เข้าเรื่องเลยนะครับ...
เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ซื้อ External thunderbolt HDD 1TB มาตอนที่ Buffalo จัดโปรโมชั่น 5,990 บาท ซึ่งซื้อมาจำนวน 2 ลูก
ซึ่ง 1 ลูกใช้งานได้ปกติดีทุกอย่างมาถึงทุกวันนี้ แต่อีก 1 ลูกนั้นใช้ได้เป็นเวลาหนึ่งวัน
ก็ปรากฏว่าช่องเสียบสาย Thunderbolt มันเกิดใช้งานไม่ได้ ก็ไม่เป็นไรครับเพราะเข้าใจได้ว่าในโลกนี้มันไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบ 100%
ผมเลยโทรไปถาม Buffalo Shop ที่ CTW ซึ่งเป็นสาขาที่ผมซื้อของมา หวังไว้ในใจว่าจะเอาของไปเปลี่ยนเป็นตัวใหม่ได้
"เพราะพึ่งซื้อมาได้วันเดียว" แต่คำตอบที่ได้รับมันน่าผิดหวังครับ คือ "เปลี่ยนไม่ได้ ไม่มีของ (แล้วของที่ผมเห็นว่างขายอยู่ละครับ) ต้องส่งเคลมที่ ECS เพียงอย่าเดียว!!!" โอเคครับ ไม่เป็นไร ณ จุดนี้ต้องขอขอบคุณ Buffalo Thailand เป็นอย่างมากครับ
เพราะคุณได้เริ่มกระบวนการผลักภาระให้ผู้บริโภคแล้ว
เอาล่ะครับ หลังจากนี้ก็คิดแค่ว่าจ่ายเงินซื้อของมาใช้แล้ว ใช้ไปได้ 1วัน ของพัง และเปลี่ยนไม่ได้
จะเสียค่าแมสเซนเจอร์ เอาของเข้าไปเคลมที่พันทิปอีกซัก 5-6 ร้อย (บ้านผมอยู่บางบัวทอง ไกลหน่อยนะครับ)
ก็คงเป็นหน้าที่ของผู้บริโภคอย่างเรา
หลังจากที่ส่งไปเคลมที่ ECS ก็ได้รับคำตอบที่ทำให้ผมรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก
"นี่มันเป็นสินค้ารุ่นใหม่ ไม่น่าจะเป็นไปได้ที่มันจะเสีย แต่ไม่เป็นไรจะรับไว้ตรวจสอบก่อน ถ้าเสียจริงจะเปลี่ยนให้ใหม่!!"
ผ่านไปอาทิตย์กว่าๆ คำตอบที่ได้รับจากการ "โทรไป" ทวงถามก็คือ เสีย!!! เป็นตัวแรกของประเทศเลยที่เสีย!!! และตอนนี้ยังไม่มีของเปลี่ยนให้ต้องรอไปก่อนนะ
หลังจากนั้นแมสเซ็นเจอร์ผมเป็นคนตามเรื่องให้ตลอด เพราะผมต้องเดินทางไปทำงาน ตปท. บ้าง ตจว. บ้าง ตลอดเวลา
ซึ่งทุกครั้งที่แมสเซ็นเจอร์แจ้งมาคือ เค้าแจ้งว่าไม่มีของบ้างละ / บอกจะโทรกลับมาก็ไม่เคยโทรต้องโทรตามตลอด /
บอกจะถามช่างให้แล้วหายเงียบ / บอกว่าของมีแต่เป็น 500 GB จะเอามั๊ย และ บลาๆๆๆๆๆๆ
ได้จังหวะโอกาสที่ผมว่างพอดี เมื่อสัปดาห์ก่อนไปเดินเมกะบางนา แล้วเห็นมีโปรโมชั่นสินค้าตัวเดียวกันเด่ะๆ เลยวางขายอยู่
ด้วยโปรโมชั่นเดิม ผมก็เลยนึกขึ้นได้ว่า เกือบ 3 เดือนแล้วนะที่เรารอเคลมสินค้านี้อยู่
ก็เลยตัดสินใจโพสถามแจ้งรายละเอียดไปทางหน้าเฟสบุ๊ค Buffalo Thailand
และให้น้องที่ออฟฟิศโทรไปพูดแบบเหวี่ยงใส่เบาๆ ไม่มากครับ แค่พอให้รู้ว่านานไปแล้วมั๊ยกับการรอคอย และไม่เคยโทรกลับเลยสักครั้ง
ไม่น่าเชื่อครับ ปาฎิหารย์มีจริง เมื่อเรื่องถึง Social Network วันรุ่งขึ้นมีโทรศัพท์เข้ามาหาที่ออฟฟิศแจ้งว่าวันศุกร์ไปรับของได้เลย
แม่เจ้า!!! ตื้นเต้นที่ 1 คือเค้าโทรมาหาเราก่อนโดยไม่ต้องโทรตาม ตื้นเต้นที่ 2 คือ ภายใน 2 วันได้รับของกลับมาใช้แล้วว เย่!!!
