เรื่องมีอยู่ว่าผมเดินออกมาจาก รพ.แห่งหนึ่งพร้อมกับแม่แถวๆอนุเสารีย์
ช่วงนั้นรีบมากๆอยากกลับบ้านเพราะป่วยแต่มีพนักงานทรูมูฟมาดึงแขนแม่ผมว่าช่วยรับซิมฟรีหน่อย
ผมและแม่รีบแต่พนักงานพูดออกไมค์ลำโพงว่าช่วยหน่อยน่ะๆๆๆๆๆๆ ด้วยความรำคาญแม่ผมก็บอก
ช่วยๆเค้าไป เค้าบอกว่าไห้เอาบัตรประชาชนไห้หรือบัตรนักศึกษาก็ได้ ผมบอกแม่เดินออกเถอะแต่พนักงานเหมือนจะมามุงที่ผมกับแม่ให้ทำให้ได้ ด้วยความรำคาญ แม่ผมก็ส่งให้ แล้วผมก็ผู้ไปว่าเอาไปก็เท่านั้นล่ะยังไงก็ไม่ได้ใช้แต่พนักงานก็พูดกับมาว่าไม่เป็นไรถือว่าช่วยๆกันทำยอดบ้าบออะไรก็ไม่รู้ เมือเสร็จแล้วก็เดินออกมากลับถึงบ้านพักผ่อนปกติ
เอาซิมออกมาดูแล้วก็โยนลงถังขยะ เวลาผ่านไป1เดือน
มีบิลทรูมูฟมาที่บ้านผมค่าใช้บริการซิมเน็ตทั้งผมและแม่ สองบิล
บิลล่ะหกร้อยกว่าบาทผมไม่นิ่งนอนใจโทรไปหา cc บอกไปตามความจริงแล้วพนักงานก็บอกจะดำเนินเรื่องให้
เวลาผ่านไปอีกหนึ่งเดือนเข้าเดือนที่สองมีบิลมาอีกทั้งแม่และของผม
ผมก็ไม่นิ่งนอนใจโทรไปหา cc อีกเค้าบอกจะดำเนินเรื่องให้อีกเวลาผ่านไปเดือนที่สาม
มีบิลมาอีกทีนี้ผมโทรไปหา cc แล้วโวยวาย
จนสุดท้ายเค้าให้ไปติดต่อศูนย์บริการใกล้บ้านเพราะทาง cc เค้าบอกไม่สามารถยกเลิกให้ได้
แล้วที่ผ่านมาล่ะทั้งสองเดือนพนักงานไม่ได้รู้เรื่องเลย หรือรู้เรื่องแต่อยากให้เราเสียเงินไปเรื่อยๆ
วันต่อมาผมจึงไปติดต่อศูนย์บริการใหล้บ้าน เดินเข้าไปบอก
ผม : พี่ครับมาของยกเลิกซิมฟรี (พรีจริงไหมเนี้ย)

พนักงานทรูมูฟ : ค่ะรับบัตรคิว

เมื่อผมได้คิวแล้วก็อธิบายเรื่องทั้งหมดจนมาถึงประโยค
พนักงานทรูมูฟ : พร้อมจ่ายเลยไหมค่ะ

