หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
รถไฟความเร็วสูง จำเป็นด่วนมากสำหรับไทยจริงแล้วหรือ
กระทู้สนทนา
เศรษฐกิจ
การลงทุน
การลงทุนรถไฟความเร็วสูง แพงมาก
จึงอยากรู้ว่า ประเทศไทย มีความจำเป็นมากหรือ
ที่ต้องมี รถไฟความเร็วสูงบริการ และ
อยากด้วยรู้ว่า.......... กี่ปี จึงจะคุ้มทุน
ปล. ต้องการ รถไฟรางคู่ ทั่วประเทศ ........ เร็ว ๆ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ที่รัฐยังยอมแก้สัญญารถไฟ 3 สนามบินให้ cp อยู่เรื่อย ไม่เอามาทำเองซะที น่าจะเพราะรัฐก็มองว่าทำเองก็ไม่ค่อยคุ้ม
ถึงเวลานี้ รัฐบาลก็ยังพยายามแก้สัญญารถไฟ 3 สนามบินให้ cp อีกเหมือนเดิม แก้แล้วแก้อีก ไม่จบซะที หลายคนก็สงสัยว่าเพราะอะไรรัฐถึงยอม cp มากขนาดนั้น ไม่ลงโทษ cp เสียที ‘ไฮสปีด 3 สนามบิน’ ไร้อ
สมาชิกหมายเลข 4764697
รถไฟความเร็วสูงเส้นทางไหนควรเป็นเส้นทางแรก
****ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องของการเมืองนะครับ**** แต่ในฐานะของคนไทยคนนึงที่สนใจด้านระบบคมนาคม เลยอยากสอบถามผู้รู้ว่าถ้าประเทศเราจะมีรถไฟความเร็วสูง เส้นทางไหนควรเป็นเส้นทางแรกๆครับ ตัดเรื่องการเมืองออกไ
สมาชิกหมายเลข 1167611
ถึงแม้ ศาลรธน จะวินิจฉัยว่า พรบ 2 ล้านล้าน ขัดรัฐธรรมนูญ แต่ผมขอสนับสนุนให้รัฐบาลใหม่ เดินหน้าโครงการที่สำคัญครับ
ไม่ว่าใครจะมาเป็นรัฐบาลต่อไป ผมขอให้ทำโครงการเหล่านี้ครับ 1 .โครงการ รถไฟรางคู่ทั่วประเทศ ทำเถอะครับ จำเป็นจริงๆ 2. รถไฟฟ้า ทุกสายตามแผน 3. รถไฟความเร็วสูง อันนี้ผมว่า ค่อยๆ ทำครับ สายที่ควรเริ่มคือ ก
ชีวิตไม่เคยง่าย
รัฐบาลใหม่ จะสามารถผลักดันรถไฟความเร็วสูงหลายเส้นทางทั่วไทยได้มั้ยครับ ทำเหมือนประเทศจีน
คือ จริงๆผมว่าไทยควรจะต้องมีแล้วนะครับ รถไฟความเร็วสูง เชื่อมหลายสถานีจาก กทม ไป ภูมิภาคต่างๆ ขนาดประเทศจีนยังสร้างรถไฟความเร็วสูงหลายสายมาก เอาประมาณชินคันเซ็น ก็ได้ อยากฝากถึงรัฐบาลใหม่ น่าจะยกระดับ
sakito1990
PPP โครงสร้างพื้นฐาน สะพานมิตรภาพ 2537, MRT 2537, ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 2539 ซ่อนลิงค์?
วิสัยทัศน์สร้างชาติผ่าน “ความร่วมมือประชาชน–รัฐ–เอกชน” ในยุคสุขวิชโนมิกส์ ในช่วงกลางถึงปลายทศวรรษ 2530 ประเทศไทยเผชิญความท้าทายสำคัญในเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน โดยเฉพาะในเมืองใหญ
สมาชิกหมายเลข 4440335
สุขวิชโนมิกส์ (Sukavichinomics) : อนาคตรถไฟไทย อนาคตประเทศไทย
บทนำ ประวัติศาสตร์โลกสะท้อนให้เห็นว่า ระบบราง คือโครงสร้างพื้นฐานที่สามารถเปลี่ยนทิศทางการพัฒนาประเทศได้อย่างสิ้นเชิง สหรัฐอเมริกาในปี ค.ศ. 1828 เปิดทางรถไฟสายแรก และในปี ค.ศ. 1869 เมื่อรถไฟข้ามทวีป
สมาชิกหมายเลข 4440335
สุขวิชโนมิกส์ (Sukavichinomics) : The 1996 Olympic Complex in Thailand
สุขวิชโนมิกส์: ศูนย์กีฬาโอลิมปิกแห่งชาติไทย (ชะอำ) ปี 1996 บทคัดย่อ สุขวิชโนมิกส์เป็นปรัชญาทางเศรษฐกิจที่มีประชาชนเป็นศูนย์กลาง ซึ่งริเริ่มโดย ฯพณฯ สุขวิช รังสิตพล หลักการสำคัญคือ “ประชาชนต้
สมาชิกหมายเลข 4440335
รถไฟความเร็วสูง
รถไฟความเร็วสูง ผลาญเงินความเร็วสูง โครงการรถไฟความเร็วสูง 4 เส้นทาง เป็นโครงการลงทุนขนาดใหญ่ ใช้เงินลงทุนสูงเกือบครึ่งหนึ่งของเงินกู้ 2 ล้านล้านบาท คือ ประมาณ 783,000 ล้านบาท ประกอบด้วย เส้นทางนำร่
identity-idea-839399
ถ้าเรามีรถไฟความเร็วสูงจากท่าเรืออันดามันที่ระนองยาวไปถึงจีน จะมีเรือขนส่งใช้บริการหรือไม่?
เป็นแค่สมมตินะครับ ยังไม่ได้มองถึงความคุ้มค่าการลงทุนสร้าง คิดเล่นๆว่า ถ้าจู่ๆเรามีตรงนี้วันนี้เลย คาดว่าการขนส่งยังคงผ่านสิงคโปร์แบบเดิม หรือมีมาใช้บริการเราบ้างไหม สักกี่% ครับ
hutzero
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
เศรษฐกิจ
การลงทุน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
รถไฟความเร็วสูง จำเป็นด่วนมากสำหรับไทยจริงแล้วหรือ
จึงอยากรู้ว่า ประเทศไทย มีความจำเป็นมากหรือ
ที่ต้องมี รถไฟความเร็วสูงบริการ และ
อยากด้วยรู้ว่า.......... กี่ปี จึงจะคุ้มทุน
ปล. ต้องการ รถไฟรางคู่ ทั่วประเทศ ........ เร็ว ๆ