สวัสดีค่ะ เราเป็นลูกค้าของดีแทคมาสิบกว่าปี เริ่มตั้งแต่ครั้งแรกที่มีมือถือใช้เป็นของตัวเอง
ไม่ว่าจะเปลี่ยนเบอร์กี่ครั้ง ก็ต้องเป็นของ dtac ทุกครั้ง
แต่ตั้งแต่เปลี่ยนมารายเดือน ก็มีปัญหาค่าโทรบ้าง ค่าsms ที่เกินมาบ้าง ก็ยังพอรับได้ และทนใช้เรื่อยมา
จนกระทั่งเมื่อเดิน ม.ค 56 ที่ผ่านมา เราไม่ไหวกับค่าใช้จ่ายรายเดือน จึงโทรไปที่ CC หวังว่าจะเปลี่ยนเป็นแบบเติมเงินให้รู้แล้วรู้รอด (ยังเรียนไม่จบ ไม่มีรายได้)
โปรที่เราใช้คือ เดือนละ 300 บาท โทรได้ 400นาทีไม่จำกัดเครือข่าย ไม่รวม sms mms และ อินเตอร์เน็ต + โปรเสริม คือ เน็ต อันลิมิต 399 บาท เท่ากับว่าเราต้องจ่าย 699 บาทต่อเดือน (แต่เกินทุกเดือน เพราะค่าโทรเกินบ้าง ค่า sms บ้าง ค่าข้อความโฆษณาซึ่งเราไม่ได้สมัครเลยด้วยซ้ำ)
เริ่มแรกเราโทรไปยกเลิกโปรเสริมก่อน CC บอกจะยกเลิกให้ แต่คุยไม่จบค่ะ สายตัดไป เราโทรไปใหม่ เป็น CC คนใหม่ เราบอกว่าหมดรอบบิลนีขอเปลี่ยนเป็นเติมเงิน ด้วยเหตุผลนู่นนี่นั่น ทาง CC เสนอโปร สมาร์ทโฟนเดือนละ 539 บาท โทรได้ 550 นาที ให้ลองใช้ ก่อน โดยใน 6 นอบบิลแรก จะลดให้ 100 บาท เท่ากับว่าต้องจ่าย 439 บาทต่อเดือน โดยจะเริ่มเปลี่ยนโปรให้ในวันตัดรอบบิลคือ 3 ก.พ 56 เราก็ใจอ่อน(อีกแล้ว) ยอมรับข้อเสนอนี้มา โดยไม่ได้คิดว่า มันจะมีผลต่อเนื่องเยอะแยะมากมายจนถึงตอนนี้
พอวันที่ 4 มี sms แจ้งยอดบอกว่าเราต้องจ่ายเดือนนี้ 699 บาท เท่ากับโปรเดิมที่บวกกับโปรเสริม เราก็เอะใจว่าทำไมไม่เปลี่ยนโปรให้ แต่ก็รออีกวันเผื่อมีความล่าช้าเกิดขึ้น หรือ sms มันรวนหรืออย่างไร ระหว่างนี้เราก็เปิดใช้ data ตลอดเวลา เพราะเป็นคนติด social network
วันที่ 6 ตอนตีสองตีสามกว่าๆ มี sms แจ้งยอด internet พันกว่าบาท เราตกใจมาก วินาทีนั้นรีบโทรหา CC แล้วเล่ารายละเอียดที่ผ่านมาให้ฟังทั้งหมด CC บอกว่าเรื่องค่าอินเตอร์เนทนั้น ที่เราแจ้งครั้งแรกให้ยกเลิก ได้มีการยกเลิกไปแล้ว เราก็งงดิ อ้าวเอ้ย ถ้ายกเลิกไปแล้ว ทำไมแจ้งมาว่า 699 บาท ล่ะ ไม่ใช่โปรเก่าที่แค่ 300 บาทต่อเดือน CC บอกว่าเป็นความผิดพลาดของระบบคอมพิมเตอร์ที่มีความล่าช้า จะรีบทำการเปลี่ยนแพ็คเกจย้อนหลังเป็น 439 บาท มีผลตั้งแต่ 4 กพ. ตามรอบบิลปกติ ถ้ามี sms แจ้งยอดเป็นพันสองพันไม่ต้องตกใจนะคะ เป็นความล่าช้าของระบบ ...
เราก็เชื่อใจ แล้วก็รอมาตลอด ทุกๆวันจะมี sms แจ้งยอดเนต เป็นพันๆ ขึ้นมาเรื่อยๆ ระหว่างนี้เราไม่ใช้โทรศัพท์เบอร์นี้โทรเลยค่ะ ใช้แต่เบอร์แม่ ซึ่งเป็นระบบเติมเงินของทรูแทน (แต่ยังคงเปิดเบอร์นี้ในโทรศัพท์อยู่ะคะ รอดูความเปลี่ยนแปลงของดีแทค)
จนแล้วจนรอดก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะมีการเปลี่ยนโปรเป็น 439 บาท ตามที่บอกไว้ แล้วค่าเนทยังคงพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ จนเกือบสามพันบาท ประมาณกลางเดือน ก.พ. เราโทรไปอีกครั้ง แล้วได้รับคำตอบเดิมค่ะ ที่บอกว่าเป็นความผิดพลาดของระบบ ตอนนี้โปรเราอยู่ที่ 439 บาทแล้ว เราก็โอเค
พอหมดรอบบิลเดือน ก.พ. มีบิลเข้ามาบอกว่า เราต้องจ่ายค่าโทรศัพท์ทั้งหมด 2700 กว่าบาท (รวมบิลเดือน ม.ค. ประมาณ 800) เรานี่อึ้งไปเลยค่ะ พอ sms เดือนมีนา ถึงจะมีแจ้งว่า เราใช้ โปร 439 อยู่ แต่เรื่อง ค่าใช้จ่ายรอบบิล เดือน ก.พ. มันไม่ใช่ 439 ไหนบอกว่าผิดพลาดของระบบไง เราโทรไปอีกหลายครั้ง ก็ได้รับคำตอบเดิมๆอีกแล้ว บอกว่าจะรีบส่งเรื่องให้อย่างด่วน
พอเมื่อวาน มีการระงับเบอร์เราไม่ให้โทรออก บอกว่าเรามีวงเงินเกิน 3500 บาทแล้ว เรามานั่งคิดดู สามรอบบิล ตั้งแต่ ม.ค. - มี.ค. ไม่มีทางที่เราจะใช้เกิน 3500 บาทแน่ๆ เราได้โทรไปหา CC อีก CCบอกเราไม่ได้ชำระค่าโทรเลยตั้งแต่เดือน ม.ค. ทำให้เกิดวงเงินสะสม
แล้วจะให้เราจ่ายอะไรล่ะ ในเมื่อเรายังไม่รู้เลยว่าสรุปเราต้องจ่ายเท่าไหร่ แล้วเราตามเรื่องตั้งแต่เดือน ก.พ. ทำไมจนถึงทุกวันนี้ยังมีแจ้งบิลเดือน ก.พ. เกินความจริง บอกว่าจะแก้ไขให้อย่างแร่งด่วน นี่มัน สองเดือนแล้วนะคะ
ที่จริงเราเก็บ sms ที่มีการแจ้งเข้ามาทุกอันเลยค่ะ แต่โทรศัพท์เครื่องเก่าดันพังเมื่อสิ้นเดือน มี.ค. ทำให้เราต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ แล้ว ทำให้ sms ทั้งหมดหายไปด้วย
เราไม่ไหวจะโทรไปหา CC แล้ว เพราะเราโทรไปบ่อยมาก และเสียอารมณ์ทุกครั้ง ทุกวันนี้เรายังคงเชื่อมั่นใน Dtac แต่ความอดทนเราน้อยลงเรื่อยๆทุกครั้งที่โทรไป คำตอบของพวกคุณไม่ได้ช่วยอะไรเราเลยแม้แต่น้อย
คนไม่มีรายได้อย่างเรา ไม่มีปัญญาจ่ายเงินก้อนที่เกิดจากความผิดพลาดของระบบห่วยๆของพวกคุณหรอกนะคะ
เราอาจจะเป็นแค่ลูกค้าคนนึง ที่คุณสียไปก็ไม่ได้กระทบอะไรกับคุณ แต่เรารับรองค่ะ ว่าถ้ายังไม่แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นมา ทั้งบ้านเรา ญาตพี่น้องเรา ได้เลิกใช้ Dtac แน่ๆค่ะ
