เมื่อวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2556 ที่ผ่านมา เวลา 7:30 น. ได้นัดหมายกับศูนย์บริการฯ เพื่อเข้าไปตรวจเช็คระยะ 145,000 กิโลเมตร ซึ่งในวันดังกล่าวเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการฟอร์ด นีโอ สาขาพระราม2 (“ศูนย์บริการฯ”) ได้สอบถามว่าต้องการจะล้างห้องเครื่องด้วยหรือไม่ เนื่องจาก จะทำให้เครื่องยนต์มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น เราซึ่งปกติเป็นคนรักรถ จึงบอกว่า ok ! ทำให้ในวันดังกล่าวได้ใช้บริการกับศูนย์บริการฯ เพื่อทำการล้างห้องเครื่องด้วย
ในวันดังกล่าว เข้าไปรับรถยนต์เมื่อเวลาประมาณ 12:00 ซึ่งเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการฯ ได้ส่งรถตามปกติ แต่ความผิดปกติที่พบในวันดังกล่าว ได้แก่
• น้ำเข้าไฟหน้าด้านซ้าย
• ไฟหน้าซ้าย-ขวาสว่างไม่เท่ากัน
ในวันนั้นกลับเข้าไปศูนย์บริการฯ 2 ครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าปล่อยไว้ ให้เปิดไฟหน้าทิ้งไว้ เดี๋ยวก็แห้ง ซึ่งในวันดังกล่าวไม่ได้ติดใจอะไร จึงขับรถกลับบ้านตามปกติ
โดยปกติแล้ว จันทร์-ศุกร์ จะไม่ได้ใช้รถ เนื่องจาก มีรถบริษัทในรับหน้าหมู่บ้าน อย่างไรก็ดี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (24 สิงหาคม 2556) พบความผิดปกติเพิ่มขึ้น ได้แก่ ที่ฉีดน้ำฝนทำความสะอาดกระจกหน้าไม่ทำงาน จึงเปิดฝากระโปรงหน้าขึ้น เพื่อตรวจสอบว่าที่ฉีดน้ำฝนมีความผิดปกติอะไร จึงพบว่าฝาคลุมเครื่องยนต์หน้าเครื่องหายไป !! จึงโทรกลับไปที่ศูนย์บริการฯ อีกครั้ง เพื่อขอกระจ่างในเรื่องที่เกิดขึ้น ศูนย์บริการฯ แจ้งว่าได้ตรวจสอบทั่วทั้งศูนย์บริการฯ แล้วไม่พบฝาคลุมเครื่องยนต์ !! และมีระบบการควบคุมภายในที่มั่นใจได้ว่าพนักงานไม่สามารถนำอะไหล่ใดๆ ออกนอกศูนย์บริการฯ ได้ !! และศูนย์บริการฯ ไม่ได้แสดงความรับผิดชอบใดๆ ต่อเรื่องที่เกิดขึ้น
ดังนั้น ทางเราจึงขอดูภาพวงจรปิด เนื่องจาก ศูนย์บริการฯ แจ้งว่ามีกล้องวงจรปิดทุกจุด ไม่มีจุดบอดในศูนย์บริการฯ และเก็บเทปย้อนหลัง 3 เดือน เราเลยถามต่อว่าแปลว่า เห็นทุกจุดและสามารถเห็นภาพได้แน่ๆ ไม่ว่าอยู่จุดไหนในศูนย์บริการฯ เราเลยบอก “ดีคะ งั้น พี่ขอดูกล้องวงจรปิดตอนเปิดฝาเครื่องยนต์ครั้งแรก และขอดูภาพภายหลังการให้บริการเสร็จเรียบร้อยว่าได้ทำการใส่ฝาคลุมเครื่องยนต์ให้เรียบร้อยก่อนนำส่งรถให้ลูกค้า” ซึ่งศูนย์บริการฯ แจ้งว่าเราต้องทำเรื่องแจ้งความก่อน ศูนย์บริการฯ จึงสามารถเปิดกล้อง CCTV ให้เราดูได้ เรากลับจากพัทยาเย็นวันเสาร์ พบความผิดปกติอีกอย่าง คือ ไฟเตือนสัญญาณเครื่องยนต์มีปัญหาขึ้น วันอาทิตย์จึงรีบไปทำเรื่องแจ้งความ สน. ท่าข้าม (สน.