ไม่ได้ต้องการสวนกระแสแต่อย่างใด นะครับ
พอดีอ่านกระทู้ ผู้จัดการเมเจอร์ ห้างดอกบัว อมิโก้ แล้วเริ่มปวดตับ
งานบริการบ้านเรานี่มันคุณภาพแย่ และขาดจิตวิญญาณขนาดนั้นเชียวหรือ
เลยมาลองนึกย้อนดูตัวเอง เจอทั้งบริการดีบ้าง ไม่ดีบ้าง ปะปนกันไป
แต่ก็ขอกล่าวความประทับใจที่ได้รับบริการอย่างดีบ้าง ทุกวงการมันก็มีทั้งดีและไม่ดี
1.เมื่อวานนี้ ทานไอศครีมร้านซเวนเซ่น (ขอโอกาสเอ่ยชื่อเพราะเป็นเรื่องราวดีๆ) สาขาบิ๊กซีสะพานควาย
พนักงานใหม่มาก ปรับแต่งออเดอร์ไม่ได้ เราก็เรื่องมากอยากทานไอศครีมข้าวเหนียวมะม่วง
แต่ไซต์ใหญ่สุดมันมีแค่เฮอริเคน 5 ลูก มากัน 5 คน เลยสั่งจะเอาเอิร์ทเควก แต่อยากได้ไสตล์แบบเฮอร์ริเคนข้าวเหนียวมะม่วง
งานเริ่มมาใส่พนักงานละ พนักงานบอกไม่ได้ค่ะ ผมก็บอกก็ฮอริเคนมันมีแค่ 5 ลูกอ่ะ ปรับเอิร์ทเควกไม่ได้หรอ
สุดท้ายพนักงานติดสตั๊นไป 3 วิ แล้วบอกว่า งั้นเปลี่ยนเชอรรี่ เป็นซอสมะม่วงเอาค่ะ ส่วนข้าวเหนียวเพิ่มเงินต่างหาก
ผมก็โอเค ไม่มีปัญหา สั่ง มะม่วงเชอเบท 4 ลูก มะม่วงธรรมดา 4 ลูก แล้ว cancel มะม่วงธรรมดากลางอากาศ
เปลี่ยนเป็นเชอเบท 6 ลูก มะม่วงธรรมดา 2 ลูก แต่พนักงานน้องเค้าด้วยความที่อาจจะใหม่ เลยจิ้ม เชอเบทสองลูกสุดท้าย
เป็นสตอเบอร์รี่เชอเบท ไอ้เราก็เห็นถ้วยเอิร์ทเควก หน้าเคาน์เตอร์ละ ของโต๊ะเราแน่นอน แต่ทำมาผิด
น้องพนักงานก็ไหว้ขอโทษ พริตตี้ (หัวหน้าหญิงของสเวนเซ่นเค้าจะเรียกพริตตี้) แบบยิ้มแห้งๆ พริตตี้เค้าก็ยิ้มใส่พนักงาน ทำท่าเขกหัวแบบเล่นๆ
เราเห็นแล้วก็น่ารักดีอ่ะ คิดในใจ จะตะโกนบอกว่า ไม่ต้องเปลี่ยนถ้วยหรอก ทานได้ แต่โต๊ะเราไกลไป เลยดูซิว่าจะจัดการกันยังไง
สุดท้ายพริตตี้ตัดสินใจ แถมมะม่วงเชอเบทให้เราอีก 2 ลูก แล้วเดินมาเสริฟ มาขอโทษด้วยตัวเอง แล้วแบบว่า เออว่ะ น่ารักดี
แคชเชียร์คิดเงินก็ใหม่อีก ทอนเงินผิดๆ ถูกๆ นางนี้ก็ติดสตั๊นไป 3 วิ เดินไปหยิบเครื่องคิดเลขมาจิ้ม อ่อ ที่นางทอนผิด เพราะเค้าลดราคา
ให้ออเดอร์โต๊ะเราอีก (คิดในใจ ไม่ต้องขนาดนั้นก้ได้มั้ง) เลยทิปค่าไอศครีมสตอเบอร์รี่เชอเบทที่ได้ทานฟรี 2 ลูกนั้นไป
2.เมื่อสองเดือนที่แล้ว เติมเงินในเกม C9 ของค่าย Ini3 ผ่านบัตรเครดิต ซึ่งเป็นแบบ BBL
แล้วนานมาก มันไม่ได้ซีเรียลซะที วันเสาร์ด้วย ด้วยความร้อนใจก็เลยโทรไปหาพนักงาน ด้วยน้ำเสียงวีนๆ หน่อย (เติมไปเยอะนิ)
