งดสรุป!! โทรคมนาคมและการสือสาร (เพิ่มเติม) ประจำวัน 20/08/2556 (ผมไปเที่ยวครับแล้วข่าวเยอะมากเลยกลัวว่าสรุปข่าวด้านการสือสารไม่รอบด้านจึงของดก่อน1วันนะครับ)
20 สิงหาคม 2556 DTAC ชี้ราคาสูงกว่า 0.99 บาท/นาที ไม่มีความผิด!! (เพราะกสทช.ไม่ได้มีผลบังคับต่อผู้ให้บริการทุกรายที่เป็นผู้มีอำนาจเลย) รอศาลปกครองดีกว่า!!
ประเด็นหลัก
ด้าน ดร.ดามพ์ สุคนธทรัพย์ รองประธานฝ่ายบริหาร ดีแทค กล่าวว่า กรณีที่คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) พิจารณาเรื่องร้องเรียนกรณีเก็บค่าโทร.มือถือเกิน 99 สตางค์รายแรกแล้วสั่งให้ดีแทคต้องคืนเงินส่วนที่เก็บเกินให้ผู้บริโภคพร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 15 นั้น ดีแทคขอยืนยันว่าดีแทคมีนโยบายที่ชัดเจนในการปฏิบัติตามกฏหมาย และกฏระเบียบต่างๆ อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะในส่วนที่เกี่ยวกับการคุ้มครองผลประโยชน์ของผู้บริโภค
โดยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาดีแทคได้จัดให้มีรายการส่งเสริมการขายที่สอดคล้องกับประกาศ กสทช. เรื่องอัตราขั้นสูงฯ และขณะเดียวกัน จัดให้มีรายการส่งเสริมการขาย (แพกเกจ) ที่มีความหลากหลาย เพื่อให้ผู้ใช้บริการ สามารถมีทางเลือกที่เหมาะสม
“การกำหนดอัตราค่าบริการขั้นสูง ไม่ว่าจะเป็นบริการการสนทนา หรือการใช้ข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ต (ดาต้า) นั้น เป็นนโยบายที่ไม่สอดคล้องกับสภาวะการใช้งานจริงในปัจจุบันของผู้บริโภค และพัฒนาการของเทคโนโลยีโทรศัพท์เคลื่อนที่ เพราะผู้บริโภคส่วนใหญ่ในปัจจุบันมีความต้องการบริการที่ดีขึ้น สะดวกสบายมากขึ้น ในปริมาณที่มากขึ้นในราคาที่ยุติธรรม มากกว่าค่าบริการที่ประหยัด แต่ใช้งานได้จำกัด และไม่มีความสะดวกในการใช้งาน”
ทั้งนี้ประกาศ กสทช. เรื่องอัตราบริการขั้นสูงฯ นั้น ยังมีผลบังคับใช้ เฉพาะกับบริษัทที่ถูกกำหนดให้เป็นผู้มีอำนาจเหนือตลาด เพียง 2 รายคือเอไอเอสและดีแทคเท่านั้น ไม่ได้มีผลบังคับต่อผู้ให้บริการทุกราย ดังนั้น ประกาศดังกล่าว จึงไม่ได้ให้การคุ้มครองผู้บริโภคอย่างแท้จริง ดังนั้นนับจากนี้ดีแทคจะรอให้ศาลปกครองได้พิจารณาเรื่องต่างๆ เหล่านี้ที่ได้เคยร้องขอไปแล้วโดยจะยังไม่ดำเนินการใดๆ
http://www.manager.co.th/CBiZReview/ViewNews.aspx?NewsID=9560000103914
______________________________________
ดีแทคเปิด *1515 ช่วยเสริมพัฒนาการเด็ก ส่วน 99 สต.รอศาลปกครองตัดสิน
