เมื่อวันที่ 23 สิงหาคมผมได้นำรถไปซ่อม เปลี่ยนยางซีลฝาครอบวาล์ว เปลี่ยนหัวฉีดน้ำมัน เจียร์ถ้วยตั้งวาล์ว เปลี่ยนถ่ายนมค. ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ
ทางอู่บอกว่าต้องยกเครื่องล้าง เพราะตะกอนยางดำเต็มไปหมด อู่บอกว่าอันตราย ถ้าจะทำทางอู่บอกว่าจะไม่รับผิดชอบทางส่วนนี้ ถ้าเกิดพัง ผมก็บอกพี่ไม่ต้องสนใจ เดี๋ยวพังผมก็มาซ่อมอีก ในใจคิดว่าไม่น่าเป็นไร ผมตัดสินใจไม่ล้าง เนื่องด้วยก่อนหน้านั้นก็ใช้ได้ปกติ ยกเว้นน้ำมันเครื่องที่มีการรั่วซึมบริเวณฝาครอบวาล์วเล็กน้อย ตอนรับรถ ผมก็ขับลองปกติ แต่ลองกดหนักรอบตีไป 5000 รอบก็ปกติ พอเช้าวันต่อมา ขณะที่กำลังไล่ความเร็วถึง 100 รูสึกว่ามันช้าๆ และที่เครื่องก็ดังอุค!! เครื่องก็ดับกลางอากาศ รถอยู่เลนขวาสุด ขณะกำลังทำความเร็ว ผมจึงรีบนำรถเข้าข้างทาง ปรากฏว่า อาการเหมือนลูกสูบติด สตาร์ทไม่ได้อีกเลย ผมจึงเรียกรถสไลด์ไปที่อู่ ผมขอให้อู่เปิดฝา เพื่อเช็คอาการดู สรุปว่า ลูกสูบไม่ติด แต่ โซ่ไทมมิ่งขาด วาล์วไอเสียคดหมด รถยังไม่ถึง 24 ชั่วโมงเลยออกจากอู่ ต้องกลับมาอีก ???
รายละเอียดก่อนซ่อมครั้งแรก ใช้น้ำมันสะดุด แก็สปกติ
สงสัยว่าโซ่จะขาดด้วยเหตุผลใดได้มั่งครับ
ผมดูสังเกตุเห็นรอยวาล์วเขกกับหัวลูกสูบ ฝั่งไอเสียด้วย รอยใหม่ๆ เลยครับ
ปล.ผมมีรูปเครื่อง และใบเสร็จนะครับ แต่ยังไม่ให้ดู ไม่อยากโทษอู่ ผมคงลั้นเอง
หมายเหตุ ผมไม่ได้มีเจตนาจะดิสเครดิตใครนะครับ
ขอความกรุณาพี่ๆ ที่ชำนาญเครื่องยนต์ VVT-i 1.5 โซ่ไทม์มิ่งขาด รถวิ่งแสนโลเอง อ่านรายละเอียดก่อนนะครับ
ทางอู่บอกว่าต้องยกเครื่องล้าง เพราะตะกอนยางดำเต็มไปหมด อู่บอกว่าอันตราย ถ้าจะทำทางอู่บอกว่าจะไม่รับผิดชอบทางส่วนนี้ ถ้าเกิดพัง ผมก็บอกพี่ไม่ต้องสนใจ เดี๋ยวพังผมก็มาซ่อมอีก ในใจคิดว่าไม่น่าเป็นไร ผมตัดสินใจไม่ล้าง เนื่องด้วยก่อนหน้านั้นก็ใช้ได้ปกติ ยกเว้นน้ำมันเครื่องที่มีการรั่วซึมบริเวณฝาครอบวาล์วเล็กน้อย ตอนรับรถ ผมก็ขับลองปกติ แต่ลองกดหนักรอบตีไป 5000 รอบก็ปกติ พอเช้าวันต่อมา ขณะที่กำลังไล่ความเร็วถึง 100 รูสึกว่ามันช้าๆ และที่เครื่องก็ดังอุค!! เครื่องก็ดับกลางอากาศ รถอยู่เลนขวาสุด ขณะกำลังทำความเร็ว ผมจึงรีบนำรถเข้าข้างทาง ปรากฏว่า อาการเหมือนลูกสูบติด สตาร์ทไม่ได้อีกเลย ผมจึงเรียกรถสไลด์ไปที่อู่ ผมขอให้อู่เปิดฝา เพื่อเช็คอาการดู สรุปว่า ลูกสูบไม่ติด แต่ โซ่ไทมมิ่งขาด วาล์วไอเสียคดหมด รถยังไม่ถึง 24 ชั่วโมงเลยออกจากอู่ ต้องกลับมาอีก ???
รายละเอียดก่อนซ่อมครั้งแรก ใช้น้ำมันสะดุด แก็สปกติ
สงสัยว่าโซ่จะขาดด้วยเหตุผลใดได้มั่งครับ
ผมดูสังเกตุเห็นรอยวาล์วเขกกับหัวลูกสูบ ฝั่งไอเสียด้วย รอยใหม่ๆ เลยครับ
ปล.ผมมีรูปเครื่อง และใบเสร็จนะครับ แต่ยังไม่ให้ดู ไม่อยากโทษอู่ ผมคงลั้นเอง
หมายเหตุ ผมไม่ได้มีเจตนาจะดิสเครดิตใครนะครับ