ขอแนะนำวิธีการขอเปลี่ยน I5s เครื่องใหม่หรือคืนเครื่องกรณีเครื่องที่ได้รับมีปัญหา

หลังจากที่หลายๆคนเริ่มได้รับ I5s ที่สั่งจาก apple online store thailand กันแล้วก็ขอแนะนำวิธีการขอเปลี่ยนเครื่องใหม่หรือขอคืนเครื่องกรณีเครื่องที่ได้รับมีปัญหาในฐานะที่เคยเป็นผู้มีประสบการณ์เมื่อครั้งที่ตอนสั่งซื้อ I5
หลังจากที่ตรวจสอบเครื่องที่ได้รับแล้วพบปัญหาให้ท่านทำดังนี้
1. ไป AASP ซักที่นึงให้เค้าเช็คอาการที่พบพร้อมกับเปิดเคสเพื่อยืนยันอาการเสียไปที่ apple (บอกเค้าว่าให้เปิดเคสให้เฉยๆเรื่องแจ้ง apple เราจะจัดการเอง)
2. จากนั้นให้เราโทรไปที่เบอร์ hot line 001 800 656957 กด 2 กด 1 จากนั้นจะคุยกับคนไทยก็ขอสายคุณสาวิตตรีหรือจะคุยกับ จนท. ต่างชาติถ้าภาษาอังกฤษแข็งแรงก็ตามสบาย
3. พอเจ้าหน้าที่รับสายก็ให้เราแจ้ง Case No. ที่ได้รับจาก AASP ให้เค้าไปเค้าก็จะทำเรื่องเปลี่ยนหรือคืนเครื่องเพื่อรับเงินคืนก็แล้วแต่
4. นั่งรอ DHL มารับเครื่องคืนและรอรับเครื่องใหม่ (เครื่องใหม่จะถูกส่งมาหลังจากเครื่องที่เราส่งคืนไปถึงโรงงาน)

ทำไมต้องไปที่ AASP เพื่อตรวจสอบอาการก่อนแจ้ง apple ?
- วิธีการนี้ได้รับการแนะนำมาจากคุณสาวิตตรีเนื่องจากวิธีนี้เราจะทำให้ลดขั้นตอนตรวจสอบจาก Technical Support ของ Apple เพราะเนื่องจากอาการเสียนั้นเราเป็นคนเจอและทาง apple ยังไม่ได้ตรวจสอบดังนั้นจะทำเรื่องเปลี่ยนหรือคืนเครื่องเลยไม่ได้จะต้องโอนสายให้เราคุยกับ Technical Support ซึ่งพูดไทยไม่ได้เพื่อเล่าอาการเสียและฟังคำแนะนำจากเค้าว่าจะให้ทำอะไรบ้าง(เช่น restore เครื่องแล้วดูว่าอาการหายมั้ยตอนนั้น จขกท. เจอ Technical Support ชื่อ จอร์แดน พูดเร็วมากต้องขอให้พูดช้าๆและทวนกันสามสี่รอบถึงจะฟังรู้เรื่อง)ซึ่งขั้นตอนคุยกับ Technical Support ใช้เวลาค่อนข้างนานดังนั้นถ้า AASP ยืนยันอาการให้แล้วทางคุณสาวิตตรีจะสามารถทำเรื่องเปลี่ยนหรือคืนเครื่องให้เราได้เลย

แล้วจะเปลี่ยนหรือคืนเครื่องเพื่อรับเงินคืนดี ?
- แล้วแต่ความสะดวกของท่านครับเพราะ
1. การขอเปลี่ยนเครื่องเหมาะกันท่านที่ไม่มีวงเงินในบัตรสำหรับซื้อเครื่องใหม่ซึ่งวิธีนี้ต้องใช้เวลารอจนกว่าเครื่องเก่าเราจะส่งกลับไปถึงโรงงาน apple ถึงจะส่งเครื่องใหม่มาให้ซึ่งใช้เวลาอย่างน้อยก็ 3 วัน(ตอนผมเปลี่ยนเครื่อง DHL มารับเครื่องคืนเย็นวันอังคารได้เครื่องใหม่เช้าวันศุกร์)

2. การขอคืนเครื่องแล้วเราสั่งใหม่เราต้องมีวงเงินในบัตรเครดิต/เดบิต สำหรับการสั่งซื้อครั้งใหม่เพราะ apple ต้องรอเครื่องเราส่งไปถึงโรงงานถึงจะทำเรื่องคืนวงเงินเก่ากลับมาให้ซึ่งเหมาะกับคนที่มีวงเงินเหลืออยู่ในบัตรพอที่จะสั่งเครื่องใหม่ได้(ตอนผมทำเรื่อง apple ใช้เวลา 5 วันหลังจากเครื่องถูกส่งกลับไปถึงโรงงานในการคืนวงเงินกลับมา)

แล้วถ้าถามผมที่เคยมีประสบการณ์ทั้งเปลี่ยนเครื่องและคืนเครื่องว่าวิธีไหนดี ?
- ผมแนะนำว่าคืนเครื่องดีกว่าเพราะเราจะได้ใช้ 5s เครื่องเก่าต่อไปจนกว่าจะได้รับเครื่องใหม่เพราะเราสามารถแจ้งทางคุณสาวิตตรีได้ว่าอยากจะให้มารับเครื่องเก่าคืนหลังจากที่เราได้เครื่องใหม่ที่สั่งมาแล้วซึ่งทางคุณสาวิตตรีเค้าจะให้เราสั่งเครื่องใหม่มาก่อนและทำการเช็คในระบบว่าเครื่องใหม่จะมาส่งถึงมือเราเมื่อไรและจะแจ้ง DHL มารับเครื่องคืนหลังจากนั้นซึ่งทำให้เราใช้งานได้ไม่ขาดตอน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่