เรื่องของเรื่องคือ จขกท. ทำประกันให้พ่อกับแม่ แบบรายปี ของ กรุงไทย แอ๊กซ่า โดยผ่านตัวแทน ตอนทำตัวแทนให้จ่ายสด เป็นเงิน 3 หมื่นกว่า จ่ายเดือนพฤศจิกายน เร่งมากภายใน วัน 2 วัน เราก็จ่ายไป จากนั้น ก็หายเงียบไป จนเราไลน์ไปถามว่า ได้กรมธรรม์ หรือยัง ก็บอกว่า รอบริษัท แล้วก็จนปัจจุบัน ยังไม่ได้กรมธรรม์ ซึ่งตามหลักแล้ว เราควรได้กรมธรรม์ เพื่อพิจารณาอ่านก่อน เผื่อจะยกเลิก หากข้อกำหนดต่างๆไม่เป็นไปตามที่ตัวแทนเคยพูด เราไลน์ไปถามแล้วถามอีกว่า ถ้ามีปัญหา เราจะคืนกรมธรรม์ยังไง ตัวแทนก็บอกว่า ไม่มีปัญหาอะไร
วันนี้ จขกท. โทรไป ที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ แล้วสอบถามว่า จะขอคืนได้ไหม ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า กรมธรรม์อนุมัติ ตั้งแต่ 29 พฤศจิกายน 2556 เราเลยถามไปว่า เรายังไม่ได้กรมธรรม์ มันสมควรแล้วหรือ ที่ตัวแทน ทำแบบนี้ โดยปล่อยระยะเวลา เกินกว่า 15 วัน ทางเจ้าหน้าที่แนะนำให้เรา เซ็นรับกรมธรรม์แล้วทำบันทึกขอคืนกรมธรรม์ด้วยเหตุผลว่า ไม่พึงพอใจในการบริการ หรือตัวแทนไม่ปฏิบัติตามจรรยาบรรณ แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับบริษัทพิจารณา เนื่องจากระยะเวลา นานไป ซึ่งดจ้าของกระทู้ก็ได้ติดตามทวงถามตลอด แต่ ตัวแทนก็ตอบ แบบเดิม ว่า ไม่มีปัญหาอะไร
จขกท. เลยอยากสอบถามผู้รู้ว่า ในกรณี แบบนี้ เราจะได้เงินคืนไหม รู้สึกแย่มากๆ เวลา อยากได้ยอด นี่ อย่างหนึ่ง พอทำสัญญาแล้ว เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลัง.. เลย
ขอคืนกรมธรรม์ประกันชีวิต เกิน 15 วัน ได้มั๊ย?
วันนี้ จขกท. โทรไป ที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ แล้วสอบถามว่า จะขอคืนได้ไหม ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า กรมธรรม์อนุมัติ ตั้งแต่ 29 พฤศจิกายน 2556 เราเลยถามไปว่า เรายังไม่ได้กรมธรรม์ มันสมควรแล้วหรือ ที่ตัวแทน ทำแบบนี้ โดยปล่อยระยะเวลา เกินกว่า 15 วัน ทางเจ้าหน้าที่แนะนำให้เรา เซ็นรับกรมธรรม์แล้วทำบันทึกขอคืนกรมธรรม์ด้วยเหตุผลว่า ไม่พึงพอใจในการบริการ หรือตัวแทนไม่ปฏิบัติตามจรรยาบรรณ แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับบริษัทพิจารณา เนื่องจากระยะเวลา นานไป ซึ่งดจ้าของกระทู้ก็ได้ติดตามทวงถามตลอด แต่ ตัวแทนก็ตอบ แบบเดิม ว่า ไม่มีปัญหาอะไร
จขกท. เลยอยากสอบถามผู้รู้ว่า ในกรณี แบบนี้ เราจะได้เงินคืนไหม รู้สึกแย่มากๆ เวลา อยากได้ยอด นี่ อย่างหนึ่ง พอทำสัญญาแล้ว เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลัง.. เลย