ซื้อแพ็กเกจรายปี AIS Play Asian แล้วแอปใช้ไม่ได้ 11 วัน AIS ไม่รับผิดชอบแม้แต่บาทเดียว

ผมซื้อแพ็กเกจรายปี AIS Play Asian เหมาจ่ายรายปี ค่าบริการตั้ง 999 บาท แต่เดือนนี้อยู่ๆ สิทธิ์ WeTV หลุด ซึ่งก็ไม่รู้ว่าหลุดนานหรือยัง เพราะพอจะใช้งานจริงๆ กลับขึ้นว่า VIP หมดอายุ แต่อย่างน้อยน่าจะหายไป 11 วัน (ถ้านับแค่เดือนมิถุนายน)  

1. ผมติดต่อ AIS 1175 แจ้งปัญหาวันอาทิตย์ 8 มิ.ย.จนท.บอกจะประสานงานให้ภายใน 1 วัน และจะมีฝ่ายเทคนิคติดต่อกลับ แต่ผ่านมา 1 วันไม่ติดต่อกลับ จนต้องตามเรื่อง ซึ่งก็ยังไม่มีความคืบหน้า

2. คืนวันที่ 9 มิ.ย. ผมตั้งกระทู้แจ้งปัญหาในพันทิป ได้รับการติดต่อจาก จนท. ซึ่งก็ให้คำตอบไม่ได้ชัดเจนว่าเพราะอะไร ถึงไม่มีจนท.ติดต่อกลับในครั้งแรกที่แจ้งปัญหาไป และได้ส่งประสานงานให้อีกครั้ง จนมี SMS แจ้งกลับมาว่า จะได้รับการแก้ไขภายใน 2 วันทำการ ซึ่งจะมีลิงก์ให้กดรับสิทธิ์ weTV  ใหม่อีกครั้ง

3. ผมรอ SMS มาจนวันนี้ วันทำการที่ 3 ก็ไม่มี SMS แจ้งรายละเอียดมาสักครั้ง เลยทักข้อความไปหา CC ในพันทิปส่วนตัว ในกล่องที่เคยคุยกันก่อนหน้านี้  ผ่านไปเป็นชั่วโมง ไม่มีการตอบกลับรับเรื่องใดๆ แต่พอมีเพื่อนสมาชิกคนอื่น ตั้งกระทู้ใหม่เกี่ยวกับ AIS ในพันทิป กลับตอบข้อความไวภายใน 2 นาที ผมหัวร้อนมาก ที่ตอบคนอื่นไวในที่สาธารณะ แต่ผมส่งข้อความไปตามเรื่องส่วนตัว กลับไม่ตอบกลับ ไม่แม้แต่พิมพ์ตอบรับเรื่องไว้ก่อน ก็ไม่มีสักแอะ

4. วันนี้เมื่อสักครู่ เจ้าหน้าที่ AIS โทรติดต่อกลับเข้ามา แจ้งว่าได้ส่ง SMS ให้แล้ว ให้ลองกดรับสิทธิ์ (ผมกดรับสิทธิ์ใช้งานได้เรียบร้อยแล้ว) แต่เท่ากับว่า ถ้าไม่ตามเรื่องเอง ก็คงไม่ได้รับการติดต่อกลับ และผมก็คงจะเสียเงินฟรีไปเรื่อยๆ และ AIS ไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายของลูกค้า ตั้งแต่ต้นเดือน จนมาถึงวันนี้ที่ผมใช้งานไม่ได้ ทั้งๆ ที่เหมาจ่าย 999 บาท/ปี พอถามถึงการชดเชย ความรับผิดชอบ กลับบอกปัด ไม่รับผิดชอบต่อความผิดพลาดใดๆ และโทษที่ตัวแอปพลิเคชัน ซึ่งทำอะไรก็ไม่ได้ คืนเงินก็ไม่ได้ ชดเชยเพิ่มวันให้ก็ไม่ได้  ผมย้ำแล้วย้ำอีกว่า ผมไม่ยอม ผมเสียเงินฟรีๆ โดยใช้งานไม่ได้ไปอย่างน้อย 11 วัน คุณกลับไม่รับผิดชอบอะไรใดๆเลย ตอบได้แค่ว่า เข้าใจค่ะ ขออภัยค่ะ  คือ ขอโทษแล้วมันชดเชยเงินลูกค้าที่เสียไปฟรีๆ ได้หรือไง ทุเรศนะครับ ทำงานกันแบบนี้ได้ยังไง นี่เหรอครับ เครือข่ายอันดับ 1 ของไทย ที่ผมไว้ใจใช้บริการ แต่บริการและรับผิดชอบได้ห่วยแตกขนาดนี้  

กรณีนี้ผมถามเพื่อนๆ สมาชิกด้วยครับ ว่าควรทำยังไงดี ผมสามารถยื่นเรื่องกับ สคบ. พิจารณาได้ไหมครับ เพราะเสียเงินสมัครแพคเกจ แต่ใช้งานไม่ได้แล้วไม่รับผิดชอบความเสียหายใดๆ ทั้งสิ้นกับลูกค้า แย่มากครับ ผิดหวัง และฝากถึงใครที่จะย้ายค่ายมาใช้ AIS ดูสิ่งที่เกิดขึ้นกับผมไว้ให้ดีครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่