[CR] AIS FIBER อัพเกรดโปรจ่ายแพงขึ้น แต่ให้อุปกรณ์ไม่ครบตามที่ประกาศหน้าเว็บไซต์ เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่

ตามหัวข้อกระทู้เลยครับ ไม่พอใจมากๆที่ไม่ได้ตามโปรโมชั่นที่ตกลงสมัครไว้ ก่อนอื่นต้องขอเกริ่น้พื่อให้เข้าใจกันก่อนครับ ติดต่อเปลี่ยนโปรจากเดิม 299 บาท เพิ่มเติมกล่อง play box 1 จุด รวม 399 ก่อนแวท  ซึ่งระหว่างที่ใช้งานมีปัญหาตลอดกับกล่อง ais play box เปลี่ยนกล่องไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง อาการคือใช้งานอยู่แล้วก็ดับ(เฉลี่ยอาทิตย์ละครั้ง) และเปิดเครื่องขึ้นมาก็โหลดคาหน้าโลโก้ซ้ำไปซ้ำมา แต่ช่วงหลังนี้ดูอยู่ก็ดับวันละไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง ยังไม่รวมกับประสิทธิภาพของอินเตอร์เน็ตที่แย่ลงเรื่อยๆ ทำให้ตัดสินใจอัพเกรดโปรเลยดีกว่าเป็น 599 ไม่รวมแวท(ติดต่อครั้งแรกวันที่ 16 ธค.68) เป็นโปรโมชั่น POWER4 STAR ALL ซึ่งจะมีอุปกรณ์ router 2 ตัว sim 1 ชิ้น และ ais play box รุ่นใหม่ 1 กล่อง แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือพอช่างติดตั้งโทรมายืนยันในวันที่ 24 ธค.68 ไม่มีกล่องรุ่นใหม่ของ ais play box ซึ่งช่างแจ้งว่าในใบงานที่ได้รับไม่มี จึงสอบามไปทางเจ้าหน้าที่ 1175 แจ้งว่าคนรับเรื่องไม่มาทำงานต้องรอคนเดิมกลับมาถึงจะประสานต่อให้ ซึ่งเข้าใจได้ พอวันถัดมาก็ยังไม่มีการติดต่อกลับ จึงโทรไปสอบถามใหม่ และได้ทำการสอบถามทางเจ้าหน้าที่ 1175 ในวันที่ 25 ธค.68 เพื่อกำชับอีกครั้งให้ตรวจสอบใบงานใบใหม่ให้ดีก่อนส่งให้ช่างติดตั้งด้วย หลังจากนั้นได้คิวช่างวันที่ 26 ช่วงสี่โมงเย็น ซึ่งเราไม่ได้รับโทรศัพท์ ทำให้ช่างต้องยกเลิกใบงาน ซึ่งเป็นความผิดเราเองอันนี้เข้าใจได้ แต่ก็มีการโทรถามทางช่างว่าอุปกรณ์มีอะไรบ้าง สรุปคือก็ยังไม่มีกล่อง ais play box ตัวใหม่ที่ประกาศในโปรโมชั่นอีก ต่อมาก็โทรถามทาง 1175 เป็นครั้งที่ 3 สำหรับการคอนเฟิร์มตัวอุปกรณ์ของโปรโมชั่นนี้ สรุปคือก็ได้ข้อมูลตรงกับประกาศ และได้คิวช่างติดตั้งใหม่ในวันที่ 27 ธค.68 ตอนสี่โมงเย็น แต่ก็คงเหมือนเดิม ไม่มีกล่อง ais play box แต่ครั้งนี้เราจึงตัดสินใจโทรหาเจ้าหน้าที่ 1175 ให้คุยกับช่าง สรุปว่าใบงานที่ได้ส่งให้ไม่มีกล่อง กำลังตรวจสอบอยู่ คำถามคือทำไมต้องตรวจสอบในเมื่อโปรโมชั่นก็ออกจากทาง ais fiber เอง และเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องกับเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบก็คนละคนกันที่ติดต่อเรา ดังนั้นปัญหาจะจบลงเมื่อไร? แล้วลูกค้าอย่างเรา ต้องมาคอยตามเองตลอดเลยใช่ไหม ทั้งๆที่มันเป็นสิ่งที่ควรได้อยู่แล้ว ซึ่ง ณ ตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับกล่องใหม่ และก็ยังคงมีปัญหาการใช้งานที่ดับบ่อยมากๆอยู่

