สวัสดีครับ
ผมตัดสินใจซื้อซิมใหม่ 49 บาท และเติมเงิน 490 บาท
เพื่อซื้อบริการโรมมิ่ง 449 บาท (ไม่รวม Vat) โดยเข้าใจว่า
Package ให้ฟรีประกันเดินทางจาก 2 แหล่งข้อมูล
1. ข้อมูลตาม website ตามภาพ
2. สอบถามผ่าน Inbox Pantip
ผมได้ซื้อ package ดังกล่าวรวม 2 ครั้งครับ
ครั้งที่ 1 : กดตามคำแนะนำใน inbox ซึ่งแนะนำให้ผมกดผ่าน *118*0449#
(และตามที่ผม capture ไม่ได้มีเงื่อนไขให้อ่านในส่วนของกล่องข้อความ package ตามภาพผมเลยเข้าใจว่ากดได้เลย)
หลังจากกดแล้วไม่ได้ประกัน ทางเจ้าหน้าที่เลยทำเรื่องคืนเงินให้ ใช้เวลาดูแล case นี้ 1 วันครับ
ครั้งที่ 2 : ผมกลับไปซื้อใหม่ ผ่าน app. True
ก็ไม่ได้ประกันเดินทางเหมือนเดิม
ผมแจ้งผ่าน inbox และ เดินทางไปสาขาเพื่อให้ช่วยดูแลเรื่องนี้
ผมแจ้งครั้งแรกวันที่ 24/12/2025 เวลา 10.00 น.
ปัจจุบันวันที่ 26/12/2025 เวลา 19.45 น. ยังไม่ได้คำตอบครับ
และผมกำลังจะเดินทางไปต่างประเทศวันอาทิตย์แล้ว
สำหรับความรู้สึกคือ
1. True ดูแล case นี้โดยใช้เวลา 2 วันกว่าแล้วยังไม่ได้คำตอบ
2. การเขียนใน website ทำให้เข้าใจผิด
ไม่แน่ใจว่า
1. สามารถร้องเรียนผ่านที่ไหนได้บ้างครับ
2. สามารถขอเงินคืนทั้งหมด 49+490 บาท เพื่อเอาไปซื้อ AIS แทนได้หรือไม่
3. หากไม่สามารถขอเงินคืนได้ สามารถไปซื้อประกันเทียบเท่ามาเบิก True ได้หรือเไม่
ปรึกษาการร้องเรียน : True Corporation
ผมตัดสินใจซื้อซิมใหม่ 49 บาท และเติมเงิน 490 บาท
เพื่อซื้อบริการโรมมิ่ง 449 บาท (ไม่รวม Vat) โดยเข้าใจว่า
Package ให้ฟรีประกันเดินทางจาก 2 แหล่งข้อมูล
1. ข้อมูลตาม website ตามภาพ
2. สอบถามผ่าน Inbox Pantip
ผมได้ซื้อ package ดังกล่าวรวม 2 ครั้งครับ
ครั้งที่ 1 : กดตามคำแนะนำใน inbox ซึ่งแนะนำให้ผมกดผ่าน *118*0449#
(และตามที่ผม capture ไม่ได้มีเงื่อนไขให้อ่านในส่วนของกล่องข้อความ package ตามภาพผมเลยเข้าใจว่ากดได้เลย)
หลังจากกดแล้วไม่ได้ประกัน ทางเจ้าหน้าที่เลยทำเรื่องคืนเงินให้ ใช้เวลาดูแล case นี้ 1 วันครับ
ครั้งที่ 2 : ผมกลับไปซื้อใหม่ ผ่าน app. True
ก็ไม่ได้ประกันเดินทางเหมือนเดิม
ผมแจ้งผ่าน inbox และ เดินทางไปสาขาเพื่อให้ช่วยดูแลเรื่องนี้
ผมแจ้งครั้งแรกวันที่ 24/12/2025 เวลา 10.00 น.
ปัจจุบันวันที่ 26/12/2025 เวลา 19.45 น. ยังไม่ได้คำตอบครับ
และผมกำลังจะเดินทางไปต่างประเทศวันอาทิตย์แล้ว
สำหรับความรู้สึกคือ
1. True ดูแล case นี้โดยใช้เวลา 2 วันกว่าแล้วยังไม่ได้คำตอบ
2. การเขียนใน website ทำให้เข้าใจผิด
ไม่แน่ใจว่า
1. สามารถร้องเรียนผ่านที่ไหนได้บ้างครับ
2. สามารถขอเงินคืนทั้งหมด 49+490 บาท เพื่อเอาไปซื้อ AIS แทนได้หรือไม่
3. หากไม่สามารถขอเงินคืนได้ สามารถไปซื้อประกันเทียบเท่ามาเบิก True ได้หรือเไม่