ขอบคุณที่เสียเวลาอ่านนะคะ
นับหนึ่งถึงล้าน เริ่มจะหมดความอดทนกับ Dtac แล้วนะคะ
ไม่ว่าจะเปลี่ยนเบอร์กี่ครั้ง ก็ต้องเป็นของ dtac ทุกครั้ง
แต่ตั้งแต่เปลี่ยนมารายเดือน ก็มีปัญหาค่าโทรบ้าง ค่าsms ที่เกินมาบ้าง ก็ยังพอรับได้ และทนใช้เรื่อยมา
จนกระทั่งเมื่อเดิน ม.ค 56 ที่ผ่านมา เราไม่ไหวกับค่าใช้จ่ายรายเดือน จึงโทรไปที่ CC หวังว่าจะเปลี่ยนเป็นแบบเติมเงินให้รู้แล้วรู้รอด (ยังเรียนไม่จบ ไม่มีรายได้)
โปรที่เราใช้คือ เดือนละ 300 บาท โทรได้ 400นาทีไม่จำกัดเครือข่าย ไม่รวม sms mms และ อินเตอร์เน็ต + โปรเสริม คือ เน็ต อันลิมิต 399 บาท เท่ากับว่าเราต้องจ่าย 699 บาทต่อเดือน (แต่เกินทุกเดือน เพราะค่าโทรเกินบ้าง ค่า sms บ้าง ค่าข้อความโฆษณาซึ่งเราไม่ได้สมัครเลยด้วยซ้ำ)
เริ่มแรกเราโทรไปยกเลิกโปรเสริมก่อน CC บอกจะยกเลิกให้ แต่คุยไม่จบค่ะ สายตัดไป เราโทรไปใหม่ เป็น CC คนใหม่ เราบอกว่าหมดรอบบิลนีขอเปลี่ยนเป็นเติมเงิน ด้วยเหตุผลนู่นนี่นั่น ทาง CC เสนอโปร สมาร์ทโฟนเดือนละ 539 บาท โทรได้ 550 นาที ให้ลองใช้ ก่อน โดยใน 6 นอบบิลแรก จะลดให้ 100 บาท เท่ากับว่าต้องจ่าย 439 บาทต่อเดือน โดยจะเริ่มเปลี่ยนโปรให้ในวันตัดรอบบิลคือ 3 ก.พ 56 เราก็ใจอ่อน(อีกแล้ว) ยอมรับข้อเสนอนี้มา โดยไม่ได้คิดว่า มันจะมีผลต่อเนื่องเยอะแยะมากมายจนถึงตอนนี้
พอวันที่ 4 มี sms แจ้งยอดบอกว่าเราต้องจ่ายเดือนนี้ 699 บาท เท่ากับโปรเดิมที่บวกกับโปรเสริม เราก็เอะใจว่าทำไมไม่เปลี่ยนโปรให้ แต่ก็รออีกวันเผื่อมีความล่าช้าเกิดขึ้น หรือ sms มันรวนหรืออย่างไร ระหว่างนี้เราก็เปิดใช้ data ตลอดเวลา เพราะเป็นคนติด social network
วันที่ 6 ตอนตีสองตีสามกว่าๆ มี sms แจ้งยอด internet พันกว่าบาท เราตกใจมาก วินาทีนั้นรีบโทรหา CC แล้วเล่ารายละเอียดที่ผ่านมาให้ฟังทั้งหมด CC บอกว่าเรื่องค่าอินเตอร์เนทนั้น ที่เราแจ้งครั้งแรกให้ยกเลิก ได้มีการยกเลิกไปแล้ว เราก็งงดิ อ้าวเอ้ย ถ้ายกเลิกไปแล้ว ทำไมแจ้งมาว่า 699 บาท ล่ะ ไม่ใช่โปรเก่าที่แค่ 300 บาทต่อเดือน CC บอกว่าเป็นความผิดพลาดของระบบคอมพิมเตอร์ที่มีความล่าช้า จะรีบทำการเปลี่ยนแพ็คเกจย้อนหลังเป็น 439 บาท มีผลตั้งแต่ 4 กพ. ตามรอบบิลปกติ ถ้ามี sms แจ้งยอดเป็นพันสองพันไม่ต้องตกใจนะคะ เป็นความล่าช้าของระบบ ...