แต่พนักงานตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงดีมาก แล้วก็รับเรื่อง แล้วบอกจะโทรกลับในวันทำการ ถ้ายังไม่ได้รับซีเรียล
ไอ้เราก็แบบคิดในใจ มันจะโทรมาหรอวะ เพราะเคยเล่นเกมของอีกค่าย แล้วแบบ Call Center ห่วยอ่ะ ระบบเติมเงินก็ห่วย
แล้วสุดท้ายซีเรียลก็ได้ในวันอาทิตย์ พอวันจันทร์ Call Center ก็โทรมา Follow ว่า ได้รับซีเรียลหรือยัง ได้รับครบมั้ย
เออเฮ้ย โทรมาจริงๆ ด้วยว่ะ
3.เคยไปทานร้าน ยาโยอิ สาขาเซ็นทรัลเวิร์ด พนักงานยิ้มตลอด โค้งตลอด พูดจาไพเราะมาก เพื่อนบอกมันไปกินสาขาบิ๊กซีราชประสงค์ ไม่เห็นบริการดีขนาดนี้เลย
แล้วออเดอร์โต๊ะเราได้ช้ามาก เราก็มองๆ เห็นผู้จัดการร้านไปคุยตามออเดอร์ให้โต๊ะเราเอง โดยที่เรายังไม่ปริปากบ่นอะไรเลย พร้อมกับมาเสริฟด้วยตัวเอง
พร้อมกับขอโทษที่ออเดอร์มาช้า คือแบบ ได้ใจเราไปเต็มๆ อ่ะ ส่วนร้าน Sakura สาขาเซ็นทรัลเวิร์ดเหมือนกัน บริการก็โอเค พนักงานอยู่ให้สั่งเพิ่มตลอด
แต่มีเรื่องที่แบบจำไปจนตายเลยคือว่า พาแม่กับน้ามาทาน แล้วเรา Speak อีสานกันตลอดเวลาชั่วโมงกว่า ไม่มีภาษาไทยกลางหลุดมาเลย
ตอนเช็คบิล ผู้จัดการสาขามาเอง พร้อม Speak English ใส่เรา เพราะนึกว่าเราเป็นนักท่องเที่ยวชาวลาว ไอ้เราก็บ้าจี้ Speak English สู้
สรุปแม่กับน้าขำใหญ่เลย พูดไม่หยุดยันบ้านเลย ฮาดีๆๆ ชอบ
ด้วยความที่ผมเป็นคนแต่งตัวไม่ขึ้น ชอบแต่งตัวมอซอ เสื้อผ้าขี้ริ้ว เดินห้างเป็นประจำ แรกๆ แม่ก็บ่นนะว่าแต่งตัวแบบนี้ไม่กลัวเค้าไล่ออกจากร้านหรอ
ผมก็นะ ถือเป็นการวัดใจ วัดคุณภาพ พนักงานตามห้างไปเลย ว่าจะบริการลูกค้าแต่งตัว เสื้อผ้าขี้ริ้วยังไง พักหลังๆ แม่เอาบ้าง เสื้อเก็บแชร์ กางเกงขาสั้นเก่าๆ
4.พาแม่ไปซื้อนาฬิกา City Chain เมื่อปีที่แล้วสาขาเซ็นทรัลพระรามเก้า ด้วยเสื้อยืด รด. เก่าๆ สมัยม.ปลาย (คิดดูทำงานมากี่ปีแล้ว)
กางเกง บอลเก่าๆ เซอร์ๆ แต่พนักงานยิ้มแย้ม ต้อนรับขับสู้ ให้ลองใส่นาฬิกาด้วยหลายยี่ห้อด้วย รุ่นทอปๆ (ไม่มีเงินซื้อหรอก) เค้าก็ให้ลองใส่ ได้ใจเต็มๆ เลยตัดสินใจซื้อ
5.เสื้อผ้าขี้ริ้วอีกแล้ว ไปสั่งออเดอร์ยำแซ่บแบบกลับบ้าน ที่สาขาบิ๊กซีสะพานควาย ผู้จัดการร้านรับออเดอร์เอง เราก็ยืนรอนอกร้าน
สัก 30 วินาที ไม่รู้เราไปยืนบังร้านเค้าหรือยังไง ผู้จัดการเลยอัญเชิญมานั่งรอออเดอร์ ที่โต๊ะนั่งทานในร้าน ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ท่าทีน่ารักอ่ะ
