บัตรเครดิตกรุงศรี หลอกลวงประชาชน

เราและเพื่อนโมโหการทำงานและ Call Center ของธนาคารกรุงศรีมากเลย ขอเล่าเลยละกัน


เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม - 2 พฤศจิกายน 2556 บริษัทเราได้พาพนักงานไปเที่ยวฮ่องกง ซึ่งตอนนั้นเพื่อนเราเห็นโปรโมชั่น(จากใบแจ้งยอดของบัตรเครดิต และไปหาใน Website ของธนาคารกรุงศรี ก็มีโปรโมชั่นนี้จริงๆ) เมื่อใช้บัตรเครดิตกรุงศรีจ่ายในต่างประเทศครบ 10,000 บาทจะใช้สิทธิ์ผ่อน 0% นาน 3 เดือน ซึ่งก่อนไปฮ่องกงเพื่อนเราก็โทรไปสอบถาม เจ้าหน้าที่ Call Center ก่อนที่จะนำบัตรไปใช้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้แจ้งข้อมูลว่าตอนนี้มีโปรโมชั่นเมื่อใช้จ่ายในต่างประเทศหรือรูดสินค้าเป็นสกุลเงินต่างประเทศ เมื่อครบจำนวน 10,000 บาทไทย ก็สามารถเข้าร่วมโปรโมชั่นในส่วนของตรงนี้ได้


พอไปถึงฮ่องกงเราและเพื่อนก็ใช้บัตรเครดิตกรุงศรีใช้รูดเพื่อซื้อสินค้ากัน มากกว่าที่จะใช้เงินสดกัน เพราะคิดว่ายังไงกลับไปเราก็สามารถผ่อน 0% 3 เดือนได้โดยที่เราไม่เสียค่าดอกค่าอะไรเลยใช้บัตรเครดิตน่าจะโอเคมากกว่าสำหรับพนักงานอย่างพวกเรา


เพิ่มข้อมูลอีกนิดนึง เวลาเรารูดสินค้าที่ฮ่องกงพนักงานก็จะถามเราว่าจะรูดเป็นสกุลเงินไทย หรือสกุลเงินฮ่องกง ซึงตอนนั้นเราบอกพนักงานไปว่าเป็นสกุลเงินไทยตลอด เพราะก่อนที่จะมาที่โทรไปถาม Call Center เค้าก็บอกว่าแค่ให้มียอดใช้จ่ายที่ต่างประเทศครบ 10,000 บาท ก็สามารถผ่อน 0% 3 เดือนได้ พนักงาน Call Center ก็ไม่ได้บอกรายละเอียดว่าใมห้รูดเป็นสกุลเงินอะไร


แต่เพื่อความมั่นใจของเราและเพื่อน เพื่อนเราจึงโทรไปหา Call Center ของธนาคารกรุงศรีอีกรอบเพื่อที่จะสอบถามว่าถ้าจะใช้โปรโมชั่นของบัตรเครดิตกรุงศรีเนี่ย ที่ใช้จ่ายครบ 10,000 บาท แล้วสามารถผ่อน 0% 3 เดือนเนี่ย ต้องรูดบัตรเป็นสกุลเงินอะไร พนักงานตอบว่าต้องเป็นสกุลเงินฮ่องกงเท่านั้น ซึ่งเพื่อนเราก็ถามกลับว่าก่อนมาเคยโทรไปถามแล้วเค้าบอกแค่ใช้จ่ายครบ 10,000บาท แค่นั้น พนักงาน Call Center คนนั้นก็ทำเสียงแบบไม่พอใจ พูดไม่ดีใส่เพื่อน พอคุยจบวางไป จากนั้นเรากับเพื่อนก็รูดเป็นสกุลเงินฮ่องกง


พอกลับมาเมืองไทย เพื่อนเราก็โทรไปเพื่อที่จะแจ้งว่าที่ใช้จ่ายที่ฮ่องกงนั้นจะผ่อน 0% 3 เดือน ก็เจอเซอร์ไพรส์เลยจ้ะ


พนักงานแจ้งว่า "บัตรเครดิตจะต้องมีการเปิดใช้อย่างน้อย 6 เดือน"


