No abs, No problems : ไม่มี Abs ฉันก็ไม่ตาย!

สวัสดีค่ะทุกคน มัดหมี่เอง หายไปจากพันทิปไปปีนึงไม่ใช่อะไร ที่หายไปนี่คือกอบกู้ร่างกายและจิตใจให้กลับมามีสติสมประดีและแฮปปี้ได้อีกครั้ง ฟังเว่อร์จุง เรื่องราวของเราในวันนี้เพียงแค่อยากจะมาแชร์ประสบการณ์ของตัวเองที่ผ่านมาในเส้นทางสายสุขภาพ ฟิตเนส ที่เราได้ลองผิด   ลองพังมาด้วยตัวเอง  ตั้งแต่การมีหุ่นเผ็ดแสบปาก แบบในกระทู้ที่แรกที่เคยโพส ‘ฉันไม่สวยแต่อร่อย’ (อ่านชื่อกระทู้อีกครั้งอยากจะอ้วกตัวเองตอนนั้นฉันทำไปได้ไง) ที่ลิ้งค์นี้ http://pantip.com/topic/31138671 และนี่คือโฉมหน้าความอร่อยจนปากเบินสมัยก่อน คริ

              ถ้ากลับไปอ่านกระทู้ที่แล้วของเราจะเห็นว่า เรื่องราวมันก็เทปม้วนเดิม อีทคลีน นับแคล  ออกกำลังกายอาทิตย์ละ 3-5 วัน เล่นทั้งเวทคาดิโอ แพคอาหารไปกิน มีเป้าหมายคือ มี abs ชัดๆก้นกลมๆ ตัวลีนๆ หุ่นCandice Swanepoel กับนางฟ้า Victoria’s Secret คือ ความฝันอันสูงสุดของข้าพเจ้า วันๆไม่ทำไร นั่งเซฟรูปฝรั่งหุ่นฟิตในPinterest และมีคติประจำใจว่า No pain,No gain ฉันต้องทำได้ No excuses! ออกกำลังอย่างคลั่ง หนักเท่าไหร่ไม่เป็นไรมัดหมี่ยกไหว จัดมา เดี๋ยวมันไม่ตรง Concept ที่ใครๆเค้าก็ว่ากัน  คุ้นๆมั้ยสาวๆ มีอะไรคล้ายๆกับตัวเองมั่งปะ ตอนนั้นที่หุ่นฟิตๆขั้นพีคอะ บอกตรงๆแบบไม่แอ๊บเลยว่ามันโคตรจะรู้สึกดีเลย แบบ โอ๊ย มีแต่คนชมฉันอะ โอ้ พระเจ้า การมีหุ่นเป๊ะนี่มันช่างหอมหวานจริงๆ แต่เคยได้ยินมั้ยว่า สังขารมันยังไม่เที่ยงนับประสาอะไรกับ Abs ที่มันก็ต้องมีวันร่วงโรย เอ้ย
            ปีศาจที่เรียกว่าความคาดหวังเริ่มคืบคลานเข้ามา ฉันต้องผอมกว่าสิ ก้นต้องเด้งกว่านี้ ท้องต้องชัด ท้องล่างฉันยังมีไขมัน เล่นเวทเสร็จต้องวิ่งต่อสิ  ต้องคุมอาหาร ไม่เอาไม่กินอะไอติม ต้องรอcheat day  อาการประสาทบวกกับธรรมชาติของชะนีที่มีความอยากกิน ความขี้เกียจ และฮอร์โมนที่ทำให้ชะนีคลั่งได้ทุกเดือน จากนั้นดิฉันเลยเกิดอาการที่เรียกว่า ‘หลุด’ ค่ะ หลุดกระจาย วันที่รอคอยคือcheat day ซึ่งจะยัดทุกอย่างเข้าปากแบบพรุ่งนี้อุกาบาตจะชนโลก และมนุษยชาติจะต้องสูญเสียของหวานทุกชนิดไป ที่นี้กินแล้วก็รู้สึกผิด ก็ต้องออกกำลังสิ  สุดท้ายมันก็เป็นลูปวงเวียนชีวิตสาวฟิตที่น่าสงสาร ซึ่งคือ การกินๆๆๆๆ(ไม่ได้นะ เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็ต้องกลับมาไดเอตแล้วกินๆไปเหอะ...คิดแบบนี้ทุกครั้ง) แล้วก็ออกกำลังกาย (ต้องมากกว่ากินด้วยเพราะเค้าบอกกันว่า You can’t exercise out bad diet ฉันเลยต้องออกหนักๆ) แต่สุดท้ายทุกอย่างก็พังลง หุ่นบวมขึ้นเรื่อยๆ คือมาทั้งกล้ามและไขมันมากันตรึม คนก็เริ่มทักว่าเอ๊ย บวมขึ้นรึเปล่า  พร้อมสภาพจิตใจที่โคตรจะ นอย ประสาทจะแหลก ช่วงนั้นมันแย่จริงๆ นะ เดี๋ยวครั้งหน้าจะกลับมาเล่าให้ฟังเกี่ยวกับ พฤติกรรมการกินประหลาดๆ ของตัวเองที่เข้าขั้นการเป็น Eating Disorder T^T

