สอบถาม Samsung Mobile Support และผู้ที่ใช้ s3 ครับ
ผมได้ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับ s3 มาสักพักนึงแล้ว เกี่ยวกับเรื่อง board พัง และเห็นหลายๆเวปหลายๆคนพูดกันว่ามันเกิดจาก software แต่ผมยังไม่เห็นเอกสารหรือหลักฐานใดๆที่มายืนยันเลยว่ามันเกิดจาก softwareจริง ผมเกรงว่าจะเป็นการบอกปัดไปเรื่อยๆตามรูปแบบการบริหารงานของซัมซุงรึเปล่า เช่น บอกว่าอัพ sw ก็หายเพื่อให้คนที่เพิ่งเปลี่ยนบอร์ดไปแล้วตายใจ เพราะจะได้ยืดเวลาการร้องเรียนได้อีกระยะนึง พอเอาเข้าจริงๆผ่านไป 5-6 เดือน มันก็จะกลับมาพังอีก ซึ่งเวลานั้นมันก็หมดระยะเวลาค้ำประกันไปแล้ว ถ้าเป็นที่ sw จริง ก็อยากได้หลักฐานแสดงให้ชื่นใจหน่อยครับ แต่ถ้าเป็นที่ hw ก็ตัวใครตัวมันล่ะ
ส่วนที่เห็นพูดๆต่อกันมาว่าเป็นที่ sw ผมดูๆแล้ว ได้รับข้อมูลมาจากหลายแหล่งเหมือนกัน แต่ข้อความต่างๆ มันก็เหมือนก๊อปๆต่อๆกันมาเลยครับ
ตัวอย่างครับ
http://goo.gl/gxzGi
http://www.galaxylovers.com/webboard/index.php?threads/id.8387/
http://goo.gl/cE8TE
http://droidsans.com/rumor-samsung-found-galaxy-s3-16gb-model-bricked-by-software-issue
http://www.arip.co.th/news.php?id=416061
http://www.thaionlooker.com/?p=1136
http://www.whatphone.net/news/Samsung-Galaxy-S-III-Units-Are-Reportedly-Dying-2852.html
http://www.mobiledista.net/the-galaxy-s3-to-some-good-use-i-had-a-motherboard-crash/
ถ้าบอกว่าขายได้เยอะ พังเยอะ ก็ไม่ใช่ซะล่ะ
http://2g.pantip.com/cafe/mbk/topic/T13044847/T13044847.html
ตัวอย่างการรับประกันสินค้าเนื่องจากความผิดพลาดของ hw (ซ่อมฟรีแม้จะหมดประกันไปแล้ว)
http://goo.gl/DC2gf
http://goo.gl/Rtndi
http://topicstock.pantip.com/camera/topicstock/2006/10/O4810699/O4810699.html
อันนี้เป็นตัวอย่างความผิดพลาดเนื่องจาก HW และไม่ได้รับการแก้ไข อาการคือ mainboard (notebook) พัง ระยะเวลาการใช้งานพอๆกับ s3 ที่โด่งดังขณะนี้ notebook ที่มีปัญหาของผม mainboard พัง หลังจากใช้งานไป 11 เดือน ของเพื่อน พังไป 2 ครั้งก่อนหมดประกัน ของเพื่อนอีกคน พังตอนเดือน 13 (notebook ใช้งานน้อยมาก)
http://goo.gl/WUZWN
http://goo.gl/yTFiW
https://groups.google.com/forum/#!topic/hpheatcycle/KDqud8du3b4
http://monavista.com/webboard/showthread.php?t=19521&page=1
วิธีการแก้ไขของ HP คือ ทางศูนย์ได้รับเครื่องไป และ update bios ให้ฟรีครับ
http://notebookspec.com/vbforum/showthread.php?20571-%BB%E9%CD%A7%A1%D1%B9-heat-cycle-%CD%C2%E8%D2%A7%E4%C3%A4%C3%D1%BA
ส่วนตัวผมไม่ได้ใช้ s3 ครับ ถามว่าเดือดร้อนทำไม เดือนร้อนครับ เพราะผมใช้ note2 ราคา 22,900 ถ้ามันจะพังและได้รับการรับผิดชอบฟรีภายใน 1 ปี หลังจากนั้นเสียเงิน ผมรับไม่ได้ครับ ตัวอย่างลิ้งค์บนๆถ้าไม่อยากอ่านผมสรุปให้คร่าวๆนะครับ
1.กล้อง canon เสียทั้งภายในประกัน และหลังจากหมดประกันไปแล้ว ถ้าเป็นรุ่นที่มีปัญหาเนื่องจากการออกแบบ hw ผิดพลาด (มีสิบกว่ารุ่น) จะได้รับการซ่อมให้ฟรี ถึงแม้ว่าจะหมดประกันไปแล้ว 1 ปี 2ปี หรือ 3ปี ก็ยังซ่อมฟรีนะ หรือมีทางเลือกอีกในกรณีที่หาอะไหล่ไม่ได้คือ เปลี่ยนรุ่นให้เป็นรุ่นใหม่เลย และไม่ว่ากล้องจะเป็นเครื่องศูนย์หรือเครื่องหิ้วก็ตาม ซ่อมฟรี!!!!!