แมสเซ็นเจอร์ผมถึงกับต้องมาถามว่าทำยังไงเนี๊ยะ แล้วก็ไปรับของกลับมาให้ในกล่องใหม่เอี่ยม
จากนั้นผมไปโพสขอบคุณในหน้าเฟสบุ๊ค Buffalo Thailand ในน้ำใจของเค้าครั้งนี้ แต่...
เรื่องเหมือนจะจบ...แต่ไม่จบครับ
ผ่านมา 5 วัน ผมได้มีโอกาสเปิดเอาเจ้าฮาร์ดดิสลูกใหม่มาใช้ ปรากฎว่าหลังจากฟอร์แมต ก็ใช้ได้ปกติ ผมจึงเริ่มทำการ Back Up ข้อมูล
พอไฟล์เริ่มถ่ายโอนได้ 1 ไฟล์ ยังไม่ทันที่ผมจะละสายตาไปทางอื่น ทุกอย่างค้าง และมีเสียงดังอี๊ดๆๆๆ แล้วนิ่งไป
ผมอึ้งเล็กน้อย คิดปลอบใจตัวเองว่าไม่น่าเป็นไปได้ ผมรอ...และลองใหม่...ที่นี่ทุกอย่างสงบนิ่งมากๆ นิ่งซะผมใจหาย พร้อมกับทำใจว่า...
เฮ้อ...อีกแล้วเหรอ อาการเบื้องต้น Thunderbolt พังแน่ๆ ผมซื้อเพราะเจ้า Thunderbolt นี่เลยนะเนี๊ยะ
ข้อมูลเบื้องต้นผมใช้ Macbook Pro ตัว Retina Display นะครับ หากจะมีการถามกลับจาก Buffalo ว่าอาจจะเป็นที่คอมพ์ของผมรึเปล่านั้น
ก็ต้องให้ย้อนไปดูข้อมูลเดิมกันอีกครั้งว่า ผมซื้อมาพร้อมกัน 2 ลูกนะครับ อีกลูกยังใช้ได้ปกติดีทุกอย่าง (แต่ผมคิดว่าคงจะ Back Up ข้อมูลออกมา และคงจะเลิกใช้เร็วๆ นี้)
เป็นอันว่า เดี๋ยวผมกลับจากตจว. ก็จะต้องเสียค่าแมสเซ็นเจอร์เอาเข้าไปเคลมเป็นครั้งที่ 2
โดยที่ผมก็คงไม่อาจทราบได้ว่าจะต้องรออีกนานแค่ไหน แต่ที่แน่ๆ เงินหมื่นกว่าบาทที่ผมจ่ายให้ Buffalo Thailand ไปนั้น
มันไม่คุ้มเลยสำหรับการซื้อพื้นที่เก็บข้อมูลสำคัญของผม จริงๆ ก็อยากจะตำหนิตัวเองว่าไม่น่าเห็นแก่ของถูกเลย
เพราะฮาร์ดดิสผมทุกลูกใช้ Lacie ก็ไม่เคยมีปัญหาใด แต่ถูกและดีจริงๆ มันก็พอมีนะครับบนโลกใบนี้ อย่างน้อยก็ที่ "Food Land" ^^
ขอบคุณที่ติดตามอ่านกันจบนะครับ
Log in นี้ไม่ใช่ของผม แต่ยังไงจะพยายามมาอัพเดทกันนะครับ
ขออนุญาต Tag ห้องมาบุญครองด้วยนะครับ
แบ่งปันประสบการณ์รอเคลม 3 เดือน HD Buffalo จาก Buffalo Thailand ครับ
เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้ซื้อ External thunderbolt HDD 1TB มาตอนที่ Buffalo จัดโปรโมชั่น 5,990 บาท ซึ่งซื้อมาจำนวน 2 ลูก
ซึ่ง 1 ลูกใช้งานได้ปกติดีทุกอย่างมาถึงทุกวันนี้ แต่อีก 1 ลูกนั้นใช้ได้เป็นเวลาหนึ่งวัน
ก็ปรากฏว่าช่องเสียบสาย Thunderbolt มันเกิดใช้งานไม่ได้ ก็ไม่เป็นไรครับเพราะเข้าใจได้ว่าในโลกนี้มันไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบ 100%
