truemove h คิดเงินผมเกินไป 2 พันบาท มีหลักฐานครับ

ขอยืมพื้นที่หน่อยนะครับ พอดีปรกติผมก็เล่นพันทิป แต่มักจะเป็นห้องรัชดา และอ่านอย่างเดียว วันนี้มีปัญหาเลยขอยืมไอดีของเพื่อนมาโพส

ปัญหานี้ มีตั้งแต่วันที่ 5 เดือนมิถุนายน 2556 แล้วก็ดำเนินเรื่องเรื่อยมาดังที่จะเล่าต่อไปนี้ เพียงแต่ว่ามีแค่ผมคุยกับ call center อย่างเดียวจะส่งรูปให้ดูก็ไม่ได้ ไปศูนย์ พนักงานก็ไม่ดูหลักฐานที่ผมแคปไว้ บอกว่ารับเรื่องอย่างเดียว ต้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ ผมเลยไม่รู้จะสื่อสารส่งหลักฐานยังไง เลยจะขอยืนพื้นที่หน่อยครับ







เริ่มเรื่องเลยคือขณะนั่งเล่นมือถืออยู่ในห้องน้ำของบ่ายวันที่ 5 มิถุนา ก็มีข้อความมาจาก truemove h บอกว่าผมใช้งาน internet เหลือ 30 mb โดยปรกติผมไม่ค่อยได้เปิด sms แต่พอดีใช้งานเล่นมือถืออยู่ ขึ้น pop up ข้างบนเลยแปลกใจกดเข้ามาดู เพราะว่าผมจะค่อนข้างกลัวเรื่องค่าใช้จ่ายเกิน เพราะว่าแพจเกจของผมเป็นรายเดือน 599 บาท 3G 2Gb เกินคิดเงินเลยทันที เพราะว่าผมจะใช้ไม่เคยถึงเลย และ edge ของ truemove h ก็ไม่ไปเลย ผมได้ set limit ให้โทรศัพท์ผมเตือน เมื่อใช้ถึง 1.9gb (ผมใช้ galaxy s3) โดยตัดรอบบิลทุกวันที่ 21 ตัดเงินผ่านบัตรเครดิต

พอข้อความเข้าปุ๊ป ผมก็เปิดไปดู data usage ของเดือนนี้ พบว่าใช้ไป 616mb ควรจะเหลือถึง 1.58 gb ผมเลยไม่รอช้า โทรไปหา 1331 ทันทีดังที่วงรูปไว้

call center ที่รับสายผมชื่อคุณสิวัตร หรือคุณศรีวัตร (ขออภัย ได้ยินไม่ถนัด) โดยคุณสิวัตร ก็ได้บอกว่าจากที่เช็คผ่านหน้าจอของเขา ผมใช้ไปประมาณ 600mb สอดคล้องกับที่เครื่องผมขึ้น ผมเลยสบายใจ แต่ก็ยังฝากให้คุณสิวัตรจัดการช่วยปรับการใช้อินเตอร์เน็ตให้หน่อย จะได้สบายใจ

หลังจากนั้นตอนเย็น คุณสิวัตรก็ได้ติดต่อกลับมาว่าได้ปรับเช็คเรียบร้อยแล้ว พอวางสายผมก็กด *900# ซึ่งเป็นการเช็คยอดอินเตอร์เน็ตคงเหลือ ทางระบบก็ขึ้นว่าผมเหลือ อยู่ 688Mb



ผมก็เอาละสิหายไปไหร(ฟร่ะ) 800mb เพราะควรจะเหลือ 1.58gb โทรกลับไป คุณสิวัตรรับสายเช่นเคย ก็บอกว่าจะยื่นเรื่องให้ระบบตรวจสอบให้ ช่วงนั้นผมกำลังจะสอบลงกอง ซึ่งเครียดมาก จึงฝากให้คุณสิวัตรดำเนินงาน และก็ใช้อินเตอร์เน็ตตามปรกติ (facebook line เข้าเวปเซิร์จนั่นโน่นนี่)

