[CR] CR : รีวิวร้านอาหารซีฟู้ด “ร้านมุมอร่อย” พัทยาเหนือ(นาเกลือ) จว.ชลบุรี

-     สวัสดีครับ พ่อแม่ พี่น้อง ลุงป้า น้าอา ที่อยู่ห้องก้นครัวแห่งนี้ ทั้งเจ้าประจำ และขาจร ทั้งสมาชิกใหม่ และสมาชิกเก่า ทั้งผู้หญิง ผู้ชาย และผู้ฉิง กระผม Dad of Nong Porsche นักรีวิวร้านอาหาร/เมนูอาหารทำเอง มือสมัครเล่น นานๆจะเล่นรีวิวสักที วันนี้จะมารีวิวร้านอาหารที่ผมไปทานแล้วรู้สึกประทับใจหรือรู้สึกชื่นชอบ โดยครั้งนี้จะเป็นร้านที่เคยมีรีวิวที่ห้องก้นครัวนี้บ้างแล้ว แต่เอาเป็นว่านี้เป็นการรีวิวร้านนี้ในมุมมองของกระผมเองก็แล้วกันนะครับ นั่นก็คือ “ร้านอาหารซีฟูด มุมอร่อย” นั่นเอง

     -     ในการไปทานคราวนี้ไม่ได้เป็นการตามรอยอะไร เพราะว่ารีวิวร้านนี้ผมเคยอ่านรีวิวผ่านไปแต่ไม่ได้คิดว่าจะได้มีโอกาสมาทานเนื่องจากช่วงหลังๆ มานี้ไม่ค่อยได้เดินทางมาเที่ยวต่างจังหวัดบ่อยครั้งนัก เพราะว่าการเงินฝืดลง เดี๋ยวจะนอกเรื่องเข้าโหมดดราม่าซะก่อน เรามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าครับ

     -     สาเหตุของการที่ผมและครอบครัวมาทานอาหารร้านนี้นั้น ต้องขอเกริ่นยาวหน่อยแล้วกัน เริ่มที่ภรรยาที่เคารพ เอ้ย!!!! ที่รักของกระผมได้ซื้อ Voucher ที่พักของโรงแรมแห่งหนึ่งไว้ (โรงแรม “Four season place” อยู่ตรงพัทยากลาง ซอยเฉลิมพระเกียรติ 22 ที่จริงอยากจะรีวิวเหมือนกัน แต่เพราะต้องดูลูกสาวจอมซนเลยทำให้ไม่ได้ถ่ายรูปอะไรไว้เลยครับ) นางซื้อไว้ตั้งแต่งานเที่ยวทั่วไทยเมื่อต้นปีหรือปีที่แล้วเนี่ยแหล่ะ (จำไม่ได้) พอผมไปเจอเห็นว่าจะหมดเขตเดือน พ.ย. นี้ เลยต้องจัดทริปแบบเร่งด่วน โทรไปจองแล้วห้องว่างวันที่ 22 – 23 พ.ย. พอดี ก็เลยตกลงไปกัน แต่ต้องออกเดินทางในวันที่ 22 ตอนบ่าย 3 โมง (รอภรรยาและพี่สาวเลิกงาน) ไปถึงพัทยาก็ประมาณ 6 โมงกว่าๆ ซึ่งหน้านี้ก็จะเริ่มฟ้ามืดแล้ว ระหว่างที่ขับรถมาก็เริ่มจะหาที่ทานอาหารกัน โดยคิดว่าจะทานอาหารก่อนเข้าที่พัก ซึ่งร้านนี้ครอบครัวภรรยาผมเคยมาทานอยู่หลายครั้ง ก็เลยมีมติ ครม. เอ้ย!!!! มติเสียงส่วนใหญ่ว่าจะลองทานร้านนี้ดูว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งตอนนั้นผมก็นึกคุ้นๆอยู่ว่าเคยได้ยินที่ไหน อ๋อ ในพันทิปนี่เอง 555

     -     อารัมภบท มานาน เดี๋ยวท่านๆ ที่เข้ามาดูจะบ่นว่ามีแต่น้ำเนื้อไม่ค่อยมี เรามาเริ่มดูกันเลยครับว่ามีรูปอะไรมาผาก และวันนั้นผมและครอบครัวทานอะไรกันไปบ้าง ทริปนี้ที่มาด้วยกันก็มี พ่อและแม่ผม ภรรยาและลูกสาวแสนซน และพี่สาวผม รวมแล้ว 5 คนกับลูกลิง (แต่น่าร้ากกกก) อีก 1

     -     ต้องขออภัยที่ไม่ได้ถ่ายรูปสถานที่ให้ดูครับ เพราะต้องผลัดกันดูลูกสาวแสนซนกันเลยไม่ได้ถ่ายรูปเอาไว้ เส้นทางที่มา ผมขับมาจากสายเลี่ยงเมืองเมื่อมาถึงพัทยาก็จะเป็นช่วงพัทยากลางพอดี เพราะฉะนั้นเมื่อเรามาถึงแยกเลี่ยงเมืองพัทยาเราต้องเลี้ยวขวาเพื่อย้อนไปพัทยาเหนือครับ แต่ร้านนี้จะอยู่เลยพัทยาเหนือไปอีก แล้ววิ่งเข้าซอยนาเกลือ (ที่เท่าไหร่ผมจำไม่ได้ครับขออภัย) วิ่งเข้าซอยไปจนสุดก็จะเจอร้านอยู่ทางขวามือ ร้านค่อนข้างใหญ่มาก มีทั้งมุมในร่ม มุมนอกร่ม โต๊ะที่ติดหาดจะมีเก้าอี้ชายหาดให้ด้วย ซึ่งแน่นอนครับว่าหมดสิทธิ์ โดนจองกันหมดแล้ว ตอนที่ไปถึงคนยังไม่เยอะเท่าที่ควร ยังมีโต๊ะว่างอยูหลายโต๊ะ แต่พอนั่งไม่นานสังเกตว่ามีคิวรอด้วย โต๊ะเต็มหมดหยังแจกฟรี 555

     -     เริ่มรูปภาพกันเลยครับ ผมถ่ายรูปปกเมนูมาให้ดูแต่ไม่ได้ถ่ายอาหารในเมนูมาให้ดู เพราะส่วนตัวคิดว่าถ้าท่านจะมาทานคงจะมาดูเมนูในร้านอยู่แล้วใช่ไหมครับ เลยคิดว่าดูเอาจากที่ผมทานก็แล้วกัน เมนูอื่นๆ ให้มาดูได้ที่ร้านนะครับ อิอิอิ ส่วนท่านใดอยากทราบจริงๆ ว่ามีอะไรบ้างลองดูที่รีวิวเก่าๆ ดูนะครับ (ต้องขออภัย)

     -     รูปภาพบางรูปภาพอาจจะดูเหมือนว่าใช้คนถ่ายคนละคน และนี่เป็นเหตุผลที่การถ่ายรูปไม่ค่อยเหมือนกัน ลูกสาวผมเองครับ วันนี้นางค่อนข้างซน เลยต้องผลัดกันเลี้ยง บางครั้งมือนึงอุ้มอีกมือก็กดชัดเตอร์ (ถ่ายจากไอโฟน 4 ไม่มี s ครับ) อิอิอิ


     -     เมนูแรกเลยครับ ไฮเนเก้น ของชอบของภรรยา และพ่อผมเอง ทุกครั้งระหว่างลูกสะใภ้กับพ่อสามี จะนั่งทานกัน 2 คนแบบสบายใจ แต่ครั้งนี้ผมอยากอยู่ในอารมณ์ชิวๆ บ้างเลยเข้าร่มด้วยครับ ราคาค่อนข้างเอาเรื่องเหมือนกัน (ดูจากบิลได้นะครับ ผมจำไม่ได้แล้ว) เสียหายไป 6 ขวด พอได้แหย่พยาธิครับ (กลับมาต่อที่โรงแรมเอา ไม่งั้นเจ๊งแน่ๆ 555)


