การตั้งราคาจำหน่ายสินค้า ที่นำเข้าจากต่างประเทศครับ

พอดีผมเพิ่งนำเข้าสินค้าประเภทอะไหล่ - เครื่องมือ ที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม นำเข้ามาจากต่างประเทศ
ใคร่ขอความรู้เรื่อง การคิดต้นทุนที่แท้จริง เพื่อตั้งราคาขายครับ รบกวนเพื่อนๆสมาชิก ที่จะให้คำแนะนำหน่อยครับ
เพราะว่าผมไม่เข้าใจว่าภาษีนำเข้า สามารถนำมาหักค่าใช้จ่ายได้หรือไม่? หรือนำมาคิดเป็นต้นทุน (ผมถามสำนักงานบัญชี เค้าบอกให้มาคิดเป็นต้นทุน) พอมาคำนวณแล้ว สินค้าบางรายการต้นทุนแพงกว่าคู่แข่ง
1.สินค้าตัวแรก ผมนำเข้าจากประเทศเยอรมนี เป็นสินค้าที่ขอเป็นตัวแทนจำหน่าย และขายในแบร์นสินค้าเค้าเลย รายละเอียดดังนี้
1.1.ราคาสินค้า  
1.2.ค่าขนส่งและประกันภัย (โอนชำระให้โรงงานที่สั่งพร้อมค่าสินค้า)
1.3.ภาษีนำเข้า 10% (คิดจากราคาสินค้า ไม่รวมค่าขนส่งและประกันภัย)
1.4.ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% (คิดจากราคาสินค้า นำมาหักภาษีแต่ละเดือนได้)
1.5.ค่าชิปปิ้ง (ประมาณ 5 - 10 % แต่จริงๆ เค้าจะคิดเป็นครั้งละและค่าอื่นๆ)
1.6.ค่าดำเนินการอื่นๆ 10%  
ฉะนั้นผมควรคิดต้นทุนอย่างไรครับ?

2.สินค้าสั่งผลิตและนำเข้าจากโรงงานประเทศจีน มาทำแบร์นเอง
2.1.ราคาสินค้า
2.2.ค่าขนส่งและประกันภัย (โอนชำระให้โรงงานที่สั่งพร้อมค่าสินค้า)  
2.3.ภาษีนำเข้า 0% (คิดจากราคาสินค้า ไม่รวมค่าขนส่งและประกันภัย) ภาษีนำเข้าได้รับการยกเว้น
2.4.ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% (คิดจากราคาสินค้า นำมาหักภาษีแต่ละเดือนได้)
2.5.ค่าชิปปิ้ง (ประมาณ 5 - 10 % แต่จริงๆ เค้าจะคิดเป็นครั้งละและค่าอื่นๆ)
2.6.ค่าดำเนินการอื่นๆ 10%  
ฉะนั้นผมควรคิดต้นทุนอย่างไรครับ?

และสินค้ารายการที่ 2 ผมสั่งผลิต ต้องการสร้างแบร์นเอง ผมต้องการสินค้าผมได้รับการรับรองมาตราฐานสินค้า ผมต้องทำอย่างไรครับ?
ต้องติดต่อหน่วยงานใดบ้าง ผมสอบถามไปที่โรงงาน โรงงานมีมาตราฐาน ISO. มีมาตราฐานการส่งออก เนื่องจากสินค้าที่ผลิตเค้าส่งไปทั่วโลก
ผมได้เดินทางไปติดต่อถึงโรงงาน ไปดูการผลิตด้วยตัวเอง แต่สินค้าที่ผมนำเข้ามาจะสร้างแบร์นเอง ผมต้องการใบรับรองมาตราฐานสินค้า ในสินค้าของผมเองครับ

ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่