แจ้งปัญหาการคิดค่าบริการและการใช้บริการ Dtac call center คะ
เนื่องจากในรอบบิล 2/56 ได้มีการรับสิทธิ์ Dtac reward ใช้ net ฟรี 3 วันเริ่มตั้งแต่วันที่ 8-10 กุมภาพันธ์ หลังจากนั้นก็เช็คแพ็กเก็จ internet ที่ใช้ปรากฏว่ามีการคิดค่าบริการ internet ในช่วง 3 วันที่ผ่านมาโดยมีการตัดจากแพ็กเก็จและคิดค่าบริการเป็นจำนวนเงิน 1,700 บาท จึงได้โทรไปแจ้งที่ Dtac call center ว่ามีการคิดค่าบริการที่ผิดพนักงานตอบกลับมาว่า เนื่องจากระบบผิดพลาดจึงชดเชยให้ลูกค้าโดยการใช้ internet ในรอบบิลนี้ฟรี ซึ่งเวลาลูกค้าเช็กค่าใช้บริการมันจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆเดี๋ยวทางเราจะดำเนินการส่งเรื่องตัดยอดค่าใช้จ่ายนี้ออกไป
หลังจากนั้นประมาณ 1 อาทิตย์ก็ได้โทรไปถามที่ Dtac call center ว่ามีกรณีแบบนี้แล้วพนักงานแจ้งแบบนี้นะ เรายังไม่ต้องจ่ายค่าบริการ internet ใช่ไหม พนักงานก็ตอบกลับมาว่าไม่ต้องจ่ายคะมีการส่งเรื่องไปแล้ว
จนกระทั่งครบรอบ มีการตัดยอดค่าใช้บริการซึ่งค่าใช้บริการที่เกิดขึ้นประมาณ 3,000 กว่าบาท Dtac ลดให้ (คิดว่าลดในส่วนที่คิดผิดไปช่วง 3 วันนั้น) และคิดค่าบริการเป็น 1,500 บาท จึงได้มีการโทรไปสอบถาม call center มีการลดให้อีก 255 บาท แต่พนักงานแจ้งว่าใช้ฟรีนะจึงได้โทรไปสอบถามอีกหลายครั้ง และได้คำชี้แจงว่า Dtac ไม่สามารถให้ใช้บริการฟรีได้ เนื่องจากมีการใช้งานจริง ดังนั้น Dtac ลดให้ได้เพียง 50% เท่านั้น (เค้าบอกว่าเนื่องจากพนักงานผิดจริง) นั่นคือต้องจ่ายค่าบริการ internet เป็นเงิน 750 บาท (ดิฉันไม่มีปัญหาเรื่องการจ่ายค่าบริการถ้ามาจากการใช้งานของดิฉันจริง โดยไม่ได้มาจากการแจ้งผิด)
คำถามคือ ถ้าไม่มีการแจ้งว่าให้ใช้บริการฟรี แล้วพนักงานแจ้งลูกค้าให้เข้าใจตามนั้นทำไม
ขอบคุณคะ
แจ้งปัญหาการคิดค่าบริการและการใช้บริการ Dtac call center คะ
เนื่องจากในรอบบิล 2/56 ได้มีการรับสิทธิ์ Dtac reward ใช้ net ฟรี 3 วันเริ่มตั้งแต่วันที่ 8-10 กุมภาพันธ์ หลังจากนั้นก็เช็คแพ็กเก็จ internet ที่ใช้ปรากฏว่ามีการคิดค่าบริการ internet ในช่วง 3 วันที่ผ่านมาโดยมีการตัดจากแพ็กเก็จและคิดค่าบริการเป็นจำนวนเงิน 1,700 บาท จึงได้โทรไปแจ้งที่ Dtac call center ว่ามีการคิดค่าบริการที่ผิดพนักงานตอบกลับมาว่า เนื่องจากระบบผิดพลาดจึงชดเชยให้ลูกค้าโดยการใช้ internet ในรอบบิลนี้ฟรี ซึ่งเวลาลูกค้าเช็กค่าใช้บริการมันจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆเดี๋ยวทางเราจะดำเนินการส่งเรื่องตัดยอดค่าใช้จ่ายนี้ออกไป
หลังจากนั้นประมาณ 1 อาทิตย์ก็ได้โทรไปถามที่ Dtac call center ว่ามีกรณีแบบนี้แล้วพนักงานแจ้งแบบนี้นะ เรายังไม่ต้องจ่ายค่าบริการ internet ใช่ไหม พนักงานก็ตอบกลับมาว่าไม่ต้องจ่ายคะมีการส่งเรื่องไปแล้ว
จนกระทั่งครบรอบ มีการตัดยอดค่าใช้บริการซึ่งค่าใช้บริการที่เกิดขึ้นประมาณ 3,000 กว่าบาท Dtac ลดให้ (คิดว่าลดในส่วนที่คิดผิดไปช่วง 3 วันนั้น) และคิดค่าบริการเป็น 1,500 บาท จึงได้มีการโทรไปสอบถาม call center มีการลดให้อีก 255 บาท แต่พนักงานแจ้งว่าใช้ฟรีนะจึงได้โทรไปสอบถามอีกหลายครั้ง และได้คำชี้แจงว่า Dtac ไม่สามารถให้ใช้บริการฟรีได้ เนื่องจากมีการใช้งานจริง ดังนั้น Dtac ลดให้ได้เพียง 50% เท่านั้น (เค้าบอกว่าเนื่องจากพนักงานผิดจริง) นั่นคือต้องจ่ายค่าบริการ internet เป็นเงิน 750 บาท (ดิฉันไม่มีปัญหาเรื่องการจ่ายค่าบริการถ้ามาจากการใช้งานของดิฉันจริง โดยไม่ได้มาจากการแจ้งผิด)
คำถามคือ ถ้าไม่มีการแจ้งว่าให้ใช้บริการฟรี แล้วพนักงานแจ้งลูกค้าให้เข้าใจตามนั้นทำไม
ขอบคุณคะ