2.notebook hp series dv2000 (และอีกหลายๆตัว) hardware การ์ดจอมีปัญหา (การ์ดจออยู่ติดกับ mainboard) ต้องเปลี่ยนเมนบอร์ดใหม่ ราคาหมื่นกลางๆ-หมื่นหลายๆ ช่วงอายุการใช้งาน 5 เดือนบ้าง 7 เดือนบ้าง แต่ที่มีปัญหาเยอะๆคือ 13-14 เดือน (เพราะหมดประกันไปแล้ว) วิธีการป้องกันไม่ให้ปัญหาเกิดของ HP คือ อัพเดท software หรือ bios ครับ ถ้าพังหลังจาก 1 ปีคือเสียตังค์ครับ หรือไม่ก็ซิกเเซ็กไปซื้อประกันเพิ่มเพื่อนซ่อมฟรีครับ (งงมั๊ย ซื้อประกันเพิ่ม 2990 บาท เมื่อเครื่องพังไปแล้ว เพื่อจะได้ซ่อมฟรี 14,xxx บาท) หรือจะได้ซ่อมฟรีก็ต่อเมื่อได้ออกสื่อ
ถาม Samsung Mobile Support ตกลง s3 พังกันเยอะๆนี่เกี่ยวกับ software จริงรึเปล่าครับ
ผมได้ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับ s3 มาสักพักนึงแล้ว เกี่ยวกับเรื่อง board พัง และเห็นหลายๆเวปหลายๆคนพูดกันว่ามันเกิดจาก software แต่ผมยังไม่เห็นเอกสารหรือหลักฐานใดๆที่มายืนยันเลยว่ามันเกิดจาก softwareจริง ผมเกรงว่าจะเป็นการบอกปัดไปเรื่อยๆตามรูปแบบการบริหารงานของซัมซุงรึเปล่า เช่น บอกว่าอัพ sw ก็หายเพื่อให้คนที่เพิ่งเปลี่ยนบอร์ดไปแล้วตายใจ เพราะจะได้ยืดเวลาการร้องเรียนได้อีกระยะนึง พอเอาเข้าจริงๆผ่านไป 5-6 เดือน มันก็จะกลับมาพังอีก ซึ่งเวลานั้นมันก็หมดระยะเวลาค้ำประกันไปแล้ว ถ้าเป็นที่ sw จริง ก็อยากได้หลักฐานแสดงให้ชื่นใจหน่อยครับ แต่ถ้าเป็นที่ hw ก็ตัวใครตัวมันล่ะ
ส่วนที่เห็นพูดๆต่อกันมาว่าเป็นที่ sw ผมดูๆแล้ว ได้รับข้อมูลมาจากหลายแหล่งเหมือนกัน แต่ข้อความต่างๆ มันก็เหมือนก๊อปๆต่อๆกันมาเลยครับ
ตัวอย่างครับ
http://goo.gl/gxzGi
http://www.galaxylovers.com/webboard/index.php?threads/id.8387/
http://goo.gl/cE8TE
http://droidsans.com/rumor-samsung-found-galaxy-s3-16gb-model-bricked-by-software-issue
http://www.arip.co.th/news.php?id=416061
http://www.thaionlooker.com/?p=1136
http://www.whatphone.net/news/Samsung-Galaxy-S-III-Units-Are-Reportedly-Dying-2852.html
http://www.mobiledista.net/the-galaxy-s3-to-some-good-use-i-had-a-motherboard-crash/
ถ้าบอกว่าขายได้เยอะ พังเยอะ ก็ไม่ใช่ซะล่ะ
http://2g.pantip.com/cafe/mbk/topic/T13044847/T13044847.html