              โอ้ย พล่าม intro มาเยอะแล้ว  เข้าเรื่องละ! หลังจากผ่านโมเม้นพังทั้งกายและใจมาได้ (ซึ่งใช้เวลาเกือบปีอะ) แมดหมี่ก็กลายเป็นคนใหม่ที่ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขขึ้น enjoy ชีวิตมากขึ้น ไม่นอยด้วยเรื่องเล็กๆ แบบน้ำหนักขึ้น (แต่ก่อนชั่งน้ำหนักมันทุกวัน ขึ้นมาขีดนี่นอยละ เดี๋ยวนี้หรอ 2 เดือนชั่งครั้งค่ะ นน.ก็เท่าเดิม) ออกกำลังกายตามเวลาที่มี เลือกกิน แต่กินทุกอย่างที่อยากกิน บนพื้นฐานของชะนีมีสติ........ส่วน Abs อะหรอ ถ้าพูดแบบสวยๆก็จะบอกว่า
โอ้ย ไม่มีหรอกค่ะ อ้วนจะตายช่วงนี้ (แต่ถ่ายรูปทีนี่ท้องชัดเชียว ตามวิสัยชะนีไทย) แต่ถ้าพูดแบบจริงๆคือ มีบ้างไม่มีบ้าง ช่วงไหนมีเวลา กินน้อย ออกกำลังเยอะ ก็พอมีลางๆพอน่ารัก(ไม่เหมือนตอนอร่อยสุดเมื่อก่อน) แต่ถ้าช่วงไหนชีวิตวุ่นวาย สอบ เรียน ทำงานหนัก หรือช่วงนั้นของเดือนก็อย่าได้หวัง แต่พอบวมขึ้น Abs หายไปก็ไม่ได้นอยอะไร มีขึ้นก็ต้องมีลงถูกปะ

            


            
และนี่คือ 7 เหตุผลว่าทำไม ไม่มี Abs ดิฉันก็ไม่ตายหรอกค่าาา
            1.ความ Perfect มันปลอมนะรู้ยัง?

