ก่อนอื่นเลยตอนสมัครผมไม่ได้แถลงข้อมูลสุขภาพที่เป็นโรคหมอนรองกระดูกสันหลังเสื่อม
แต่พอผ่านไปปีที่สองทางบริษัทตรวจสอบเจอ แต่ไม่ได้ยกเลิกกรมธรรม์ มีการออกบัณทึกสลักหลังออกมาว่าไม่คุ้มครองโรคดังกล่าวนั้นหมายความว่าบริษัทรับรู้โรคที่เราปกปิดแล้ว แต่เขาสามารถรับเอาประกันเราได้โดยมีเงื่อนไขออกมา
ผมก็ใข้ไปจนผ่านมาปีที่7 ทางบริษัทได้ออกจดหมายมาขอไม่ต่อสัญญาประกันสุขภาพ ด้วยเงี่อนไขว่าสุขภาพมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่เป็นไปตามมาตราฐานสุขภาพที่บริษัทกำหนด
แล้วแบบนี้เราจะซือประกันไว้ทำไม ในเมื่อพออายุเยอะขึ้นสุขภาพคนเราก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องธรรมดา แล้วทำไมกฎหมายยังปล่อยให้ผู้บริโภคถูกเอาเปรียบ เพราะทุกคนหาประกันส่งเบี้ยเพิ่มตามอายุ นั้นก็หมายความว่าบริษัทได้คำนวณความเสี่ยงแล้ว ก็ต้องยอมรับความเสี่ยงที่เกิดขึ้นในอนาคตได้
ไม่ว่าจะเป็นสัญญารุ่นเก่าหรือใหม่ก็ตาม มันดูเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคมากเกินไป คุณรับพิจารณาโดยการขอประวัติจากลูกค้าแล้ว ก็ควรรับผิดชอบเขาไปตลอดอายุกรมธรรม์ คปภ หรือ สคบ ควรดำเนินการเรื่องพวกนี้
ถูกบริษัทประกันชีวิตสีชมพูยกเลิกสัญญาเพิ่มเติมด้วยเหตุผลสุขภาพเปลี่ยนไม่เป็นไปตามมาตราฐานของบริษัท
แต่พอผ่านไปปีที่สองทางบริษัทตรวจสอบเจอ แต่ไม่ได้ยกเลิกกรมธรรม์ มีการออกบัณทึกสลักหลังออกมาว่าไม่คุ้มครองโรคดังกล่าวนั้นหมายความว่าบริษัทรับรู้โรคที่เราปกปิดแล้ว แต่เขาสามารถรับเอาประกันเราได้โดยมีเงื่อนไขออกมา
ผมก็ใข้ไปจนผ่านมาปีที่7 ทางบริษัทได้ออกจดหมายมาขอไม่ต่อสัญญาประกันสุขภาพ ด้วยเงี่อนไขว่าสุขภาพมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่เป็นไปตามมาตราฐานสุขภาพที่บริษัทกำหนด
แล้วแบบนี้เราจะซือประกันไว้ทำไม ในเมื่อพออายุเยอะขึ้นสุขภาพคนเราก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องธรรมดา แล้วทำไมกฎหมายยังปล่อยให้ผู้บริโภคถูกเอาเปรียบ เพราะทุกคนหาประกันส่งเบี้ยเพิ่มตามอายุ นั้นก็หมายความว่าบริษัทได้คำนวณความเสี่ยงแล้ว ก็ต้องยอมรับความเสี่ยงที่เกิดขึ้นในอนาคตได้
ไม่ว่าจะเป็นสัญญารุ่นเก่าหรือใหม่ก็ตาม มันดูเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคมากเกินไป คุณรับพิจารณาโดยการขอประวัติจากลูกค้าแล้ว ก็ควรรับผิดชอบเขาไปตลอดอายุกรมธรรม์ คปภ หรือ สคบ ควรดำเนินการเรื่องพวกนี้