ดีใจมากวันนี้ได้ลิปสติกฟรี อยากให้ร้านค้าเมืองไทยทำตามบ้างนะคะ เรื่องความรับผิดชอบ

เนื่องจากวันนี้ เราอ่านใบปริวสินค้าลดราคาของซุปเปอร์มาเก็ตแห่งหนึ่ง ต้องบอกก่อนว่าเราอยู่ ออสเตรเลีย คือในใบปริวมีลิปสติกยี่ห้อที่เรารอให้ลดราคามานาน ในที่สุดก็ลดจนได้ เราเลยรีบไปดูเผื่อของหมด พอไปถึงของไม่หมดหรอกค่ะ แต่คือเค้าไม่ได้เอามาลงทุกสี มีแค่ 3 สี ซึ่งเราไม่ชอบ เราอยากได้สีแดง

พอดีตาเหลือบไปเห็น ยี่ห้อ rimmel รุ่น อะไรที่ปลอกสีแดง คือเป็นรุ่นที่ราคาประมาณ 15 $ ตอนยังไม่ลดราคา และเป็นสีแดงที่เราอยากได้พอดีด้วยเหมือนกัน คือรอมันลดอยู่ด้วย หันไปเจอป้ายเขียนว่า เหลือ 5.98 $ เฉพาะสีแดงเท่านั้น เราก็เออ เอาอันนี้ก็ได้ถูกดี แต่ด้วยความไม่แน่ใจว่าป้ายลดราคานั้นมันอัพเดทรึเปล่า จึงเอาไปให้ที่แคชเชียร์แสกนราคาให้ดู ราคาดันออกมาเป็นราคาเต็ม เราก็แบบ อ้าว.... เซ็ง ก็ป้ายมันติดอยู่อะว่าราคาลดแล้วก็ไม่มีวันที่ด้วยว่ากำหนดลดราคาถึงเมื่อไหร่

ทีนี้เราก็ถอดใจว่าจะไม่เอา แต่เพื่อนที่ไปด้วยเป็นคนออสเตรเลีย รีบดึงป้ายออก แล้วเดินไปหา customer service บอกว่าราคาตามป้ายคือเท่านี้เป็นราคาลด แต่พอไปถามทำไมเป็นราคาเต็ม ทีนี้ supervisor มาบอกว่าขอโทษด้วย มันเป็นความผิดพลาดของทางเค้าเอง เพราะฉะนั้นเค้าเลยไม่คิดตังค์ค่าลิปสติก สามารถเอาป้ายไปบอกแคชเชียร์ได้เลย หากมีปัญหา ให้เรียกเค้าได้

ซึ่งเราแน่นอนดีใจมากๆ เพราะ เราคิดว่าเค้าแสดงความรับผิดชอบดี ที่เมืองไทยร้านค้าต่างๆน่าจะเอาเยี่ยงอย่างบ้าง คือไม่ต้องถึงกับให้ฟรีเหมือนในกรณีของเราแต่ขอให้แสดงความรับผิดชอบบ้าง เพราะคุณติดป้ายราคาผิด คุณไม่เช็คให้เรียบร้อย แล้วพอลูกค้าไปเห็นก็คิดว่าราคามันลดเค้าก็ต้องอยากซื้อ แต่พอจ่ายตังค์ดันเป็นอีกราคานึง

บางคนดูบิลก็อาจจะเข้าไปต่อรองถามเหตุผลได้แต่ถ้าคนที่ไม่ดูก็กลายเป็นว่า เราจ่ายเกินราคา ซึ่งส่วนใหญ่บางคนอาจจะเห็นตอนคิดเงินว่าแบบเฮ๊ยนี่มันราคาเต็ม ก็ท้วงติงตรงนั้น แต่เค้าอาจจะไม่ได้ให้ราคาลดกับเรา อาจจะแค่ขอโทษ หากเราอยากได้ต้องยอมจ่ายเต็ม หรือถ้าไม่อยากได้ต้องเอาของไปคืนแล้วเดินเซ็งกลับออกมา

ซึ่งอยากจะฝากถึงร้ายขายของนะคะ ทำอะไรผิดควรแสดงความรับผิดชอบ แบบสมเหตุสมผลนะคะ ลูกค้าเค้าจะได้รู้สึกอยากกลับมาใช้บริการอีก
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่