6.เสื้อผ้าขี้ริ้วอีกแล้ว คราวนี้โดนแม่ลากมาเดินห้าง ไอ้เราก็กะนอนซังกะตาย เอาแบบสะใจที่บ้าน หัวก็เหนียวๆ ไม่สระ หน้าก็มันเยิ้มๆ หน่อย
แม่อยากได้กระเป๋าใหม่ ไอ้เราก็พอเพียง เงินเดือนเท่านี้ สำหรับคุณแม่ St.Jame & Trend ก็พอเนอะ 555+
พนักงานสาวๆ ในร้าน น่ารักอ่ะ บริการดี แนะนำดี เอาใจใส่ผมดี ไม่มีท่าทีรังเกียจ สภาพเสื้อผ้าขี้ริ้ว หัวเหนียวๆ หน้ามันๆ เลย
วันนั้นไปชอป เดอะมอลล์ งามวงศ์วานครับ
อันนี้ขำๆ ไอ้เราเสื้อผ้าขี้ริ้ว กางเกงขาสั้น แต่ไปเดินห้างกะเพื่อน เพื่อนผมใส่เสื้อยืดสะอาดสะอ้าน กางเกงแดปเปอร์
เดินผ่านบูทสร้างบ้าน พนักงานแจกโบรชัวร์ผม ไม่แจกเพื่อน เพื่อนบอก โห ดูสภาพอย่าง Mung ไม่น่ามีเงินซื้อบ้านนะ แต่พนักงานไม่แจก Gu อ่ะ
ยังมีอีกหลายที่นะครับ ที่เราใส่เสื้อผ้าขี้ริ้ว แล้วบริการดีมาก แต่จำไม่ได้ แต่จำได้ว่า Home Pro นี่ชอบเดินมายิ้มอธิบาย บริการเราโดยที่เราไม่เอ่ยปากถามเลย
ขนาด PC ประจำไม่อยู่ PC แผนกอื่นยังมาให้บริการแทน ถึงความรู้จะไม่เท่ากันก็เหอะ แต่ดูเค้าพยายามที่จะบริการลูกค้าเสื้อผ้าขี้ริ้วอย่างเราอ่ะ
ใครประทับใจบริการที่ไหน มาแชร์กันนะครับ
ช่วงนี้เจอแต่กระทู้ บริการแย่ มาเล่าเรื่องได้รับบริการดีๆ บ้างดีกว่า
พอดีอ่านกระทู้ ผู้จัดการเมเจอร์ ห้างดอกบัว อมิโก้ แล้วเริ่มปวดตับ
งานบริการบ้านเรานี่มันคุณภาพแย่ และขาดจิตวิญญาณขนาดนั้นเชียวหรือ
เลยมาลองนึกย้อนดูตัวเอง เจอทั้งบริการดีบ้าง ไม่ดีบ้าง ปะปนกันไป
แต่ก็ขอกล่าวความประทับใจที่ได้รับบริการอย่างดีบ้าง ทุกวงการมันก็มีทั้งดีและไม่ดี
1.เมื่อวานนี้ ทานไอศครีมร้านซเวนเซ่น (ขอโอกาสเอ่ยชื่อเพราะเป็นเรื่องราวดีๆ) สาขาบิ๊กซีสะพานควาย
พนักงานใหม่มาก ปรับแต่งออเดอร์ไม่ได้ เราก็เรื่องมากอยากทานไอศครีมข้าวเหนียวมะม่วง
แต่ไซต์ใหญ่สุดมันมีแค่เฮอริเคน 5 ลูก มากัน 5 คน เลยสั่งจะเอาเอิร์ทเควก แต่อยากได้ไสตล์แบบเฮอร์ริเคนข้าวเหนียวมะม่วง
งานเริ่มมาใส่พนักงานละ พนักงานบอกไม่ได้ค่ะ ผมก็บอกก็ฮอริเคนมันมีแค่ 5 ลูกอ่ะ ปรับเอิร์ทเควกไม่ได้หรอ
สุดท้ายพนักงานติดสตั๊นไป 3 วิ แล้วบอกว่า งั้นเปลี่ยนเชอรรี่ เป็นซอสมะม่วงเอาค่ะ ส่วนข้าวเหนียวเพิ่มเงินต่างหาก
ผมก็โอเค ไม่มีปัญหา สั่ง มะม่วงเชอเบท 4 ลูก มะม่วงธรรมดา 4 ลูก แล้ว cancel มะม่วงธรรมดากลางอากาศ
