เมื่อเดือนตุลาเราซื้อไอแพดมินิที่ไอสตูดิโอ สาขาเดอะมอลล์ โคราช พร้อมซื้อประกันกล้วยๆ ผ่านไปสามอาทิตย์ เครื่องมีแถบสีดำขึ้นบนหน้าจอ สาบานได้ว่า ไม่ตก ไม่มีอุบัติเหตุใด ใด แน่นอน ต่อมาอีกสองวัน เราเอาเครื่องกลับไปที่ไอสตูดิโอ พนักงานเช็คสภาพเครื่อง เครื่องไม่มีริ้วรอยอะไรเลย พนักงานพูดขึ้นมาว่า พี่ต้องนั่งทับเครื่องมาแน่ แน่ ละบอกเราว่า ต้องส่งเครื่องเข้ากรุงเทพ อีกเดือนนึงจะโทรแจ้ง เราบอกพนักงานว่า เรื่องอื่นไม่มีปัญหา แต่การที่คุณพูดว่าเรานั่งทับเครื่องมา มันห่วยแตกมาก คุณตัวติดกับเราเหรอ ถึงกล้าพูดฟันฉับลงมาแบบนั้น >> สรุป ทิ้งเครื่องไว้ ละกลับบ้านแบบหงุดหงิดมาก >> ถึงวันนี้ครบเดือนพอดี เรายังไม่ได้รับการติดต่อใด ใด เราจึงโทรไปที่เบอร์ 027627474 เป็นเบอร์ที่ให้มาบนหัวกระดาษข้อมูลการส่งซ่อม พนักงานแจ้งเราว่า เครื่องส่งกลับมาที่หน้าร้านแล้ว ให้เราติดต่อหน้าร้านเอง สถานะการซ่อมคือ ให้เคลมแต่มีค่าใช้จ่าย เก้าพันบาท เรามึนมาก ยังตัดสินไม่ได้ว่าจะเคลมหรือเปล่า เพราะเราไม่รู้สาเหตุเลยว่าเสียเพราะอะไร ? เราผิดอะไรถึงต้องเสียอีกเก้าพัน ? กรณีแบบนี้ เราควรทำอย่างไรดีคะ
เคลม ipad mini