            เอาจริงป่ะสาวๆ ไม่มีใครไม่ชอบ Abs ของ Adriana Lima หรือ ขายาวเรียวแบบชีวิตนี้กล้ามเนื้อน่องคืออะไรฉันไม่รู้จักของ Girl’s  Generation หรอกปะ แต่สิ่งที่เราเห็นนั้นมันก็เป็นภาพที่เค้าปั้นแต่งขึ้นมาทั้งนั้นแหละ เค้ามีอาชีพและหาเงินจากสิ่งพวกนั้นนะอย่าลืมดิ แล้วเราหล่ะ เราเป็นใคร เราคือมัดหมี่อายุ 22 ปี เรียนอยู่ปี 4 นั่งมอเตอร์ไซค์ไปเรียนทุกเช้า เราคงไม่สามารถ แต่งตัวสวยๆ ใส่ส้นสูง หน้าผมเป๊ะออกจากบ้านได้ทุกวันอะดิ ทุกอย่างที่เราเห็น เราเห็นเค้าผ่านหน้าจอ จากแม็กกาซีน แล้วเราก็เอามาตรฐานพวกนั้นมาตัดสินตัวเรา ว่าฉันยังไม่สวยพอ ปีกจมูกฉันใหญ่อะ ผิวฉันไม่ขาวเนียนเลย ขาฉันตันแถมลายอีก อ้วน ฉันไม่มีเงินซื้อเสื้อผ้าสวยๆ(ที่ซื้อหนึ่งตัวเท่ากับค่าขนมทั้งอาทิตย์) หรือทำทรีทเมนต์หน้าเป็นหมื่นๆให้หน้าใส แบบคนนั้นใน instagram(ที่รูปผ่านล้าน filter และใช้กล้องฟรุ้งฟริ้ง) แล้วก็รู้สึกแย่กับสิ่งที่ตัวเองเป็น เฮลโหล โน โน

            คิดซะใหม่นะ ความเป๊ะทุกอณูระดับนาโนมันไม่มีจริงหรอกนะ ผู้หญิงไม่ว่าจะสวยเลิศหุ่นดี 10/10 แค่ไหนทุกคนก็ยังมีสิ่งที่ไม่พอใจในตัวเองทั้งนั้น ไม่อยากจะร้าย แต่ Miranda Kerr ยังบ้านเบี้ยวเลยจย้าา (แต่งรูปจนลิ้นช้งลิ้นชักนี่เป็นคลื่นกันเลยทีเดียว) รักและภูมิใจในสิ่งที่ตัวเองมีและพัฒนาให้มันดีขึ้นตามกำลังตัวเองที่มีเถอะนะยู  รักตัวเองมากๆ แล้วก็กระซิบบอกตัวเองทุกวันก่อนอนว่า ความเพอร์เฟคมันไม่มีจริงหรอกย่ะ ถึงฉันจะไม่สวยแบบพี่อั้มแต่ฉันก็สวยได้ในแบบของฉัน!
             2. สวัสดี, นี่คือชีวิตจริงจ้ะและฉันก็ไม่มีเวลาจริงๆ

            ชอบมีคนพูดใช่ปะ ว่าคำว่าไม่มีเวลาน่ะเป็นเพียงข้ออ้างของคนขี้เกียจเท่านั้นเอง....แต่เดี๋ยวนะ ถ้าฉันต้องเข้างานตอน 9 โมง ทำงานงกๆทั้งวัน เลิกงาน 5 โมงเย็น แย่งกับมนุษย์เป็นล้านเพื่อขึ้นบีทีเอสกลับบ้าน ต่อรถอีกรถติดถึงบ้าน 3 ทุ่ม ขอโทษนะคะ เอิ่ม..ถามจริงจะมีเวลาไปออกกำลังกายและควบคุมอาหารในทุกวันได้มั้ยเอ่ย ไม่ใช่แค่สาว office แต่การเป็นนิสิตก็ไม่ง่ายเลยนะ ทั้งเรียน สอบ โปรเจค โอ้ว ร่างพังกันเป็นแถบๆค่ะลืมเรื่อง eat clean and workout ไปได้เลยฮะทำได้เป็นช่วงๆเท่านั้นสุดท้ายก็จะหลุดแล้วก็นอยกับตัวเอง ไม่เอาอ่ะ ไม่ดีกับสุขภาพจิตของน้องเลย สู้ทำอะไรที่ทำได้ไปเรื่อยๆดีกว่า มีเวลาก็ไปเวิร์คเอ้าท์ เอนจอยกับอาหาร แต่กินอย่างมีสติ และเลือกกินให้เป็น ถ้าช่วงไหนงานหรือเรียนหนักจริงๆก็ทุ่มเทกับมันให้เต็มที่อย่ามัวพะวงกับเรื่องหุ่น เพราะสุดท้ายพอพายุงานผ่านไป เราก็จะกลับมาดูแลตัวเองเหมือนเดิม สาวๆจ๋า ชีวิตมีอะไรให้เราทำอีกมากมาย ความฝัน เป้าหมาย และสิ่งที่เราอยากทำมันมีความหมายมากกว่า ความสวย ผอม หุ่นดีนะจ๊ะ go live that life!
            3. ออกกำลังกายให้รู้สึกดี รู้สึก fresh ไม่ได้ออกเพื่อผอมอย่างเดียวซะหน่อย