     -     อันนี้เป็นหอยนางรมสดครับ มีเครื่องเคียงมาให้ หอยสดมาก นำจิ้มแซ่บดีครับ สมกับที่อยู่ติดทะเล จานนี้สั่งไป 2 รอบครับ แต่ขอติเรื่องนึงครับ เครื่องเคียงที่ให้มาโดยเฉพาะหอมเจียวนั้นบ้านผมชอบทานกันมากเลยดูเหมือนว่ามันน้อยไป สั่งครั้งที่ 2 เลยขอหอมเจียวเพิ่ม น้องก็เอามาให้ 1 ถ้วยครับ ดูในบิลคิดค่าพอมเจียวเพิ่ม 20 บาท ส่วนตัวผมแล้วคิดว่าไม่น่าจะคิดครับ ถ้าไม่คิดนี่รักตายเลย (เข้าใจว่ามีต้นทุน แต่แหม สั่งจานที่ 2 แล้วอ่ะ) ไม่เป็นไรรสชาติหอยผ่านเลยไม่ว่ากัน


     -     “ยำ 2 ไข่” ครับ น้องพนักงานเสริฟ์ (เด็ก AEC แต่พูดไทยได้ดีพอสมควร) บอกว่าเป็นไข่ปลาริวกิว (หรือเรียวเซียว) กับไข่ปู ครับ จานนี้ก็อร่อยครับ รู้สึกว่าอาหารที่นี่ทำออกมาได้รสจัดดีทีเดียวครับ จานนี้แซ่บเหมือนกันและมีรสหวานนิดๆ แทรกมาด้วย โดนไป 2 จานครับ


     -     “กุ้งแช่น้ำปลา” อันนี้เป็นเมนูปกติสำหรับแกล้มเบียร์ครับ ผมไม่ได้ทานแต่พี่สาวและภรรยาผมบอกว่าสดดีครับ ส่วนน้ำจิ้มก็อร่อยครับ แต่โดยส่วนตัวแล้วถ้ากุ้งสดก็อร่อยแล้วครับเพราะจานนี้ทำทานเองที่บ้านบ่อย อร่อยเหมือนกัน อิอิอิ


     -     “ข้าวผัดกุ้ง” สั่งมาให้ ตัวแสบ ทานครับ ผมก็ทานไปนิดหน่อย ใช้ได้ครับไม่แห้งเกินไป มีกุ้งมาให้หลายตัวอยู่ แต่ไม่ได้ถึงขนาด “ว้าว” อะไร


     -     “กุ้งโอคัก ลวก” เพิ่งรู้จักกุ้งนี้ก็ที่นี่แหล่ะครับ เคยทานแต่กุ้งแม่น้ำ กุ้งแชบ๊วย กุ้งเล็กก็กุ้งตะกาด แต่กุ้งนี้ยอมรับว่าไม่เคยเห็น เพราะมันก็ดูเหมือนกุ้งเล็กทั่วไป แต่พอทานแล้วถึงรู้ว่ารสชาติไม่ธรรมดา และราคาก็ไม่ธรรมดาด้วย มาดูในบิลถึงกับตาถลน กิโลละ 700 บาท แต่ก็ไม่แปลกใจเมื่อได้ทานเพราะว่าเนื้อสด เด้ง หวานและกรอบดีครับ (อีกนานเราถึงจะได้มีโอกาสใช้บริการนายอีกนะ สั่งบ่อยๆ จนแน่ๆ) สรุป แพงแต่อร่อย


     -     “ปลากะพงทอดน้ำปลา” ปลาสดดีครับ ทอดมากรอบๆ อร่อยมาก แต่ส่วนตัวแล้วคิดว่าน้ำราดที่นี่เค็มไป เค็มแบบที่ผมเป็นคนทานเค็มแล้วยังรู้สึก เพราะฉะนั้นท่านใดไม่ทานเค็ม ไม่ควรเอาเนื้อปลาจิ้มน้ำราดนานเกินไปครับ แต่โดยรวม สดอร่อยครับ



