คือต้องศึกษาอนัตตลักขณสุตรให้เข้าใจให้ถ่องแท้ ซึ่งพระสูตรนี้เป็นที่โปรดปราน
ของพระองค์มากเทศบ่อยเป็นร้อยสุตรพันสุตรเลยล่ะมั้ง
คือเน้นว่า ขันธ์ ๕ เป็นสักแต่ว่าขันธ์ ไม่ใช่สัตว์ ไม่ใช่คน ไม่ใชาตัวตน
ไม่ใช่ของดีวิเศษ ไม่ใช่มาโดยพระผู้สร้าง และมันไม่เที่ยง มันเป็นทุกข์ มันไม่ใช่สิ่งที่มีอยู่จริง
เพราะฉนั้นมันจึงไม่ใช่สัตว์ หรือคน ที่จะเกิด หรีอตายได้
แท้ที่จริงมันก็อีแค่ ปรากฏการณ์หนึ่งที่เกิดชึ้นเองตามเหตุและปัจจัย
ต้ังอยู่ได้ระยะหนึ่ง และก็ต้องดับไปในที่สุด ตามเหตุตามปัจจัยนั้นมันดับ
มันจึงจะเป็นความเห็นที่ถูกต้อง
และถ้าใครเห็นได้อย่างนี้อย่างเอาจริงเอาจัง คนๆนั้นท่านว่า ในอนาคต
อาจเป็นอรหันต์องค์หนึ่งในธรรมวินัยของพระพุทธเจ้า
จริงๆ ให้ดิ้นตายซิเอ้า...
อิ อิ อิ
การแก้ความเห็นผิดเรื่องตายแล้วเกิด หรือตายแล้วสูญ
ของพระองค์มากเทศบ่อยเป็นร้อยสุตรพันสุตรเลยล่ะมั้ง
คือเน้นว่า ขันธ์ ๕ เป็นสักแต่ว่าขันธ์ ไม่ใช่สัตว์ ไม่ใช่คน ไม่ใชาตัวตน
ไม่ใช่ของดีวิเศษ ไม่ใช่มาโดยพระผู้สร้าง และมันไม่เที่ยง มันเป็นทุกข์ มันไม่ใช่สิ่งที่มีอยู่จริง
เพราะฉนั้นมันจึงไม่ใช่สัตว์ หรือคน ที่จะเกิด หรีอตายได้
แท้ที่จริงมันก็อีแค่ ปรากฏการณ์หนึ่งที่เกิดชึ้นเองตามเหตุและปัจจัย
ต้ังอยู่ได้ระยะหนึ่ง และก็ต้องดับไปในที่สุด ตามเหตุตามปัจจัยนั้นมันดับ
มันจึงจะเป็นความเห็นที่ถูกต้อง
และถ้าใครเห็นได้อย่างนี้อย่างเอาจริงเอาจัง คนๆนั้นท่านว่า ในอนาคต
อาจเป็นอรหันต์องค์หนึ่งในธรรมวินัยของพระพุทธเจ้า
จริงๆ ให้ดิ้นตายซิเอ้า...
อิ อิ อิ