ซื้อหูฟัง Sony แต่ไม่ได้ใช้เกือบ 3 เดือนแล้ว ปัญหาเกิดจากใคร หน้าร้าน VAIO, Com7 หรือ Sony

คือแฟนเราซื้อหูฟัง Sony ให้เราเป็นของขวัญปีใหม่ (ซึ่งซื้อก่อนปีใหม่ แต่เราไม่แน่ใจวัน เพราะไม่ได้ซื้อเอง)
ซื้อจากร้าน VAIVO by Com7 ค่ะ

หลังปีใหม่เราก็เอามาใช้ก็พบว่าหูฟังดังข้างเดียว ก็เลยส่งซ่อมจากร้านที่ซื้อมา ส่งซ่อมวันที่ 15 มค. 2557
ทางร้านบอกว่า จะทำเรื่องส่งซ่อมให้ อาจใช้เวลานานหน่อย เพราะร้านไม่ได้ซ่อมเอง น่าจะประมาณ 2-3 อาทิตย์
เราก็เข้าใจและรับได้

เวลาผ่านไป 1 เดือนไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จากทางร้านหรือ Com7 หรืออะไรใดๆ เลย
แฟนเราก็โทรถามทางร้าน ก็ได้ความว่า ของยังไม่ส่งกลับมา เราก็รอต่อไป

จนผ่านไปอีกครึ่งเดือน แฟนเราไม่อยู่ ไปต่างประเทศ เราก็เลยโทรตามกับทางร้านเอง (27 กพ 2557)
ปรากฎว่าติดต่อไม่ได้ ไม่มีคนรับ เพราะเบอร์ที่ให้มาใช้ได้แต่เบอร์มือถือ เบอร์ 02 ที่ให้มาเป็นเบอร์แฟกซ์

เราก็เลยโทรหาเบอร์ Com7 ที่เคยจดไว้ ทางคนรับสายก็เช็คให้บอกว่าเราส่งที่ร้านไหน
แต่บอกไม่ได้ว่าตอนนี้ของอยู่ที่ไหน คือว่า...เราส่งซ่อมร้านไหนเนี่ย จะบอกทำไมคะ ส่งเองก็รู้เองแหละค่ะ ว่าส่งที่ไหน??
สุดท้ายเลยให้เบอร์ Sony Supplier เรามา บอกว่ามี 3 สาขา ไม่รู้ส่งไปที่ไหน ให้เราลองโทรไปหาดู????

เราก็เลยหาเบอร์ศูนย์ Sony โทรเข้า Call center ปรากฎว่าทาง Sony เช็คซักพักได้ความว่า
หูฟังของเรา เสียตรงจุดที่เปลี่ยนอะไหล่ไม่ได้ จะเปลี่ยนตัวใหม่ให้ก็ไม่มี รุ่นใกล้เคียงก็ไม่มี
ทาง Sony ก็เลยจะคืนเงินให้ตามใบเสร็จ ซึ่งเราต้องเอกสารบัตรประชาชน หน้าบุคแบงค์
และไปกรอกแบบฟอร์มขอเงินคืนที่หน้าร้านที่ซื้อ

พอเราไปติดต่อร้าน (วันที่ 28 กพ 2557) เกิดงงกันเลยค่ะ พนักงานที่ร้านเอ๋อไปเลย บอกว่าไม่เคยทำเรื่องคืนเงิน
แบบฟอร์มที่ต้องกรอกคืออะไร หากันใหญ่ โทรหาคนนู้นคนนี้คนนั้นเป็นสิบสาย
ทุกครั้งที่โทรก็ต้องเล่าเรื่องใหม่หมดทุกอย่าง เป็นสิบรอบ เราก็นั่งรอจนครบชั่วโมงได้
สุดท้าย ทางร้านบอกว่าเดี๋ยวจะกรอกแบบฟอร์มให้เรา ให้เราทิ้งเอกสารไว้ และน่าจะส่งให้ได้วันนี้เลย (วันที่ 28 กพ 2557)

ก่อนเราออกมา เราก็กำชับกับพนักงานที่ร้านว่า ให้โทรบอกเราด้วย ว่าส่งเอกสารออกไปแล้ว
จะได้รู้ว่าขั้นตอนไปติดกับใคร ร้านก็รับปากเราว่า เดี๋ยวจะให้ทาง Sony โทรมาบอกเราถ้าได้รับเอกสารแล้ว??
แปลว่าร้านจะไม่อัพเดทเราเลยใช่มั๊ย

จนถึงวันนี้ (4 มีค. 2557) ก็ยังไม่มีใครติดต่อเรามา เราก็เลยต้องโทรไปที่ร้านเอง ประมาณบ่าย 3 โมง
คนที่รับเรื่องเราไม่อยู่ น้องที่ร้านขอติดต่อผู้จัดการก่อน เราก็เลยบอกว่าให้ติดต่อกลับภายในครึ่งชั่วโมง
10 นาทีผ่านไป ทางร้านโทรมาบอกว่า ส่งเอกสารให้เราแล้ววันนี้????
ก็ไหนบอกว่าจะส่งให้วันศุกร์ เราก็จัดไปดอกหนึ่ง จากนั้นร้านก็ให้เบอร์เซลล์ของ Sony มา ให้เราตามเรื่องกับเซลล์ได้เลย

เราก็โทรหาเซลล์ ปรากฎว่าเซลล์บอกว่า เคยติดต่อ Com7 ไว้แล้วว่าให้ติดต่อลูกค้า ว่าจะคืนของให้หรือถ้าไม่มีของ
จะคืนเป็นเงิน เราก็เลยโวยว่า ทำไมยังต้องไปเช็คอีกว่ามีของหรือไม่มี เพราะ Sony บอกแล้วว่าไม่มีของ
แล้วแบบนี้ Com7 จะต้องเช็คอีกกี่วัน เพราะของซื้อมา 3 เดือนแล้ว ยังไม่ได้ใช้ แถมเป็นของขวัญปีใหม่อีกด้วย
อันนี้เราโวยเซลล์ไปชุดใหญ่เลยค่ะ มันไม่ไหวจะเคลียร์แล้ว เพราะที่ผ่านมาไม่มีการติดต่อใดๆ มาเลย

พอติดต่อไป เราก็ต้องมาเริ่มต้นรอใหม่อีก เช็คนู่นนี่ใหม่อีก มันใช่เรื่องเหรอคะ

พอวางสายจากเราไปไม่เท่าไร ก็มีคนโทรไปหาแฟนเรา บอกว่าจาก Banana สาขาใหญ่
บอกว่าจะคืนของให้เราในวันจันทร์หน้า จบเหรอคะ ไหนบอกไม่มีของ แล้วจะเอาของอะไรมาให้เรา
แล้วทำไมต้องรอถึงจันทร์หน้า นานไปมั๊ยคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่