ย้ายค่ายโทรศัพท์จากDtac ไป True นี่คุณเล่นขายของกันอยู่หรือยังไง

เราขอทำเรื่องย้ายค่ายจาก ดีแทค ไป ทรู นี่พวกคุณกำลังเล่นขายของกันอยู่หรืออย่างไรกัน
ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าเบอร์ที่จะย้ายเป้นเบอรืของพ่อผม ซึ่งเหตุผลของการย้ายค่ยเบอร์เดิมนั้นหลักๆคือ สัญญาณเครือข่ายเดิมไม่ดี อินเตอร์เน็ตเน่าใช้งานไม่ค่อยได่ ซึ่งปกติผมใช้ True อยุ่แล้ว กลับบ้านทีไร ลื่นปรึ๊ดๆ แล้วอีกอย่างเครื่องของพ่อเป็นสองซิม ใช้ทรูไว้เล่นเน็ตด้วย และสัญญาณดีแทคมันไม่ดีจริงๆ เลยให้พ่อใช้ซิมทรูอีกอันเพื่อเปิดเน็ต ตามประสาคนแก่ที่อยากเล่นไลน์ และใช้ไลน์ในการพูดคุยในกลุ่ม ซึ่งท่านก็เป็นนักการเมืองท้องถิ่นที่ต้องใช้กลุ่มไลน์ในการนัดหมายงานอยู่เป็นประจำ สรุปคือพ่อมีสองซิม ซิมนึงไว้เล่นเน็ตอย่างเดียว และอีกซิม โทรเข้าโทรออก ซึ่งถ้าเปลี่ยนเบอร์ใหม่ก็ยุ่งยากวุ่นวายในการแจ้งคนอื่นอีก และค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนก็พุ่งสูงเนื่องจากต้องจ่ายให้กับสองเบอร์ เพราะฉะนั้นเราจึงให้พ่อไปทำเรื่องย้ายค่ายซะ ทางทรูก็มีข้อเสนอดีๆในการย้ายค่ายมาใช้ทรู ขอท้าวความก่อนนะครับ ผมเคยย้ายจาก AIS มาเป็น ทรู ซึ่งตอนนั้นก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ปัญหามันเริ่มเกิดจาก

1 . เหตุการณ์เริ่มจาก ประมาณกลางเดือน มีนาคม ประมาณวันที่ 18-19 ไม่แน่ใจ ไปแจ้งที่ศูนย์ทรู เค้าก็รับเรื่องเป็นอย่างดี ดำเนินการวันนั้นทุกอย่างเสร็จสรรพ พ่อก้ได้ซิมทรูมานอนกอดเล่นๆแล้ว ซึ่งก่อนที่พ่อจะไปได้โทรเช็ค 1331 แล้วว่า ย้ายค่ายต้องทำอย่างไรบ้าง โอเคพ่อก้เตรียมเอกสารไป พ่อไม่ต้องไปจ่ายยอดค้างที่ดีแทคเพราะเบอร์เดิมเป้นเติมเงิน
2. หลังจากได้ซิมทรูมานอนกอด ก็นอนรอ 3-5 วันทำการที่ทางทรูได้แจ้งไว้ ก้นอนรอไปครับ จนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เลยโทรไปเช็คที่ศูนย์ทรู ศูนย์แจ้งว่าทางดีแทคบอกข้อมูลไม่ตรง ชื่อ นามสกุล และเลขบัตร ปชช  อ้าวววววว  คำถามก้เกิดขึ้นว่าแล้วตอนลงทะเบียนซิมก็เอาบัตรประชาชนไปแล้วทำไมข้อมูลไม่ถูกต้อง เลยโทรไปที่ดีแทค ขอเช็คข้อมูล อ้าว ข้อมูลก็ตรงนี่นา แล้วทำไมมันเป็นแบบนั้นหล่ะ โอเค โทรไปทรูอีกที ก็แจ้งว่าตรงนะข้อมูลน่ะ ทรูเลยยื่นเรื่องให้อีกรอบ
3. หลังจากยื่นเรื่องเสร็จก็นอนรออีกเช่นเคย ยัง ยังยังไม่มีการำเนินการใดๆอีก จึงดำเนินการในข้อสองอีกครั้ง แต่ครั้งนี้พ่อก้หงุดหงิดว่าทำไมนานจังนี่ก็เกือบสองอาทิตย์แล้ว เราไม่ย้ายละไหม แต่...เราบอกไม่ได้ เพราะค่ายเดิมเน็ตมันเต่าล้านปีใช้สองซิมก็เปลืองตังคืเดือนนึงก็เป็นพัน สู้เราเปลี่ยนมาใช้เบอร์เดียว่วงโปรโทรและเน็ต พร้อมลด 50% ด้วย เดือนละ 300 บาทไม่ดีกว่าหรือ พ่อก็ยอมทนรอต่อไป ในครั้งที่สาม แต่ครั้งนี้ให้พ่อไปเช็คที่ศูนย์ดีแทคอีกทีว่าข้อมูลตรงกันจริงๆใช่ไหม เอาบัตร ปชช ไปด้วย โอเคผลออกมาคือทุกอย่างตรง ยื่นเรื่องเป็นครั้งที่ 3
4. หลังจากยื่นเรื่องเสร็จสรรพ ก็นอนรออีกหล่ะครับ แต่ทว่า ครั้งนี้ก็องถามไปอีกครั้งที่ทรู ทางทรูก็ตอบกลับมาว่า ดำเนนการแล้ว ยื่นเรื่องแล้วค่ะแต่ต้อรอทางเครือข่ายเดิมตอบรับมา อาจจะต้องรอ 3-5 วันทำการ เพื่อยื่นเรื่องให้ถูกต้องตามที่กฏหมายกำหนด โอเครอสิครับ
5. หลังจากที่รอมา เลยมาจนถึงวันที่ 10 วัน วันนี้เลยโทรไปถามที่ศูนย์ดีแทคอีกรอบ รอบนี้ขอปรี๊ดแล้วหล่ะ เนื่องจากดีแทคบอกว่า ย้ายไม่ได้นะคะ เนื่องจากติดสัญญาบ้าบออะไรไม่รู้ ไม่ทันฟัง แต่คร่าวๆคือโทรฟรีเบอร์ดีแทคอะไรไม่รู้ นาน 30 วัน เราก็สวนกัลบไปว่า" คุณจะให้เรามาติดสัญญาอะไรแบบนี้ได้อย่างไร เป้นสัญญาที่เราไม่รู้เรื่อง เป็นสัญญาที่เราไม่ยินยอมให้คุณทำ ชั้นจะย้ายค่ายว้อยยยยยย ก็เฉ่งดีแทคไปว่า เรายินยอมให้คุณทำตอนไหน ยกเลิกสัญญาเดี๋ยวนี้ และดำเนินการย้ายค่ายให้ด้วย " ดีแทคก็ถามประมาณว่า ติดปัญหาอะไรหรือเปล่า ให้เราตรวจเช็คให้ก่อนไหม " เสียใจ ผมหมดความรู้สึกกับคุณไปตั้งแต่ยื่นเรื่องแล้วไม่ผ่านครั้งแรกแล้วจ่ะ "  เจ้าหน้าที่เลยยอมปลดสัญญาให้และบอกจะยื่นเรื่องดำเนินการให้ และให้เราแจ้งทางทรูเพื่อที่จะให้ยื่นเรื่องมาอีกครั้ง ภายใน 3-5 วันทำการ (บอกตรงๆ เบื่อคำนี้มากๆ) เราก้เลยตอบกลับไปว่า "นี่เป็นครั้งที่สี่แล้วนะ จอยอมรอครั้งนี้เป้นครั้งสุดท้าย ให้โอกาสไม่เกิน 5 วันทำการ ถ้าหากเรื่องยังไม่ไปถึงไหน จะร้องเรียนกับ กสทช แล้ว เพราะไม่ไหวกับการที่คุณแบบนี้ หลังจากจบบทสนทนา ก็เลยโทรไปหาทรู แจ้งเรื่องราวครั้งสุดท้ายให้ทางทรูทราบ ทางทรูก็แจ้งว่าเบอร์ติดสัญญาย้ายไม่ได้ แต่เราก็บอกว่าดีแทคยอมปลดสัญญาออกแล้ว รบกวนทางทรูส่งเรื่องและตามเรื่องย้ายค่ายให้หน่อย ทางทรูก็ตอบตกลง