ผมเลยโทรไปถาม Buffalo Shop ที่ CTW ซึ่งเป็นสาขาที่ผมซื้อของมา หวังไว้ในใจว่าจะเอาของไปเปลี่ยนเป็นตัวใหม่ได้
"เพราะพึ่งซื้อมาได้วันเดียว" แต่คำตอบที่ได้รับมันน่าผิดหวังครับ คือ "เปลี่ยนไม่ได้ ไม่มีของ (แล้วของที่ผมเห็นว่างขายอยู่ละครับ) ต้องส่งเคลมที่ ECS เพียงอย่าเดียว!!!" โอเคครับ ไม่เป็นไร ณ จุดนี้ต้องขอขอบคุณ Buffalo Thailand เป็นอย่างมากครับ
เพราะคุณได้เริ่มกระบวนการผลักภาระให้ผู้บริโภคแล้ว
เอาล่ะครับ หลังจากนี้ก็คิดแค่ว่าจ่ายเงินซื้อของมาใช้แล้ว ใช้ไปได้ 1วัน ของพัง และเปลี่ยนไม่ได้
จะเสียค่าแมสเซนเจอร์ เอาของเข้าไปเคลมที่พันทิปอีกซัก 5-6 ร้อย (บ้านผมอยู่บางบัวทอง ไกลหน่อยนะครับ)
ก็คงเป็นหน้าที่ของผู้บริโภคอย่างเรา
หลังจากที่ส่งไปเคลมที่ ECS ก็ได้รับคำตอบที่ทำให้ผมรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก
"นี่มันเป็นสินค้ารุ่นใหม่ ไม่น่าจะเป็นไปได้ที่มันจะเสีย แต่ไม่เป็นไรจะรับไว้ตรวจสอบก่อน ถ้าเสียจริงจะเปลี่ยนให้ใหม่!!"
ผ่านไปอาทิตย์กว่าๆ คำตอบที่ได้รับจากการ "โทรไป" ทวงถามก็คือ เสีย!!! เป็นตัวแรกของประเทศเลยที่เสีย!!! และตอนนี้ยังไม่มีของเปลี่ยนให้ต้องรอไปก่อนนะ
หลังจากนั้นแมสเซ็นเจอร์ผมเป็นคนตามเรื่องให้ตลอด เพราะผมต้องเดินทางไปทำงาน ตปท. บ้าง ตจว. บ้าง ตลอดเวลา
ซึ่งทุกครั้งที่แมสเซ็นเจอร์แจ้งมาคือ เค้าแจ้งว่าไม่มีของบ้างละ / บอกจะโทรกลับมาก็ไม่เคยโทรต้องโทรตามตลอด /
บอกจะถามช่างให้แล้วหายเงียบ / บอกว่าของมีแต่เป็น 500 GB จะเอามั๊ย และ บลาๆๆๆๆๆๆ
ได้จังหวะโอกาสที่ผมว่างพอดี เมื่อสัปดาห์ก่อนไปเดินเมกะบางนา แล้วเห็นมีโปรโมชั่นสินค้าตัวเดียวกันเด่ะๆ เลยวางขายอยู่
ด้วยโปรโมชั่นเดิม ผมก็เลยนึกขึ้นได้ว่า เกือบ 3 เดือนแล้วนะที่เรารอเคลมสินค้านี้อยู่
ก็เลยตัดสินใจโพสถามแจ้งรายละเอียดไปทางหน้าเฟสบุ๊ค Buffalo Thailand
และให้น้องที่ออฟฟิศโทรไปพูดแบบเหวี่ยงใส่เบาๆ ไม่มากครับ แค่พอให้รู้ว่านานไปแล้วมั๊ยกับการรอคอย และไม่เคยโทรกลับเลยสักครั้ง
ไม่น่าเชื่อครับ ปาฎิหารย์มีจริง เมื่อเรื่องถึง Social Network วันรุ่งขึ้นมีโทรศัพท์เข้ามาหาที่ออฟฟิศแจ้งว่าวันศุกร์ไปรับของได้เลย
แม่เจ้า!!! ตื้นเต้นที่ 1 คือเค้าโทรมาหาเราก่อนโดยไม่ต้องโทรตาม ตื้นเต้นที่ 2 คือ ภายใน 2 วันได้รับของกลับมาใช้แล้วว เย่!!!
