ระวัง!!! สำหรับคนที่คิดจะซื้อ Sony Vaio Pro!! (นอกจากแพงแล้วไม่มีอะไรเลย)

เมื่อวันที่ 3ก.ค ที่ผ่านมาผมได้ซื้อ Sony Vaio Pro13 ราคา 49,900฿ จาก powerbuy Central แจ้งวัฒนะครับ
ซึ่งตอนซื้อของยังไม่ได้ครับ พนักงานให้มารับวันถัดไปคือวันที่ 4ก.ค
โดยเป็นความสะเพร่าของผมครับงานยุ่งพอดีไม่ได้ทดลองเครื่ิอง จนเวลาล่วงเลยมา 1อาทิตย์(10กค)เพิ่งสังเกตุว่าทำไมโหลดโปรแกรมต่างๆได้แค่ 1-2mb ปกติ 20mb(ลองเทียบกับ lenovo,iphone,ipadความเร็วก็ต่างมากครับ)
โดยคืนนั้นลองพยายามหาข้อมูลต่างๆก็เจอคนที่มีปัญหาเดียวกันจาก
http://community.sony.com/t5/VAIO-Hardware-Networking/New-Sony-Vaio-Pro-Wifi-Issue/td-p/143557 จึงได้ลอง update driver wifi เป็นรุ่นล่าสุดก็ไม่หาย
เช้าวันต่อมา(11ก.ค)จึงโทรหา call center เค้าให้ลอง recovery และ update driver ใหม่ก็ไม่หาย ผมจึงโทรหา powerbuy เค้าก็บอกให้ลองเอาเครื่องมาเช็ค
ผมจึงถามว่า เปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ไหม สรุปว่าเค้าบอกว่าเกินกำหนดเปลี่ยนไป1วันไม่สามารถเปลี่ยน (เป็นความผิดผมเองที่ทดลองเครื่องช้า)
ผมจึงนำไปส่งศูนย์ Sony Vaio เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน สรุปช่าง vaio ไม่เข้าผมก็เลยทิ้งเครื่องไว้
วันต่อมาทางศูนย์บอกให้มารับเครื่อง ผมก็งงว่าทำไมเร็วจัง สรุปช่างแค่ update driver wifi(ที่ผมอัพไปแล้ว)ให้ ผมจึงบอกว่าให้ส่งศูนย์ใหญ่ไป ให้เชคให้ละเอียด อย่าแค่อัพ driverมานะ
พอวันอาทิตย์ (14กค) มีข้อความส่งมาว่าเครื่องซ่อมเสร็จแล้ว ผมจึงโทรไปถามที่เดอะมอลล์งามว่าช่างซ่อมอะไรบ้าง
ก็ได้ความว่า ช่าง update driver wifi ให้ใหม่ครับ ผมก็เลยขึ้นจัดชุดใหญ่ไป แต่ผมก็คิดแง่ดีว่าอาจจะหายจึงไปรับเครื่องมาลองดูครับ
สรุปไม่หายครับอาการเดิม เศร้า
จนวันนี้ครับ (15กค) ผมก็โทรไป call center เค้าก็ให้ลองนู้นนี้ สรุปไม่มีอะไรดีขึ้น เค้าจึงบอกว่า ให้ผม update router ที่บ้าน
ผมก็งงว่าน่าจะแก้ที่ตัวเครื่องหรือไม่ เพราะหากผมไปใช้งานที่อื่นมีปัญหาแล้วจะทำอย่างไร? เค้าจึงให้ผมไปส่งศูนย์ใหญ่ครับ
ผมเลยขับรถไปศูนย์ใหญ่ที่ เพชรบุรีตัดใหม่ ไปถึงก็รอประมาณ 30-45 นาทีกว่าจะถึงคิว
พอถึงคิวเค้าก็ถามอาการ ผมก็อธิบายแบบเดิม เค้าก็พยายามให้ผม update driver wifi ผมก็บอกอัพแล้ว พยายามบอกว่าต่างประเทศก็มีปัญหา
แต่พอลองที่ศูนย์เหมือนกันว่า router เค้าตรงกันจึงไม่มีอาการ เค้าจึงบอกให้ผมกลับไป update router ซึ่งผมก็ยืนยันว่าควรแก้ที่ตัวเครื่องไม่ใช่ router
เพราะหากผมไปเล่นที่อื่นเกิดปัญหาจะเป็นอย่างไร?
สรุปเค้าก็บอกจะส่งให้ช่างดู ผมจึงบอกว่า อย่าแก้แค่ update driver นะครับเบื่อมากแก้แล้วมันไม่หาย
เค้าก็ยังบอกอีกครับว่า ถ้าครั้งนี้แก้ไม่หายเค้าก็ช่วยได้เท่านี้?? แต่จะลองแก้ดูก่อน

สุดท้ายผมกลับบ้านพร้อมกับความมึนงงว่า 49,900฿ ที่เสียไปได้แค่นี้เองหรอ กับการบริการที่ดีมากๆ?

อาจจะยาวหน่อยนะครับ แค่อยากจะแบ่งปันประสบการณ์ที่เจอมา
ปล.พิมพ์ใน ipad ครับอาจจะผิดพลาดเยอะหน่อย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่