เนื่องจากผมต้องทำสเตจเม้นย้อนหลังเพื่อยื่นเอกสารวีซ่าให้กับพี่ที่บริษัทไปดำเนินการเรื่องวีซ่า
และยื่นเอกสารให้กับทางธนาคารของสิงคโปร์ในวันเดียวกันคือวันที่ จ 13/05 (ส่งเอกสารพร้อมกับเพื่อนที่บริษัทหลายคน)
ผมจึงได้โทรไปขอทำรายการทางโทรศัพท์ในวันที่ 1/05 เพื่อป้องกันความผิดพลาด
แต่เนื่องจากเป็นวันแรงงาน และต้องใช้เวลาประมาณ 3 วันทำการ
โดยผมให้เขาส่งเอกสารมาที่ธนาคารสาขาที่ทำการอยู่ในห้างใกล้บ้านแห่งหนึ่ง
ซึ่งเปิดทำการวันเสาอาทิตย์ ผมทำงาน ตจว ครับ เลยเลือกที่จะกลับมารับสาขาใกล้บ้าน
ผมก็ควรจะได้รับเอกสารในวัน จันทร์ หรือไม่ก็วันอังคาร 6-7/05
ผมก็จะมารับได้อีกทีก็คือวัน ศ ที่ 10/05 ยอมลากิจเพื่อมาเอาเอกสารและฝากพี่ที่บริษัทเอาไปทำธุรกรรมต่อไปเลย
ผมไปขอเอกสารตั้งแต่ช่วงเที่ยง แต่พอไปที่ธนาคารสาขากลับไม่มีเอกสาร พนักงานก็ลองถามสาขาใกล้เคียง แต่ก็ไม่มีเอกสาร
จึงให้ผมรอเอกสารช่วงบ่าย และแจ้งว่ามีการหักเงินค่าธรรมเนียมไปแล้ว 200 บาทในวันที่ 7/05
จนบ่ายสามผมมาถามอีกรอบ ก็ไม่มี พอช่วงเย็นผมทนไม่ไหว เลยโทรเข้า call center ก็ได้สรุปแค่ว่าสาขาปลายทางจะติดต่อกลับ
แต่ก็เงียบจนกระทั่งทุ่มเศษ ผมต้องเดินทางมาที่ธนาคารปลายทางอีกครั้ง แต่ก็ไม่มีเอกสารอีก
ผมอยู่จนกระทั่งธนาคารปิดแต่ก็ไม่มีความคืบหน้าในการเจอเอกสาร
จนกระทั่งทางธนาคารออกเอกสารชั่วคราวให้ และผมจะได้เอกสารตัวจริงอีกครั้งในวันพุธ 15/05 ซึ่ง
1.ผมมารับเองก็ต้องเสียค่าเดินทางไปกลับ ตจว (ผมต้องยื่นเอกสารตัวจริง)
2.ผมจะต้องลางานอีกครั้งเพื่อมารับเอกสาร ไม่ก็มารับวัน ศ
3.ผมต้องส่งเอกสารล่าช้า เสียค่าไปรษณีย์ต่างประเทศอีกรอบ และโดนค่าปรัปในความล่าช้า
ผมเองก็ไม่แน่ใจว่าเอกสารที่ออกไปให้นี้เรื่องวีซ่าโอกาสผ่าน 50-50
แต่เรื่องธนาคารไม่มีทางที่จะผ่านได้เลย ผมอุตส่าป้องกันตัวเองที่สุดในการขอเอกสารล่วงหน้า
แต่ผิดเองที่ไม่ตามเอกสาร เพราะไม่คิดว่าจะเกิดเหตุแบบนี้ (เพิ่งขอเป็นครั้งที่ 2 ครั้งแรกไม่มีบัญหาครับ)
ความสงสัย
1.ทำไมผมทำเรื่องตั้งแต่วันที่ 1 กว่าจะหักเงินเพื่อทำสเตจเม้นให้ผมก็ตั้งวันที่ 7
2.ถ้าผมได้รับเอกสารในวันที่ 15/05 เรื่องคือจบเท่านั้นหรือ แล้วที่ผมเสียเวลา เสียเงินทองล่ะ
โดยทั้งนี้ทั้งหมด "ความรับผิดชอบอยู่ที่ไหน"
และขอขอบคุณธนาคารกสิกรสาขาเซ็นทัลพระราม 2 (ธนาคารสาขาปลายทาง) ที่ "ช่วยเหลือจนวินาทีสุดท้าย"
