สอบถามเพื่อนๆพี่ๆที่เคยใช้/ใช้ บริการอินเตอร์เนต ของ 3BBค่ะ

กระทู้คำถาม
อยากทราบว่ามีใครที่เคยใช้อินเตอร์เนตของค่ายนี้แล้วมีอาการหลุดบ้างคะ(มั่นใจว่าต้องมี เห็นบ่นหน้า wall 3BB เยอะมาก) ของเราใช้(เราอยู่หอพักค่ะ)มันหลุดบ่อยมาก ช่วง 2 เดือนแรก ทุกๆชั่วโมง-ครึ่งชั่วโมง ช่วงหลังๆนี่หนักเลยค่ะ ทุกๆ 1 นาที สาบานได้ ไม่โกหกค่ะ !! หลุดแบบ ขอเสียมารยาทนะคะ หลุดจนเราอยากโทรไปด่า CC จริงๆ(มีปมกับ CC ค่ายนี้ค่ะ เดี๋ยวเล่าตอนหลัง) แต่เราก็ไม่ทำเพราะมันไม่ใช่ความผิดของ CC เราก็เลยอดทนมาตลอด จ่ายเต็มมาตลอดทั้งๆที่ใช้เนตทำงานแทบไม่ได้ หลุดบ่อยมาก ต้องหอบโน๊ตบุ๊คไปทำงานในมหาลัยหลายครั้งตอนดึกๆ เพราะบางทีงานมันยืดเยื้อ(นึกในใจ เสียเงินให้เค้าฟรีๆเลยฉัน)

แรกๆเราก็เคยโทรไปแจ้งนะคะ แรกๆนี่หลังติดตั้งไม่นานเลยค่ะ CC ก็ถามเรานะว่าเราน่ะใช้งานอินเตอร์เนตผ่านช่องทางไหน Lan หรือ wifi เราก็บอกว่า เราต่อสาย Lan เข้า router wifi ที่ซื้อมาต่างหาก เพราะแชร์กับเพื่อน CC ก็น่ารักมาก บอกว่า เช็คดูแล้วอินเตอร์เนตของคุณไม่มีปัญหา พักสายไปเช็คแปปนึง แปปนึงจริงๆ ทั้งๆที่ตอนคุยเนตก็หลุดอยู่อ่ะค่ะ แล้วก็บอกเราว่า น่าจะมีปัญหาเพราะ router wifi ของเรา แล้วก็มีอะไรจะสอบถามอีกมั๊ยคะ แบบรำคาญยังไงไม่รู้ เราก็มึนๆ อ่ะๆไม่มีปัญหาก็ไม่มี แล้วCC ก็วางไป(ไม่ติดต่อช่างเทคนิค ไม่มาดูหน้างานให้) เราก็มานั่งคิด อืออ อาจจะเป็นเพราะ router ไม่ใช่ของ 3BB เองหรือเปล่า ก็เลยลองเปลี่ยนมาใช้ สาย Lan ต่อเข้า router ของ 3BB แล้วต่อ Lan จาก router เข้าคอมเรา ปรากฎว่าก็ยังหลุดอยู่ เราก็ทนใช้มาเรื่อย อาศัยจับจังหวะเอา แล้วเราก็แน่ใจทีหลังว่า router wifi เราไม่เป็นปัญหาแน่ๆ เพราะเราเคยเอาไปใช้ต่อกับของ TOT เกือบเดือนปรากฎว่าก็ปกติ ไม่มีปัญหา??

เราทนมาร่วม 4-5 เดือน จนมันไม่ไหว 2-3 วันมานี้หลุดทุกๆ 1 นาทีเลย เราก็มีอารมณ์กรุ่น ก็โทรไป CC ยอมรับว่ามารยาทไม่ดี พูดเสียงแข็งๆไปหน่อย แต่ไม่หยาบนะคะ เพราะหลายเดือนที่ผ่านมา ช่างมาที่หอพักเราประจำ แต่เนตก็ยังเน่าเหมือนเดิม?? แต่วันนี้โทรไปสงสัยดวงเราคงดี เค้าเช็คโดนว่าเนตเราน่าจะมีปัญหาจริงๆ(น้ำตาจะไหล เจอแล้วว)บอกจะติดต่อช่างให้ เราก็สงสัยนะคะก็เลยถามไปตรงๆ

ว่าการที่ เนตมีปัญหาแบบนี้แล้วเราเคยโทรไปแจ้ง แล้วไม่ได้รับการดูแล แถมยังถูกโยนความผิด(เราก็บอก CC ดีๆนะคะว่าเราลองเอา router ของเราไปใช้กับเนตค่าย TOT มาก็ไม่เห็นหลุดเลย เปิดเที่ยงวันยันเที่ยงคืน เล่นได้ตลอด) แล้วทางบริษัทก็ปล่อยให้ปัญหากับเราเรื้อรังมาร่วมครึ่งปี กับเม็ดเงินที่ต้องจ่ายเต็มตลอด นี่ทาง 3BB มีมาตรการแก้ไขอย่างไรคะ CC ผู้น่ารักก็สวนทันควันว่า ไปขอลดหย่อนกับ ศูนย์บริการได้ค่ะ(ไม่อยากจะเชื่อ แค่แจ้งปัญหายังไม่อยากจะแก้ให้ แล้วเรื่องเงินแบบนี้ จะได้มั๊ย??)

พูดมาซะยาว เราอยากถามว่า ใครเคยเจอปัญหาเนตหลุดแบบนี้ แล้วขอลดหย่อนบ้างคะ ลดได้เท่าไร ต้องมีหลักฐานอะไร เรามีแต่ลมปากกับเพื่อนที่เป็นพยานที่เนตมันหลุดตั้งแต่เริ่มติดตั้ง เราจะหาบันทึกการหลุดของเนตได้ที่ไหนคะ อยากเอาไปมัดให้แน่นๆ กลัวโดนตอกกลับมาเหมือนที่โบ้ยปัญหาให้ router wifi เรา


อีกข้อนะคะเวลาที่เราคุยกับ CC ที่ก่อนจะสนทนากันจะมีเสียงระบบพูดว่า จะมีการบันทึกการสนทนากับ cc เอาไว้ปรับปรุง นี่ทางบริษัทเคยเอามาฟังบ้างมั๊ยคะ??

ปล.อย่าบอกให้เรายอกเลิกบริการนะคะ ไม่ใช่ว่าไม่อยาก อยากมาก แต่หอพักให้ใช้ได้แต่ค่ายนี้ แล้วไม่อยากย้ายหอ คือตรงนี้มันสะดวกสุด อะไรก็ดียกเว้นอินเตอร์เนตค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  อินเทอร์เน็ต LAN Wi-Fi
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่