AIS เรียกเก็บค่าบริการสูงผิดปรกติแบบนี้ควรทำอย่างไรดีครับ และป้าย ais wifi สรุปเป็นของ 3bb ใช่ไหมครับ

กระทู้คำถาม
เหตุการณ์ คือ วันนี้พ่อผมไปจ่ายค่าโทรศัพท์ที่ Ais shop สาขา แฟชั่น

แล้วคราวนี้เลยโทรมาเรียกผมขึ้นมาเคลียกับ พนักงาน ผมจึงถามว่า ค่าบริการ 12xx มาจากไหนครับ

(แพ็กเกจที่ผมใช้คือโปรนี้ครับ
• แพ็กเกจ iSmart 599 บาท ลด 50% ค่าบริการรายเดือน 300 บาท โทรทุกเครือข่าย/VDO call รวม 300 นาที. AIS WiFi/Internet ไม่จำกัด ความเร็วสูงสุดถึง 1.5GB จากนั้นใช้ความเร็วสูงสุด 128Kbps. ส่วนเกิน โทร/VDO call นาทีละ 1.50 บ., SMS 3 บ., MMS 4 บ. นาน 12 รอบบิล )

พนักงาน : แจงมาว่าผมโทร 6xxนาที มี sms2ครั้ง มีค่าบริการ wifi 99บาท

ผม : ท้วงไปว่าค่าบริการ wifi 99บาท ต่อเดือน และ sms มาจากไหน ครับ

พนังงาน : ผมก็เช็คข้อมูลในระบบ พบว่า ลูกค้าสมัครบริการ wifi มาตั้งแต่ 13/9/57 และ Smsเป็นการสมัครบริการ...(อะไรก็ไม่รู้ครับเป็นลิงค์วิดีโอส่งมาอยู่ได้)

ผม : ขอโทดนะครับ wifi นี่ในแพ็กเกจคือฟรีไม่ใช่หรอครับ (ลองย้อนกลับไปอ่านแพ็กเกจของผมในวงเล็บก่อนหน้านี้ดูครับระบุชัดเจน)

พนักงาน : ออขอคุณลูกค้าเป็นการสมัคร wifi ของ 3BB

ผม : ผมไปสมัครตอนไหนครับ

พนักงาน : สมัครเมื่อวันที่ 13/9/57 เวลาทุ่มกว่าๆ (ผมจึงนึกออกว่าผมไปนั่งที่ไหนเพราะวันเสาร์เวลาประมาณนี้ผมมักจะมานั่งอยู่บริเวณ BIG C แฟชั่นชั้น1 บริเวณ ร้านKFC)

ผม : ผมก็ไม่เคยสมัครบริการ 3BB wifi นะครับเคยใช้แต่ Ais wifi จริง(เพราะผมมีแพ็กเกจไงครับวันนั้นผมนั่งว่างๆจริงเอามือถือมากดใช้Ais wifi)
แล้วแบบนี้จะให้ผมทำอย่างไรครับ

พนักงาน : ถ้าเป็น wifi ฟรีของ ais จะเป็นป้ายของ ais นะครับ

ผม : แต่ที่ผมกดก็ป้ายของ ais นะครับ

พนักงาน : ถ้าเป็นป้ายของ ais มันจะมี code 2ตัวที่ไว้กดรับกับสมัครนะครับแต่อันนี้ระบบแจงว่าคุณไปสมัครบริการของ 3bb

-ขอตัดประเด็นไปก่อนนะครับเดี๋ยวผมเอาหลักฐานป้าย ais wifiมาให้ดูเป็นหลักฐานหลังจากที่เถียงกับพนักงานผมจึงเดินไปถ่ายป้าย ณ จุดที่ผมนั่งเล่นเป็นประจำและผมมั่นใจว่าผมกดจากที่นี่ ปล.ผมไม่ค่อยใช้wifi นอกบ้านหรอกเลยจำแม่น)

และต่อที่อีกเรื่องเรื่อง sms

พนักงานบอกว่าสมัครบริการsmsรายเดือน (ก่อนหน้านี้เคยมาแล้วรอบหนึ่งทำให้ค่าบริการพุ่งไปพันกว่าบาทเช่นกันผมโทรไปหาคอลเซนเตอร์เค้าก็ยกเลิกให้แล้วและค่าบริการก็กลับสู่ที่300เช่นเดิม)

คราวนี้ผมถามพนักงานว่าผมไม่ได้สมัครนะครับแล้วไหนมาได้ไงไหนคอลเซนเตอร์บอกยกเลิกหมดแล้วไหนมาอีกครับ

พนักงานบอกผมมีสมัครไป

ผมถามงั้นถ้าผมไม่จ่ายและเวหลังไม่ต้องส่งมาให้ผมอีกนะครับผมไม่ต้องการรับรู้ได้ไหมครับ (ที่ผมไม่ยอมจ่ายเพราะมันไม่ใช่เรื่องเลยที่ผมต้องจ่ายเพราะผมไม่ได้สมัคร)

พนักงาน บอกว่าผมทำการยกเลิกเรื่องบริการ sms ให้คุณแล้วนะครับส่วนค่าบริการเดือนนี้คุณต้องจ่ายครับแต่เดือนหน้าจะไม่มีอีก (จะแน่ใจได้ไงถ้าจ่ายแล้วยังไม่มีอีกคอลเซนเตอร์คุณก็พูดอย่างนี้อะแล้วผมจะมั่นใจคุณได้ไงคุณลองคิดถึงเป็นเงินคุณเองสิครับแถมผมถามว่าสมัครมาตั้งแต่เดือนไหนพนักงานบอกเดือน9และค่าบริการเดือนละ79บาทนะครับแล้วสองเดือนละตั้ง 158บาทคุณเอาไปทำอย่างอื่นดีกว่าไหมครับ)

สรุป ผมถามว่าแล้วค่าบริการ sms และ wifi ผมควรทำอย่างไรครับ พนักงานก็ตอบว่าต้องจ่าย โทดนะครับนี่ความผิดผมใช่ไหมครับ sms ผมก็ไม่ได้สมัคร คราวที่แล้วคุณก็บอกเองว่ายกเลิกให้แล้วบล็อกให้แล้วแล้วsmsแบบนี้มาอีกครั้งใครผิดและใครถูกครับ? และ ส่วนwifi ของคุณที่บอกว่าฟรีคือผมต้องจ่ายใช่ไหม? บอกเลยเสียความรู้สึกมากครับ และส่วนค่าโทรผมก็ขอให้เขาไปเอารายละเอียดมาไม่รู้ว่าจะมีค่าโทรอะไรอีกก็จะต้องค่อยๆเคลียไปทีละประเด็นแล้วค่อยว่ากันต่ออีกทีครับ




ขอรบกวนพี่ๆให้คำแนะนำด้วยครับว่าผมควรจะทำอย่างไรกับค่าบริการที่สูงผิดปรกติเช่นนี้ดีครับ

นี่คือหลักฐานครับว่าผมสมัคร wifi จาก Aisครับไม่ใช่ 3bb หากคุณจะไม่ฟรีคุณจะเขียนทำไมในแพ็กเกจคุณครับว่า ais free wifi หรือว่านี่คือป้าย 3bb ของคุณครับ






ขอบคุณสำหรับคำแนะนำและช่วยเหลือครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่