ขอระบาย และประนามความเลวจนสุดจะทนของทรูอินเตอร์เนตหน่อยเหอะครับ

กระทู้สนทนา
ผมขอใช้เนื้อที่ตรงนี้แบ่งปันประสบการณ์ และเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่กำลังจะติดตั้งอินเตอร์เนตทรูนะครับ

เรื่องราวมันเกิดขึ้นจากความพลาดตั้งแต่ครั้งแรกที่ผมเลือกใช้บริการอินเตอร์เนตของทรู เมื่อเกือบสองปีก่อน  เริ่มต้นตั้งแต่ตอนติดตั้ง สัญญาจะใช้ได้ 6 เมกในราคา 599  พอมาติดตั้งจริงใช้ไม่ได้ แก้แล้วแก้อีกแก้กันเป็นสิบรอบ เสียเวลาแล้วเสียเวลาอีก สุดท้าย มาเดินสายใหม่ดีที่สุดใช้ได้ 2-4 เมก.... แต่จ่ายเงิน เต็ม 599 มาตลอด ก็คิดว่าเอาวะ ติดไปเลือกไปแล้ว ทนไป  แต่มันยังไม่จบเรื่องเลว ๆ เท่านั้นน่ะสิครับ  เรื่องมันมาเกิดอีกเมื่องสักสามเดือนก่อน

พนังขายทรู โทรเข้ามือถือบอกว่า จะเปลี่ยนอินเตอร์เนตให้ สปีด ดีขึ้นกว่าเดิม พี่ไม่ต้องทำอะไรเลย ไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม เสียรายเดือนเท่าเดิม แค่พี่นัดวันให้ช่างไปติดตั้งให้ก็เรียบร้อย  ฟังอย่างนั้น จะเหลือเหรอครับ เดิมสปีดก็ง่อยอยู่แล้ว (เห็นว่าเปลี่ยนมาเป็นระบบ ดอคสิท อะไรสักอย่าง) ผมก็ตกลงเลยสิครับ ไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม ไม่ต้องไปติดต่อช็อป ไม่ต้องอะไรเลย  และนั่นแหละเป็นจุดเริ่มต้นของความเลวทั้งหมดทั้งปวงที่ผมต้องเจอ

ความเลวที่ หนึ่ง  วันที่ช่างมาติดตั้ง เดินสายเข้าบ้านใหม่ แทนที่จะรื้อสายเดิมออก... ป่าว เดินใหม่ แถมจะเดินแบบมักง่าย ตัดเข้าหน้าบ้าน จนต้องโวย ถึงยอมเดินอ้อมตามรั้วบ้านให้ สุดท้ายจากการที่ไม่ยอมรื้อสายเดิมออกแล้วเดินใหม่ บ้านผมเลยโดนเจาะอีกหลายรูเพื่อเดินสาย... แต่ทำไงได้ล่ะครับ ชุ่ยที่สุดอะ

ความเลวที่ สอง ผ่านมาสองอาทิตย์ เซลส์คนเดิม โทรมาบอกว่า “พี่ไปยกเลิกอินเตอร์เนตอันเดิมด้วย ไม่งั้นค่าใช้จ่ายยังเสียอยู่นะครับ” อ้าวเลวแล้วไง... ไหนว่าไม่ต้องทำอะไรเลยไงล่ะ  แต่สุดท้ายผมก็ก้มหน้าก้มตา ไปติดต่อช็อปที่บริการช้าที่สุดในสามโลกเพื่อยกเลิกอินเตอร์เนตแบบเก่า แต่ยัง มันยังไม่จบเพียงเท่านั้นสิครับ

