เพิ่งซื้อบ้านมือ 2 มาจากธนาคารรัฐแห่งหนึ่งค่ะ โดยที่เราเอาบ้านหลังนี้ไปจำนองต่อกับธนาคารแห่งเดิม
พอได้ดำเนินการขอน้ำ ขอไฟ และขอทะเบียนบ้าน (ซึ่งไม่มีเจ้าบ้านและผู้อาศัย) มาเรียบร้อยแล้ว
ก็ได้ทำเอกสารเหล่านี้หายไปทั้งหมด
จึงอยากจะขอคำแนะนำว่าเอกสารฉบับใดจำเป็นต้องได้รับการออกขึ้นใหม่ สามารถติดต่อดำเนินการได้ที่ไหน แล้วใช้หลักฐานใดในการออกเอกสารใหม่บ้างคะ
เอกสารที่หายประกอบด้วย
1. สมุดทะเบียนบ้านที่ยังไม่มีชื่อผู้ใดย้ายเข้าไปอยู่ อันนี้ต้องไปขอออกใหม่ที่สำนักงานเขต ต้องใช้หลักฐานใดบ้างคะ
2. สำเนาโฉนด ไปขอคัดลอกที่สำนักงานที่ดินได้ไหมคะ แล้วจะเอาอะไรไปยืนยันว่าเราเป็นเจ้าของ บัตรประชาชน ทะเบียนบ้านแค่นี้ได้ไหมคะ
3. ศัญญาซื้อขาย ขอออกใหม่ที่สำนักงานที่ดินได้ไหมคะ แล้วต้องใช้เอกสารใดบ้าง
4. สัญญาจดจำนอง ขอที่สำนักงานที่ดินหรือที่ธนาคารที่เราจดจำนองคะ
5. เอกสารที่ได้จากการขอมิเตอร์ไฟฟ้า ประปา อันนี้จำเป็นต้องมีเก็บไว้หรือขอออกใหม่ไหมคะ แล้วถ้าต้องขอ จะขอได้อย่างไร
ตอนนี้ได้ดำเนินการขอใบแจ้งความมาเรียบร้อยแล้วค่ะ
ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำแนะนำนะคะ
ทำเอกสารหาย ช่วยแนะนำด้วยค่ะ
พอได้ดำเนินการขอน้ำ ขอไฟ และขอทะเบียนบ้าน (ซึ่งไม่มีเจ้าบ้านและผู้อาศัย) มาเรียบร้อยแล้ว
ก็ได้ทำเอกสารเหล่านี้หายไปทั้งหมด
จึงอยากจะขอคำแนะนำว่าเอกสารฉบับใดจำเป็นต้องได้รับการออกขึ้นใหม่ สามารถติดต่อดำเนินการได้ที่ไหน แล้วใช้หลักฐานใดในการออกเอกสารใหม่บ้างคะ
เอกสารที่หายประกอบด้วย
1. สมุดทะเบียนบ้านที่ยังไม่มีชื่อผู้ใดย้ายเข้าไปอยู่ อันนี้ต้องไปขอออกใหม่ที่สำนักงานเขต ต้องใช้หลักฐานใดบ้างคะ
2. สำเนาโฉนด ไปขอคัดลอกที่สำนักงานที่ดินได้ไหมคะ แล้วจะเอาอะไรไปยืนยันว่าเราเป็นเจ้าของ บัตรประชาชน ทะเบียนบ้านแค่นี้ได้ไหมคะ
3. ศัญญาซื้อขาย ขอออกใหม่ที่สำนักงานที่ดินได้ไหมคะ แล้วต้องใช้เอกสารใดบ้าง
4. สัญญาจดจำนอง ขอที่สำนักงานที่ดินหรือที่ธนาคารที่เราจดจำนองคะ
5. เอกสารที่ได้จากการขอมิเตอร์ไฟฟ้า ประปา อันนี้จำเป็นต้องมีเก็บไว้หรือขอออกใหม่ไหมคะ แล้วถ้าต้องขอ จะขอได้อย่างไร
ตอนนี้ได้ดำเนินการขอใบแจ้งความมาเรียบร้อยแล้วค่ะ
ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำแนะนำนะคะ