หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ถามคณิตศาสตร์ เรื่อง Chain Rule หน่อยครับ
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
มันมีคำถามตามนี้อะครับ คือลองทำแล้ว แต่มันทำไม่ได้ เลยมาหาที่ถามดู เผื่อมีคน โชว์วิธีการทำให้ดุน่ะครับ
โจทย์ก็ : ดูจากภาพเลยครับ
1.
2.
3.
คำตอบคือ 0 และ 0 สำหรับ ข้อ 3
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
dw/dt = dw/dx*dx/dt + dw/dy*dy/dt + dw/dz*dz/dt
= (10xy
3
z
4
)(2t) + 15x
2
y
2
z
4
)(3t
2
) + (20x
2
y
3
z
3
)(5t
4
)
= 20 + 45 + 100
= 165
อีกวิธีทำตรงเลย ไม่ใช้กฎลูกโซ่ แทน x ,y ,z ในรูป t ลงไปใน w
w = 5t
33
dw/dt = 165t
32
= 165
เฉลยพิมพ์ผิด จบข่าว
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
งานโครงสร้านโจทย์คำถาม
คือเราได้คำถามจากอาจาร์มาว่า ขนาดของเสาที่ชั้นล่างสุด ต่อความสูงอาคาร ที่มีระยะระหว่างเสา 8 เมตร ( 10,20,30,40,50 ชั้น ) คือคำถามหมายถึงขนาดของเสาแต่ละชั้นควรเป็นเท่าไร เราเรียนสถาปัตรเราเลยไม่รู้วิธี
สมาชิกหมายเลข 9018512
สวัสดีครับพอดีว่าผมติดปัญหาโจทย์ข้อนี้ครับ
พอดีว่าพอมันเป็นโจทย์การหาอัตราการเปลี่ยนแปลงชั่วคณะแต่พอลองทำแล้วมันรู้สึกงงๆน่ะครับ พอจะอธิบายวิธีการหาคำตอบให้หน่อยได้มั้ยครับ
สมาชิกหมายเลข 7968049
ทำโจทย์แล้วนำกลับมาทำซ้ำหรือทำแล้วไปโจทย์ข้อใหม่ทำไม้ได้ค่อยกลับมาทวนอันไหนดีกว่าคะ
สวัสดีค่ะตอนนี้หนูอยู่ม.3และกำลังจะสอบเข้าม 4 ในวันที่ 16 พฤศจิกายน ตอนนี้หนูได้เก็บเนื้อหาคณิตศาสตร์เรียบร้อยแล้ว คอร์สฟิสิกส์เก็บเนื้อหาก็เหลืออีกประมาณ 60 ชม. ชีวะก็เก็บแบบงูๆปลาๆ เคมีก็ยังต้องเรีย
สมาชิกหมายเลข 7978964
"คนรุ่นใหม่ออมเงิน 1,000 บาท/เดือน ใน 1 ปี จะได้เงินเท่าไหร่? มาแชร์วิธีการออมสุดเจ๋งกัน!"
สวัสดีครับ/ค่ะ คนสินธรทุกคน! 👋 เมื่อก่อนเวลาพูดถึงการออมเงิน หลายคนคิดว่าต้องมีเงินเยอะๆ ถึงจะออมได้ แต่วันนี้มาบอกว่า ออมเงินแค่ 1,000 บาทต่อเดือน ก็เริ่มได้แล้ว! 📊 คำนวณแบบง่ายๆ: ออมเดือนละ 1,000
สมาชิกหมายเลข 7089400
มีโจทย์คณิตศาสตร์มาให้ทำเล่นกันครับ
พอดีคิดถึงบรรยากาศห้องหว้ากอสมัยก่อนน่ะครับ ป.ล.ผมมีแต่แนวคิดแต่ผมทำออกมาให้สุดไม่ได้อะครับ (ฮา) ยังไงก็ลองทำกันดูนะครับ
สายลมของความว่างเปล่า
ต้องทำโจทย์เยอะแค่ไหน ถึงจะพอ
ตามหัวข้อเลยครับต้องทำโจทย์เยอะแค่ไหน ถึงจะพอ ผมDEK70 กำลังทำโจทย์เรื่องตรีโกณอยู่ครับ ผมทำมาสักพักแล้ว ลองทำโจทย์เฉพาะตรีโกณใน A-LEVEL ปี 68 67 66 ก็ทำได้นะครับ แต่ 65 ทำไม่ได้ ผมจะรู้ได้ยังไงว่าคว
สมาชิกหมายเลข 7503794
ชอบทำโจทย์ แต่ขี้เกียจหาโจทย์
ตามหัวข้อเลยครับ จุดแข็งของผมคือผมเป็นคนที่ชอบทำโจทย์คณิตมากๆ ช่วงนี้กำลังหัดทำโจทย์ตรีโกณอยู่ ชีทวิชาคณิตที่ครูให้มา ปกติผมชอบนั่งทำยาวๆตลอดที่รร. เพราะในชีทโจทย์มันเยอะมาก ผมไม่ต้องไปเสียเวลานั่งหา
สมาชิกหมายเลข 7503794
ทำไมอาจารย์มหาลัยถึงเป็นแบบนี้
เราเข้าใจนะคะว่าการเรียนมหาลัยแตกต่างจากมัธยมมาก อาจารย์จะไม่คอยตาม ไม่คอยจี้ แต่เรารู้สึกว่าอาจารย์บางคนไม่มีความรับผิดชอบ เหมือนสอนๆให้จบไป เอาแต่ใจตัวเองอยากสอนแบบไหนก็สอน ตัวอย่าง มีวิชานึงที่เป
สมาชิกหมายเลข 5503447
อยากปรึกษาเรื่องการเลือกคณะครับ (อาจจะยาวหน่อยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าจริง ๆ ครับ🙇)
พอดีผมเป็นเด็ก dek68 ที่กำลังจะยื่นรอบโควต้าในเร็ว ๆ นี้ เป็นโควต้าของมช น่ะครับ แต่ว่ายังรู้สึกลังเล ๆ อยู่น่ะครับ เรื่องที่ผมกำลังคิดอยู่คือ จะเอาหมอหรือสัตวดีน่ะครับ แล้วถ้าเอาสัตว จะเข้าสาขาสัตวแพ
สมาชิกหมายเลข 6068228
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ถามคณิตศาสตร์ เรื่อง Chain Rule หน่อยครับ
โจทย์ก็ : ดูจากภาพเลยครับ
1.
2.
3.
คำตอบคือ 0 และ 0 สำหรับ ข้อ 3