เรื่องคือวันนี้ไปซื้อ S4 ที่ฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต ก็ไปซื้อที่ศูนย์ใหญ่ก่อน ชำระผ่านบัตรเรียบร้อย ไม่มีปัญหาใดๆ สามารถผ่อน 0% ได้ปกติตามที่อ่านมาจากเวบของดีแทค ระหว่างรอทำซิมใหม่ เราก็ถามเค้าว่าวันนี้มีคนมาซื้อ S4 เยอะไหมคะ พนักงานก็ตอบว่าเยอะครับวันนี้ขายแต่ S4 ทั้งวัน เสาร์อาทิตย์นี้ของก็น่าจะหมดแล้ว ทีนี่พอมาตอนตรวจรับเครื่อง
เราพบว่าตรงใกล้ปุ่ม Home มันมีรอยเหมือนบุ๋มๆ เราเลยขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ พนักงานก็บอกว่าเดียวเค้าถามพนักงานอีกคนนึงก่อน ซึ่งกำลังขาย S4 ให้กับลูกค้าท่านอื่นอยู่ พนักงานก็ให้เรารอว่าลูกค้าคนนั้นเปิดเครื่องก่อน ซึ่งไม่รู้ว่าเพื่ออะไร เราก็ถามไปว่าทำไมต้องรอคะ ในเมื่อของมันมีรอยเหมือนบุ๋มๆ เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เลยได้ไหม พนักงานบอกว่าจะเปลี่ยนได้ในกรณีที่ซอฟแวร์มีปัญหา แต่เราก็บอกเค้าไปว่าของอันนี้ไม่น่าผ่าน QC มานะคะ ดีแทคทำเรื่องคืน Samsung ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรนี่คะ เพราะของมันมีตำหนิจริงๆ สุดท้ายเค้าก็บอกให้เรารอ จนกระทั่งลูกค้าท่านนั้นทำเรื่องเสร็จ เปิดกล่อง อธิบายรายละเอียด เราเลยถามว่าขอเดินไปขอดูเลยได้ไหมคะ เพราะเราไม่เห็นพนักงานเค้าจะเดินไปดูให้เราซักที ซึ่งเราก็เข้าใจว่ามันอาจจะไม่สุภาพสำหรับลูกค้าท่านอื่น แต่เรารอนานแล้วจึงจำเป็นต้องพูด และเราก็แจ้งความจำนงไปว่ายังไงก็ขอเปลี่ยนเครื่องนะคะ เครื่องนี้ปฏิเสธที่จะรับคะ (เครื่องราคาไม่ใช่ถูกจะให้รับมาได้ยังไง) พนักงานท่านนี้ก็เลยเดินไปคุยกับพนักงานอีกท่าน และเดินกลับมาแจ้งเราว่าเครื่องหมดแล้ว ไม่มีให้เปลี่ยนจะออก invoice คืนเงินให้เรา (อ้าวแล้วเมื่อกี้พูดว่า เสาร์อาทิตย์นี้เครื่องน่าจะหมด นั้นแสดงว่าเครื่องยังต้องมีอยู่ใช่ไหมคะ??) แต่ไม่เป็นไรของอาจจะหมดจริงๆก็ได้ รู้สึกแย่นิดหน่อย
หลังจากพลาดร้านแรกมาก็เลยไปศูนย์ Dtac สาขาอื่นแต่อยู่ในฟิวเจอร์เหมือนกัน แจ้งความจำนงไป พนักงานก็นำเครื่องมาให้ พอแจ้งเรื่องจะชำระเงินเป็นบัตรผ่อน 0%
พนักงานบอกว่าสาขาเค้ายังไม่ได้รับ Code ไม่สามารถทำได้ ต้องชำระเงินสด หรือเต็มจำนวนอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งจริงๆแล้วเราไม่เข้าใจหรอก เพราะที่นี่ก็เป็นศูนย์ดีแทคค่อนข้างใหญ่เหมือนกัน ทำไมโปรโมชั่นมันมาขาดๆเกินๆ ไม่ครบสาขา แต่ก็โอเคไม่ได้ ก็ไม่เอา ไปพึ่งเอาศูนย์สุดท้าย