            ออกกำลังกายให้เรารู้สึกดี รู้สึกสดชื่น เอนจอยเวลาที่ออกกำลังกายในตอนนั้น มากกว่าจะออกแบบบ้าคลั่ง ฉันต้องเบิร์น 1000 แคลอรี่ในวันนี้ การออกกำลังกายควรจะเป็นสิ่งที่สนุกแล้วก็รู้สึกดี รู้สึกฟิน ทุกครั้งที่เพราะมันคือการที่เรารักตัวเองมากพอที่จะดูแลรักษาร่างกายให้สุขภาพดีแล้วก็ฟิต ไม่ใช่สิ่งที่เราต้องบังคับตัวเองให้ทำเพราะว่าอยากผอมหรือลงโทษตัวเองเมื่อวานที่กินขนมเยอะเกินไปจริงปะ ?
             4. ก็แค่อยากจะเอนจอยชีวิตนี่นา

            มีคำถามนึงที่ถามตัวเองบ่อยมากคือ ทำไมโลกนี้ถึงมีของกินน่ากินๆแบบไม่รู้จักหมดสิ้นนะ ไอ้โน่นก็น่ากิน เค้กร้านนี้ก็อร่อย แพนเค้กร้านนั้นเนื้อนุ่มมากเลยอะ โอ มายยย ผู้หญิงเป็นสิ่งที่เกิดมาคู่กับของหวานนะคะ(สำหรับคนที่ไม่ชอบกินขนมนี่ถือว่าพวกคุณโชคดีสุดๆ) แต่ก่อนก็คิดว่ามันอ้วนอะ ไม่กินหรอก แต่เรื่องจริงแบบไม่หลอกตัวเองคือ ยังไงการกินขนมก็เป็นความสุขอย่างหนึ่งของชีวิตของชะนีน้อยอยู่ดี เพราะฉะนั้นก็กินไปนั่นแหละ! ทรานส์แฟตจากการกินขนมเค้กหนึ่งชิ้นในวันนี้ไม่ได้ทำให้เราไขมันจุกอกตายในวันพรุ่งนี้ ไอติมหนึ่งถ้วยไม่ได้ทำให้เราอ้วนขึ้น 1 กิโลหลังจากกิน 1 ชั่วโมง แต่ถ้าอดมากๆ ห้ามตัวเองมากๆ สุดท้ายจากไอติม 1 โคน เค้ก 1ชิ้น มันจะกลายเป็นไอติม2 ถ้วย เค้กชอคโกแลต ชีสเค้ก บราวนี่ แล้วตบท้ายด้วยเฟรนช์ฟรายอะดิ คิดเอาแล้วกันว่าแบบไหนมันมีความสุขแล้วก็อ้วนน้อยกว่ากัน เราไม่ได้กินขนมแทนข้าว 3 มื้อนี่นา กินอย่างพอดี เอนจอยกับทุกคำ แล้วก็ออกกำลังกายบ้างแค่นี้ก็เริดสุดแล้ว!
            5. ก็ฉันเป็นผู้หญิงไม่ทำอาหาร

