สมัยพรรคพลังธรรม โดยพลตรีจำลองสมัยยังเป็นผู้ว่าฯ(ถ้าจำไม่ผิด) ได้ผลักดันระบบขนส่งรางในเมือง เป็นรถไฟลอยฟ้า BTS เพื่อแก้ไขวิกฤตการจราจรในกรุงเทพ
-สายแรก จตุจักร - อ่อนนุช
-สายสอง สนามกีฬาแห่งชาติ - ตากสิน
โดยสามารถเปลี่ยนเส้นทางได้ที่สถานีสยาม
และเมื่อเริ่มสร้างใหม่ๆก็มีพรรคประชาธิปัตย์นี่แหละที่ออกมาคัดค้านทุกรูปแบบ ถึงขนาดให้นักเรียน ผู้ปกครองและครูบางโรงเรียนออกมาถือป้ายคัดค้าน มีคนใหญ่คนโต ไฮโซ ไฮซ้อตระกูลดังมากมายมาถือป้าย แม้แต่สาวก ปชป.ก็ออกมาคัดค้านโดยสร้างวาทกรรมเหมือนตอนนี้นี่แหละ ประมาณว่า
- สร้างมลภาวะ ทั้งสถาปัตยกรรมบดบัง มลภาวะทางเสียง การจราจรติดขัดเพราะเสียช่องทางทำให้รถติดมากกว่าเดิม
- เส้นทางระยะสั้น จะมีประโยชน์อะไรในการแก้ไขปัญหาจราจรเดินทางกลับบ้าน สร้างไว้ให้ประโยชน์กับหนุ่มสาว office ได้นั่งรถไปกินข้าวเที่ยง ชอปปิ้งแถวสยามมากกว่า
- ตั๋วก็แพง ใครจะนั่ง
แล้วปัจจุบันตอนนี้เป็นอย่างไร ส่วนขยายสถานีตากสินก็ข้ามไปฝั่งธนฯแล้ว ตอนนี้ก็กำลังขยายไปเส้นราชพฤกษ์ สถานนีอ่อนนุชก็ขยายไปแบริ่ง
ตั๋วแพงใครจะนั่งจากรถ 3 โบกี้ ไม่พอต้องขยายไป 4 โบกี้ โรงเรียนที่คัดค้านๆ ต่อมาก็ขอเชื่อมสถานีเข้ามาในโรงเรียนเลย
เส้นทางไปไม่ถึงบ้าน เขาก็สร้างคอนโดแนวรถไฟฟ้า คนไปซื้ออยู่กันตรึม ไล้ฟสไตล์การใช้ชีวิตเปลี่ยนไปเลย คุณภาพชีวิตดีขึ้นไม่ต้องติดบนรถ
ตอนเขาสร้างรถ BTS ตอนนั้นผมยังเป็นสาวก ปชป.+คุณชวนและไม่ชอบจำลองเป็นการส่วนตัว ยังเห็นด้วยกับ กทม.ที่จะให้เอกชนสร้างระบบขนส่งราง พอมา พศ.2556 มาอีกแล้ว พรรคการเมืองพรรคเดิมตัวถ่วงความเจริญตัวจริงเสียงจริงซึ่งรวมถึงสาวก ปชป.ด้วย กับวาทกรรม
- สร้างแค่โคราช หัวหินทำไม แล้วสร้างเพื่อขนแต่ผักหรอ
คิดได้แค่นี้จริง ผมว่าไม่ใช่โง่แล้ว พิการสมอง จิตใจก็มืดบอด บ่งบอกถึงตัวถ่วงความเจริญ มือไม่พายเอาตีนราน้ำ ไม่เคยมีวิสัยทัศน์มองอนาคตเกินกว่า 10 ปีเลย
ตอนสร้างรถไฟลอยฟ้า BTS พรรคการเมืองพรรคนี้ก็ค้านมันทุกรูปแบบ
-สายแรก จตุจักร - อ่อนนุช
-สายสอง สนามกีฬาแห่งชาติ - ตากสิน
โดยสามารถเปลี่ยนเส้นทางได้ที่สถานีสยาม
และเมื่อเริ่มสร้างใหม่ๆก็มีพรรคประชาธิปัตย์นี่แหละที่ออกมาคัดค้านทุกรูปแบบ ถึงขนาดให้นักเรียน ผู้ปกครองและครูบางโรงเรียนออกมาถือป้ายคัดค้าน มีคนใหญ่คนโต ไฮโซ ไฮซ้อตระกูลดังมากมายมาถือป้าย แม้แต่สาวก ปชป.ก็ออกมาคัดค้านโดยสร้างวาทกรรมเหมือนตอนนี้นี่แหละ ประมาณว่า
- สร้างมลภาวะ ทั้งสถาปัตยกรรมบดบัง มลภาวะทางเสียง การจราจรติดขัดเพราะเสียช่องทางทำให้รถติดมากกว่าเดิม
- เส้นทางระยะสั้น จะมีประโยชน์อะไรในการแก้ไขปัญหาจราจรเดินทางกลับบ้าน สร้างไว้ให้ประโยชน์กับหนุ่มสาว office ได้นั่งรถไปกินข้าวเที่ยง ชอปปิ้งแถวสยามมากกว่า
- ตั๋วก็แพง ใครจะนั่ง
แล้วปัจจุบันตอนนี้เป็นอย่างไร ส่วนขยายสถานีตากสินก็ข้ามไปฝั่งธนฯแล้ว ตอนนี้ก็กำลังขยายไปเส้นราชพฤกษ์ สถานนีอ่อนนุชก็ขยายไปแบริ่ง
ตั๋วแพงใครจะนั่งจากรถ 3 โบกี้ ไม่พอต้องขยายไป 4 โบกี้ โรงเรียนที่คัดค้านๆ ต่อมาก็ขอเชื่อมสถานีเข้ามาในโรงเรียนเลย
เส้นทางไปไม่ถึงบ้าน เขาก็สร้างคอนโดแนวรถไฟฟ้า คนไปซื้ออยู่กันตรึม ไล้ฟสไตล์การใช้ชีวิตเปลี่ยนไปเลย คุณภาพชีวิตดีขึ้นไม่ต้องติดบนรถ
ตอนเขาสร้างรถ BTS ตอนนั้นผมยังเป็นสาวก ปชป.+คุณชวนและไม่ชอบจำลองเป็นการส่วนตัว ยังเห็นด้วยกับ กทม.ที่จะให้เอกชนสร้างระบบขนส่งราง พอมา พศ.2556 มาอีกแล้ว พรรคการเมืองพรรคเดิมตัวถ่วงความเจริญตัวจริงเสียงจริงซึ่งรวมถึงสาวก ปชป.ด้วย กับวาทกรรม
- สร้างแค่โคราช หัวหินทำไม แล้วสร้างเพื่อขนแต่ผักหรอ
คิดได้แค่นี้จริง ผมว่าไม่ใช่โง่แล้ว พิการสมอง จิตใจก็มืดบอด บ่งบอกถึงตัวถ่วงความเจริญ มือไม่พายเอาตีนราน้ำ ไม่เคยมีวิสัยทัศน์มองอนาคตเกินกว่า 10 ปีเลย