ความเลวที่ สาม ยกเลิกเสร็จ พนักงานที่ช็อปบอกว่า ยังต้องเสียค่าบริการของอินเตอร์เนตเก่าเต็มเดือนนะค่ะ ของอันใหม่ก็เต็มเดือน เอ้า!!! งี้เดือนนี้ต้องจ่ายสองเท่าเนี่ยนะ ได้ไง ไม่เคยมีใครบอก ยอมไม๊ล่ะครับ... ผมก็ไม่ยอมสิครับ โวยสิครับ... แต่ความเลวของพนักงานช็อปได้ใจสุด ๆ ครับ “พี่ต้องไปติดต่อเซลส์ที่โทรหาพี่ค่ะ  แล้วก็ค่าบริการเนี่ยถ้าต้องการให้ปรับยอดให้โทรเข้า Call Center ทรู”  เอ้า!!! เมิง... แล้วช็อปทรูมีไว้ทำเตี้ยก อะไรวะ  แต่ก็ตามเดิม ผมก็โทรอาระวาด Call Center จนสุดท้ายผมจ่ายอินเตอร์เนตเก่าแค่ถึงวันที่ยกเลิก ไม่ต้องมารับผิดชอบเต็มเดือน แต่กว่าจะได้ หมดค่าโทรไปโข อารมณ์เสียไปใช่น้อย  เท่านั้นยังไม่จบ ความเลวบังเกิดอีกจนได้

ความเลวที่ สี่ วันนี้ไปจ่ายค่าบริการ  ถามพนักงานเอ๊ะ..ค่าบริการพี่มันแปลก ๆ ตกลงค่าอินเตอร์เน็ตพี่เดือนละเท่าไหร่เนี่ย พนักงานช็อปสาขาเดิม เซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์  “699 ไม่รวมแวตค่ะ” เอ้า!!! เลวแล้วไง อินเตอร์เนตพี่เดือนละ 599 นิ มันมาเป็น 699 ได้ยังไง พนักงานตรวจสอบแล้วก็บอกว่า”เซลส์เลือกโปรนี้ให้นิค่ะตอนที่เปลี่ยนอินเตอร์เนต เซลส์ไม่ได้แจ้งเหรอค่ะ”... ได้ไงอะจะยอมไม๊อะ ผมก็ไม่ยอมสิครับพี่น้อง แต่สุดท้ายพนักงานบอกว่า “กรุณาติดต่อ Call Center นะค่ะ” เอ้า!!! เมิงงง ตกลงสาขานี้มันจะรับตังอย่างเดียวเลยใช่ไม๊เนี่ยยยยยยย แต่ก็เหมือนเดิม ผมก็ยอมอีก.... ติดต่อไป Call Center เหมือนเดิม (สงสารพนักงาน Call Center นะ แต่... ช่วยไม่ได้ก็ผมเดือดร้อนนิ)

ความเลวสุดท้าย ที่ผมคงไม่ทน  สุดท้ายพนักงานตรวจสอบแล้วบอกว่า “เซลส์เลือกโปรให้แบบนี้นิค่ะ งั้นจะเปลี่ยนโปรไปเป็น 599 เหมือนเดิมแต่สปีดจะลดลงนะค่ะ แต่หากจะจ่าย 599 แล้วได้สปีดสูงเท่า 699 คงต้องให้เซลส์คนที่ติดต่อไปตรวจสอบให้ค่ะ”  เอ้าเมิง!!! แล้วสุดท้าย เมิงมาเจาะบ้านตรู เดินสายเละเทะซ้ำแล้วซ้ำอีกเนี่ย ทำเพื่ออะไรเนี่ย ตกลงตรูได้อะไรเนี่ย นอกจากเสียอารมณ์กับความเลว ซ้ำซากของทรู  สุดท้าย ผมยอมแพ้ครับ ยกเลิกพอกันที  แต่ขอยกเลิกแบบโหด ๆ หน่อย ทั้ง ๆ ที่รู้แหละว่าคงไม่ได้ เพราะผมจะให้ทรูมารื้อสาย แล้วซ่อมบ้านผมที่เจาะไว้ทั้งหมด   เล่ามาซะยาวเอาเป็นว่าผมขอแบ่งปันเรื่องเลว ๆ ที่ผมเจอเผื่อไว้เป็นอุทาหรณ์ละกันนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่