ในพื้นที่เกิดเหตุ) และเจ้าหน้าที่แจ้งว่าวันจันทร์จะรีบโทรมาแจ้งว่า เราสามารถดูกล้องย้อนหลังได้วันไหน ?? วันนี้ (26 สิงหาคม 2556) ช่วงเช้าเรารีบโทรไปเพื่อนัดหมายที่จะนำรถเข้าศูนย์บริการฯ ในวันพรุ่งนี้ (27 สิงหาคม 2556) เนื่องจาก วันนี้ติดประชุมทั้งวัน จึงไม่สามารถนำรถเข้าศูนย์บริการฯ ได้ เลยติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนว่า ตอนนี้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถมีอะไรบ้าง เจ้าหน้าที่รีบบอกว่า เจ้าหน้าที่เตรียมเทปให้แล้ว พรุ่งนี้ น่าจะเข้ามาดูได้ไม่มีปัญหา พร้อมทั้งนำรถเข้ามาตรวจเช็คความผิดปกติได้ อย่างไรก็ดี แต่ก่อนเที่ยงจะโทรมายืนยันเรื่องเทปอีกที บ่ายสองยังไม่โทรมา เราโทรไปที่เจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนอีกครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ยังดูไม่ได้ เนื่องจาก ท่านยังไม่อนุมัติ ?? เลยถามท่านไหน?? บอก “ท่านเจ้าของศูนย์บริการฯ” เราเลยบอก มีกรณีที่ไม่อนุมัติด้วยเหรอ ?? เจ้าหน้าที่บอกอนุมัติทุกกรณี แต่ต้องรอให้ท่านอนุมัติก่อน จึงจะดูเทปได้ $#@#% ซึ่งภายในสัปดาห์นี้น่าจะสามารถดูได้ เพราะท่านเจ้าของจะต้องเข้าศูนย์บริการฯ อยู่แล้ว (แต่ รอไปก่อน !!!) จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่า เราคงไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายที่จะนำรถเข้าพรุ่งนี้ ?? เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องดูก่อนคะ ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ??? เลยแจ้งกลับไปว่า สัปดาห์ที่แล้วนำรถเข้าศูนย์บริการฯ จันทร์-ศุกร์ไม่ได้ใช้รถ วันเสาร์ พบว่ารถมีปัญหามากมาย เลยบอก เดี๋ยวพรุ่งนี้ เข้าไปดูแล้วกันว่าปัญหาเกิดจากอะไร ???
ที่เล่ามาทั้งหมด แค่รู้สึกว่า ไม่ได้อยากได้อะไรที่ไม่ใช่ของเรา แต่ถ้าศูนย์บริการฯ หรือเจ้าหน้าที่ทำผิด ศูนย์บริการฯ ควรแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้ รู้สึกผิดหวังกับศูนย์บริการฯ มากกกกกกก ใช้รถฟอร์ด มา 4 ปี เข้าปีที่ 5 การตรวจเช็คสภาพรถหรือเปลี่ยนอะไหล่เข้าศูนย์บริการฯ มาตลอด ดังนั้น ศูนย์บริการฯ ควรจะดูแลลูกค้าให้ดีกว่านี้ แสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้ ไม่ใช่ปล่อยให้ลูกค้าแก้ปัญหาเอง โดยที่ศูนย์บริการฯ ไม่ได้มีการตอบสนองใดๆ จะลองดูพรุ่งนี้อีกครั้งคะ ว่าศูนย์บริการฯ จะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างไร ?? ตอนนี้ ยังไม่ได้คิดอะไรไปไกลกว่า แค่ทำให้รถที่เรารักกลับไปอยู่ในสภาพเดิม และขอให้ศูนย์บริการฯ แสดงความรับผิดชอบต่อลูกค้ามากกว่านี้ เพราะตอนนี้ ผิดหวังกับศูนย์บริการฯ แห่งนี้มากกก ....
หมายเหตุ: มีอีก 1 จุดที่น่าสนใจ คือ พนักงานรับเรื่องร้องเรียนแจ้งว่า หากลูกค้าทำการล้างห้องเครื่อง เจ้าหน้าที่จะต้องเปิดฝาหน้าเครื่อง เพื่อให้ตรวจสอบเครื่องยนต์ที่ล้างเสร็จเรียบร้อยให้ลูกค้าดู เพื่อตรวจสอบคุณภาพงาน แต่ในวันดังกล่าวเจ้าหน้าที่ไม่ได้เปิดเครื่องยนต์หน้าเครื่องให้เราดู ก่อนนำรถออกมาจากศูนย์บริการ !!