    คำถามคือ
1. เราจะจ่ายแพงกว่าทำไมในเมื่อยังเจอปัญหาเดิมๆ และต้องทนก้มหน้าใช้ และต้องจ่ายค่าบริการ 100%
2. บริการหลังบ้านทำไมไม่ไม่ช่วยลูกค้าแก้ไขปัญหาด่อนหน้างาน ในเมื่อปัญหาที่เกิดขึ้นก็มาจากทางบริษัทเอง ให้ช่างเปลี่ยนกล่องใหม่ให้ก่อน แล้วค่อยออกใบงานตามหลังให้ช่างเพื่อจบเคสดีกว่าไหม?
3. เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่ ที่โฆษณาโปรโมชั่นออกมาแล้ว แต่ไม่ได้ตามที่โฆษณาออกมา แล้วผู้บริโภคก็ต้องทนรอการแก้ปัญหาที่ต้องตามด้วยตัวเองด้วย และยังไม่รวมกับค่าบริการที่ยังคงเรียกเก็บเท่าเดิมอีก
4. ค่าเสียเวลา ค่าเสียความรู้สึก ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในการแก้ปัญหานี้ลูกค้าก็แบกรับเอง (เราโทรตั้งแต่5โมงเย็นของวันที่ 26 ธค.68 เรื่อยมาจนถึง5ทุ่มจนถึงตอนนี้วันที่ 27 ธค.68 จะสี่ทุ่มแล้วก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขและยืนยันการเปลี่ยนกล่องเลย)ส่วนนี้ความผิดทางบริษัทถูกต้องไหม ดังนั้นบริษัทจะรับผิดชอบอย่างไร? (เราไม่ได้จะเอาเงินจากเค้านะ แค่อยากให้มีการแก้ไขที่รวดเร็ว คำตอบที่ชัดเจน ไม่ใช่ต้องรอทุกๆ 3 ชม.หลังโทรไปถาม เพราะมันหงุดหงิดและเสียเวลา)
5. ถ้าไม่พึงพอใจ เพราะไม่ได้รับการแก้ไขปัญหา ลูกค้าสามารถบอกเลิกสัญญาได้โดยไม่ผิด และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายได้หรือไม่ เพราะบริษัทก็ทำผิดไม่ทำตามที่โฆษณาไว้ และปัญหานี้ก็ยังไม่จบ ยังไม่ได้รับการแก้ไข เท่ากับผิดสัญญาการให้บริการหรือขายสินค้าบริการหรือไม่ แล้วลูกค้าหรือผู้บริโภคสามารถเอาเรื่องที่ผิดสัญญานี้ได้บ้างหรือไม่

ปล.เจ้าหน้าที่ที่ติดต่อมาเค้าก็ทำตามหน้าที่ตัวเองดีอยู่แล้ว เราไม่ได้จะตำหนิเค้านะ แค่รู้สึกว่าทำไมคนที่รับเรื่องเราตอนแรกถึงไม่ติเต่อกลับมาเวลามีปัญหาที่ไม่ได้ตามตกลง หรือส่วนที่ต้องตอบหรือตัดสินใจไม่ติดต่อมา มันยิ่งทำให้ล่าช้าลงไปอีก ในการแก้ปัญหา และสำหรับใครที่อ่านแล้วเกิดคำถามว่าทำไมไม่เปลี่ยนข่ายละ คือเราคิดว่าโปรโมชั่นอีกข่ายไม่ค่อยตอบโจทย์ในตอนนี้เท่าไร เลยตัดสินใจใช้ข่ายเดิม….แต่ก็เริ่มคิดและว่าอยากยกเลิกแล้วและ ไม่ชอบที่ต้องมาหงุดหงิดใจและเสียเวลา

นี่คือโปรที่เราเลือกและตกลงกับเจ้าหน้าที่ไว้



นี่คือกล่องเจ้าปัญหา ที่ดับบ่อยมากๆๆๆๆๆๆ ทั้งที่จ่ายแพงขึ้นในโปรใหม่แล้ว แต่ยังให้เราใช้กล่องเก่าอยู่

และนี่คือประวัติการโทรหา 1175 ที่ได้บอกไป ยังไม่รวมที่ส่งปัญหาผ่าน my ais ผ่านน้องอุ่นใจนะ (ทุกครั้งที่เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาก็ทำได้เพียงรับเรื่องประสานงานตามหน้าที่)



ชื่อสินค้า:   ais fiber
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่