ประทับใจ Mr.Mac ประจำ asiarooms.com สาขากรุงเทพ

ก่อนอื่นขอบอกก่อนว่าไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกับ asiarooms.com เลยนะคะ แค่อยากเล่าให้เพื่อนๆ ในพันทิพฟังถึงเรื่องราว Feel good กันบ้าง เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศกับข่าวปัจจุบันที่มีแต่เรื่องหดหู่ค่ะ

วันนี้ดิฉันทำการจองโรงแรมในโซลผ่านเว็บ asiarooms.com ด้วยความเร่งรีบค่ะ เพราะมีเวลาน้อย บวกกับความโก๊ะ ทำให้ดิฉันทำการจองผิดพลาด พลาดเยอะด้วย คือแทนที่จะจองวันที่จะเดินทางจริงคือเดือนหน้า แต่ดิฉันกลับไม่คลิ๊กวันเช็คอิน กดจองๆ ไปเลยซะงั้น จึงได้ใบคอนเฟิร์มอออกมาว่าดิฉันจองโรงแรมในวันนี้ตอนหนึ่งทุ่ม @_@ " ..... เอาแล้วไง จะยกเลิกก็ไม่ได้ เพราะตามกฎในเว็บ ต้องยกเลิกก่อนเดินทางสองวัน ดิฉันหดหู่มาก มืดแปดด้าน จึงโทรติดต่อไปที่ asiarooms.com สาขากรุงเทพ ในเว็บมีเบอร์โทรบอกไว้

ครั้งที่ 1 ดิฉันโทรไป เป็นผู้หญิงรับสาย กริ๊งเดียว รับเลย ดิฉันเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง เธอก็บอกให้รอสาย จะโทรไปสอบถาม asiarooms.com ที่เกาหลีให้ ห้านาทีผ่านไป เธอกลับมาบอกว่า คนรับสายพูดอังกฤษไม่ได้ พยายามพูดเท่าไหร่ก็ไม่รู้เรื่อง เนื่องจากวันนี้สาขาเกาหลีปิดทำการจึงไม่มีคนพูดอังกฤษอยู่ทำงาน หลังจากฟังเธออธิบายดิฉันก็พอเข้าใจ สุดท้ายเธอบอกให้รอประมาณหนึ่งชั่วโมง แล้วจะติดต่อกลับมา

1 ชั่วโมงผ่านไป....เงียบ ดิฉันร้อนใจ จึงโทรไปอีกรอบ และนี่แหล่ะที่มาของเรื่อง เค้าชื่อ Mr.Mac

Mr Mac: Hello. this is asiarooms. May i help you ? ดิฉันจำทั้งหมดที่เค้าพูดไม่ได้ แต่ดิฉันฟังได้ทุกคำและรู้ว่านี่มันสำเนียงอังกฤษแบบคนต่างชาติชัดๆ ดิฉันอึ้งไปสามวิ คิดสาระตะว่าดิฉันต้องเล่าเหตุการณ์เป็นภาษาอังกฤาหรือนี่... แล้วแม่สาวคนแรกหล่ะหายไปไหน แต่เอาหน่ะ อาจจะเป็นคนไทยก็ได้ แต่เค้านึกว่าเราเป็นฝรั่ง ใจดีสู้เสือหน่อย ดิฉันจึงตอบไปอย่างกล้าหาญ (รึ๊เปล่า) ว่า

ดิฉัน : เอ่อ...พูดภาษาไทย...ได้มั้ยคะ
Mr.Mac : อ่อ พูดได นิดโหน่ย คราบ มีอะไรฮายชวยมั้ยคาบ
ดิฉัน : บลาๆๆ เล่าเรื่องทุกอย่างไปแบบช้า เผื่อเค้าฟังเราไม่ทัน หลังจากเล่าจบ
Mr.Mac : โอวววว เพื่อนร่วมงานของโพมรับเรื่องไว้แลวว ถ้ายางง้าน รอ ผ้มสักครูนาคร๊าบ เดียวพมจะโทรไปเกาหลีนะคร๊าบบ แล้วก็ไม่ต้องวางสายนาคร๊าบบ โพมจะต่อสายแล้วนะคร๊าบบ รอนาคร๊าบบ
ดิฉัน : ค่ะๆ (แต่ในใจแอบหัวเราะ สำเนียง แต่รู้สึกดีอยู่ลึกที่เค้าพยายามอย่างมากที่จะพูดภาษาไทย และเลือกใช้คำที่สุภาพมากมาพุดกับลูกค้า)