ผม : ต้องจ่ายด้วยหรอครับ

พนักงานทรูมูฟ : ค่ะเพราะเบอร์นี้ผูกติดกับชื่อลูกค้าน่ะค่ะ

ผม : งั้นไม่เป็นไรครับเดี๋ยวผมไปแจ่ง สคบ.เองก็ได้ครับ

พนักงานทรูมูฟ : งั้นไม่เป็นไรค่ะเดี๋ยวจะปรับยอดให้ ผมก็ งงๆ ทำเรื่องเสร็จก็เดินออกมา
ณ จุดๆนี้ก็คิดว่าถ้าเราไม่พูดแบบนี้เค้าจะไม่ดำเนินเรื่องให้งั้นหรอ
ตลอดเวลาที่เดินเข้าไปในศูนย์บริการพนักงานชอบทำท่าทางไม่พอใจ ทำท่าทางเหมือนผมเป็นไอโง่คนหนึ่ง
ท่าทางเหมือนดูถูดเหยดหยามจริงๆน่ะ
อีกเรื่องที่อยากจะแชร์แต่เรื่องนี้อาจจะเป็นคนรู้เท่าไม่ถึงการของน้าผม
น้าผมไปซื้อแอร์การ์ดทรูมูฟมี่ออกโฆษณาว่าเล่นเน็ตฟรี 990
ซื้อมาแล้วเอามาให้ผมติดตั้งให้เมื่อติดตั้งเสร็จแล้วก็พบว่าไม่มีเงินอยู่ในซิมเลย 990บาท
จึงโทรไปถาม cc ว่าทำไม่มีเงิน วางสายเสร็จได้ใจความว่า
990บาทที่เล่นฟรีเนี้ยต้องเติมเงินก่อนน่ะ เช่นเติม 50 ก็จะได้โบนัทอีก 50 บาท
เติม90ก็จะได้โบนัท90 โบนัทแบบนี้จะมีให้ 990 น้าบอกซื้อมากะใช้เล่นเน็ตได้ซักเดือน
ที่ไหนได้ต้องเติมเงินอีก เลยมานั่งคิดว่าทำไมเวลาโฆษณาอะไรไม่บอกให้ชัดเจนไปเลย
Yaya : แอร์การด์ทรูฟมูฟ990บาทซื้อมายังใช้เล่นเน็ตไม่ได้น่าาาาต้องเติมเงินก่อนแล้วจะได้โบนัทมาเล่นเน็ต
ซื้ออะไรเดี๋ยวนี้ต้องค่อยมานั่งอ่าน* ตัวเล็กๆ
เงินไม่ค่อยเสียดายหรอกน่ะแต่เสียความรู้สึกที่ซื้ออะไรมาแล้วไม่ได้ตามที่โฆษณาไว้ น้าผมกล่าว
ประสบการณ์พิเศษกับทรูมูฟ
ช่วงนั้นรีบมากๆอยากกลับบ้านเพราะป่วยแต่มีพนักงานทรูมูฟมาดึงแขนแม่ผมว่าช่วยรับซิมฟรีหน่อย
ผมและแม่รีบแต่พนักงานพูดออกไมค์ลำโพงว่าช่วยหน่อยน่ะๆๆๆๆๆๆ ด้วยความรำคาญแม่ผมก็บอก
ช่วยๆเค้าไป เค้าบอกว่าไห้เอาบัตรประชาชนไห้หรือบัตรนักศึกษาก็ได้ ผมบอกแม่เดินออกเถอะแต่พนักงานเหมือนจะมามุงที่ผมกับแม่ให้ทำให้ได้ ด้วยความรำคาญ แม่ผมก็ส่งให้ แล้วผมก็ผู้ไปว่าเอาไปก็เท่านั้นล่ะยังไงก็ไม่ได้ใช้แต่พนักงานก็พูดกับมาว่าไม่เป็นไรถือว่าช่วยๆกันทำยอดบ้าบออะไรก็ไม่รู้ เมือเสร็จแล้วก็เดินออกมากลับถึงบ้านพักผ่อนปกติ
เอาซิมออกมาดูแล้วก็โยนลงถังขยะ เวลาผ่านไป1เดือน
มีบิลทรูมูฟมาที่บ้านผมค่าใช้บริการซิมเน็ตทั้งผมและแม่ สองบิล
