หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
BTS ตากสินที่จะทุบทิ้ง ถ้าเราขยายสถานีให้ยาวขึ้นจนสามารถจอดรถ BTS ได้ 2 ขบวนพร้อมกัน จะช่วยแก้ปัญหาคอขวดได้มั้ยครับ
กระทู้สนทนา
การจราจร
วิศวกรรมศาสตร์
ไม่แน่ใจว่าปัจจุบัน สถานีตามสินมีความยาวมากพอที่จะจอดรถได้ 2 ขบวนหรือไม่ ถ้าไม่ อาจจะต้องมีการก่อสร้างขยายสถานี
โดยขบวนที่มาจากสีลม ก้อหมดระยะที่ตากสินเหมือนสมัยแรกๆ ที่ยังไม่ได้สร้างส่วนต่อขยายไปวงเวียนใหญ่
ส่วนขบวนที่มาจากวงเวียนใหญ่ ก้อจะหมดระยะที่ตากสินเหมือนกัน
แล้วให้ผู้โดยสาร เดินลงมาเปลี่ยนรถเป็นขบวนใหม่ แบบเดียวกะที่ต้องไปเปลี่ยนรถที่สถานีวงเวียนใหญ่ เพื่อไปสถานีตลาดพลู
ซึ่งถ้าทำได้ ผู้โดยสารที่ขึ้นสถานี้ตากสิน จะได้ไม่ต้องไปขึ้นไกลถึงสถานีสุรศักดิ์
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
วิธีบริหารจัดการรถไฟฟ้ากับรถ feeder ให้เป็นระบบร่วมกัน น่าใช้บริการ รู้สึกได้ว่ารถ feeder ไม่อยู่คนละโลกกับรถไฟฟ้า
ตอนนี้ ในกรุงเทพมีรถ feeder ที่ให้บริการเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า คอยส่งคนที่นั่งรถไฟฟ้าไปให้ถึงจุดหมายปลายทางที่ต้องการอยู่ในบางเส้นทาง รถ feeder นี้สามารถเช็คข้อมูลการเดินทางได้จากแอป viabus ซึ่งเป็นแอปฯท
สมาชิกหมายเลข 4764697
รถไฟฟ้าหัวลำโพง-มหาชัย มีแนวเส้นทางให้เลือกถึง 5 ทาง แต่ถ้าบริหารด้วยรถไฟ+feeder ให้ดี เแนวทางที่ 2 ก็สำเร็จได้
เส้นทางสร้างรถไฟฟ้าหัวลำโพง-มหาชัยมีอยู่ 5 แนวเส้นทางให้เลือก ขอเลือกแนวทางที่ 2 ซึ่งคนเลือกน้อย เพราะมองอยู่ 3 ข้อ 1.สามารถใช้หลักคมนาคมนำหน้าเมืองได้ แต่ต้องมีทั้งรถไฟและรถ feeder ที่มีประสิทธิภาพจร
สมาชิกหมายเลข 4764697
เมื่อไหร่เขาจะแก้ปัญหา BTS ตรงสถานีตากสิน ซักที!!
ตามหัวกระทู้เลยครับ ขอออกตัวว่า ไม่ได้ใช้บริการรถไฟฟ้าเป็นประจำ บังเอิญสัปดาห์ที่ผ่านมามีโอกาสได้ใช้บริการรถไฟฟ้า ซึ่งเป็นวันศุกร์ ช่วงเวลาหลังเลิกงาน โดยขึ้นที่สถานีสุรศักดิ์ จะไปบางหว้า ซึ่งคนเยอะ
เรียกผมว่าอ๊อตโต้
+++ไม่เข้าใจการจัดสรรขบวนรถ BTS (สายวงเวียนใหญ่)
เรื่องมันก็เป็นแบบนี้นะครับ คือถ้าเช้าๆวันทำงานถ้าใครมีโอกาสได้ขึ้นรถไฟฟ้าสาย วงเวียนใหญ่-สนามกีฬาแห่งชาติให้ท่านลองสังเกตุดูจำนวนตู้ขบวนรถ BTS ขอ งฝั่งเรากับฝั่งที่ไปทางตลาดพลู และโพธินิมิตรดูนะครับ
kita007
เรื่องเล่าเช้านี้ ณ bts วงเวียนใหญ่ [27112013]