เปลี่ยนเป็นเชอเบท 6 ลูก มะม่วงธรรมดา 2 ลูก แต่พนักงานน้องเค้าด้วยความที่อาจจะใหม่ เลยจิ้ม เชอเบทสองลูกสุดท้าย
เป็นสตอเบอร์รี่เชอเบท ไอ้เราก็เห็นถ้วยเอิร์ทเควก หน้าเคาน์เตอร์ละ ของโต๊ะเราแน่นอน แต่ทำมาผิด
น้องพนักงานก็ไหว้ขอโทษ พริตตี้ (หัวหน้าหญิงของสเวนเซ่นเค้าจะเรียกพริตตี้) แบบยิ้มแห้งๆ พริตตี้เค้าก็ยิ้มใส่พนักงาน ทำท่าเขกหัวแบบเล่นๆ
เราเห็นแล้วก็น่ารักดีอ่ะ คิดในใจ จะตะโกนบอกว่า ไม่ต้องเปลี่ยนถ้วยหรอก ทานได้ แต่โต๊ะเราไกลไป เลยดูซิว่าจะจัดการกันยังไง
สุดท้ายพริตตี้ตัดสินใจ แถมมะม่วงเชอเบทให้เราอีก 2 ลูก แล้วเดินมาเสริฟ มาขอโทษด้วยตัวเอง แล้วแบบว่า เออว่ะ น่ารักดี
แคชเชียร์คิดเงินก็ใหม่อีก ทอนเงินผิดๆ ถูกๆ นางนี้ก็ติดสตั๊นไป 3 วิ เดินไปหยิบเครื่องคิดเลขมาจิ้ม อ่อ ที่นางทอนผิด เพราะเค้าลดราคา
ให้ออเดอร์โต๊ะเราอีก (คิดในใจ ไม่ต้องขนาดนั้นก้ได้มั้ง) เลยทิปค่าไอศครีมสตอเบอร์รี่เชอเบทที่ได้ทานฟรี 2 ลูกนั้นไป
2.เมื่อสองเดือนที่แล้ว เติมเงินในเกม C9 ของค่าย Ini3 ผ่านบัตรเครดิต ซึ่งเป็นแบบ BBL
แล้วนานมาก มันไม่ได้ซีเรียลซะที วันเสาร์ด้วย ด้วยความร้อนใจก็เลยโทรไปหาพนักงาน ด้วยน้ำเสียงวีนๆ หน่อย (เติมไปเยอะนิ)
แต่พนักงานตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงดีมาก แล้วก็รับเรื่อง แล้วบอกจะโทรกลับในวันทำการ ถ้ายังไม่ได้รับซีเรียล
ไอ้เราก็แบบคิดในใจ มันจะโทรมาหรอวะ เพราะเคยเล่นเกมของอีกค่าย แล้วแบบ Call Center ห่วยอ่ะ ระบบเติมเงินก็ห่วย
แล้วสุดท้ายซีเรียลก็ได้ในวันอาทิตย์ พอวันจันทร์ Call Center ก็โทรมา Follow ว่า ได้รับซีเรียลหรือยัง ได้รับครบมั้ย
เออเฮ้ย โทรมาจริงๆ ด้วยว่ะ
3.เคยไปทานร้าน ยาโยอิ สาขาเซ็นทรัลเวิร์ด พนักงานยิ้มตลอด โค้งตลอด พูดจาไพเราะมาก เพื่อนบอกมันไปกินสาขาบิ๊กซีราชประสงค์ ไม่เห็นบริการดีขนาดนี้เลย
แล้วออเดอร์โต๊ะเราได้ช้ามาก เราก็มองๆ เห็นผู้จัดการร้านไปคุยตามออเดอร์ให้โต๊ะเราเอง โดยที่เรายังไม่ปริปากบ่นอะไรเลย พร้อมกับมาเสริฟด้วยตัวเอง
พร้อมกับขอโทษที่ออเดอร์มาช้า คือแบบ ได้ใจเราไปเต็มๆ อ่ะ ส่วนร้าน Sakura สาขาเซ็นทรัลเวิร์ดเหมือนกัน บริการก็โอเค พนักงานอยู่ให้สั่งเพิ่มตลอด
แต่มีเรื่องที่แบบจำไปจนตายเลยคือว่า พาแม่กับน้ามาทาน แล้วเรา Speak อีสานกันตลอดเวลาชั่วโมงกว่า ไม่มีภาษาไทยกลางหลุดมาเลย