เพื่อนเราก็อึ้งไปเลย เพราะก่อนหน้านี้ไม่เห็นมีเจ้าหน้าที่แจ้งข้อมูลที่สำคัญแบบนี้ให้เราทราบเลย หรือว่าโปรโมชั่นนี้จัดให้แค่ลูกค้าที่ใช้บริการนานแล้ว แล้วลูกค้าใหม่ละ? นับว่าเป็นลูกค้าไหม? แล้วตอนที่จัดส่งใบแจ้งยอดมา ทำไมจะต้องจัดส่งแบบซองจดหมายที่ให้โปรโมชั่นแก่ลูกค้าแบบนั้น และโปรโมชั่นใน Website ตรงหมายเหตุก็ไม่เห็นมีข้อมูลบอกเลยว่าต้องมีการเปิดใช้บัตรแล้วอย่างน้อง 6 เดือน แล้วเจ้าหน้าที่ Call Center แต่ละคนให้ข้อมูลไม่ตรงกันสักคน แล้วถ้าให้ข้อมูลไม่ครบแบบนี้ เจ้าหน้าที่ Call Center ช่วยรับผิดชอบอะไรบ้างหรือเปล่า


เราแนบรูปโปรโมชั่นมาให้ดู เรา Save มาจาก website ของธนาคารกรุงศรี



แล้วอย่างนี้ทางธนาคารกรุงศรีจะรับผิดชอบอะไรบ้าง นอกจากคำขอโทษจาก Call Center เพื่อนเราไปเขียนร้องเรียนใน Website กรุงศรี ก็ไม่เห็นมีการติดต่อใดๆ มาเลย แย่มาก

ปกติเวลาเพื่อนเราใช้บัตรเครดิตกรุงศรีรูด เวลาใบแจ้งยอดมาคือจะจ่ายหมดตลอดไม่มีมาจ่ายขั้นตํ่า แล้วแบบนี้เดือนหน้าคือต้องจ่ายหมด เพราะความสะเพร่าของธนาคารที่แจ้งข้อมูลไม่หมด หรือว่าทางธนาคารต้องการหลอกลวงประชาชนกันแน่

ลืมบอกไปคะ บัตรเพื่อนเราใบแรก พนักงานที่ให้ข้อมูลก่อนใช้บัตรชื่อ ชลารักษ์   วีระสุทธิ คะ ส่วนอีกใบคนที่ให้ข้อมูลไม่ทราบชื่อคะ
ทั้งหมดคือมีผู้เสียหาย 2 คนคะ (เป็นเพื่อนที่ทำงาน 2 คนเลย)





ปล. บัตรเครดิตเป็นของเพื่อนเรา แต่เราและเพื่อนใช้รูดซื้อของด้วยกัน


อัพเดตล่าสุดคะ 11/11/13 เวลา 15.54 น.
เมื่อกี้เพื่อนเราได้โทรไปสอบถามทางพนักงาน Call center มาเมื่อเวลา 15.10 น. พนักงานที่คุยชื่อ วัชราภรณ์ ชัยธงรัตน์
พนักงานบอกว่าบัตรที่เพื่อนเราถืออยู่คือ บัตร Krungsri Lady Titanium ใช้โปรโมชั่นผ่อน 0% 3 เดือนได้ แต่ที่เป็นปัญหาตอนนี้คือ
บัตรใช้งานไม่ถึง 6 เดือน ซึ่งในโปรโมชั่นไม่ได้เขียนแจ้ง แล้วตอนโทรไปถามที่พนักงาน Call Center ก็ไม่ได้บอกคะ

-------------------------------------------------------------------------

อัพเดตล่าสุดคะ 11/11/13 เวลา 17.45 น.
เมื่อกี้มีทางธนาคารกรุงศรีติดต่อกลับมาคะ เป็นผู้จัดการ ฝ่าย Call Center ชื่อคุณธัญพรคะ
โทรมาแจ้งว่าได้รับเรื่องแล้ว แล้วจะรีบดำเนินการให้ แล้วขอโทษแทนพนักงาน Call Center คะ

**เดี๋ยวถ้ามีความคืบหน้ายังไงจะมาแจ้งให้ทราบอีกทีคะ


*****อัพเดตครั้งสุดท้ายคะ*****

ทางธนาคารกรุงศรีได้โทรมาแจ้งว่าได้แก้ไขปัญหาให้กับทางเพื่อนเราทั้ง 2 คนแล้ว ทางธนาคารไม่ได้มีเจตนาปกปิดข้อมูล อาจเป็นความผิดพลาดทางเจ้าของโปรโมชั่นไม่ได้แจ้งข้อมูลอย่างละเอียดและครบถ้วน ให้ทางเ้าหน้าที่ Call Center ทราบ ซึ่งทาง Call Center ก็มีข้อมูลตาม Promotion ที่ลูกค้าเห็น ซึ่งสุดท้ายทางธนาคารกรุงศรีได้แก้ปัญหาให้เรียบร้อยแล้ว ทางเราและเพื่อนจึงขอขอบคุณ
ผู้จัดการ ชื่อคุณธัญพร และทางธนาคารกรุงศรี มา ณ ที่นี้ด้วยคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่