ตัวอย่างการรับประกันสินค้าเนื่องจากความผิดพลาดของ hw (ซ่อมฟรีแม้จะหมดประกันไปแล้ว)
http://goo.gl/DC2gf
http://goo.gl/Rtndi
http://topicstock.pantip.com/camera/topicstock/2006/10/O4810699/O4810699.html
อันนี้เป็นตัวอย่างความผิดพลาดเนื่องจาก HW และไม่ได้รับการแก้ไข อาการคือ mainboard (notebook) พัง ระยะเวลาการใช้งานพอๆกับ s3 ที่โด่งดังขณะนี้ notebook ที่มีปัญหาของผม mainboard พัง หลังจากใช้งานไป 11 เดือน ของเพื่อน พังไป 2 ครั้งก่อนหมดประกัน ของเพื่อนอีกคน พังตอนเดือน 13 (notebook ใช้งานน้อยมาก)
http://goo.gl/WUZWN
http://goo.gl/yTFiW
https://groups.google.com/forum/#!topic/hpheatcycle/KDqud8du3b4
http://monavista.com/webboard/showthread.php?t=19521&page=1
วิธีการแก้ไขของ HP คือ ทางศูนย์ได้รับเครื่องไป และ update bios ให้ฟรีครับ
http://notebookspec.com/vbforum/showthread.php?20571-%BB%E9%CD%A7%A1%D1%B9-heat-cycle-%CD%C2%E8%D2%A7%E4%C3%A4%C3%D1%BA
ส่วนตัวผมไม่ได้ใช้ s3 ครับ ถามว่าเดือดร้อนทำไม เดือนร้อนครับ เพราะผมใช้ note2 ราคา 22,900 ถ้ามันจะพังและได้รับการรับผิดชอบฟรีภายใน 1 ปี หลังจากนั้นเสียเงิน ผมรับไม่ได้ครับ ตัวอย่างลิ้งค์บนๆถ้าไม่อยากอ่านผมสรุปให้คร่าวๆนะครับ
1.กล้อง canon เสียทั้งภายในประกัน และหลังจากหมดประกันไปแล้ว ถ้าเป็นรุ่นที่มีปัญหาเนื่องจากการออกแบบ hw ผิดพลาด (มีสิบกว่ารุ่น) จะได้รับการซ่อมให้ฟรี ถึงแม้ว่าจะหมดประกันไปแล้ว 1 ปี 2ปี หรือ 3ปี ก็ยังซ่อมฟรีนะ หรือมีทางเลือกอีกในกรณีที่หาอะไหล่ไม่ได้คือ เปลี่ยนรุ่นให้เป็นรุ่นใหม่เลย และไม่ว่ากล้องจะเป็นเครื่องศูนย์หรือเครื่องหิ้วก็ตาม ซ่อมฟรี!!!!!
2.notebook hp series dv2000 (และอีกหลายๆตัว) hardware การ์ดจอมีปัญหา (การ์ดจออยู่ติดกับ mainboard) ต้องเปลี่ยนเมนบอร์ดใหม่ ราคาหมื่นกลางๆ-หมื่นหลายๆ ช่วงอายุการใช้งาน 5 เดือนบ้าง 7 เดือนบ้าง แต่ที่มีปัญหาเยอะๆคือ 13-14 เดือน (เพราะหมดประกันไปแล้ว) วิธีการป้องกันไม่ให้ปัญหาเกิดของ HP คือ อัพเดท software หรือ bios ครับ ถ้าพังหลังจาก 1 ปีคือเสียตังค์ครับ หรือไม่ก็ซิกเเซ็กไปซื้อประกันเพิ่มเพื่อนซ่อมฟรีครับ (งงมั๊ย ซื้อประกันเพิ่ม 2990 บาท เมื่อเครื่องพังไปแล้ว เพื่อจะได้ซ่อมฟรี 14,xxx บาท) หรือจะได้ซ่อมฟรีก็ต่อเมื่อได้ออกสื่อ