ทริคการโกงเงินของ BMCL

เนื่องจากบัตรของผมที่ใช้อยู่หมดอายุ 5 ปี จึงได้ทำการไปขอคืนเงินมัดจำ จำนวนในบัตร -3 จึงจะต้องได้คืนค่ามัดจำบัตร 47 บาท แต่เจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าไม่สามารถคืนเงินให้ได้เนื่องจากบัตรอยู่ในสภาพไม่สมบูรณ์ (ไม่สมบูรณ์ในที่นี้ หมายถึง บัตรยังสามารถอ่านข้อมูลได้ ไม่หัก ไม่งอ แต่สภาพภายนอกไม่สวยงาม และมีการใช้งานตลอด ) ผมจึงได้แย้งไปว่า ตอนแรกที่ผมซื้อบัตรจะมีค่าออกบัตร 30 บาท ค่ามัดจำบัตร 50 บาท ถูกต้องรึเปล่า พนักงานตอบว่าใช่ ผมจึงอธิบายไปว่า ค่าออกบัตร 30 บาท ที่ผมเสียเปล่าไปให้นั่นหมายถึง ผมจ่ายค่าบัตรให้คุณเรียบร้อยแล้ว ส่วนค่ามัดจำบัตรมีไว้ในกรณีที่ค่าโดยสารไม่พอจึงจะนำค่ามัดจำมาใช้ ซึ่งนั่นหมายความว่า ตราบใดที่ผมยังมีบัตรมาคืนค่ามัดจำ ไม่ว่าบัตรจะอยู่ในสภาพใดก็ตาม ( ที่ยังสามารถอ่านข้อมูลได้ )  คุณก็ต้องรับคืนเพราะผมจ่ายค่าบัตรเสียเปล่า 30 บาทให้แล้ว แต่นี่กลับอ้างว่าบัตรไม่สมบูรณ์ทำให้ไม่รับคืน นั่นเท่ากับว่าทางบริษัทคุณได้โกงเงินผู้โดยสารไป 47 บาท เพราะค่ามัดจำมันคือส่วนที่ผู้โดยสารต้องได้คืน ส่วนค่าออกบัตรก็จ่ายไปให้แล้ว 30 บาท พนักงานก็ได้แต่ตอบว่ามันเป็นกฎของบริษัท ซึ่งเป็นกฎระเบียบที่เอาเปรียบเกินไปรึเปล่า  คุณกินเงินค่าออกบัตรไปแล้ว 30 บาท แต่ยังมาอ้างไม่ยอมรับคืนบัตรและไม่ยอมคืนค่ามัดจำบัตร 47 บาท นั่นเท่ากับทาง BMCL ได้เงินสองต่อ จำนวนเงินไม่ได้เยอะนะครับ แต่ไม่เข้าใจกฎระเบียบที่ดูแล้วค่อนข้างเอาเปรียบเกินไปรึเปล่า ไม่ทราบมีท่านใดเคยเจอเคสแบบนี้บ้างรึเปล่าครับ

ปล. ผมเค้าใจในกฎเรื่อง หากบัตรไม่มีการใช้งานภายในสองปี จะไม่สามารถขอคืนเงินได้ แต่นี่หมดอายุของบัตร 5 ปี และมีการใช้งานตลอด ซึ่งก็ควรจะได้เงินคืน และ ซื้อบัตรใหม่เสียค่าออกบัตรอีก 30 บาท ซึ่งผมก็ยอมรับตรงจุดนั้น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่