ศูนย์บริการฟอร์ดนีโอ พระราม 2 มีความรับผิดชอบต่อลูกค้า แค่นี้เองหรือ !!??
ในวันดังกล่าว เข้าไปรับรถยนต์เมื่อเวลาประมาณ 12:00 ซึ่งเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการฯ ได้ส่งรถตามปกติ แต่ความผิดปกติที่พบในวันดังกล่าว ได้แก่
• น้ำเข้าไฟหน้าด้านซ้าย
• ไฟหน้าซ้าย-ขวาสว่างไม่เท่ากัน
ในวันนั้นกลับเข้าไปศูนย์บริการฯ 2 ครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าปล่อยไว้ ให้เปิดไฟหน้าทิ้งไว้ เดี๋ยวก็แห้ง ซึ่งในวันดังกล่าวไม่ได้ติดใจอะไร จึงขับรถกลับบ้านตามปกติ
โดยปกติแล้ว จันทร์-ศุกร์ จะไม่ได้ใช้รถ เนื่องจาก มีรถบริษัทในรับหน้าหมู่บ้าน อย่างไรก็ดี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (24 สิงหาคม 2556) พบความผิดปกติเพิ่มขึ้น ได้แก่ ที่ฉีดน้ำฝนทำความสะอาดกระจกหน้าไม่ทำงาน จึงเปิดฝากระโปรงหน้าขึ้น เพื่อตรวจสอบว่าที่ฉีดน้ำฝนมีความผิดปกติอะไร จึงพบว่าฝาคลุมเครื่องยนต์หน้าเครื่องหายไป !! จึงโทรกลับไปที่ศูนย์บริการฯ อีกครั้ง เพื่อขอกระจ่างในเรื่องที่เกิดขึ้น ศูนย์บริการฯ แจ้งว่าได้ตรวจสอบทั่วทั้งศูนย์บริการฯ แล้วไม่พบฝาคลุมเครื่องยนต์ !! และมีระบบการควบคุมภายในที่มั่นใจได้ว่าพนักงานไม่สามารถนำอะไหล่ใดๆ ออกนอกศูนย์บริการฯ ได้ !! และศูนย์บริการฯ ไม่ได้แสดงความรับผิดชอบใดๆ ต่อเรื่องที่เกิดขึ้น
ดังนั้น ทางเราจึงขอดูภาพวงจรปิด เนื่องจาก ศูนย์บริการฯ แจ้งว่ามีกล้องวงจรปิดทุกจุด ไม่มีจุดบอดในศูนย์บริการฯ และเก็บเทปย้อนหลัง 3 เดือน เราเลยถามต่อว่าแปลว่า เห็นทุกจุดและสามารถเห็นภาพได้แน่ๆ ไม่ว่าอยู่จุดไหนในศูนย์บริการฯ เราเลยบอก “ดีคะ งั้น พี่ขอดูกล้องวงจรปิดตอนเปิดฝาเครื่องยนต์ครั้งแรก และขอดูภาพภายหลังการให้บริการเสร็จเรียบร้อยว่าได้ทำการใส่ฝาคลุมเครื่องยนต์ให้เรียบร้อยก่อนนำส่งรถให้ลูกค้า” ซึ่งศูนย์บริการฯ แจ้งว่าเราต้องทำเรื่องแจ้งความก่อน ศูนย์บริการฯ จึงสามารถเปิดกล้อง CCTV ให้เราดูได้ เรากลับจากพัทยาเย็นวันเสาร์ พบความผิดปกติอีกอย่าง คือ ไฟเตือนสัญญาณเครื่องยนต์มีปัญหาขึ้น วันอาทิตย์จึงรีบไปทำเรื่องแจ้งความ สน. ท่าข้าม (สน.ในพื้นที่เกิดเหตุ) และเจ้าหน้าที่แจ้งว่าวันจันทร์จะรีบโทรมาแจ้งว่า เราสามารถดูกล้องย้อนหลังได้วันไหน ?? วันนี้ (26 สิงหาคม 2556) ช่วงเช้าเรารีบโทรไปเพื่อนัดหมายที่จะนำรถเข้าศูนย์บริการฯ ในวันพรุ่งนี้ (27 สิงหาคม 2556) เนื่องจาก วันนี้ติดประชุมทั้งวัน จึงไม่สามารถนำรถเข้าศูนย์บริการฯ ได้ เลยติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนว่า ตอนนี้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับรถมีอะไรบ้าง