ดีแทคเปิด SMS ส่งเสริมการพัฒนาเด็กผ่านบริการ SMS *1515 ครอบครัวผูกพัน พร้อมส่งข้อมูลรายวันที่เป็นประโยชน์ในการดูแลเด็กแก่พ่อแม่ผู้ปกครองฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เผยเตรียมข้อมูลไว้มากกว่า 1,000 ข้อความ โดยทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญ คาดว่าจะมีผู้ลงทะเบียนรับ SMS 30,000 รายสิ้นปีนี้ ส่วนกรณีเรียกเก็บค่าโทร.มือถือเกิน 99 สตางค์นั้น ยืนยันว่าทำถูกต้องและมีแพกเกจที่เหมาะสม พร้อมเหน็บอยากคุ้มครองผู้บริโภคจริงทำไมไม่บังคับทรูด้วย ย้ำยังไม่ทำอะไรต้องรอคำสั่งศาลปกครองเท่านั้น
นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า ดีแทคได้ร่วมมือกับยูนิเซฟ ในการเปิดตัว SMS ส่งเสริมการพัฒนาเด็กผ่านบริการ SMS *1515 ครอบครัวผูกพันและยังได้ร่วมมือกับกรมอนามัย เพื่อส่งข้อมูลรายวันที่เป็นประโยชน์ในการดูแลเด็กแก่พ่อแม่ผู้ปกครองโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งข้อความที่ส่งผ่าน SMS นั้นมาจากแพทย์และผู้เชี่ยวชาญซึ่งครอบคลุมหัวข้อที่หลากหลาย เช่น สุขภาพ โภชนาการ และการพัฒนาเด็กตั้งแต่ 0-2 ปี ตลอดจนคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ต่อหญิงตั้งครรภ์
โดยดีแทค ได้เตรียมข้อมูลเกี่ยวกับการพัฒนาเด็กไว้มากกว่า 1,000 ข้อความ โดยทีมแพทย์อาสา และผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพแม่และเด็ก และคาดว่าจะมีผู้สมัครลงทะเบียนรับ SMS จำนวน 30,000 รายภายในสิ้นปีนี้ โดยบริการดังกล่าวถือเป็นการใช้เทคโนโลยีโทรคมนาคม เพื่อสร้างความตระหนักเกี่ยวกับสิทธิเด็กในกลุ่มประชากรทั่วไป
"ดีแทคได้นำเทคโนโลยีการสื่อสาร และความเชี่ยวชาญทางธุรกิจมาใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านพัฒนาการของเด็ก ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยให้ดีขึ้น นอกจากนี้ดีแทคและเทเลนอร์ยังได้มอบเงินจำนวน 1.3 ล้านบาทให้ยูนิเซฟ เพื่อสนับสนุนการทำวิจัยเรื่องการจดทะเบียนเกิดในประเทศไทย และจะเป็นโครงการต่อยอดให้เทเลนอร์ในประเทศอื่นๆในเอเชียได้นำบริการเหล่านี้ไปให้ลูกค้ากว่า 133 ล้านรายทั่วเอเชีย อีกด้วย"
ด้าน ดร.ดามพ์ สุคนธทรัพย์ รองประธานฝ่ายบริหาร ดีแทค กล่าวว่า กรณีที่คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) พิจารณาเรื่องร้องเรียนกรณีเก็บค่าโทร.มือถือเกิน 99 สตางค์รายแรกแล้วสั่งให้ดีแทคต้องคืนเงินส่วนที่เก็บเกินให้ผู้บริโภคพร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 15 นั้น ดีแทคขอยืนยันว่าดีแทคมีนโยบายที่ชัดเจนในการปฏิบัติตามกฏหมาย และกฏระเบียบต่างๆ อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะในส่วนที่เกี่ยวกับการคุ้มครองผลประโยชน์ของผู้บริโภค
โดยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาดีแทคได้จัดให้มีรายการส่งเสริมการขายที่สอดคล้องกับประกาศ กสทช. เรื่องอัตราขั้นสูงฯ และขณะเดียวกัน จัดให้มีรายการส่งเสริมการขาย (แพกเกจ) ที่มีความหลากหลาย เพื่อให้ผู้ใช้บริการ สามารถมีทางเลือกที่เหมาะสม
“การกำหนดอัตราค่าบริการขั้นสูง ไม่ว่าจะเป็นบริการการสนทนา หรือการใช้ข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ต (ดาต้า) นั้น เป็นนโยบายที่ไม่สอดคล้องกับสภาวะการใช้งานจริงในปัจจุบันของผู้บริโภค และพัฒนาการของเทคโนโลยีโทรศัพท์เคลื่อนที่ เพราะผู้บริโภคส่วนใหญ่ในปัจจุบันมีความต้องการบริการที่ดีขึ้น สะดวกสบายมากขึ้น ในปริมาณที่มากขึ้นในราคาที่ยุติธรรม มากกว่าค่าบริการที่ประหยัด แต่ใช้งานได้จำกัด และไม่มีความสะดวกในการใช้งาน”
ทั้งนี้ประกาศ กสทช. เรื่องอัตราบริการขั้นสูงฯ นั้น ยังมีผลบังคับใช้ เฉพาะกับบริษัทที่ถูกกำหนดให้เป็นผู้มีอำนาจเหนือตลาด เพียง 2 รายคือเอไอเอสและดีแทคเท่านั้น ไม่ได้มีผลบังคับต่อผู้ให้บริการทุกราย ดังนั้น ประกาศดังกล่าว จึงไม่ได้ให้การคุ้มครองผู้บริโภคอย่างแท้จริง ดังนั้นนับจากนี้ดีแทคจะรอให้ศาลปกครองได้พิจารณาเรื่องต่างๆ เหล่านี้ที่ได้เคยร้องขอไปแล้วโดยจะยังไม่ดำเนินการใดๆ
http://www.manager.co.th/CBiZReview/ViewNews.aspx?NewsID=9560000103914
DTAC ชี้ราคาสูงกว่า 0.99 บาท/นาที ไม่ผิด!! (เพราะกสทช.ไม่ได้มีผลบังคับต่อผู้ให้บริการทุกรายที่เป็นผู้มีอำนาจเลย)รอศาลบอก
20 สิงหาคม 2556 DTAC ชี้ราคาสูงกว่า 0.99 บาท/นาที ไม่มีความผิด!! (เพราะกสทช.ไม่ได้มีผลบังคับต่อผู้ให้บริการทุกรายที่เป็นผู้มีอำนาจเลย) รอศาลปกครองดีกว่า!!
ประเด็นหลัก
ด้าน ดร.ดามพ์ สุคนธทรัพย์ รองประธานฝ่ายบริหาร ดีแทค กล่าวว่า กรณีที่คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) พิจารณาเรื่องร้องเรียนกรณีเก็บค่าโทร.มือถือเกิน 99 สตางค์รายแรกแล้วสั่งให้ดีแทคต้องคืนเงินส่วนที่เก็บเกินให้ผู้บริโภคพร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 15 นั้น ดีแทคขอยืนยันว่าดีแทคมีนโยบายที่ชัดเจนในการปฏิบัติตามกฏหมาย และกฏระเบียบต่างๆ อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะในส่วนที่เกี่ยวกับการคุ้มครองผลประโยชน์ของผู้บริโภค
โดยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาดีแทคได้จัดให้มีรายการส่งเสริมการขายที่สอดคล้องกับประกาศ กสทช. เรื่องอัตราขั้นสูงฯ และขณะเดียวกัน จัดให้มีรายการส่งเสริมการขาย (แพกเกจ) ที่มีความหลากหลาย เพื่อให้ผู้ใช้บริการ สามารถมีทางเลือกที่เหมาะสม
