แชร์ประสบการณ์การขอเปลี่ยน iPhone เครื่องใหม่กับ apple store online กรณีเครื่องเก่ามีปัญหา

เนื่องจากผมทำการสั่งซื้อ iPhone 5 กับทาง apple store online ไปเมื่อวันที่ 02/04/2556 และ DHL ได้มาส่งให้เมื่อวันที่ 05/04/2556 เนื่องจากเริ่มใช้ครั้งแรกก็ไม่รู้จะตรวจสอบอะไรมากก็อาศัยอ่านจากพันทิพดูว่าต้องเช็คอะไรบ้างในเบื้องต้นก็มีเช็คตามนี้

- เช็คร่องรอยรอบๆตัวเครื่องว่ามีอะไรผิดปกติหรือไม่ ---> ไม่มีอะไรผิดปกติ ผ่าน
- ลองเขย่าดูว่ามีเสียงอะไรหรือไม่โดยเฉพาะบริเวณกล้อง ---> ไม่มีอะไรผิดปกติ ผ่าน
- เปิดเครื่องใช้งานลองกดปุ่มต่างๆว่าใช้งานได้ปกติหรือไม่ --->  ไม่มีอะไรผิดปกติ ผ่าน
- เปิดเครื่องใช้งานลองต่อ wifi --->  connect wifi ได้ ผ่าน
- เปิดเครื่องใช้งานลองใช้งาน touch screen --->  ไม่มีอะไรผิดปกติ ผ่าน
- สุดท้ายลองปิด wifi และใช้งาน 3G --->  ไม่มีอะไรผิดปกติ ผ่าน

ซึ่งด้วยความไม่รู้ทำให้ลืมเช็คในส่วนของ dead pixel ซึ่งก็ไม่รู้ว่าลืมได้ยังไงเพราะตอนซื้อ NB ยังเช็คเลยแต่ทำไมไม่ยอมเช็คไอโฟนหว่าและจากนั้นก็ใช้งานตามปกติเรื่อยมาจนถึงวันที่ 10/10/2556 ก็เจอจุดดำๆบนหน้าจอของ iphone ตามรูปด้านล่าง


ทีแรกที่เจอคิดว่าเป็นฝุ่นที่เกิดจากการไปติดฟิล์มกันรอยที่ร้านมาก็เลยคิดว่าวันที่ 11 จะไปให้ร้านที่ติดฟิล์มเช็คดูก่อน
11/04/2556
ก็ไปร้านที่ติดฟิล์มกันรอยเพื่อให้แกะฟิล์มเช็คเพราะไม่กล้าแกะเองซึ่งพอไปที่ร้านแล้วก็ปรากฎว่าเกิดจากเครื่องของเราเองก็จิตตกนิดหน่อยแต่ด้วยความที่อ่านจากพันทิพมาว่า apple เขารับประกันเครื่องภายใน 14 วันก็เลยโทรไปเบอร์ hot line 001 800 656957 กด 2 กด 1 เสร็จแล้วก็รอสายเพื่อที่จะคุยกับ supportด้วยความที่ skill ภาษาค่อนข้างห่วยพอเค้ารับสายก็ชิงพูดก่อนเลยว่า
ผม: I would like to call with miss savittree about my iphone problem.
apple support: ????? อะไรซักอย่างแต่ได้ยินแว่วๆว่า leave อะไรซักอย่างเนี่ยแหละ(ใจหายเล็กน้อย)
ผมก็เลยถามซ้ำไปว่าแล้วคุณสาวิตรีจะกลับมาทำงานเมื่อไร
apple support: ตอบกลับมาว่าคุณสาวิตรีลาป่วยและก็ไม่รู้ว่าจะกลับมาทำงานเมื่อไรให้เค้าช่วย support แทนได้มั้ย
ผม: ก็บอกไปตรงๆว่า skill ภาษาผมไม่ค่อยดีเท่าไรนะ ( my english skill not good)
apple support: ก็ตอบกับมาว่าเค้าจะพยายามพูดช้าๆชัดๆแล้วก็ตาม step คือถาม order number , serial , ชื่อ , ที่อยู่ พอเราตอบข้อมูลที่ถูกต้องปุ๊ปเค้าก็จะถามปัญหาของเราว่ามีปัญหาเกี่ยวกับอะไร
ผม: ก็ตอบไปว่าเจอปัญหาเกี่ยวหน้าจอของไอโฟนมีจุดดำๆอยู่ซึ่งไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร
apple support: ทางนู้นก็เลยบอกว่าเดี๋ยวเขาจะขอคุยกับ technician support ดูก่อนและอาจจะต้องให้เราคุยกับ technician support สำหรับการ troubleshooting เบื้องต้น
ผม: ก็ตอบไปว่าสกิลภาษาไม่ค่อยดีถ้าคุณสาวิตตรีกลับมาทำงานตามปกติแล้วช่วยบอกให้โทรกลับมาหาผมด้วยและก็วางสายไป
(จบการโทรคุยกับต่างชาติครั้งแรกในชิวิตเป็นเวลาเกือบครึ่งชั่วโมง)