เจ้าหน้าที่รีบบอกว่า เจ้าหน้าที่เตรียมเทปให้แล้ว พรุ่งนี้ น่าจะเข้ามาดูได้ไม่มีปัญหา พร้อมทั้งนำรถเข้ามาตรวจเช็คความผิดปกติได้ อย่างไรก็ดี แต่ก่อนเที่ยงจะโทรมายืนยันเรื่องเทปอีกที บ่ายสองยังไม่โทรมา เราโทรไปที่เจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนอีกครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ยังดูไม่ได้ เนื่องจาก ท่านยังไม่อนุมัติ ?? เลยถามท่านไหน?? บอก “ท่านเจ้าของศูนย์บริการฯ” เราเลยบอก มีกรณีที่ไม่อนุมัติด้วยเหรอ ?? เจ้าหน้าที่บอกอนุมัติทุกกรณี แต่ต้องรอให้ท่านอนุมัติก่อน จึงจะดูเทปได้ $#@#% ซึ่งภายในสัปดาห์นี้น่าจะสามารถดูได้ เพราะท่านเจ้าของจะต้องเข้าศูนย์บริการฯ อยู่แล้ว (แต่ รอไปก่อน !!!) จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่า เราคงไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายที่จะนำรถเข้าพรุ่งนี้ ?? เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องดูก่อนคะ ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ??? เลยแจ้งกลับไปว่า สัปดาห์ที่แล้วนำรถเข้าศูนย์บริการฯ จันทร์-ศุกร์ไม่ได้ใช้รถ วันเสาร์ พบว่ารถมีปัญหามากมาย เลยบอก เดี๋ยวพรุ่งนี้ เข้าไปดูแล้วกันว่าปัญหาเกิดจากอะไร ???
ที่เล่ามาทั้งหมด แค่รู้สึกว่า ไม่ได้อยากได้อะไรที่ไม่ใช่ของเรา แต่ถ้าศูนย์บริการฯ หรือเจ้าหน้าที่ทำผิด ศูนย์บริการฯ ควรแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้ รู้สึกผิดหวังกับศูนย์บริการฯ มากกกกกกก ใช้รถฟอร์ด มา 4 ปี เข้าปีที่ 5 การตรวจเช็คสภาพรถหรือเปลี่ยนอะไหล่เข้าศูนย์บริการฯ มาตลอด ดังนั้น ศูนย์บริการฯ ควรจะดูแลลูกค้าให้ดีกว่านี้ แสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้ ไม่ใช่ปล่อยให้ลูกค้าแก้ปัญหาเอง โดยที่ศูนย์บริการฯ ไม่ได้มีการตอบสนองใดๆ จะลองดูพรุ่งนี้อีกครั้งคะ ว่าศูนย์บริการฯ จะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างไร ?? ตอนนี้ ยังไม่ได้คิดอะไรไปไกลกว่า แค่ทำให้รถที่เรารักกลับไปอยู่ในสภาพเดิม และขอให้ศูนย์บริการฯ แสดงความรับผิดชอบต่อลูกค้ามากกว่านี้ เพราะตอนนี้ ผิดหวังกับศูนย์บริการฯ แห่งนี้มากกก ....
หมายเหตุ: มีอีก 1 จุดที่น่าสนใจ คือ พนักงานรับเรื่องร้องเรียนแจ้งว่า หากลูกค้าทำการล้างห้องเครื่อง เจ้าหน้าที่จะต้องเปิดฝาหน้าเครื่อง เพื่อให้ตรวจสอบเครื่องยนต์ที่ล้างเสร็จเรียบร้อยให้ลูกค้าดู เพื่อตรวจสอบคุณภาพงาน แต่ในวันดังกล่าวเจ้าหน้าที่ไม่ได้เปิดเครื่องยนต์หน้าเครื่องให้เราดู ก่อนนำรถออกมาจากศูนย์บริการ !!