+ท่านที่ใช้ DTAC แล้วอยู่ๆเงินค่าโทรถูกคิดแพงกว่าที่คิด หรือเติมเงินแล้วเงินหายไปอย่างรวดเร็วมาแบ่งปันประสบการณ์กันครับ+

ผมเป็นคนหนึ่งที่เคยเป็นลูกค้า DTAC มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2545 จนถึงปี พ.ศ.2555 แต่ต้องบอกลาค่ายนี้อย่างไม่คิดจะกลับมาใช้อีก

สาเหตุที่ผมเลิกใช้ก็คือ เมื่อปลายปี พ.ศ.2554 ผมใช้ Blackberry ใช้โปรแชท+facebook ไม่รวมค่าเน็ต เสียค่าบริการประมาณ 350 ไม่รวมค่าโทรหรือค่าเน็ต หลังจากที่ผมเติมเงินเข้าไปในเครื่อง 500 บาท ปรากฏว่าผมนอนหลับตอนกลางคืนเปิดเครื่องไว้ตลอดผ่านไป 8 ชั่วโมง ตื่นขึ้นมาจะโทรไปหาเพื่อน ระบบแจ้งผมว่าเงินเหลือไม่ถึง 20 บาท ผมงงมากรีบโทรไป call center ได้รับคำตอบว่าได้หักเงินคุณค่าบริการ BB 350 ที่เหลือเป็นค่า internet ผมก็งงว่าผมใช้อะไรไป พนักงานบอกว่าคุณอาจจะมีโปรแกรมบางอย่างที่มันเล่นเน็ตอัตโนมัติอยู่ ผมเชื่อและรีบนำเครื่องไปล้าง รู้มั้ยครับว่าคนที่ล้างเครื่องให้ผมบอกว่ามีคนที่บอกว่าเครื่องมีอาการเน็ตรั่วกว่า 30 คนมาให้ล้างเครื่อง และที่สำคัญทุกคนใช้ DTAC เหมือนกันหมด ช่างที่ล้างเครื่องผมฟันธงว่า DTAC เน็ตรั่วแน่นอนไม่เกี่ยวกับโปรแกรมหรอก แต่เพื่อความสบายใจผมก็ลงโปรแกรมใหม่ชนิดที่ว่าผมแน่ใจว่าไม่มีโปรแกรมใดเล่นเน็ตอัตโนมัติแน่นอน และเติมเงินไป 300 บาท


จากนั้นผ่านไปอีก 3 วัน ต้นปี พ.ศ.2555 ผมโทรหาเพื่อนและเช็คยอดเงินตลอดพบว่าเงินยังอยู่ปกติ จนกระทั่งวันที่ 3 เงินผมหายไปกว่า 60 บาท ทั้งที่ไม่ได้โทรไปไหน ไม่ได้ใช้เน็ต ผมเลยโทรไปหา call center ครั้งที่ 2 แต่โทรไปกว่าจะเจอต้องกดไปรอสายจนทนไม่ไหวต้องวางก่อนถึง 5 ครั้ง และก็ได้รับคำตอบแบบเดิมว่าคุณอาจใช้โปรแกรมที่เล่นเน็ตอัตโนมัติ แต่ผมยืนยันว่าไม่ได้ใช้แน่ๆ ผลก็คือพนักงานยอมคืนเงินให้ผม 60 บาท ผมยังฉุนๆอยู่เพราะเสียเวลาโทร เสียค่าโทรไปหลายรอบที่ยังไม่อาจเรียกเงินคืนได้ และเสียความรู้สึกมากๆๆๆๆ แต่ก็ยอมรับว่าพนักงานพยายามพูดดีกับผมก็เลยยอมๆไป ต่อมา ผ่านไปไม่ถึง 24 ชั่วโมง เงินผมหายไปอีก 80 บาท ผมโทรไปเคลมอีกรอบแจ้งพนักงานแบบเดิมๆ พนักงานก็ตอบแบบเดิมๆว่าโปรแกรมผมอาจเล่นเน็ตเอง ผมเลยถามไปเลยว่างั้นคุณบอกมาสิว่าผมใช้โปรแกรมไหนเล่นเน็ต พนักงานแจ้งว่าจะตรวจสอบและแจ้งผลภายใน 24 ชั่วโมง ผมรอจนครบกำหนดโดยที่เงินผมก็หายไปเรื่อยๆทั้งที่ไม่ได้โทรไปไหนเลย แต่ท้ายสุดก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับ


ผมเข้ามาโวยใน Pantip ก็มีพนักงาน fb บอกว่าจะเร่งให้ ผมยังไม่แน่ใจว่าจะเร่งให้จริง ผมจึงโทรไป call center ถึง 8 ครั้ง กว่าจะได้คุยกับพนักงาน พอได้คุยผมก็ต้องเล่าเรื่องแบบเดิมๆให้พนักงานฟัง ได้รับคำตอบแบบเดิมๆว่าจะเร่งให้ ผ่านไปอีก 24 ชั่วโมง เงินผมหมดแล้ว และไม่กล้าเติมด้วยเพราะยังไงเงินก็คงหายไปเองในไม่กี่ชั่วโมงอีก ผมโทรไป call center อีกครั้ง ท่านก็คงเดาได้ว่าผมพูดอะไร และได้รับคำตอบแบบใด ผ่านไปอีก 3 วัน โดยผมโทรไปแบบนี้ทุกวัน วันละ 2 รอบ จนผมจำประโยคที่ผมพูดได้ขึ้นใจ และเดาประโยคตอบกลับของพนักงานได้ขึ้นใจเช่นกันว่า "โปรแกรมคุณมันใช้เน็ตเองอัตโนมัติ แต่เรายังไม่อาจตรวจสอบได้ว่าคุณใช้โปรแกรมใดเล่นเน็ต จะรีบตรวจสอบและแจ้งกลับใน 24 ชั่วโมง" ผ่านไป 7 วัน ผมจึงบอกลา DTAC พร้อมกับสาปส่งด้วย


ผมถือว่านี่เป็นการโกงเงินลูกค้าอย่างหน้าด้านๆ และเพิกเฉยไม่ใส่ใจดูแลลูกค้า บอกได้เลยว่าที่สุดแล้ว DTAC ก็ยังชี้แจงผมไม่ได้เลยว่าเงินที่เค้าอ้างว่าผมใช้บริการค่า internet มันมาจากการใช้โปรแกรมใด (มันจะแจ้งได้ยังไงในเมื่อผมไม่มี และไม่มีทางใช้โปรแกรมใดๆเล่นเน็ตเลยแน่ๆ)


ผมจึงอยากจะเตือนท่านใดที่ใช้ DTAC แล้วอยู่ๆเงินหายว่าอาจจะเจออย่างผมก็ได้ ท้ายสุดผมขอแนะนำว่าท่านมี 2 ทางเลือกคือ
1. เปลี่ยนโปรไปใช้ internet แบบ unlimit โดยเสียค่าบริการเพิ่ม
2. ย้ายค่ายเถอะครับเพราะเค้าไม่สามารถแก้ปัญหาเน็ตรั่วได้หรอกนอกจากคุณจะเปลี่ยนโปรตามข้อ 1. หรือปิดบริการ internet ไปเลย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่