คืนวันที่ 13 เมษายน 2556 ผมได้รับ SMS แจ้งจากธนาคารเจ้าของบัตรว่ามีการใช้บัตรเกินวงเงิน (วงเงินผมไม่ถึง 50,000 แต่มีการใช้จ่าย 62,000 >,.<) ครับ ผมเป็นคนที่ซื้อของผ่านอินเตอร์เน็ทบ่อยครับ ส่วนใหญ่พอซื้อเสร็จจะลบข้อมูลบัตรทันที เช่น เวลาซื้อเพลงจาก iTunes ซื้อเสร็จลบออกเลย แต่ Paypal เป็นเว็บเดียวที่ไม่ได้ลบ เป็นไงละจัดไป (เล่าสั้น ๆ )
เข้าเรื่องเลยนะครับ
เหตุเกิดเมื่อเช้าวันที่ 14 เมษายน 2556 ตื่นขึ้นมาตามปกติ ต้องหยิบโทร.ขึ้นมาดูว่ามีไลน์ FB IG หรืออะไรต่าง ๆ นานา
เอ๊ะเช้านี้แปลกมี SMS ด้วย กดเข้าไปดูแทบ Shock SMS มาจากธนาคารเจ้าของบัตรส่งมาเวลา 11.00 น. ว่าท่านใช้จ่ายเกินวงเงินให้โทร.ไปเพิ่มวงเงินชั่วคราว (ป๊าดดดด)
รีบเลยครับ (6.30น.) โทร.เข้า Call center (ทางธนาคารตอบคำถามได้ดีมากขอชมเลย Citi Bank) ถามรายการการใช้บัตรเมื่อคืน / สรุปได้ตัดเงิน? คำตอบที่ได้คือ
1. เป็นการเรียกเก็บจาก "Paypal Furia Parts" เป็นจำนวนเงิน 62,729.01 เรียกเก็บเป็นสกุลเงินบาทซะด้วย
2. ธนาคารปฏิเสธการจ่ายเงินเพราะวงเงินไม่พอ (รอดตัวไป)
ตอนนี้อายัดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว (ข้อมูลทุกอย่างเร็วมากโทร.แจ้งปุ๊บ ข้อมูลในเว็บหายไปเลยครับ เหมือนผมไม่มีบัตรใบนี้มาก่อน 555+)
สำหรับผมตอนนี้ก็รอบัตรใหม่อีก 2 อาทิตย์ (อาทิตย์หน้าต้องใช้บัตรซะด้วย -*-) สบายใจไปครับ
- ผมเลยถามต่อว่าแล้วในกรณีที่วงเงินมันพอละจะเป็นยังไงต่อ?
- เจ้าหน้าที่แจ้งว่าธนาคารจะส่งหนังสือทักท้วงมาให้เรากรอก แล้วรอผลประมาณ 45-60 วัน ซึ่งยอดดังกล่าวจะไม่มีการเรียกเก็บจนกว่าจะได้ข้อสรุปครับ
*เห็นหลาย ๆ คนบ่นว่ามันนาน แต่ผมเข้าใจนะครับ การตรวจสอบเรื่องพวกนี้มันยุ่งยากนะ เพราะตรวจสอบการเรียกเก็บเงิน ไม่ได้ตรวจสอบจากธนาคารนะครับ ต้องตรวจสอบการบริษัทที่เรียกเก็บ ในที่นี่คือ Paypal และ Paypal ก็ต้องไปตรวจสอบกับร้านค้าที่ Paypal ต้องจ่ายเงินให้อีกที แต่ถ้าเราไม่ได้ใช้จริงมันมีก็ข้อพิสูจน์นะครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง IP สถานที่ใช้บัตร* และอีกอย่างไม่ว่าจะธนาคารไหนก็ระยะเวลาเท่านี้ครับ ผมว่าตรงนี้มันเป็นมาตรฐานในการตาวจสอบครับ (แต่ไม่รู้ Paypal เก็บ IP ไว้หรือเปล่า)
ผมว่าจะไปแจ้งความ...แต่จะเอาอะไรไปแจ้งละครับ รายการใน Paypal ไม่ขึ้น รายการจากธนาคารยังไม่ได้เรียกเก็บ ใช้ SMS ได้มั้ย >,.< และสงสัยต้องไปแจ้งว่าความแถวสาทรซะด้วย (ผมไม่อยากเปียกน้ำอ่ะ วันนี้สงกรานต์ 555+)
ปล. มาเล่าให้อ่านกันครับเผื่อเป็นข้อมูล