ห้านาที ผ่านไป

Mr Mac : คอโทษที่ให้รอนานนาคร๊าบ (พยายามออกเสียง ร )  เออออวว ทำยังไงดี คือโพมโทรไปแล้วเค้าไม่พูดภาษาอังกฤษ โพมพยามพยามแล้ว เค้ามีปัญหาเรื่องการซือซาน แล้วก็วางสายไปเลยย วางไปเลยคาบบ  ต้องขอโทษจริง คงจะต้องใช้เวลานะคร๊าบบ
ดิฉัน : ค่ะ ไม่เป็นไร ค่ะ ดิฉันเรียนสายใครอยู่คะ
Mr Mac : M A C แม็คคร๊าบบ
ดิฉัน : ขอโทษนะคะ คนจีน หรือเปล่าคะ (เงอะ รู้ว่าเสียมารยาทมาก แต่อยากรู้จริงๆ ค่ะ เพราะดิฉันก็เชื้อจีนเหมือนกัน)
Mr.Mac : โพม คนมาเลเชียคราบ
ดิฉัน : ง้านก็พูดกวางตุ้งได้สิคะ
Mr.Mac : ได้คราบบ นี่ถ้าจองโรงแรมในไต้หวัน จีน สิงคโปร์ มาเลเชีย ไม่มีปัญหาเลยคร๊าบบ แต่เกาหลี ญี่ปุ่น มีปัญหาเรื่องการซือสานนิดโหน่ย ต้องขอเวลาคร๊าบบ เดี๋ยวจะอีเมล์ให้ทางโรงแรม แล้วปรึกษาผู๋จัดกาน แล้วจะติดต่อกลับนะคร๊าบบ

ดิฉัน : ค่ะๆ แล้วติดต่อมานะคะ (จากที่ดิฉันเริ่มจะขุ่นๆ เรื่องการยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลงการจอง สำเนียงพ่อหนุ่มคนนี้ ทำเอาดิฉันอารมณ์ดีขึ้นโดยพลัน แล้วเริ่มคิดบวกว่า ตอนจองก็สะเพร่าเอง ถ้าสุดท้ายจะโดนหักเงินก็ช่างมันเถอะ ก็เค้าช่วยเราสุดๆ แล้วนิ ไม่สงสัยเลยว่าเค้าต้องเจออะไรบ้าง รู้ๆ อยู่ว่าคนเกาหลี ที่ไม่พูดภาษาอังกฤษ กระแทกหูได้เสียงดังแค่ไหน ถ้าเป็นเราโดนเอง คงจะปรี๊ดแตกไปแล้ว)

สุดท้าย ห้านาที พนักงานผู้หญิงคนเดิม ก็โทรกลับมาบอกว่าจัดการเรื่องนี้ให้เรียบร้อยแล้ว...

ดิฉันดีใจจนลืมขอบคุณทั้งพนักงานผู้หญิงคนนั้น ทั้ง Mr.Mac ผู้ซึ่งจริงๆ แล้วดิฉันก็ไม่รู้หรอกว่าเค้าเป็นใครมาจากไหน เป็นผู้จัดการซะเอง เป็นพนักงาน เป็นเพื่อนพนักงาน หรือเป็น man from nowhere ก็ไม่รู้ รู้แต่ว่า สิ่งที่หาได้ยากจากคนสมัยนี้ แต่ดิฉันได้จากเขาคือ

1. เค้าไม่ทิ้งให้ดิฉันรอสาย หรือไม่เรียกคนอื่นมารับแทนเพราะดิฉันไม่ยอมพูดภาษาอังกฤษ (ลองเทียบกับเวลาโทรไปรับบริการเรื่องบัตรเครดิตดูสิคะ มนุษย์เงินเดือนอย่างเรา ต้องเอาหมอนมานอนรอสาย ทั้งๆที่คนรับโทรศัพท์เป็นคนไทยด้วยกันด้วยซ้ำไป)
2. เค้าพยามยามพูดภาษาไทย อย่างช้าแลชัดที่สุด พร้อมขอโทษดิฉันทุกครั้งที่ต้องบอกให้รอสาย
3. สำเนียง และโทนเสียง ดูเป็นคนใจเย็นมากกกก และสุภาพสุด ๆ

แต่น่าเจ็บใจที่ดิฉันไม่ได้บอกให้เค้ารู้ว่าดิฉันชื่นชมในบริการของเค้ามาก จะโทรไปอีกรอบก็ดูกระไรอยู่ ดิฉันเลยมาเล่าสู่กันฟังค่ะ เพื่อใครรู้จัก Mr.Mac หรือเคยคุยกับเขา หรือกำลังจะได้คุย ก็อยากจะให้รู้ไว้ว่า มีคนประทับใจบริการของเค้ามากก

ปล. ดิฉันไม่ได้โฆษณาให้ asiarooms.com นะคะ ดิฉันแค่เล่าประสบการณ์ดีๆ เกี่ยวกับพนักงานของบริษัทนี้เท่านั้นค่ะ หวังว่า Mr.Mac จะไม่ฟ้องร้องดิฉัน ที่ระบุชื่อเล่นเค้าในพันทิพนะคะ ฮิๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่