“การกำหนดอัตราค่าบริการขั้นสูง ไม่ว่าจะเป็นบริการการสนทนา หรือการใช้ข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ต (ดาต้า) นั้น เป็นนโยบายที่ไม่สอดคล้องกับสภาวะการใช้งานจริงในปัจจุบันของผู้บริโภค และพัฒนาการของเทคโนโลยีโทรศัพท์เคลื่อนที่ เพราะผู้บริโภคส่วนใหญ่ในปัจจุบันมีความต้องการบริการที่ดีขึ้น สะดวกสบายมากขึ้น ในปริมาณที่มากขึ้นในราคาที่ยุติธรรม มากกว่าค่าบริการที่ประหยัด แต่ใช้งานได้จำกัด และไม่มีความสะดวกในการใช้งาน”
ทั้งนี้ประกาศ กสทช. เรื่องอัตราบริการขั้นสูงฯ นั้น ยังมีผลบังคับใช้ เฉพาะกับบริษัทที่ถูกกำหนดให้เป็นผู้มีอำนาจเหนือตลาด เพียง 2 รายคือเอไอเอสและดีแทคเท่านั้น ไม่ได้มีผลบังคับต่อผู้ให้บริการทุกราย ดังนั้น ประกาศดังกล่าว จึงไม่ได้ให้การคุ้มครองผู้บริโภคอย่างแท้จริง ดังนั้นนับจากนี้ดีแทคจะรอให้ศาลปกครองได้พิจารณาเรื่องต่างๆ เหล่านี้ที่ได้เคยร้องขอไปแล้วโดยจะยังไม่ดำเนินการใดๆ
http://www.manager.co.th/CBiZReview/ViewNews.aspx?NewsID=9560000103914
______________________________________
ดีแทคเปิด *1515 ช่วยเสริมพัฒนาการเด็ก ส่วน 99 สต.รอศาลปกครองตัดสิน
ดีแทคเปิด SMS ส่งเสริมการพัฒนาเด็กผ่านบริการ SMS *1515 ครอบครัวผูกพัน พร้อมส่งข้อมูลรายวันที่เป็นประโยชน์ในการดูแลเด็กแก่พ่อแม่ผู้ปกครองฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เผยเตรียมข้อมูลไว้มากกว่า 1,000 ข้อความ โดยทีมแพทย์และผู้เชี่ยวชาญ คาดว่าจะมีผู้ลงทะเบียนรับ SMS 30,000 รายสิ้นปีนี้ ส่วนกรณีเรียกเก็บค่าโทร.มือถือเกิน 99 สตางค์นั้น ยืนยันว่าทำถูกต้องและมีแพกเกจที่เหมาะสม พร้อมเหน็บอยากคุ้มครองผู้บริโภคจริงทำไมไม่บังคับทรูด้วย ย้ำยังไม่ทำอะไรต้องรอคำสั่งศาลปกครองเท่านั้น
นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า ดีแทคได้ร่วมมือกับยูนิเซฟ ในการเปิดตัว SMS ส่งเสริมการพัฒนาเด็กผ่านบริการ SMS *1515 ครอบครัวผูกพันและยังได้ร่วมมือกับกรมอนามัย เพื่อส่งข้อมูลรายวันที่เป็นประโยชน์ในการดูแลเด็กแก่พ่อแม่ผู้ปกครองโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งข้อความที่ส่งผ่าน SMS นั้นมาจากแพทย์และผู้เชี่ยวชาญซึ่งครอบคลุมหัวข้อที่หลากหลาย เช่น สุขภาพ โภชนาการ และการพัฒนาเด็กตั้งแต่ 0-2 ปี ตลอดจนคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ต่อหญิงตั้งครรภ์
โดยดีแทค ได้เตรียมข้อมูลเกี่ยวกับการพัฒนาเด็กไว้มากกว่า 1,000 ข้อความ โดยทีมแพทย์อาสา และผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพแม่และเด็ก และคาดว่าจะมีผู้สมัครลงทะเบียนรับ SMS จำนวน 30,000 รายภายในสิ้นปีนี้ โดยบริการดังกล่าวถือเป็นการใช้เทคโนโลยีโทรคมนาคม เพื่อสร้างความตระหนักเกี่ยวกับสิทธิเด็กในกลุ่มประชากรทั่วไป
