เรียนผู้บริหาร 3M ลูกค้าเดือดร้อนอยู่ครับ

กระทู้สนทนา
ผมขออนุญาตเวบไซน์ ใช้พื้นที่ตรงนี้สื่อสารไปถึงผู้บริหาร 3M ครับ
     ประเด็นสำคัญความเดือดร้อนของผมมีดังนี้
     1. ผมติดตั้งฟิลม์ 3M กับ ร้าน บี.บี. ออดิโอเทคนิค ที่เป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการ มีชื่อปรากฎในเวบไซน์ของ 3M
     2. รถผมเป็นรถป้ายแดง แต่การติดฟิลม์ครั้งนี้ นอกจากจะเกิดปัญหาเรื่องฟิลม์มีฟองอากาศแบบผิดปกติ มีอาการร่อน (โดยที่ทางฝ่ายเทคนิคของ 3M ตรวจสอบแล้ว และชี้แจงกับผมว่า ปัญหาเกิดจากการติดตั้ง)
        ที่สำคัญ คือ บริเวณเนื้อยางขอบกระจกรถของผมถูกคัทเตอร์กรีดเป็นแผลอีกด้วย

     ขณะนี้พนักงานของท่านได้ประสานงานกับทางร้าน บี.บี. ออดิโอเทคนิค ให้กับผม และสรุปให้กลับไปเคลมเรื่องฟิลม์มีฟองอากาศ และมีอาการร่อนที่ร้าน บี.บี. ออดิโอเทคนิค แต่ถ้าผมต้องการเคลมโดยขอเปลี่ยนร้านก็จะมีค่าใช้จ่าย
        ผมจึงถามกับพนักงานของท่านว่า ถ้ารถผมมีความเสียหายอีก เช่น ถูกคัทเตอร์กรีดอีก ใครจะรับผิดชอบ
        คำตอบคือ  3M ไม่สามารถรับประกันหรือ/และรับผิดชอบในส่วนนี้ได้ เพราะ 3M รับประกันผลิตภัณฑ์ แต่ไม่สามารถไปรู้ได้ว่า ช่างแต่ละร้านมีฝีมือมีประสบการณ์แค่ไหน
        ผมเข้าใจถูกไหมครับ ว่า 3M ไม่มีการตรวจสอบคุณภาพของร้านที่เป็นตัวแทนทางการ
        หมายเหตุ พนักงานขอท่านแจ้งกับผมว่าได้ประสานงานกับ ร้าน บี.บี. ออดิโอเทคนิค แล้วตั้งแต่วันพุธ และให้รอร้านเรียกกลับไปแก้ไข ในขณะนี้คือ วันศุกร์, ทางร้าน บี.บี. ออดิโอเทคนิค ยังไม่ได้ติดต่อกลับมาหาผมสักครั้งเลยนะครับ

        ผมขอแจ้งกับท่านว่า ผมไม่ได้อยากให้ 3M มารับผิดชอบยางที่ถูกกรีดไปแล้ว เพียงแต่ปัญหามันเคยเกิดมาแล้ว ทำไมยังจะต้องให้ผม ผู้ที่เป็นลูกค้าของท่าน ไปรับความเสี่ยงของการอาจจะเกิดความเสียหายอื่นๆ ตามมา
        ตอนนี้ผมสงสัยมาก ว่า เวบไซน์ 3M ที่มีข้อมูลชื่อร้านตัวแทน ข้อมูลตรงนี้ไม่ได้การันตีอะไรให้กับลูกค้าเลยใช่ไหมครับ
        คนใช้รถยนต์ที่จะไปติดฟิลม์ 3M แม้ตรวจสอบชื่อร้านว่าเป็นตัวแทนที่เป็นทางการแล้ว ก็ต้องพึงสังวรณ์ว่า เมื่อมีความเสียหายเกิดขึ้น ก็ต้องไปเรียกร้องกับร้านเอาเองใช่ไหมครับ เพราะ 3M ทำได้แค่ประสานงานให้ แต่ไม่มีความสามารถในการดูแลลูกค้า และไม่มีศักยภาพที่จะควบคุมคุณภาพร้านที่ได้ชื่อว่าเป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการใช่ไหมครับ

        สุดท้ายนี้ผมขอถามท่านผู้บริหารว่า ทางเลือกของผมมีแค่ 2 ทาง ตามที่พนักงานของท่านได้สรุปกับผมจริงหรือไม่
     1.    ผมต้องกลับไปเคลมร้านเดิม โดยถ้ารถมีอะไรเสียหายเพิ่มเติม ผมต้องรับผิดชอบเอง
     2.    ผมเปลี่ยนร้านได้ แต่ผมต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเอง
    
     ถ้าผมมีแค่ 2 ทางเลือกนี้จริง ผมขอถามท่านว่า หากท่านเป็นผม ท่านจะเลือกทางไหนครับ ถึงจะรู้สึกว่าตัวเอง
เป็นผู้บริโภคที่ได้รับความยุติธรรม ไม่ได้ถูกเอารัดเอาเปรียบ หรือถูกหลอกลวงจากข่าวสารประชาสัมพันธ์
        ทั้งนี้ผมคิดว่า ฟิลม์ 3M มีคุณภาพดี แต่นี่คือสินค้าที่ขายควบคู่กับการบริการ (การติดตั้ง) ไม่เช่นนั้นผมคงไม่เลือกร้านติดตั้งที่มีคุณสมบัติเป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ฟิล์มรถยนต์
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่