    คราวนี้ นับจากวันนี้ไป จะรอสิว่า พวกคุณจำดำเนินการเช่นไรต่อไป 3-5 วันทำการ ถ้านับวันทำการแล้ว วันนี้วันที่ 7 เมษายน จะต้องไม่เกิน วันที่ 20 เมษายน หากเลยกำหนดนั้นอีก ก็คงจะหมดความอดทนกับดีแทคเครือข่ายที่เห้็นแก่ตัว เอาแต่ได้และเห็นความรู้สึกของผู้บริโภคเป็นเรื่องไม่ใหญ่โตเพราะความเห็แก่ตัวของคุณ ผู้บริโภคก็ถูกเอารัดเอาเปรียบ เสียเวลามานักต่อนัก ผมจะรอดูว่าคุณจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ซึ่งวันพรุ่งนี้ ผมจะยื่นเรื่องร้องเรียนกับ กสทช แล้ว ก็ไม่รู้จะช่วยได้มากน้อยขนาดไหน เพราะเห้นกระทู้ในพันทิพย์ส่วนใหญ่ก็บ่นๆในทำนองเดียวกัน และบังเอิญว่ามีรุ่นน้องเคยทำงานอยู่ดีแทคเลยโทรไปสอบถามและเล่าทุกอย่างที่เกิดขึ้น น้องเค้าบอกว่า ดีแทคจะเล่นแง่แบบนี้เป็นประจำเพราะเป้นคำสั่งจากผู้ใหญ่ บอกเลยว่าผู้ใหญ่ของคุณเห็นแก่ตัว ถ้าคุณอยากได้ลูกค้ามากๆ ก็ปรับปรุงเรื่องการให้บริการและสัญญาณที่ดี ไม่ใช่มาเล่นแง่และความรู้สึกกับผู้บริโภคแบบนี้ ถ้าคุณดีจริงยังไงผู้บริโภคก็ไม่หนีจากคุณไปหาค่ายหรอกครับ

ปล. ผมจะรอครั้งสุดท้ายจนถึงวันที่ 20 หากยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ จะยอมตัดใจให้พ่อเปลี่ยนเบอร์ใหม่ของทรูทันที ส่วนเรื่องที่ดำเนินการไปแลวก็ช่างมัน หวังว่าจะได้รับความเห็นใจ และดำเนินการให้นะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่