มาถึงศูนย์ดีแทคสุดท้าย ถามก่อนเลยว่าใช้ โปรโมชั่น 0% ได้ไหมคะ พนักงานก็ตอบว่าได้คะ เราก็โล่งใจจะได้ S4 มาเล่นซักที พนักงานก็ไปเอาเครื่องมา แล้วพนักงานก็มาถามว่าจะเพิ่มเมมเท่าไรคะ เราก็งง เพิ่มอะไรคะ เค้าก็อธิบาย ได้ใจความว่าเพิ่มเมมเข้าไปอีกจากที่เครื่องให้มาแล้ว เราก็ถามไปว่าเครื่องนี้ เมมในเครื่องเค้าให้มา 16 G แล้วนี่คะ ทำไมต้องเพิ่มอีก เค้าก็บอกว่ามันเป็นคนละตัวกันนะคะ ใช้ไม่เหมือนกัน แล้วก็ชี้ไปที่กลุ่มคนข้างๆว่านี่ไงคะ เค้าเพิ่มกันอยู่
ราคาต่ำสุดตอนนี้อยู่ที่ 890 จะเพิ่มไปเลยไหม เราก็ยืนยันคำเดียวเลยว่าไม่เอาคะ (เครื่องเก่า 8G ใช้มาสองปีแล้วยังไม่เต็มเลย เพราะใช้ทำงานกับเล่น Social Network อย่างเดียว ไม่ได้ลงหนังหรือเล่นเกมส์) พนักงานก็เดินหายไปซักแปปนึงแล้วก็เดินมาบอกว่า ขอโทษนะคะไม่สามารถทำโปรโมชั่น 0% ให้ได้ เราก็ถามไปว่าทำไมคะ เค้าตอบว่า
พอดีว่ามันหมดโควต้านะคะ เราก็อ๋อหรอคะ แล้วก็เดินออกมาแบบงงๆ
ระหว่างเดินมาที่รถ คำว่าโควตา มันก็ก้องอยู่ในหัวจนต้องโทรไปถามที่ Call Center ว่า เราดูรายละเอียดเรื่องนี้ผิดไปหรือเปล่า โปรโมชั่นนี้ใช้กับดีแททุกสาขาหรือไม่ ซึ่งคำตอบก็คือใช่ เราก็เลยเล่ารายละเอียดให้เค้าไปว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง แล้วก็ถามไปเรื่องโควต้าว่ามีเรื่องนี้ด้วยหรือเปล่า เพราะเราอาจจะพลาดรายละเอียดไป Call Center ก็ตอบว่าไม่น่าจะมี แต่จะตรวจสอบให้ เราก็เลยบอกเค้าไปเราขอ Feedback จาก Call Center ด้วยนะว่ามันเป็นเพราะอะไร
จากเรื่องราวยาวเหยียดที่เล่ามาทั้งหมดทำให้เกิดคำถามคนอื่นๆว่ามีใครเจอเรื่องโควต้าหรือผ่อนไม่ได้เหมือนกันบ้างไหมคะ
** ถาม CC Dtac ด้วยนะคะ ว่าการที่เราเข้าใจว่าทุกสาขาจะต้องยึดโปรโมชั่นจากต้นสังกัดที่โปรโมทออกมาทางเวบนั้นถูกต้องหรือไม่อย่างไร ทำไมเราถึงได้รับการปฎิบัติเยี่ยงนี้
เดินผ่าน AIS จะเดินเข้าไปซื้อ S4 เปลี่ยนเครือข่ายให้รู้แล้วรู้รอด โทษฐานที่ทำให้เสียความรู้สึก ติดที่ใช้ Dtac มาเป็นสิบปี
กลับมานั่งเซ็งที่บ้านเพราะรอ S4 มานานมากกกกก วันนี้ตั้งตารอแต่เช้า งานเลิกปุ๊ปก็พุ่งตรงไปเลย โดนแบบนี่เข้าไปแบบว่ามัน “ตึ้บ” เลย
ปล. พนักงานก็สุภาพทุกคนคะ เพียงแต่นโยบายของสาขาที่ทำเราตึ้บเอง
ปล. เรื่องยาวไปหน่อยนะคะ ตั้งกระทู้ครั้งแรกก็เลยละเอียดยิบ
สอบถามเรื่องการผ่อน 0% Samsung S4 ของดีแทค นโยบายนี้ไม่ได้ใช้กับทุกสาขาหรอคะ
หลังจากพลาดร้านแรกมาก็เลยไปศูนย์ Dtac สาขาอื่นแต่อยู่ในฟิวเจอร์เหมือนกัน แจ้งความจำนงไป พนักงานก็นำเครื่องมาให้ พอแจ้งเรื่องจะชำระเงินเป็นบัตรผ่อน 0% พนักงานบอกว่าสาขาเค้ายังไม่ได้รับ Code ไม่สามารถทำได้ ต้องชำระเงินสด หรือเต็มจำนวนอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งจริงๆแล้วเราไม่เข้าใจหรอก เพราะที่นี่ก็เป็นศูนย์ดีแทคค่อนข้างใหญ่เหมือนกัน ทำไมโปรโมชั่นมันมาขาดๆเกินๆ ไม่ครบสาขา แต่ก็โอเคไม่ได้ ก็ไม่เอา ไปพึ่งเอาศูนย์สุดท้าย
