ผมมีเรื่องจะมาเล่าให้ฟังเกี่ยวกับการให้บริการของ sony ไทยครับ เมื่อประมาณปีที่แล้วผมได้ไปซื้อ Sony vaio มา 1 ตัว svs13a15gh ปรากฏว่าเมื่อเดือนที่ผ่านมาตัวอ่าน CD เสียครับ ผมเลยส่งเครื่องไปเคลมที่ sony วิภาวดีครับ โดยวันที่ส่งเครื่องทางศูนย์ได้ให้ใบส่งซ่อมมา 1 ใบ จากนั้นประมาณ 1 สัปดาห์ผมก็ไปรับเครื่องกลับโดยที่ตอนไปรับทางศูนย์ได้ ให้ใบอีก 1 ใบแจ้งว่าเครื่องเราเป็นรอยตรงไหนบ้างซึ่งมันมากกว่าความเป็นจริง ผมจึงถามพนักงานว่าถ้ารอยมันเยอะขนาดนี้ทำไมตอนมาส่งซ่อมไม่แจ้งผม รอยที่เกิดขึ้นมันมากกว่าตอนก่อนซ่อม ทางพนักงานก็อ้ำอึ้ง ผมจึงโทรเข้า Call Center ซึ่งตอนซื้อเครื่องผมซื้อประกันเพิ่มเป็น 3 ปีและมีบริการพรีเมี่ยมเซอร์วิส แต่กลับกลาบเป็นว่าผมต้องตามเรื่องเองทั้งหมด ทั้งโทรแจ้ง Call Center โทรคุยกับหวหน้าช่าง และโทรคุยกะผู้จัดการ ซึ่งทาง sony ไม่เคยตามเรื่องให้ผมเลย ในวันนั้นผู้จัดการสาขาศูนย์วิภา แจ้งผมว่าจะทำเรื่องให้ประกันที่ผมซื้อเพิ่มเติมเคลมให้เป็นกรณีอุบัติเหตุ และบังคับให้ผมแจ้งเคลมวันนั้นถ้าไม่เคลมวันนั้นจะมีค่าใช้จ่าย ด้วยความโมโหมากเพราะเรื่องรอยนี้เกิดจาก sony ไม่ได้เกิดจากผมผมจึงไม่เคลม จากนั้นหัวหน้าช่างจากสำนักงานใหญ่โทรมาคุยและแจ้งผมว่ารอยที่เกิดขึ้นไม่ได้มาจากทางช่าง เค้าไม่รับผิดชอบ ผมบอกเลยว่าเสียความรู้สึกมากเพราะเครื่องนี้ก็ราคาแพง ผมเป็นนิสิต เก็บเงินซื้อเอง เจอบริษัทใหญ่ขนาดนี้เอาเปรียบ ไม่เป็นไรครับผมแค่คิดว่า ต่อนี้ไปคงไม่ใช้บริการ sony อีกใครคิดจะซื้อยี่ห้อนี้ ระวังนะครับ
[CR] การให้บริการของ Sony ประเทศไทย