หลังจากนั้นก็กด *900# เช็คมาเรื่อยตลอด เพราะว่านอยด์นิดหน่อย สบายใจได้วันเดียวก็พบว่า



เอาละสิ กดดู data ที่ใช้ในเครื่องซิ



ผมจึงโทรหา 1331 อีกรอบ คราวนี้เป็นพนักงานอีกคนรับสาย ผมจำชื่อไม่ได้แต่เป็นผู้หญิง เธอบอกว่าคุณสิวัตรได้ยื่นเรื่องไปแล้ว น่าจะเสร็จภายใน 1 สัปดาห์ พร้อมแนะนำให้ผมปิดอินเตอร์เน็ต แต่ผมยืนยันว่าผมต้องใช้ เพราะว่าต้องดูรูปแผล ดูกำหนดราว์น กำหนดเรียน และอื่นๆ เธอเลยบอกว่าได้ ระบบจะลดยอดให้ภายหลัง

ด้วยความไม่ชัวร์ กลับมาถึงห้อง ผมเลยถามใน web อีกรอบ เขายืนยันว่า ผมสามารถใช้ได้ ถ้าระบบผิดพลาดจะปรับลดยอดให้เอง และจะทำเสร็จก่อนรอบบิลถัดไป



หลังจากนั้นก็มีข้อความขึ้นว่าผมใช้เกินมาแล้ว 100 บาท ผมก็โอเค ไม่สนใจ


ต่อมา วันที่ 11 มีโทรศัพท์ 1331 ผมดีใจมาก รับสายในห้องสมุด คาดว่าจะแจ้งว่าเสร็จแล้ว แต่ แป่ว เขาโทรมาขอสายใครไม่รู้ ผมนึกในใจ แม่ผมไปสมัครเบอร์นี้ในชื่อใครป่าววะ เลยถามไปเรื่องอินเตอร์เน็ตใช่ไม๊ครับ เขาบอกว่าใช่ แต่บอกเบอร์มาไม่ใช่เบอร์ผม แปลกไหม เป็นถึง call center บริษัทโทรศัพท์



จะเห็นว่าไม่มีการติดต่อใดๆ จากทรูเลย หลังจากนั้นก็มี sms มาเตือนเรื่อยๆ แต่ผมเบื่อแล้ว ต้องเสีย 3 บาทให้กับเรื่องที่ผมไม่ได้ผิด



จึงปล่อย รอครบ 1 สัปดาห์ โทรไปใหม่ อีกคนรับ บอกว่าดำเนินเรื่องไปแล้วศุกร์ที่แล้ว แต่ไม่แล้วเสร็จ หลังจากวางสายซักครู่ คุณสิวัตรก็ติดต่อมา บอกว่าขออภัย และบอกว่าระบบยังไม่เสร็จ แต่จะเสร็จก่อนตัดรอบบิล (วันที่ 21) ผมก็โอเค วันรุ่งขึ้นวันเสาร์ พอดีไปอ่านหนังสือที่ ทรูคอฟฟี่ สาขาจามจุรี ผมเลยเข้าไปถาม พร้อมเอา sms ให้ดู คำตอบของพนักงานผู้ชาย ผอมๆ ใส่แว่นเล็กๆ เจาะหู ทำให้ผมขึ้นมาก คือ มันเตือนแล้ว ทำไมคุณไม่ปิดอินเตอร์เน็ต จะใช้ต่อระบบก็คิดสิ

วันอาทิตย์ พอดีคุณแม่มารับไปทานข้าวที่ห้าง ผมเลยแวะเข้าทรูช้อป เพื่ออธิบาย และโชว์รูปแคปเจอร์ พนักงานชำเลืองมอง แล้วบอกว่าแจ้งระบบไปแล้ว ผมเลยบอกว่าแล้วหลักฐานที่ผมอุตส่าห์แคปเจอร์จอ จะส่งให้ใครพิสูจน์ พนักงานก็บอกว่า เดี๋ยวพนักงานที่ทำงานเกี่ยวกับระบบจะเช็คเอง ระบบมันจะขึ้นเอง ให้เชื่อระบบ ผมก็ โอเคร ระบบมันไม่ผิดแล้วจะมีกระทู้นี้ทำไม แต่ก็เงียบๆไป รอก่อนตัดรอบบิล

