เตือนภัย!!! จ่ายเงินที่เคาเตอร์ True อาจสูญเงินฟรี แถมทาง True ปัดความรับผิดชอบ

วันนี้มีเรื่องอยากมาเตือนภัยให้เพื่อน ๆ สมาชิกพันทิประวังค่ะ บอกตรง ๆ ว่าเจ็บใจมาก เกิดมาเพิ่งเคยถูกโกง

เรื่องมีอยู่ว่าเราใช้ เนต ADSL ของ True มานานมากกก ตั้งแต่สมัยความเร็วแค่ 1M จน เป็น 10 M ในปัจจุบัน
โดยตอนแรกเราก้อจ่ายค่าบริการผ่านเซเว่น เสียค่าบริการมาตลอด พอมี เคาเตอร์ของ True มาเปิดที่
TOP ซูเปอร์มา้เก็ต สาขาถนนสรงประภา แถวบ้านเรา เราก็เลยย้ายมาจ่ายเงินที่นี่แทน เพราะมันจ่ายฟรี แล้วก็จ่ายที่นี่มาตลอก
หลายปีแล้วล่ะ

ใช้ไปใช้ไปบางทีเนตที่บ้านก็ใช้ไม่ได้ ขึ้นว่าเราคางชำระค่าบริการ เราก็โทรไปหาทางคอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าเราจ่ายแล้วเค้าก็เปิดสัญญาณให้ใช้ได้ตามปรกติ ก็เข้าใจได้เนอะ บางทียอดเงินมันอาจจะเข้าระบบช้าได้ ข้อความเขาก้อขึ้นเตือนอยู่ว่าขออภัยหากท่านชำระแล้ว ก็ไม่ว่ากัน

จนกระทั่งเมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ก่อน เนตที่บ้านเราก็ใช้ไม่ได้อีกแล้ว เราก็โทรไปหาคอลเซ็นเตอร์เพื่อตรวจสอบ เขาบอกว่าเราค้างชำระค่าเนต 3 เดือน ตั้งแต่เดือนพฤษภา - กรกฎา เป็นเงินประมาณ 2400 เราก็แบบว่า เฮ้ย ได้ไงอ่า เราเพิ่งไปจ่ายมาเมื่อวันที่ 23 กรกฎานี่เอง จ่ายไปประมาณ 1500 เป็นค่าเนต 2 เดือน + ค่าใช้โทรศัพท์บ้าน มีใบเสร็จชัดเจน แล้วยอด 2400 มันมาจากไหน ทางคอลเซนเตอร์เลยโอนสายให้เจ้าหน้าที่อีกคนหนึ่งซึ่งเค้าบอกว่าเป็นคนรับผิดชอบเรื่องนี้ คุณเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องต่อก้อขอ reference no. ที่อยู่ในใบเสร็จ เราก็บอกไป
แล้วเจ้าหน้าที่คนนั้นก็ถามเราว่า เราไปจ่ายเงินที่ Top สรงประภา ดอนเมืองใช่มั้ย เราก็รับว่าใช้ เขาก็เลนยบอกต่อว่า คราวหลังไม่แนะนำให้จ่ายที่นี่ เพราะทางเคาเตอร์มีปัญหาส่งเงินเข้าระบบช้า และที่สำคัญ ทาง True ยกเลิกสัญญากับทางเคาเตอร์ไปแล้ว และอยู่ระหว่างการดำเนินการด้านกฎหมายกับเคาเตอร์นี้


เจอคำตอบแบบนีเราก็โวยสิคะ ถามเค้าว่าทำไมทางคุณไม่เเจ้งลูกค้า เค้าก็บอกเราว่า ทางเคาเตอร์ไม่ได้ยักยอกเงิน เพียงแต่นำเงินเข้าระบบช้าเฉย ๆ ให้เราเอาใบเสร็จไปติดต่อเคาเตอร์ ทางนั้นจะดำเนินการนำเงินเข้าระบบให้ทันที และคราวหลังอย่าจ่ายเงินที่สาขานี้อีก ส่วนเรื่องเนตฃจะดเนินการเชื่องสัญญาณให้ไปก่อน เราก็โอเค วางสายไป

พอเราเอาใบเสร็จไปติดต่อที่เคาเตอร์ก็พบว่า เคาเตอร์มันปิดหนีไปแล้ว แถมเนตเราก็ใช้ไม่ได้อีกแล้ว เราเลยโทรไปหาคอลเซนเตอร์ใหม่ ทางคอลเซ็นเตอร์ก็อบอกเราว้า เคาร์เตอไม่ได้ปิดหนี เพียงแค่ย้ายไปที่ใหม่ มีป้ายบอกชัดเจนว่าย้ายไปไหน เพราะเพิ่งมีลูกค้า True ที่จ่ายเงินที่เคาเตอร์นี้เหมือนกันบอกเค้า ให้ตามไปที่ที่เค้าย้ายไปเพื่อขอเงินคิน เราก็แบบ โมโหแล้วนะ ทำไมคุณตอบแบบปัดสวะแบบนั้นล่ะ แต่ก็ โอเค ลองไปดูก่อนได้ ไม่อยากมีปัญหา