วันนี้เป็นวันแรกที่สายสีลม จะวิ่งจากสถานีตลาดพลูไปยังสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ที่สถานีวงเวียนใหญ่ ในปกติจะเป็นสถานีปลายทางและต้นทาง แต่มาในวันนี้ เป็นสถานีที่ไม่ใช่สถานีปลายทาง เมื่อเช้าคนเยอะมากๆเลยคะ
สมาชิกหมายเลข 877112
รถไฟจากกทม.- สายใต้ ขบวนไหนบ้างคะ ที่จอดที่สถานี สุราษฯหรือ บ้านนาสาร และจอดที่สถานีชุมทางหาดใหญ่ บ้างคะ
พอดีไม่เคยขึ้นรถไฟเลยค่ะ เราต้องเดินทางไปสุราษฎร์ธานี ลงที่สถานี สุราษฯ หรือ สถานีนาสาร (อ.ในสุราษฯ) ก็ได้ค่ะ และมีเพื่อนจะไปหาดใหญ่ สถานีชุมทางหาดใหญ่ อยากนั่งไปด้วยกัน 2 คน มีขบวนไหนที่จอด สถานีพวกน
สมาชิกหมายเลข 5257125
(งบที่เสียไปตอนสร้างครั้งแรกใครรับผิดชอบ) นับถอยหลังทุบ BTS "สถานีตากสิน" กทม.ผุด "สกายวอล์ก" เชื่อม
นับถอยหลังทุบ BTS "สถานีตากสิน" กทม.ผุด "สกายวอล์ก" เชื่อมสุรศักดิ์ หลังได้ข้อสรุปชัดเจนจาก "ทช.-กรมทางหลวงชนบท" เจ้าของพื้นที่สะพานตากสิน ไม่อนุมัติให้ "กทม.-กร
หมากใต้
สอบถามทางไปสถานีรถไฟฟ้าธนบุรี
เรานั่ง BTS ไปลงสถานีวงเวียนใหญ่ แล้วต่อพี่วินไปอีก 80 บาท😱😱 เป้าหมายคือไปถึงสถานีรถไฟธนบุรี แต่..มันแพงมากเลย ค่าพี่วิน แต่มันก็ไกลจริงๆ ขอถามค่ะ ถ้าจะนั่ง BTS ไปเพื่อประหยัดเวลาอย่างนี้ ลงสถา
สมาชิกหมายเลข 5049238
เงินเดือน 3.3 หมื่น ทำงาน แถบสีลม หาคอนโดฝั่งธนไม่เเพง แนะนำหน่อยครับ !!!
พอจะแนะนำคอนโดราคาไม่แพงได้ไหมครับ ใกล้ BTS แถบฝั่งธน อาทิ กรุงธน วงเวียนใหญ่ ตลาดพลู วุฒกาศ บางว้า พอดีเจ้าของกระทู้ลองหามา มี The seed สาธร ตากสิน ขนาด 26 ตรม. เดือบ 2 ล้าน หรือ 33 ตรม. 2.2ล้านอัพ
สมาชิกหมายเลข 3804584
ถึง BTS ที่รักยิ่ง......
สวัสดีทุกท่านที่เข้ามาอ่านครับ พวกพี่ๆBTSครับ พี่รู้อะไรไหมครับตอนที่เปิดให้ไปสถานีตลาดพลูได้ ผมดีใจน้ำตาแทบไหล ประเด็นมันอยู่ตรงนี้แหละครับ ผมไม่สามารถที่จะคาดคะเนการมาของรถไฟฟ้าได้เลย ว่าจะมาตอนไหน
Sabara
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การจราจร
วิศวกรรมศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
BTS ตากสินที่จะทุบทิ้ง ถ้าเราขยายสถานีให้ยาวขึ้นจนสามารถจอดรถ BTS ได้ 2 ขบวนพร้อมกัน จะช่วยแก้ปัญหาคอขวดได้มั้ยครับ
โดยขบวนที่มาจากสีลม ก้อหมดระยะที่ตากสินเหมือนสมัยแรกๆ ที่ยังไม่ได้สร้างส่วนต่อขยายไปวงเวียนใหญ่
ส่วนขบวนที่มาจากวงเวียนใหญ่ ก้อจะหมดระยะที่ตากสินเหมือนกัน
แล้วให้ผู้โดยสาร เดินลงมาเปลี่ยนรถเป็นขบวนใหม่ แบบเดียวกะที่ต้องไปเปลี่ยนรถที่สถานีวงเวียนใหญ่ เพื่อไปสถานีตลาดพลู
ซึ่งถ้าทำได้ ผู้โดยสารที่ขึ้นสถานี้ตากสิน จะได้ไม่ต้องไปขึ้นไกลถึงสถานีสุรศักดิ์