ในวันอาทิตย์ที่ 12/05/2556 เวลาประมาณ 15.00 - 14.00 ทางผมสนใจสินค้าและบริการของ Modern Air สาขาซีคอนชั้นใต้ดิน ได้สอบถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ แอร์เคลื่อนที่ Gree 9000 BTU จึงได้สอบถามรายละเอียดกับพนักงานขาย และได้สอบถามถึงส่วนลด ทางพนักงานขายได้แจ้งทางผมว่า สามารถลดได้ประมาณ 17,500 จากราคา 19,500 แต่ต้องโทรถามสำนักงาน ผมจึงแจ้งว่าให้เช็คก่อนถ้าผมจะเอาลดได้เท่าไหร่ ทางพนักงานขายได้ทำการโทรและแจ้งผมว่า ได้ 17,500 ทางผมจึงได้ขอตัวเพื่อจะเบิกเงินและตัดสินใจ ทางพนักงานขายของโมเดินร์แอร์ได้แจ้งทางผมว่า ทางผมไม่เอาไม่ได้เพราะได้โทรขอส่วนลดและมีหมายเลขสำหรับรีจิส การขาย(ซึ่งผมไม่เข้าใจ เนื่องจากทางผมยังไม่ได้ตกลงจะซื้อ) ทางผมจึงเห็นว่าผมสอบถามส่วนลดเพื่อที่จะได้ประเมินราคาที่ถูกที่สุดสำหรับการซื้อ และยังไม่มีการเห็นสินค้าหรือแกะสินค้าทดสอบ แต่ทางพนักงานขาย
ทำตัวเสมือน บังคับ ให้ทำการซื้อ โดยใช้ข้ออ้างว่าได้ขอหมายเลขส่วนลด(ซึ่งผมไม่เข้าใจ แค่ผมต้องการทราบราคาแน่นอนของสินค้าเท่านั้น) ทางผมได้อธิบายว่าผมต้องการสอบถามราคาและสนใจจะซื้อตัวสินค้า แต่ทางพนักงานขายทำตัวเสมือนการบังคับให้ซื้อ ซึ่งผมไม่ชอบการกระทำดังนี้จึงไม่ขอซื้อสินค้า
จากนั้นผมได้ไปถามสินค้าจาก Power buy สาขาซีคอน ซึ่งอยู่่ใกล้ๆกัน ซึ่งได้รับการอธิบายสินค้าอย่างดี และบริการที่ดี ส่วนลดสินค้าผมได้ 17,500 เท่ากัน โดยพนักงานขายสามารถลดให้ได้ทันที โดยผมได้สอบถามว่าต้องทำการ ส่งหมายเลขส่วนลดหรือไม่ ทางพนักงานขายของ Power Buy แจ้งว่าไม่จำเป็น และได้ทำการทดสอบและจัดส่งแอร์ให้ผมที่รถแท๊กซี่อย่างดี
ผมพอใจกับบริการของพนักงานขายแอร์ของ Power Buy ของซีคอนมาก และไม่พอใจกับการกระทำของพนักงานขายของ Modern Air สาขาซีคอน อย่างมาก ถามอะไรก็ตอบไม่ตรงคำถาม และ การกระทำเสมือนบังคับซื้อครับ ซึ่งทางผมเป็นผู้บริโภค คิดว่าสามารถสอบถามราคาสินค้าและส่วนลดได้ แต่ทางพนักงานขายกระทำแบบนี้ ทางผมได้ส่งข้อความไปยัง Modern Air ผ่านทางเฟสบุ๊ก และ ผู้บริโภคคนอื่น ที่อาจโดนแบบผม และอาจจะต้องซื้อเพราะการขายแกมบังคับ ครับ จึงอยากขอให้ทาง Modern Air ช่วยตรวจสอบระบบการขายด้วย ขอบคุณครับ
[CR] บริการของ Power Buy และ Modern Air สาขาซีคอน
ทำตัวเสมือน บังคับ ให้ทำการซื้อ โดยใช้ข้ออ้างว่าได้ขอหมายเลขส่วนลด(ซึ่งผมไม่เข้าใจ แค่ผมต้องการทราบราคาแน่นอนของสินค้าเท่านั้น) ทางผมได้อธิบายว่าผมต้องการสอบถามราคาและสนใจจะซื้อตัวสินค้า แต่ทางพนักงานขายทำตัวเสมือนการบังคับให้ซื้อ ซึ่งผมไม่ชอบการกระทำดังนี้จึงไม่ขอซื้อสินค้า
จากนั้นผมได้ไปถามสินค้าจาก Power buy สาขาซีคอน ซึ่งอยู่่ใกล้ๆกัน ซึ่งได้รับการอธิบายสินค้าอย่างดี และบริการที่ดี ส่วนลดสินค้าผมได้ 17,500 เท่ากัน โดยพนักงานขายสามารถลดให้ได้ทันที โดยผมได้สอบถามว่าต้องทำการ ส่งหมายเลขส่วนลดหรือไม่ ทางพนักงานขายของ Power Buy แจ้งว่าไม่จำเป็น และได้ทำการทดสอบและจัดส่งแอร์ให้ผมที่รถแท๊กซี่อย่างดี
ผมพอใจกับบริการของพนักงานขายแอร์ของ Power Buy ของซีคอนมาก และไม่พอใจกับการกระทำของพนักงานขายของ Modern Air สาขาซีคอน อย่างมาก ถามอะไรก็ตอบไม่ตรงคำถาม และ การกระทำเสมือนบังคับซื้อครับ ซึ่งทางผมเป็นผู้บริโภค คิดว่าสามารถสอบถามราคาสินค้าและส่วนลดได้ แต่ทางพนักงานขายกระทำแบบนี้ ทางผมได้ส่งข้อความไปยัง Modern Air ผ่านทางเฟสบุ๊ก และ ผู้บริโภคคนอื่น ที่อาจโดนแบบผม และอาจจะต้องซื้อเพราะการขายแกมบังคับ ครับ จึงอยากขอให้ทาง Modern Air ช่วยตรวจสอบระบบการขายด้วย ขอบคุณครับ
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น