เมื่อวานเราเลยไปที่ Top สรงประภา เพื่อไปหาป้ายที่เค้าว่า ซึ่งไม่มีค่ะ ถามพนักงาน Top ก็ไม่มีใครรู้เห็น เราเลยโทรไปหาคอลเซนเตอร์อีกครั้ง ก็ตอบ step เดิม ๆ ค่ะ ว่าทาง True ยกเลิกสัญญากับทางเคาเตอร์ไปแล้ว เราเลยถามเค้าว่าแบบนี้เงินที่เราจ่ายไปแล้วจะทำยังไง เค้าก็บอกให้ไปฟ้องทางเคาเตอร์เอาเอง เนื่องจากทาง True มีเอกสารยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรชัดเจนว่ายกเลิกสัญญากับทาง True shop สาขา Top สรงปรภาไปหลายปีแล้ว

OMG ยกเลิกสัญญาไปหลายปีแล้ว แล้วที่ผ่านมามันคืออะไร ทำไม True ปล่อยให้เราจ่ายเงินที่นั้นตลอด ไม่มีการเตือน ไม่มีการบอก ไม่มีอะไรเลย ที่เคาเตอร์นั้นก็มีสัญลักษณ์ True อยู่ ยกเลิกสัญญาแล้วทำไมไม้ห้ามเค้าใช้สัญญลักษณ์ ทำไมยังปล่อยให้เค้ารับเงินจากลูกค้าคุณต่อมาเรื่อย ๆ

สุดท้ายเราถามว่า แล้วทาง True จะรับผิดชอบอะไรได้บ้าง เค้าตอบว่า รับผิดชอบอะไรไม่ได้เลยเพราะเค้าไม่มีความผูกพันกันแล้ว เป็นเรื่องที่เราจะต้องไปแจ้งความดำเนินคดีทางเคาเตอร์เอาเอง ก็โอเคค่ะ ชัดเจนดี คุณปล่อยให้เค้าใช้ชื่อคุณมาหลอกเราให้หลงเชื่อจ่ายเงินไป มีปัญหาขึ้นมาก็ตอบแบปัดสวะให้พ้นตัวไปเรื่อย ๆ คุณยกเลิกสัญญาของคุณตอนไหน เราที่เป็นลูกค้าไม่เคยรู้เลย แต่พอมีปัญหา เราสิเป็นฝ่ายเดือดร้อน

ตอนเเรกเราโมโหมาก กะจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด แต่กลับมาบ้านคิด ๆ ไปแล้วได้ไม่คุ้มค่าเสียเวลา ค่าปวดหัวค่ะ ถือว่าบริจาคให้หมาไปดีกว่า      ดีเหมือนกัน จะได้รู้ถึงสันดานบริษัทระดับชาติ มีความใส่ใจให้ลูกค้าแค่นี้เอง เลยได้แต่มาเตือนให้เพื่อนสมาชิกรับรู้

คราวหลังก่อนจ่ายเงินกับเคาเตอร์ True ที่ไหน อย่าลืมเช็คนะคะว่าเค้ายังมีสัญญากันอยู่ เดี่ยวจะสูญเงินเปล่าแบบเรา

สุดท้ายมีเรื่องอยากถามเพื่อน ๆ สมาชิก 2 ข้อค่ะ

1. เคาเตอร์ True สาขา Top สรงประภา ที่ว่าย้ายไปแล้วนี่ย้ายจริงมั้ยคะ ย้ายไปไหน หรือว่าที่จริงเค้าปิดหนีไปเลย

2. สัญญาณเนต 3BB แถวดอนเมืองนี่โอเคมั้ยคะ เริ่มจะคิดเรื่องเปลี่ยนค่ายและ ที่ยังทนใช้อยู่นี่เพราะกลัวว่ามันจะแย่กว่าเดิม

ขอบคุณพันทิปสำหรับพื้นที่ระบายค่ะ

วันนี้ (23/08/56) ทาง true ติดต่อมาแล้วนะคะ โดยตกลงจะตัดยอดเงินส่วนที่เราจ่ายไปแล้วให้ แล้วทาง true จะไปไล่เบี้ยกับเคาเตอร์เอาเองค่ะ

ซึ่งเรามั่นใจมาก ๆ ว่า ถ้าเราไม่เอาเรื่องนี้มาเล่าในพันทิป คงจะไม้ได้คำตอบแบบนี้แน่นอน

แต่ก็ขอบคุณนะคะที่จัดการให้ ต้องขอบคุณเวบพันทิป และเพื่อนที่ช่วยตอบ + โหวต กระทู้นี้ จนTrue ต้องยอมจัดการเคลียให้เราค่ะ

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่