เราก็เชื่อใจ แล้วก็รอมาตลอด ทุกๆวันจะมี sms แจ้งยอดเนต เป็นพันๆ ขึ้นมาเรื่อยๆ ระหว่างนี้เราไม่ใช้โทรศัพท์เบอร์นี้โทรเลยค่ะ ใช้แต่เบอร์แม่ ซึ่งเป็นระบบเติมเงินของทรูแทน (แต่ยังคงเปิดเบอร์นี้ในโทรศัพท์อยู่ะคะ รอดูความเปลี่ยนแปลงของดีแทค)
จนแล้วจนรอดก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะมีการเปลี่ยนโปรเป็น 439 บาท ตามที่บอกไว้ แล้วค่าเนทยังคงพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ จนเกือบสามพันบาท ประมาณกลางเดือน ก.พ. เราโทรไปอีกครั้ง แล้วได้รับคำตอบเดิมค่ะ ที่บอกว่าเป็นความผิดพลาดของระบบ ตอนนี้โปรเราอยู่ที่ 439 บาทแล้ว เราก็โอเค
พอหมดรอบบิลเดือน ก.พ. มีบิลเข้ามาบอกว่า เราต้องจ่ายค่าโทรศัพท์ทั้งหมด 2700 กว่าบาท (รวมบิลเดือน ม.ค. ประมาณ 800) เรานี่อึ้งไปเลยค่ะ พอ sms เดือนมีนา ถึงจะมีแจ้งว่า เราใช้ โปร 439 อยู่ แต่เรื่อง ค่าใช้จ่ายรอบบิล เดือน ก.พ. มันไม่ใช่ 439 ไหนบอกว่าผิดพลาดของระบบไง เราโทรไปอีกหลายครั้ง ก็ได้รับคำตอบเดิมๆอีกแล้ว บอกว่าจะรีบส่งเรื่องให้อย่างด่วน
พอเมื่อวาน มีการระงับเบอร์เราไม่ให้โทรออก บอกว่าเรามีวงเงินเกิน 3500 บาทแล้ว เรามานั่งคิดดู สามรอบบิล ตั้งแต่ ม.ค. - มี.ค. ไม่มีทางที่เราจะใช้เกิน 3500 บาทแน่ๆ เราได้โทรไปหา CC อีก CCบอกเราไม่ได้ชำระค่าโทรเลยตั้งแต่เดือน ม.ค. ทำให้เกิดวงเงินสะสม
แล้วจะให้เราจ่ายอะไรล่ะ ในเมื่อเรายังไม่รู้เลยว่าสรุปเราต้องจ่ายเท่าไหร่ แล้วเราตามเรื่องตั้งแต่เดือน ก.พ. ทำไมจนถึงทุกวันนี้ยังมีแจ้งบิลเดือน ก.พ. เกินความจริง บอกว่าจะแก้ไขให้อย่างแร่งด่วน นี่มัน สองเดือนแล้วนะคะ
ที่จริงเราเก็บ sms ที่มีการแจ้งเข้ามาทุกอันเลยค่ะ แต่โทรศัพท์เครื่องเก่าดันพังเมื่อสิ้นเดือน มี.ค. ทำให้เราต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ แล้ว ทำให้ sms ทั้งหมดหายไปด้วย
เราไม่ไหวจะโทรไปหา CC แล้ว เพราะเราโทรไปบ่อยมาก และเสียอารมณ์ทุกครั้ง ทุกวันนี้เรายังคงเชื่อมั่นใน Dtac แต่ความอดทนเราน้อยลงเรื่อยๆทุกครั้งที่โทรไป คำตอบของพวกคุณไม่ได้ช่วยอะไรเราเลยแม้แต่น้อย
คนไม่มีรายได้อย่างเรา ไม่มีปัญญาจ่ายเงินก้อนที่เกิดจากความผิดพลาดของระบบห่วยๆของพวกคุณหรอกนะคะ
เราอาจจะเป็นแค่ลูกค้าคนนึง ที่คุณสียไปก็ไม่ได้กระทบอะไรกับคุณ แต่เรารับรองค่ะ ว่าถ้ายังไม่แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นมา ทั้งบ้านเรา ญาตพี่น้องเรา ได้เลิกใช้ Dtac แน่ๆค่ะ
ขอบคุณที่เสียเวลาอ่านนะคะ