แมสเซ็นเจอร์ผมถึงกับต้องมาถามว่าทำยังไงเนี๊ยะ แล้วก็ไปรับของกลับมาให้ในกล่องใหม่เอี่ยม
จากนั้นผมไปโพสขอบคุณในหน้าเฟสบุ๊ค Buffalo Thailand ในน้ำใจของเค้าครั้งนี้ แต่...
เรื่องเหมือนจะจบ...แต่ไม่จบครับ
ผ่านมา 5 วัน ผมได้มีโอกาสเปิดเอาเจ้าฮาร์ดดิสลูกใหม่มาใช้ ปรากฎว่าหลังจากฟอร์แมต ก็ใช้ได้ปกติ ผมจึงเริ่มทำการ Back Up ข้อมูล
พอไฟล์เริ่มถ่ายโอนได้ 1 ไฟล์ ยังไม่ทันที่ผมจะละสายตาไปทางอื่น ทุกอย่างค้าง และมีเสียงดังอี๊ดๆๆๆ แล้วนิ่งไป
ผมอึ้งเล็กน้อย คิดปลอบใจตัวเองว่าไม่น่าเป็นไปได้ ผมรอ...และลองใหม่...ที่นี่ทุกอย่างสงบนิ่งมากๆ นิ่งซะผมใจหาย พร้อมกับทำใจว่า...
เฮ้อ...อีกแล้วเหรอ อาการเบื้องต้น Thunderbolt พังแน่ๆ ผมซื้อเพราะเจ้า Thunderbolt นี่เลยนะเนี๊ยะ
ข้อมูลเบื้องต้นผมใช้ Macbook Pro ตัว Retina Display นะครับ หากจะมีการถามกลับจาก Buffalo ว่าอาจจะเป็นที่คอมพ์ของผมรึเปล่านั้น
ก็ต้องให้ย้อนไปดูข้อมูลเดิมกันอีกครั้งว่า ผมซื้อมาพร้อมกัน 2 ลูกนะครับ อีกลูกยังใช้ได้ปกติดีทุกอย่าง (แต่ผมคิดว่าคงจะ Back Up ข้อมูลออกมา และคงจะเลิกใช้เร็วๆ นี้)
เป็นอันว่า เดี๋ยวผมกลับจากตจว. ก็จะต้องเสียค่าแมสเซ็นเจอร์เอาเข้าไปเคลมเป็นครั้งที่ 2
โดยที่ผมก็คงไม่อาจทราบได้ว่าจะต้องรออีกนานแค่ไหน แต่ที่แน่ๆ เงินหมื่นกว่าบาทที่ผมจ่ายให้ Buffalo Thailand ไปนั้น
มันไม่คุ้มเลยสำหรับการซื้อพื้นที่เก็บข้อมูลสำคัญของผม จริงๆ ก็อยากจะตำหนิตัวเองว่าไม่น่าเห็นแก่ของถูกเลย
เพราะฮาร์ดดิสผมทุกลูกใช้ Lacie ก็ไม่เคยมีปัญหาใด แต่ถูกและดีจริงๆ มันก็พอมีนะครับบนโลกใบนี้ อย่างน้อยก็ที่ "Food Land" ^^
ขอบคุณที่ติดตามอ่านกันจบนะครับ
Log in นี้ไม่ใช่ของผม แต่ยังไงจะพยายามมาอัพเดทกันนะครับ
ขออนุญาต Tag ห้องมาบุญครองด้วยนะครับ