***สิ่งที่แรกที่คุณต้องทำคือ โทร.ไป Callcenter แจ้งอายัดทันที และสอบถามรายละเอียดมาด้วยนะครับ***
แก้ไข1 - ลบข้อความบางส่วนออก
โดนแฮกค์ข้อมูล Paypal เอาไปซื้อของ (ผูกกับบัตรเครดิต)
เข้าเรื่องเลยนะครับ
เหตุเกิดเมื่อเช้าวันที่ 14 เมษายน 2556 ตื่นขึ้นมาตามปกติ ต้องหยิบโทร.ขึ้นมาดูว่ามีไลน์ FB IG หรืออะไรต่าง ๆ นานา
เอ๊ะเช้านี้แปลกมี SMS ด้วย กดเข้าไปดูแทบ Shock SMS มาจากธนาคารเจ้าของบัตรส่งมาเวลา 11.00 น. ว่าท่านใช้จ่ายเกินวงเงินให้โทร.ไปเพิ่มวงเงินชั่วคราว (ป๊าดดดด)
รีบเลยครับ (6.30น.) โทร.เข้า Call center (ทางธนาคารตอบคำถามได้ดีมากขอชมเลย Citi Bank) ถามรายการการใช้บัตรเมื่อคืน / สรุปได้ตัดเงิน? คำตอบที่ได้คือ
1. เป็นการเรียกเก็บจาก "Paypal Furia Parts" เป็นจำนวนเงิน 62,729.01 เรียกเก็บเป็นสกุลเงินบาทซะด้วย
2. ธนาคารปฏิเสธการจ่ายเงินเพราะวงเงินไม่พอ (รอดตัวไป)
ตอนนี้อายัดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว (ข้อมูลทุกอย่างเร็วมากโทร.แจ้งปุ๊บ ข้อมูลในเว็บหายไปเลยครับ เหมือนผมไม่มีบัตรใบนี้มาก่อน 555+)
สำหรับผมตอนนี้ก็รอบัตรใหม่อีก 2 อาทิตย์ (อาทิตย์หน้าต้องใช้บัตรซะด้วย -*-) สบายใจไปครับ
- ผมเลยถามต่อว่าแล้วในกรณีที่วงเงินมันพอละจะเป็นยังไงต่อ?
- เจ้าหน้าที่แจ้งว่าธนาคารจะส่งหนังสือทักท้วงมาให้เรากรอก แล้วรอผลประมาณ 45-60 วัน ซึ่งยอดดังกล่าวจะไม่มีการเรียกเก็บจนกว่าจะได้ข้อสรุปครับ
*เห็นหลาย ๆ คนบ่นว่ามันนาน แต่ผมเข้าใจนะครับ การตรวจสอบเรื่องพวกนี้มันยุ่งยากนะ เพราะตรวจสอบการเรียกเก็บเงิน ไม่ได้ตรวจสอบจากธนาคารนะครับ ต้องตรวจสอบการบริษัทที่เรียกเก็บ ในที่นี่คือ Paypal และ Paypal ก็ต้องไปตรวจสอบกับร้านค้าที่ Paypal ต้องจ่ายเงินให้อีกที แต่ถ้าเราไม่ได้ใช้จริงมันมีก็ข้อพิสูจน์นะครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง IP สถานที่ใช้บัตร* และอีกอย่างไม่ว่าจะธนาคารไหนก็ระยะเวลาเท่านี้ครับ ผมว่าตรงนี้มันเป็นมาตรฐานในการตาวจสอบครับ (แต่ไม่รู้ Paypal เก็บ IP ไว้หรือเปล่า)
ผมว่าจะไปแจ้งความ...แต่จะเอาอะไรไปแจ้งละครับ รายการใน Paypal ไม่ขึ้น รายการจากธนาคารยังไม่ได้เรียกเก็บ ใช้ SMS ได้มั้ย >,.< และสงสัยต้องไปแจ้งว่าความแถวสาทรซะด้วย (ผมไม่อยากเปียกน้ำอ่ะ วันนี้สงกรานต์ 555+)
ปล. มาเล่าให้อ่านกันครับเผื่อเป็นข้อมูล
***สิ่งที่แรกที่คุณต้องทำคือ โทร.ไป Callcenter แจ้งอายัดทันที และสอบถามรายละเอียดมาด้วยนะครับ***
แก้ไข1 - ลบข้อความบางส่วนออก