12/04/2556
ผ่านมาจนถึงบ่ายโมงยังไม่มีการติดต่อกลับก็เลยโทรกลับไปที่เบอร์ hot line 001 800 656957 อีกทีก็ตามสเตปเดิมคือถามหาคุณสาวิตตรีหรือ support คนอื่นที่พูดไทยได้ทางนู้นก็ตอบกลับมาว่ายังไม่มาทำงานและ thai speaking support คนอื่นก็ไม่ว่างแต่จะแจ้งให้ติดต่อกลับมาทันทีถ้าว่าง

15/04/2556
10 โมงคุณสาวิตตรีโทรกลับมาสอบถามอาการเบื้องต้นและก็ขอโทษหลายรอบมากกับความไม่สะดวกที่เราได้รับ(ประทับใจ)จากนั้นก็สอบถามอาการและแจ้งว่าปัญหาของผมต้องคุยกับการ technician support เพื่อ troubleshooting เบื้องต้นก่อนแต่จะแจ้งให้ทางนู้นรู้ว่าเราภาษาไม่ค่อยดีให้พูดช้าๆสรุปจากการคุยกับทาง technician support คือให้เราลอง restore ดูว่าหายมั้ยด้วยความที่ตื่นเต้นก็เลยกด passcode ผิดไป 3 ครั้งก็เลยบอกเค้าไปว่าเราจะ restore แต่จำ passcode ไม่ได้ทางนู้นก็เลยบอกว่าให้เราไปที่ AASP เพื่อให้ตรวจสอบอาการจากนั้นก็วางสายไปและก็โทรกลับไปหาคุณสาวิตตรีเล่าขั้นตอนที่คุยกับ technician support ให้ฟังและก็แจ้งว่าตอนนี้เราอยู่ต่างจังหวัด(ลำปาง)และยังติดธุระยังไม่สะดวกไปที่ AASP คุณสาวิตตรีก็แจ้งว่าถ้าเราสะดวกให้เราไปที่ AASP ที่กาดสวนแก้ว เชียงใหม่เพื่อให้ทางนู้นเช็คอาการเบื้องต้นแล้วก็เปิด case no. ให้แล้วจากนั้นวันที่ 19/04/2556 คุณสาวิตตรีจะโทรกลับมาอีกที

18/04/2556
ไปที่ AASP ที่กาดสวนแก้ว เชียงใหม่ให้เค้าเปิดเคสแล้วก้คุยกับ technician support ให้ใช้เวลา 1 ชั่วโมงก็ได้ case number สำหรับแจ้งเปลี่ยนเครื่อง

19/04/2556
คุณสาวิตตรีโทรมาสอบถาม case no. และก็ขอโทษอีกแล้วสำหรับความไม่สะดวกของเราจากนั้นก็ทำการเช็ค case no. ในระบบของ apple แล้วก็ทำการออก return no. ให้เราสำหรับเขียนติดกล่องตอนส่งคืนและแจ้งว่าทาง DHL จะมารับของที่เราวันที่ 23/04/2556 จากนั้นไม่เกิน 48 ชั่วโมงหลังจากที่ DHL มารับของคืนของจะถูกส่งกลับทาง apple และจะทำการ order ของใหม่ให้เราภายใน 3-5 วันซึ่งผมก็ขอให้ช่วยเร่งให้หน่อยซึ่งทางคุณสาวิตตรีก็รับปากว่าจะช่วยเร่งดำเนินการให้จบสุดท้ายการสนทนาด้วยการขอโทษอีกแล้วและก็ขอบคุณที่เราเลือกใช้บริการของ apple online store

สุดท้ายนี้มีคำแนะนำจากคุณสาวิตตรีกรณีที่ iPhone ที่ซื้อมาใหม่จาก apple online store มีปัญหาและเราต้องการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เราไปที่ AASP แจ้งให้เค้าตรวจสอบเบื้องต้นและทำการเปิด case no. ให้เราจากนั้นโทร hot line 001 800 656957 ตามปกติจะช่วยลดขั้นตอนการตรวจสอบจาก technician support ได้และจะได้ทำเรื่องเปลี่ยนเครื่องได้เร็วยิ่งขึ้น

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่