            แต่ก่อนเราชอบหลอกตัวเองว่าเราชอบทำอาหารแล้วก็ชอบกินคลีน...แต่ตอนนี้ดิฉันไม่มีเวลาที่จะมานั่งประดิดประดอยอาหารทุกจาน ด้วยวัตถุดิบชั้นเลิศที่เลือกสรรค์มาแล้วว่าดีต่อสุขภาพ แถมย้ายมาอยู่หอ ป้าที่หออาจจะเอาปืนมาไล่ยิงได้หากได้กลิ่นผัดกระเพราอกไก่คลีนๆโชยมาจากห้องดิฉัน โอ้ โน หลายครั้งที่อาหาร 7-11 กลายเป็นตัวเลือกที่ปฎิเสธไม่ได้แล้วบางทีก็ไม่ได้อยากกินแค่ไข่ต้มกับกล้วยแล้วก็โยเกิร์ตเจมส์จิ ไปตลอดชีวิตหรอกนะ การที่เป็นผู้หญิงที่ไม่ทำอาหารและกินข้าวนอกบ้านทุกมื้อทำให้เราเลือกกินอาหารเป็นมากขึ้น ชีวิตง่ายขึ้น อยู่ตรงกลางมากขึ้น so yeah.. Abs are made in the kitchen...แต่ฉันไม่ทำอาหารนี่นาและฉันก็ยังอยู่ได้สบายมาก แค่เลือกกินให้เป็นแค่นั้นเอง!
            6. ไม่มี Abs แต่ฉันก็ยังมีของดีย่ะ

            ผู้หญิงทุกคนต้องมีสักส่วนนึงในร่างกายที่รู้สึกชอบเป็นพิเศษถูกมั้ย สำหรับเราคือ ขาจ้า มีดีตรงไหนก็โชว์ตรงนั้นถูกมั้ย เพราะฉะนั้นไม่ต้องห่วงว่าถ้าคุณไม่มีหน้าท้องแบนราบเหมือนคนอื่น คนเรามีดีไม่เหมือนกัน...อย่า อย่าพูดว่าตัวเองไม่มีอะไรดีเลย มองตัวเองดีๆแบบไม่เอามาตรฐานของใครมาตัดสินทั้งนั้น แล้วเราก็จะพบว่าจริงๆ ฉันก็มีดีนี่นา ยิ้ม
            7. ขอโทษนะ แต่เกิดมาแบบนี้อะ

            เลดี้ กาก้าก็มาจ้า Born this way คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกทีจะยอมรับและพัฒนาสิ่งที่เราเป็นได้เสมอนะยู เราเองเป็นคนที่ช่วงบนใหญ่และหนากว่าท่อนล่างมาก เวลาเห็นสาวๆคนอื่นใส่เสื้อสายเดี่ยวตัวเล็กๆ น่ารักๆแล้วอิดฉา เพราะถ้าดิฉันใส่จะกลายเป็นมนุษย์ตัวหนาเป็นตึกทันที สิ่งที่เราทำได้ก็คือ เลือกเสื้อแบบที่เหมาะกับไหล่กว้างๆของเรา เปิดไหล่บ้าง พรางสายตาบ้างว่ากันไป ไม่มีใครชอบทุกส่วนของร่างกายตัวเองหรอก มันไม่เพอร์เฟค มันไม่เป๊ะ แต่เราก็ตัดไหล่เราทิ้งไม่ได้ถูกปะที่ทำได้ก็คือเลือกเสื้อผ้าที่เข้ากับรูปร่างของเรา แล้วก็ไม่คิดมากด้วยก็ฉันเกิดมาเป็นแบบนี้นี่นา!
           ที่เราเลือกที่จะพูดถึงเรื่อง Abs เป็นเพราะว่ามีผู้หญิงหลายคนที่ใช้การมี Absเป็นเป้าหมาย แต่บางทีเรากลับลืมไปว่า เราควรตั้งเป้าหมายที่อยู่บนความเป็นจริงแล้วก็เหมาะกับตัวเราเอง ใช้ชีวิตให้แฮปปี้ อย่านอยให้มาก รักตัวเองเยอะๆ ดูแลตัวเองด้วย ก่อนไปขอฝาก igน้อยๆ ไปเล่นด้วยกันได้ที่ http://instagram.com/cu.fitgirl และ https://www.facebook.com/cu.fitgirl ไปแย้ว กอด,มัดหมี่ <3
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่