บิลล่ะหกร้อยกว่าบาทผมไม่นิ่งนอนใจโทรไปหา cc บอกไปตามความจริงแล้วพนักงานก็บอกจะดำเนินเรื่องให้
เวลาผ่านไปอีกหนึ่งเดือนเข้าเดือนที่สองมีบิลมาอีกทั้งแม่และของผม
ผมก็ไม่นิ่งนอนใจโทรไปหา cc อีกเค้าบอกจะดำเนินเรื่องให้อีกเวลาผ่านไปเดือนที่สาม
มีบิลมาอีกทีนี้ผมโทรไปหา cc แล้วโวยวาย
จนสุดท้ายเค้าให้ไปติดต่อศูนย์บริการใกล้บ้านเพราะทาง cc เค้าบอกไม่สามารถยกเลิกให้ได้
แล้วที่ผ่านมาล่ะทั้งสองเดือนพนักงานไม่ได้รู้เรื่องเลย หรือรู้เรื่องแต่อยากให้เราเสียเงินไปเรื่อยๆ
วันต่อมาผมจึงไปติดต่อศูนย์บริการใหล้บ้าน เดินเข้าไปบอก
ผม : พี่ครับมาของยกเลิกซิมฟรี (พรีจริงไหมเนี้ย)
พนักงานทรูมูฟ : ค่ะรับบัตรคิว
เมื่อผมได้คิวแล้วก็อธิบายเรื่องทั้งหมดจนมาถึงประโยค
พนักงานทรูมูฟ : พร้อมจ่ายเลยไหมค่ะ
ผม : ต้องจ่ายด้วยหรอครับ
พนักงานทรูมูฟ : ค่ะเพราะเบอร์นี้ผูกติดกับชื่อลูกค้าน่ะค่ะ
ผม : งั้นไม่เป็นไรครับเดี๋ยวผมไปแจ่ง สคบ.เองก็ได้ครับ
พนักงานทรูมูฟ : งั้นไม่เป็นไรค่ะเดี๋ยวจะปรับยอดให้ ผมก็ งงๆ ทำเรื่องเสร็จก็เดินออกมา
ณ จุดๆนี้ก็คิดว่าถ้าเราไม่พูดแบบนี้เค้าจะไม่ดำเนินเรื่องให้งั้นหรอ
ตลอดเวลาที่เดินเข้าไปในศูนย์บริการพนักงานชอบทำท่าทางไม่พอใจ ทำท่าทางเหมือนผมเป็นไอโง่คนหนึ่ง
ท่าทางเหมือนดูถูดเหยดหยามจริงๆน่ะ
อีกเรื่องที่อยากจะแชร์แต่เรื่องนี้อาจจะเป็นคนรู้เท่าไม่ถึงการของน้าผม
น้าผมไปซื้อแอร์การ์ดทรูมูฟมี่ออกโฆษณาว่าเล่นเน็ตฟรี 990
ซื้อมาแล้วเอามาให้ผมติดตั้งให้เมื่อติดตั้งเสร็จแล้วก็พบว่าไม่มีเงินอยู่ในซิมเลย 990บาท
จึงโทรไปถาม cc ว่าทำไม่มีเงิน วางสายเสร็จได้ใจความว่า
990บาทที่เล่นฟรีเนี้ยต้องเติมเงินก่อนน่ะ เช่นเติม 50 ก็จะได้โบนัทอีก 50 บาท
เติม90ก็จะได้โบนัท90 โบนัทแบบนี้จะมีให้ 990 น้าบอกซื้อมากะใช้เล่นเน็ตได้ซักเดือน
ที่ไหนได้ต้องเติมเงินอีก เลยมานั่งคิดว่าทำไมเวลาโฆษณาอะไรไม่บอกให้ชัดเจนไปเลย
Yaya : แอร์การด์ทรูฟมูฟ990บาทซื้อมายังใช้เล่นเน็ตไม่ได้น่าาาาต้องเติมเงินก่อนแล้วจะได้โบนัทมาเล่นเน็ต
ซื้ออะไรเดี๋ยวนี้ต้องค่อยมานั่งอ่าน* ตัวเล็กๆ
เงินไม่ค่อยเสียดายหรอกน่ะแต่เสียความรู้สึกที่ซื้ออะไรมาแล้วไม่ได้ตามที่โฆษณาไว้ น้าผมกล่าว