ตอนเช็คบิล ผู้จัดการสาขามาเอง พร้อม Speak English ใส่เรา เพราะนึกว่าเราเป็นนักท่องเที่ยวชาวลาว ไอ้เราก็บ้าจี้ Speak English สู้
สรุปแม่กับน้าขำใหญ่เลย พูดไม่หยุดยันบ้านเลย ฮาดีๆๆ ชอบ
ด้วยความที่ผมเป็นคนแต่งตัวไม่ขึ้น ชอบแต่งตัวมอซอ เสื้อผ้าขี้ริ้ว เดินห้างเป็นประจำ แรกๆ แม่ก็บ่นนะว่าแต่งตัวแบบนี้ไม่กลัวเค้าไล่ออกจากร้านหรอ
ผมก็นะ ถือเป็นการวัดใจ วัดคุณภาพ พนักงานตามห้างไปเลย ว่าจะบริการลูกค้าแต่งตัว เสื้อผ้าขี้ริ้วยังไง พักหลังๆ แม่เอาบ้าง เสื้อเก็บแชร์ กางเกงขาสั้นเก่าๆ
4.พาแม่ไปซื้อนาฬิกา City Chain เมื่อปีที่แล้วสาขาเซ็นทรัลพระรามเก้า ด้วยเสื้อยืด รด. เก่าๆ สมัยม.ปลาย (คิดดูทำงานมากี่ปีแล้ว)
กางเกง บอลเก่าๆ เซอร์ๆ แต่พนักงานยิ้มแย้ม ต้อนรับขับสู้ ให้ลองใส่นาฬิกาด้วยหลายยี่ห้อด้วย รุ่นทอปๆ (ไม่มีเงินซื้อหรอก) เค้าก็ให้ลองใส่ ได้ใจเต็มๆ เลยตัดสินใจซื้อ
5.เสื้อผ้าขี้ริ้วอีกแล้ว ไปสั่งออเดอร์ยำแซ่บแบบกลับบ้าน ที่สาขาบิ๊กซีสะพานควาย ผู้จัดการร้านรับออเดอร์เอง เราก็ยืนรอนอกร้าน
สัก 30 วินาที ไม่รู้เราไปยืนบังร้านเค้าหรือยังไง ผู้จัดการเลยอัญเชิญมานั่งรอออเดอร์ ที่โต๊ะนั่งทานในร้าน ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ท่าทีน่ารักอ่ะ
6.เสื้อผ้าขี้ริ้วอีกแล้ว คราวนี้โดนแม่ลากมาเดินห้าง ไอ้เราก็กะนอนซังกะตาย เอาแบบสะใจที่บ้าน หัวก็เหนียวๆ ไม่สระ หน้าก็มันเยิ้มๆ หน่อย
แม่อยากได้กระเป๋าใหม่ ไอ้เราก็พอเพียง เงินเดือนเท่านี้ สำหรับคุณแม่ St.Jame & Trend ก็พอเนอะ 555+
พนักงานสาวๆ ในร้าน น่ารักอ่ะ บริการดี แนะนำดี เอาใจใส่ผมดี ไม่มีท่าทีรังเกียจ สภาพเสื้อผ้าขี้ริ้ว หัวเหนียวๆ หน้ามันๆ เลย
วันนั้นไปชอป เดอะมอลล์ งามวงศ์วานครับ
อันนี้ขำๆ ไอ้เราเสื้อผ้าขี้ริ้ว กางเกงขาสั้น แต่ไปเดินห้างกะเพื่อน เพื่อนผมใส่เสื้อยืดสะอาดสะอ้าน กางเกงแดปเปอร์
เดินผ่านบูทสร้างบ้าน พนักงานแจกโบรชัวร์ผม ไม่แจกเพื่อน เพื่อนบอก โห ดูสภาพอย่าง Mung ไม่น่ามีเงินซื้อบ้านนะ แต่พนักงานไม่แจก Gu อ่ะ
ยังมีอีกหลายที่นะครับ ที่เราใส่เสื้อผ้าขี้ริ้ว แล้วบริการดีมาก แต่จำไม่ได้ แต่จำได้ว่า Home Pro นี่ชอบเดินมายิ้มอธิบาย บริการเราโดยที่เราไม่เอ่ยปากถามเลย
ขนาด PC ประจำไม่อยู่ PC แผนกอื่นยังมาให้บริการแทน ถึงความรู้จะไม่เท่ากันก็เหอะ แต่ดูเค้าพยายามที่จะบริการลูกค้าเสื้อผ้าขี้ริ้วอย่างเราอ่ะ
ใครประทับใจบริการที่ไหน มาแชร์กันนะครับ