มาถึงศูนย์ดีแทคสุดท้าย ถามก่อนเลยว่าใช้ โปรโมชั่น 0% ได้ไหมคะ พนักงานก็ตอบว่าได้คะ เราก็โล่งใจจะได้ S4 มาเล่นซักที พนักงานก็ไปเอาเครื่องมา แล้วพนักงานก็มาถามว่าจะเพิ่มเมมเท่าไรคะ เราก็งง เพิ่มอะไรคะ เค้าก็อธิบาย ได้ใจความว่าเพิ่มเมมเข้าไปอีกจากที่เครื่องให้มาแล้ว เราก็ถามไปว่าเครื่องนี้ เมมในเครื่องเค้าให้มา 16 G แล้วนี่คะ ทำไมต้องเพิ่มอีก เค้าก็บอกว่ามันเป็นคนละตัวกันนะคะ ใช้ไม่เหมือนกัน แล้วก็ชี้ไปที่กลุ่มคนข้างๆว่านี่ไงคะ เค้าเพิ่มกันอยู่ ราคาต่ำสุดตอนนี้อยู่ที่ 890 จะเพิ่มไปเลยไหม เราก็ยืนยันคำเดียวเลยว่าไม่เอาคะ (เครื่องเก่า 8G ใช้มาสองปีแล้วยังไม่เต็มเลย เพราะใช้ทำงานกับเล่น Social Network อย่างเดียว ไม่ได้ลงหนังหรือเล่นเกมส์) พนักงานก็เดินหายไปซักแปปนึงแล้วก็เดินมาบอกว่า ขอโทษนะคะไม่สามารถทำโปรโมชั่น 0% ให้ได้ เราก็ถามไปว่าทำไมคะ เค้าตอบว่า พอดีว่ามันหมดโควต้านะคะ เราก็อ๋อหรอคะ แล้วก็เดินออกมาแบบงงๆ
ระหว่างเดินมาที่รถ คำว่าโควตา มันก็ก้องอยู่ในหัวจนต้องโทรไปถามที่ Call Center ว่า เราดูรายละเอียดเรื่องนี้ผิดไปหรือเปล่า โปรโมชั่นนี้ใช้กับดีแททุกสาขาหรือไม่ ซึ่งคำตอบก็คือใช่ เราก็เลยเล่ารายละเอียดให้เค้าไปว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง แล้วก็ถามไปเรื่องโควต้าว่ามีเรื่องนี้ด้วยหรือเปล่า เพราะเราอาจจะพลาดรายละเอียดไป Call Center ก็ตอบว่าไม่น่าจะมี แต่จะตรวจสอบให้ เราก็เลยบอกเค้าไปเราขอ Feedback จาก Call Center ด้วยนะว่ามันเป็นเพราะอะไร
จากเรื่องราวยาวเหยียดที่เล่ามาทั้งหมดทำให้เกิดคำถามคนอื่นๆว่ามีใครเจอเรื่องโควต้าหรือผ่อนไม่ได้เหมือนกันบ้างไหมคะ
** ถาม CC Dtac ด้วยนะคะ ว่าการที่เราเข้าใจว่าทุกสาขาจะต้องยึดโปรโมชั่นจากต้นสังกัดที่โปรโมทออกมาทางเวบนั้นถูกต้องหรือไม่อย่างไร ทำไมเราถึงได้รับการปฎิบัติเยี่ยงนี้
เดินผ่าน AIS จะเดินเข้าไปซื้อ S4 เปลี่ยนเครือข่ายให้รู้แล้วรู้รอด โทษฐานที่ทำให้เสียความรู้สึก ติดที่ใช้ Dtac มาเป็นสิบปี
กลับมานั่งเซ็งที่บ้านเพราะรอ S4 มานานมากกกกก วันนี้ตั้งตารอแต่เช้า งานเลิกปุ๊ปก็พุ่งตรงไปเลย โดนแบบนี่เข้าไปแบบว่ามัน “ตึ้บ” เลย
ปล. พนักงานก็สุภาพทุกคนคะ เพียงแต่นโยบายของสาขาที่ทำเราตึ้บเอง
ปล. เรื่องยาวไปหน่อยนะคะ ตั้งกระทู้ครั้งแรกก็เลยละเอียดยิบ