"ดีแทคได้นำเทคโนโลยีการสื่อสาร และความเชี่ยวชาญทางธุรกิจมาใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์ด้านพัฒนาการของเด็ก ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยให้ดีขึ้น นอกจากนี้ดีแทคและเทเลนอร์ยังได้มอบเงินจำนวน 1.3 ล้านบาทให้ยูนิเซฟ เพื่อสนับสนุนการทำวิจัยเรื่องการจดทะเบียนเกิดในประเทศไทย และจะเป็นโครงการต่อยอดให้เทเลนอร์ในประเทศอื่นๆในเอเชียได้นำบริการเหล่านี้ไปให้ลูกค้ากว่า 133 ล้านรายทั่วเอเชีย อีกด้วย"
ด้าน ดร.ดามพ์ สุคนธทรัพย์ รองประธานฝ่ายบริหาร ดีแทค กล่าวว่า กรณีที่คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) พิจารณาเรื่องร้องเรียนกรณีเก็บค่าโทร.มือถือเกิน 99 สตางค์รายแรกแล้วสั่งให้ดีแทคต้องคืนเงินส่วนที่เก็บเกินให้ผู้บริโภคพร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 15 นั้น ดีแทคขอยืนยันว่าดีแทคมีนโยบายที่ชัดเจนในการปฏิบัติตามกฏหมาย และกฏระเบียบต่างๆ อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะในส่วนที่เกี่ยวกับการคุ้มครองผลประโยชน์ของผู้บริโภค
โดยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาดีแทคได้จัดให้มีรายการส่งเสริมการขายที่สอดคล้องกับประกาศ กสทช. เรื่องอัตราขั้นสูงฯ และขณะเดียวกัน จัดให้มีรายการส่งเสริมการขาย (แพกเกจ) ที่มีความหลากหลาย เพื่อให้ผู้ใช้บริการ สามารถมีทางเลือกที่เหมาะสม
“การกำหนดอัตราค่าบริการขั้นสูง ไม่ว่าจะเป็นบริการการสนทนา หรือการใช้ข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ต (ดาต้า) นั้น เป็นนโยบายที่ไม่สอดคล้องกับสภาวะการใช้งานจริงในปัจจุบันของผู้บริโภค และพัฒนาการของเทคโนโลยีโทรศัพท์เคลื่อนที่ เพราะผู้บริโภคส่วนใหญ่ในปัจจุบันมีความต้องการบริการที่ดีขึ้น สะดวกสบายมากขึ้น ในปริมาณที่มากขึ้นในราคาที่ยุติธรรม มากกว่าค่าบริการที่ประหยัด แต่ใช้งานได้จำกัด และไม่มีความสะดวกในการใช้งาน”
ทั้งนี้ประกาศ กสทช. เรื่องอัตราบริการขั้นสูงฯ นั้น ยังมีผลบังคับใช้ เฉพาะกับบริษัทที่ถูกกำหนดให้เป็นผู้มีอำนาจเหนือตลาด เพียง 2 รายคือเอไอเอสและดีแทคเท่านั้น ไม่ได้มีผลบังคับต่อผู้ให้บริการทุกราย ดังนั้น ประกาศดังกล่าว จึงไม่ได้ให้การคุ้มครองผู้บริโภคอย่างแท้จริง ดังนั้นนับจากนี้ดีแทคจะรอให้ศาลปกครองได้พิจารณาเรื่องต่างๆ เหล่านี้ที่ได้เคยร้องขอไปแล้วโดยจะยังไม่ดำเนินการใดๆ
http://www.manager.co.th/CBiZReview/ViewNews.aspx?NewsID=9560000103914