น้องชายนั่งแอร์พอร์ตลิงค์จากรามคำแหงมาลงที่พญาไท โดยหยอดบัตรราคา 25 บาทพร้อมเพื่อนอีก 3 คน
แต่ระหว่างเสียบบัตรเพื่อจะออก ปรากฏว่าออกไม่ได้บัตรมีปัญหา ทั้งๆที่เพื่อนน้องชายออกไปได้แล้วปกติ(โดยที่ซื้อพร้อมกันทีเดียว4ใบ)
น้องชายจึงเดินไปสอบถามเจ้าหน้าที่ที่เคาเตอร์ ผู้หญิงลักษณะอวบๆ ใส่แว่น ว่าบัตรมีปัญหาอะไรทำไมจึงออกไม่ได้
เจ้าหน้าที่ตอบกลับด้วยสีหน้าและน้ำเสียงกวนมากว่า "เงินไม่พอ ขาดอีก 5 บาท"
น้องชายจึงบอกว่าให้ตรวจสอบให้หน่อยได้ไหมครับว่ามีปัญหาจากระบบรึเปล่า เพราะผมซื้อบัตรไม่ผิดแน่นอน ผมซื้อพร้อมเพื่อน เพื่อนออกกันไปได้หมด หรือถ้าผิดผมก็จะให้เงินเพิ่มครับ
ทางเจ้าหน้าที่คนนั้นก็พูดกวนประสาทน้องชายดิฉันกลับมาอีกหลายคำ และยื้อไม่ยอมตรวจสอบให้ จนน้องชายดิฉันก็เริ่มโมโหเหมือนกัน จึงตอบกลับไปว่า "พี่ครับ พี่พูดดีๆก็ได้นะครับ เงินแค่ 5 บาทผมไม่โกงหรอกนะครับ ถ้าผมผิดจริง" เจ้าหน้าที่รีบสวนมาทันทีด้วยน้ำเสียงเยาะหยันว่า "เงินแค่ 5 บาท ฉันก็ไม่อยากได้เหมือนกันค่ะ!"
น้องชายดิฉันบอกว่าตอนนั้นคือทนไม่ไหว ไม่อยากจะเห็นหน้าเธอคนนั้นอีกแล้ว มารยาทแย่มาก จึงให้เงินไปจะได้จบๆ แต่ดิฉันฟังน้องชายเล่าให้ฟังแล้วรู้สึกไม่พอใจอย่างมาก รู้สึกว่าเจ้าหน้าที่ให้บริการไม่ควรพูดและทำกิริยากับลูกค้าแบบนี้ ถ้ามีคนมาพูดกับคนในครอบครัวคุณแบบนี้บ้างจะรู้สึกอย่างไร
ดึฉันจึงโทรไปร้องเรียนที่การรถไฟ 1690 ซึ่งดูแลแอร์พอร์ตลิงค์อยู่ แต่ปรากฏว่าไม่ได้รับ Feedback ใดๆ พอดิฉันโทรไปสอบถามความคืบหน้า ก็พูดอยู่คำเดียว แจ้งว่าจะดำเนินการให้ ดิฉันจึงถามว่าดิฉันต้องการทราบระยะเวลาในการดำเนินการว่าเท่าไหร่ เจ้าหน้าที่ตอบมาว่า 1 เดือน!!!
ดิฉันจึงอยากจะรู้ว่าในการร้องเรียนในฐานะลูกค้าที่เป็นฝ่ายโดนกระทำ จะต้องใช้เวลา 1 เดือนเลยเหรอคะ?! ในการสืบสาวราวเรื่อง มิน่าเจ้าหน้าที่ถึงกล้าทำมารยาทแบบนี้กับลูกค้า เพราะไม่มีใครเอาผิดเขาได้นี่เอง คนโดนกระทำต้องเป็นฝ่ายยอมไปเอง ใช่ไหมคะ?!
โทรไปร้องเรียนพนักงานแอร์พอร์ตลิงค์ เจ้าหน้าที่บอกว่าใช้เวลาในการดำเนินการ 1 เดือน??!!
แต่ระหว่างเสียบบัตรเพื่อจะออก ปรากฏว่าออกไม่ได้บัตรมีปัญหา ทั้งๆที่เพื่อนน้องชายออกไปได้แล้วปกติ(โดยที่ซื้อพร้อมกันทีเดียว4ใบ)
น้องชายจึงเดินไปสอบถามเจ้าหน้าที่ที่เคาเตอร์ ผู้หญิงลักษณะอวบๆ ใส่แว่น ว่าบัตรมีปัญหาอะไรทำไมจึงออกไม่ได้
เจ้าหน้าที่ตอบกลับด้วยสีหน้าและน้ำเสียงกวนมากว่า "เงินไม่พอ ขาดอีก 5 บาท"
น้องชายจึงบอกว่าให้ตรวจสอบให้หน่อยได้ไหมครับว่ามีปัญหาจากระบบรึเปล่า เพราะผมซื้อบัตรไม่ผิดแน่นอน ผมซื้อพร้อมเพื่อน เพื่อนออกกันไปได้หมด หรือถ้าผิดผมก็จะให้เงินเพิ่มครับ
ทางเจ้าหน้าที่คนนั้นก็พูดกวนประสาทน้องชายดิฉันกลับมาอีกหลายคำ และยื้อไม่ยอมตรวจสอบให้ จนน้องชายดิฉันก็เริ่มโมโหเหมือนกัน จึงตอบกลับไปว่า "พี่ครับ พี่พูดดีๆก็ได้นะครับ เงินแค่ 5 บาทผมไม่โกงหรอกนะครับ ถ้าผมผิดจริง" เจ้าหน้าที่รีบสวนมาทันทีด้วยน้ำเสียงเยาะหยันว่า "เงินแค่ 5 บาท ฉันก็ไม่อยากได้เหมือนกันค่ะ!"
น้องชายดิฉันบอกว่าตอนนั้นคือทนไม่ไหว ไม่อยากจะเห็นหน้าเธอคนนั้นอีกแล้ว มารยาทแย่มาก จึงให้เงินไปจะได้จบๆ แต่ดิฉันฟังน้องชายเล่าให้ฟังแล้วรู้สึกไม่พอใจอย่างมาก รู้สึกว่าเจ้าหน้าที่ให้บริการไม่ควรพูดและทำกิริยากับลูกค้าแบบนี้ ถ้ามีคนมาพูดกับคนในครอบครัวคุณแบบนี้บ้างจะรู้สึกอย่างไร
ดึฉันจึงโทรไปร้องเรียนที่การรถไฟ 1690 ซึ่งดูแลแอร์พอร์ตลิงค์อยู่ แต่ปรากฏว่าไม่ได้รับ Feedback ใดๆ พอดิฉันโทรไปสอบถามความคืบหน้า ก็พูดอยู่คำเดียว แจ้งว่าจะดำเนินการให้ ดิฉันจึงถามว่าดิฉันต้องการทราบระยะเวลาในการดำเนินการว่าเท่าไหร่ เจ้าหน้าที่ตอบมาว่า 1 เดือน!!!
ดิฉันจึงอยากจะรู้ว่าในการร้องเรียนในฐานะลูกค้าที่เป็นฝ่ายโดนกระทำ จะต้องใช้เวลา 1 เดือนเลยเหรอคะ?! ในการสืบสาวราวเรื่อง มิน่าเจ้าหน้าที่ถึงกล้าทำมารยาทแบบนี้กับลูกค้า เพราะไม่มีใครเอาผิดเขาได้นี่เอง คนโดนกระทำต้องเป็นฝ่ายยอมไปเอง ใช่ไหมคะ?!