ทันใดนั้นวันที่ 19 ก็มี sms มาว่า



ก็เอาละสิ แคปเจอร์ไว้ก่อนว่าถึงปลายเดือนใช้ไปเท่าไหร่ พบว่ายังเหลืออีกเกินครึ่ง gb (ส่วนมากผมก็จะใช้ประมาณนี้)



โทรไปหา 1331 ตกลงเรื่องถึงไหนแล้ว คุณสิวัตรก็รับสายอีก พร้อมบอกว่าเรื่องจะเสร็จก่อนระบบจะหักเงินจากธนาคารจริงๆ ซึ่งจะตรงกับวันที่ 16 เดือน กค ผมเองก็ไม่รู้หรอกว่าระบบมันทำงานยังไง ตัดบิลวันนี้แต่ตัดเงินวันไหน ก็งืมงำๆ แล้วก็ขึ้นรอบบิลใหม่ พร้อมกับใช้เน็ตตามปรกติ (รอบบิลใหม่ไม่มีปัญหาแล้ว)

จนวันนี้ คุณแม่ได้พบจดหมายแจ้งจากบัตรเครดิต เป็นเหมือนบัตรแจ้งเฉยๆว่า จ่ายเงินรอบเดือน มิ.ย. 2600 บาท แม่จึงโทรไปหา 1331 โดยผมไม่ทราบเรื่อง แล้วจากนั้นเมื่อเย็น คุณสิวัตรก้ได้โทรหาผม พร้อมบอกว่าระบบบอกว่าผมใช้เกินไปจริง ผมเลยบอกว่าผมมีหลักฐาน จะแจ้งยังไง คุณสิวัตรก็บอกว่าระบบแจ้งมา ไม่ใช่ตัวคุณสิวัตรเอง เดี๋ยวจะส่งเรื่องให้ใหม่ และเดี๋ยวจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาอีกที เพื่อแจกแจง

ทีนี้ ผมเลยขึ้นละ โทรไปใหม่ ได้คุยกับคุณรุ้งกาญ คุณรุ้งกาญได้บอกว่าคุณสิวัตรยื่นเรื่องขอ "ประณีประณอมค่าใช้จ่าย" โดยเป็นส่วนลดค่าบริการรายเดือน ผมเลยขึ้นละ ทำไมจะลดค่าบริการรายเดือนจากยอดที่ผมไม่ต้องจ่าย ซึ่งก็แพงกว่าค่ารายเดือนปรกติ แล้วทำไมผมต้องมานั่งเสียเวลาอีกเป็นชั่วโมงๆ เพื่อพิมพ์กระทู้นี้และติดต่อคนนั้นโน้นนี้ ในเมื่อคุณจะเชื่อในระบบของคุณ ทั้งๆที่ผมก็มีหลักฐานส่วนของผม (และหลักฐานที่คุณสิวัตรบอกผมตอนแรกว่าเหลือเท่าไหร่ ซึ่งผมก็อยากรู้มากว่าเช็คได้ยังไง ที่ตรงกะของผม)

ผมเลยขออนุญาติพิมพ์อธิบายไว้ ณ ที่นี่ และขอให้ cc true รับเรื่อง และเซฟหลักฐานในส่วนของผมไปตรวจสอบด้วย

ปล. ผมเป็นลูกค้า true black card ด้วยนะ ใช้ตั้งแต่ utv เป็น ubc เป็น true vision ใช้ตั้งแต่ telecomasia ใช้ตั้งแต่ orange เคยประทับใจมาตลอด แต่จะทนไม่ไหว ยกเลิกมันก็เรื่องนี้ละหล่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่