ในเมื่ิอ กทม ก็เป็นผู้ว่าจ้าง BTS เดินรถทั้งต่อขยาย ทั้งเส้นเดิม รวมๆแล้วอีก 30 ปี จน BTS เอาไปตีขลุม โอนเงินรายได้ในอนาคตมาเป็นเงินสดร่วม 6 หมื่นล้านจากขายผ่านกองทุนอินฟรา ทั้งที่อ้างว่าจะไปลงทุนต่อขยาย ก็ส่วนงานโยธารัฐก็ลงทุนเอง จะได้ก็แค่สัมปทานเดินรถ ถ้าจะยังมีอยู่ มันก็แค่เงินทุนนิดหน่อยแล้วไปขอเงินกู้มาทำแบบ BMCL ที่ทำอยู่ เหตุผลที่จะเอา 6 หมื่นกว่าล้านไปขยาย ฟังดูไม่สมเหตุผล แต่ห้ามไม่ได้ถ้าผู้คุมกฎเขาอนุมัติ
ประเด็นเรื่องนี้ คือ กทม มีบุญคุณซะขนาดนี้ แถมผู้บริหาร กทม ที่ออกตัวก็เป็นผู้มีส่วนร่วมจ้าง BTS มาแต่ต้น ที่ผ่านมาก็มีการสร้างเพิ่มเติมทั้งต่อขยายหาผู้โดยสารส่งให้ BTS ทั้งปรับปรุงสถานี ทำลิฟท์ขึ้นลงให้ ด้วยภาษีของคน กทม แต่มารีบออกตัวเปิดทางให้แบบนี้ โดนชาวบ้านด่ายังน้อยไป กลัวเขาจะสงสัยอะไรไปมากกว่านั้นนะซิ
กทม เป็นผู้กำกับดูแลโครงการ เอื้อโครงการให้ BTS ฟื้นไข้ เดินหน้ามาได้ขนาดนี้ จนเป็นไม่กี่โครงการในโลกที่ระบบขนส่งมวลชนทำกำไรจากการเดินรถโดยตรงได้ ทำไม ไม่ใช้อำนาจที่มีต่อรองเพื่อคน กทม ที่เลือกเช้าไป
ทำไม ทำไม ทำไม
กรณี BTS จะขึ้นราคา แต่ ผู้บริหาร กทม รีบออกตัวว่าอาจห้ามไม่ได้ เข้าใจว่า.....
ประเด็นเรื่องนี้ คือ กทม มีบุญคุณซะขนาดนี้ แถมผู้บริหาร กทม ที่ออกตัวก็เป็นผู้มีส่วนร่วมจ้าง BTS มาแต่ต้น ที่ผ่านมาก็มีการสร้างเพิ่มเติมทั้งต่อขยายหาผู้โดยสารส่งให้ BTS ทั้งปรับปรุงสถานี ทำลิฟท์ขึ้นลงให้ ด้วยภาษีของคน กทม แต่มารีบออกตัวเปิดทางให้แบบนี้ โดนชาวบ้านด่ายังน้อยไป กลัวเขาจะสงสัยอะไรไปมากกว่านั้นนะซิ
กทม เป็นผู้กำกับดูแลโครงการ เอื้อโครงการให้ BTS ฟื้นไข้ เดินหน้ามาได้ขนาดนี้ จนเป็นไม่กี่โครงการในโลกที่ระบบขนส่งมวลชนทำกำไรจากการเดินรถโดยตรงได้ ทำไม ไม่ใช้อำนาจที่มีต่อรองเพื่อคน กทม ที่เลือกเช้าไป
ทำไม ทำไม ทำไม