ถามหาความรับผิดชอบกับธนาคารกสิกรไทย
และยื่นเอกสารให้กับทางธนาคารของสิงคโปร์ในวันเดียวกันคือวันที่ จ 13/05 (ส่งเอกสารพร้อมกับเพื่อนที่บริษัทหลายคน)
ผมจึงได้โทรไปขอทำรายการทางโทรศัพท์ในวันที่ 1/05 เพื่อป้องกันความผิดพลาด
แต่เนื่องจากเป็นวันแรงงาน และต้องใช้เวลาประมาณ 3 วันทำการ
โดยผมให้เขาส่งเอกสารมาที่ธนาคารสาขาที่ทำการอยู่ในห้างใกล้บ้านแห่งหนึ่ง
ซึ่งเปิดทำการวันเสาอาทิตย์ ผมทำงาน ตจว ครับ เลยเลือกที่จะกลับมารับสาขาใกล้บ้าน
ผมก็ควรจะได้รับเอกสารในวัน จันทร์ หรือไม่ก็วันอังคาร 6-7/05
ผมก็จะมารับได้อีกทีก็คือวัน ศ ที่ 10/05 ยอมลากิจเพื่อมาเอาเอกสารและฝากพี่ที่บริษัทเอาไปทำธุรกรรมต่อไปเลย
ผมไปขอเอกสารตั้งแต่ช่วงเที่ยง แต่พอไปที่ธนาคารสาขากลับไม่มีเอกสาร พนักงานก็ลองถามสาขาใกล้เคียง แต่ก็ไม่มีเอกสาร
จึงให้ผมรอเอกสารช่วงบ่าย และแจ้งว่ามีการหักเงินค่าธรรมเนียมไปแล้ว 200 บาทในวันที่ 7/05
จนบ่ายสามผมมาถามอีกรอบ ก็ไม่มี พอช่วงเย็นผมทนไม่ไหว เลยโทรเข้า call center ก็ได้สรุปแค่ว่าสาขาปลายทางจะติดต่อกลับ
แต่ก็เงียบจนกระทั่งทุ่มเศษ ผมต้องเดินทางมาที่ธนาคารปลายทางอีกครั้ง แต่ก็ไม่มีเอกสารอีก
ผมอยู่จนกระทั่งธนาคารปิดแต่ก็ไม่มีความคืบหน้าในการเจอเอกสาร
จนกระทั่งทางธนาคารออกเอกสารชั่วคราวให้ และผมจะได้เอกสารตัวจริงอีกครั้งในวันพุธ 15/05 ซึ่ง
1.ผมมารับเองก็ต้องเสียค่าเดินทางไปกลับ ตจว (ผมต้องยื่นเอกสารตัวจริง)
2.ผมจะต้องลางานอีกครั้งเพื่อมารับเอกสาร ไม่ก็มารับวัน ศ
3.ผมต้องส่งเอกสารล่าช้า เสียค่าไปรษณีย์ต่างประเทศอีกรอบ และโดนค่าปรัปในความล่าช้า
ผมเองก็ไม่แน่ใจว่าเอกสารที่ออกไปให้นี้เรื่องวีซ่าโอกาสผ่าน 50-50
แต่เรื่องธนาคารไม่มีทางที่จะผ่านได้เลย ผมอุตส่าป้องกันตัวเองที่สุดในการขอเอกสารล่วงหน้า
แต่ผิดเองที่ไม่ตามเอกสาร เพราะไม่คิดว่าจะเกิดเหตุแบบนี้ (เพิ่งขอเป็นครั้งที่ 2 ครั้งแรกไม่มีบัญหาครับ)
ความสงสัย
1.ทำไมผมทำเรื่องตั้งแต่วันที่ 1 กว่าจะหักเงินเพื่อทำสเตจเม้นให้ผมก็ตั้งวันที่ 7
2.ถ้าผมได้รับเอกสารในวันที่ 15/05 เรื่องคือจบเท่านั้นหรือ แล้วที่ผมเสียเวลา เสียเงินทองล่ะ
โดยทั้งนี้ทั้งหมด "ความรับผิดชอบอยู่ที่ไหน"
และขอขอบคุณธนาคารกสิกรสาขาเซ็นทัลพระราม 2 (ธนาคารสาขาปลายทาง) ที่ "ช่วยเหลือจนวินาทีสุดท้าย"