พอดีผมเพิ่งนำเข้าสินค้าประเภทอะไหล่ - เครื่องมือ ที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม นำเข้ามาจากต่างประเทศ
ใคร่ขอความรู้เรื่อง การคิดต้นทุนที่แท้จริง เพื่อตั้งราคาขายครับ รบกวนเพื่อนๆสมาชิก ที่จะให้คำแนะนำหน่อยครับ
เพราะว่าผมไม่เข้าใจว่าภาษีนำเข้า สามารถนำมาหักค่าใช้จ่ายได้หรือไม่? หรือนำมาคิดเป็นต้นทุน (ผมถามสำนักงานบัญชี เค้าบอกให้มาคิดเป็นต้นทุน) พอมาคำนวณแล้ว สินค้าบางรายการต้นทุนแพงกว่าคู่แข่ง
1.สินค้าตัวแรก ผมนำเข้าจากประเทศเยอรมนี เป็นสินค้าที่ขอเป็นตัวแทนจำหน่าย และขายในแบร์นสินค้าเค้าเลย รายละเอียดดังนี้
1.1.ราคาสินค้า
1.2.ค่าขนส่งและประกันภัย (โอนชำระให้โรงงานที่สั่งพร้อมค่าสินค้า)
1.3.ภาษีนำเข้า 10% (คิดจากราคาสินค้า ไม่รวมค่าขนส่งและประกันภัย)
1.4.ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% (คิดจากราคาสินค้า นำมาหักภาษีแต่ละเดือนได้)
1.5.ค่าชิปปิ้ง (ประมาณ 5 - 10 % แต่จริงๆ เค้าจะคิดเป็นครั้งละและค่าอื่นๆ)
1.6.ค่าดำเนินการอื่นๆ 10%
ฉะนั้นผมควรคิดต้นทุนอย่างไรครับ?
2.สินค้าสั่งผลิตและนำเข้าจากโรงงานประเทศจีน มาทำแบร์นเอง
2.1.ราคาสินค้า
2.2.ค่าขนส่งและประกันภัย (โอนชำระให้โรงงานที่สั่งพร้อมค่าสินค้า)
2.3.ภาษีนำเข้า 0% (คิดจากราคาสินค้า ไม่รวมค่าขนส่งและประกันภัย) ภาษีนำเข้าได้รับการยกเว้น
2.4.ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% (คิดจากราคาสินค้า นำมาหักภาษีแต่ละเดือนได้)
2.5.ค่าชิปปิ้ง (ประมาณ 5 - 10 % แต่จริงๆ เค้าจะคิดเป็นครั้งละและค่าอื่นๆ)
2.6.ค่าดำเนินการอื่นๆ 10%
ฉะนั้นผมควรคิดต้นทุนอย่างไรครับ?
และสินค้ารายการที่ 2 ผมสั่งผลิต ต้องการสร้างแบร์นเอง ผมต้องการสินค้าผมได้รับการรับรองมาตราฐานสินค้า ผมต้องทำอย่างไรครับ?
ต้องติดต่อหน่วยงานใดบ้าง ผมสอบถามไปที่โรงงาน โรงงานมีมาตราฐาน ISO. มีมาตราฐานการส่งออก เนื่องจากสินค้าที่ผลิตเค้าส่งไปทั่วโลก
ผมได้เดินทางไปติดต่อถึงโรงงาน ไปดูการผลิตด้วยตัวเอง แต่สินค้าที่ผมนำเข้ามาจะสร้างแบร์นเอง ผมต้องการใบรับรองมาตราฐานสินค้า ในสินค้าของผมเองครับ
ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ
การตั้งราคาจำหน่ายสินค้า ที่นำเข้าจากต่างประเทศครับ
ใคร่ขอความรู้เรื่อง การคิดต้นทุนที่แท้จริง เพื่อตั้งราคาขายครับ รบกวนเพื่อนๆสมาชิก ที่จะให้คำแนะนำหน่อยครับ
เพราะว่าผมไม่เข้าใจว่าภาษีนำเข้า สามารถนำมาหักค่าใช้จ่ายได้หรือไม่? หรือนำมาคิดเป็นต้นทุน (ผมถามสำนักงานบัญชี เค้าบอกให้มาคิดเป็นต้นทุน) พอมาคำนวณแล้ว สินค้าบางรายการต้นทุนแพงกว่าคู่แข่ง
1.สินค้าตัวแรก ผมนำเข้าจากประเทศเยอรมนี เป็นสินค้าที่ขอเป็นตัวแทนจำหน่าย และขายในแบร์นสินค้าเค้าเลย รายละเอียดดังนี้
1.1.ราคาสินค้า
1.2.ค่าขนส่งและประกันภัย (โอนชำระให้โรงงานที่สั่งพร้อมค่าสินค้า)
1.3.ภาษีนำเข้า 10% (คิดจากราคาสินค้า ไม่รวมค่าขนส่งและประกันภัย)
1.4.ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% (คิดจากราคาสินค้า นำมาหักภาษีแต่ละเดือนได้)
1.5.ค่าชิปปิ้ง (ประมาณ 5 - 10 % แต่จริงๆ เค้าจะคิดเป็นครั้งละและค่าอื่นๆ)
1.6.ค่าดำเนินการอื่นๆ 10%
ฉะนั้นผมควรคิดต้นทุนอย่างไรครับ?
2.สินค้าสั่งผลิตและนำเข้าจากโรงงานประเทศจีน มาทำแบร์นเอง
2.1.ราคาสินค้า
2.2.ค่าขนส่งและประกันภัย (โอนชำระให้โรงงานที่สั่งพร้อมค่าสินค้า)
2.3.ภาษีนำเข้า 0% (คิดจากราคาสินค้า ไม่รวมค่าขนส่งและประกันภัย) ภาษีนำเข้าได้รับการยกเว้น
2.4.ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% (คิดจากราคาสินค้า นำมาหักภาษีแต่ละเดือนได้)
2.5.ค่าชิปปิ้ง (ประมาณ 5 - 10 % แต่จริงๆ เค้าจะคิดเป็นครั้งละและค่าอื่นๆ)
2.6.ค่าดำเนินการอื่นๆ 10%
ฉะนั้นผมควรคิดต้นทุนอย่างไรครับ?
และสินค้ารายการที่ 2 ผมสั่งผลิต ต้องการสร้างแบร์นเอง ผมต้องการสินค้าผมได้รับการรับรองมาตราฐานสินค้า ผมต้องทำอย่างไรครับ?
ต้องติดต่อหน่วยงานใดบ้าง ผมสอบถามไปที่โรงงาน โรงงานมีมาตราฐาน ISO. มีมาตราฐานการส่งออก เนื่องจากสินค้าที่ผลิตเค้าส่งไปทั่วโลก
ผมได้เดินทางไปติดต่อถึงโรงงาน ไปดูการผลิตด้วยตัวเอง แต่สินค้าที่ผมนำเข้ามาจะสร้างแบร์นเอง ผมต้องการใบรับรองมาตราฐานสินค้า ในสินค้าของผมเองครับ
ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