     -     อันนี้ของโปรดภรรยา “แกงส้มไข่ปลาริวกิว (เรียวเซียว)” น้ำแกงส้มรสจัดดีครับ ไข่ปลาเยอะพอสมควร ผ่านครับ


     -     “ปูม้านึ่ง 1 กิโล” ความรู้สึกมีทั้งชอบและไม่ค่อยชอบครับ คือชอบที่ปู มีความสดมาก (น่าจะเป็นปูเป็น) แต่ที่ไม่ค่อยชอบเพราะดูจากรูปแล้วมีความรู้สึกว่ามันไม่น่าจะถึง 1 กิโล เพราะมันเป็นปูตัวเล็ก โดยส่วนตัวแล้วปูตัวใหญ่ที่เคยทาน ผมชอบทานที่ร้าน “ลมทะเล” มากกว่าครับ ร้านนี้ปูไซส์ใหญ่จะใหญ่จริง แต่ที่นี่แอบเล็กไปอ่ะ โดยรวมเนื้อสดมาก แต่ขนาดและปริมาณไม่ผ่านครับ (เต็ม 10 เอาไป 5 พอ)


     -     ค่าเสียหายวันนี้ครับ ร้านนี้จัดว่าเป็นร้านที่ อาหารอร่อยแต่ราคาแอบแรง ซึ่งถามว่าจะซ้ำไหมขอตอบเลยครับว่าถ้ามีโอกาสดีๆ คงได้มาซ้ำ แต่ขอย้ำว่าเป็นโอกาสดีๆ นะครับ มาบ่อยๆ คงไม่ไหว โดยรวมแล้วถือว่าเป็นร้านที่น่าเข้ามาแวะเวียนเปลี่ยนบรรยากาศดูครับ น้องพนักงานบริการใช้ได้ครับ สถานที่กว้างขวาง ที่จอดรถเยอะพอสมควร มีวงดนตรีเล่นให้ฟังด้วย ห้องน้ำติดแอร์ด้วย สรุปโดยรวมแล้วดีใช้ได้ครับ


     -     นี่ก็เป็นร้านอาหารอีกร้านหนึ่งที่ จขกท. มีโอกาสใช้บริการแล้วรู้สึกชอบเลยต้องการจะเอาประสบการณ์มาแชร์กัน มีพอใจบ้างขัดใจบ้าง แต่โดยรวมแล้วก็ถือว่าผ่านครับ ซึ่งคำติชมที่มีในกระทู้นี้นั้นถือว่าเป็นความรู้สึกส่วนตัวโดยเฉพาะในวันที่ไปทานเท่านั้น ไม่สามารถเอาไปอ้างอิงกับความเห็นท่านอื่นๆ ได้ ถ้ากระทู้นี้พิมพ์ผิดตรงไหนถ้า จขกท.ตรวจเจอแล้วจะทำการแก้ไขให้ แต่ถ้าตรวจไม่เจอ หรือไม่ทำให้ความหมายเปลี่ยน ก็อาจจะไม่แก้นะครับ รีวิวต่อไปจะเป็นรีวิวร้านอาหารอะไร หรือเมนูที่ จขกท. ทำแบบไหน ขอเชิญติดตามได้นะครับ สำหรับวันนี้ถ้ามีข้อใดผิดพลาด จขกท. ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

     ปล. ต้องขออภัยที่รีวิวอาจจะมีน้ำมากกว่าเนื้อ และรูปน้อย เพราะว่าโดยส่วนตัว จขกท. เป็นคนพูดเก่งพอพิมพ์แล้วนึกอะไรไว้ก็จะพิมพ์เลย ทำให้ดูเยอะไปอาจจะขัดใจบางท่านที่ไม่ชอบอ่านตัวหนังสือเยอะด้วยนะครับ

แก้ไขครั้งที่ 2  แก้ไขชื่อกุ้งครับ ที่จริงต้องเป็น "กุ้งโอคัก" ไม่ใช่ "กุ้งบักคัก" นะครับ ไม่ทราบว่าผมไปจำเอาตอนไหน ต้องขออภัยด้วยคับ อิอิอิ
ชื่อสินค้า:   มุมอร่อย นาเกลือ
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่