ขอมาแชร์ประสบการณ์และตั้งคำถามค่ะ
เผื่อมีคนเจอเหมือนกัน หรือมีใครจากฝั่งธนาคารผ่านมาเห็น
เราใช้แอป K PLUS มานาน ใช้งานปกติ
วันหนึ่งแอปแจ้งว่าจำเป็นต้องอัปเดต พออัปเดตแล้ว
กลับขึ้นให้ไปยืนยันตัวตนใหม่ และไม่สามารถใช้งานแอปต่อได้
เราก็ไปที่สาขาตามที่แอปแจ้ง
เจ้าหน้าที่บอกว่า ตอนนี้ระบบยังไม่รองรับบัตรสีชมพู
ถ้าจะใช้แอปต่อ ต้องไปทำพาสปอร์ตเท่านั้น
เลยอยากตั้งคำถามตรง ๆ ว่า
1. ถ้าระบบยังไม่รองรับบัตรสีชมพู ทำไมถึงบังคับให้อัปเดต
2. ทำไมไม่แจ้งให้ชัดเจนตั้งแต่แรกว่า อัปเดตแล้วอาจใช้งานไม่ได้
3. ทำไมไม่ให้ใช้แอปต่อไปชั่วคราว ระหว่างที่ระบบยังไม่พร้อม
4. คนที่ไม่มีพาสปอร์ต หรือไม่สะดวกไปทำ ต้องถูกตัดออกจากระบบเลยเหรอ
5. และที่สำคัญ ระบบจะรองรับบัตรสีชมพูเมื่อไหร่ ต้องรออีกนานแค่ไหน มีแผนชัดเจนหรือไม่
เราไม่ได้ปฏิเสธการยืนยันตัวตน
และใช้งานบัญชีนี้จริงมาตลอด
แค่รู้สึกว่าขั้นตอนแบบนี้ มันไม่ค่อยแฟร์กับผู้ใช้เท่าไหร่
ทุกวันนี้หลายคนพึ่งพาแอปธนาคารเป็นหลัก
การอัปเดตที่ทำให้ใช้งานไม่ได้ทันที
มันกระทบการใช้ชีวิตจริงมากกว่าที่คิด
อยากให้ธนาคารมองมุมผู้ใช้มากกว่านี้
ถ้าระบบยังไม่พร้อมรองรับทุกคน
อย่างน้อยก็ควรสื่อสารให้ชัด และมีทางเลือกที่ดีกว่านี้ค่ะ
อัปเดตแอปธนาคารแล้วใช้ไม่ได้ เพราะไม่รองรับบัตรสีชมพู แบบนี้ควรเกิดขึ้นไหม และต้องรออีกนานแค่ไหน
เผื่อมีคนเจอเหมือนกัน หรือมีใครจากฝั่งธนาคารผ่านมาเห็น
เราใช้แอป K PLUS มานาน ใช้งานปกติ
วันหนึ่งแอปแจ้งว่าจำเป็นต้องอัปเดต พออัปเดตแล้ว
กลับขึ้นให้ไปยืนยันตัวตนใหม่ และไม่สามารถใช้งานแอปต่อได้
เราก็ไปที่สาขาตามที่แอปแจ้ง
เจ้าหน้าที่บอกว่า ตอนนี้ระบบยังไม่รองรับบัตรสีชมพู
ถ้าจะใช้แอปต่อ ต้องไปทำพาสปอร์ตเท่านั้น
เลยอยากตั้งคำถามตรง ๆ ว่า
1. ถ้าระบบยังไม่รองรับบัตรสีชมพู ทำไมถึงบังคับให้อัปเดต
2. ทำไมไม่แจ้งให้ชัดเจนตั้งแต่แรกว่า อัปเดตแล้วอาจใช้งานไม่ได้
3. ทำไมไม่ให้ใช้แอปต่อไปชั่วคราว ระหว่างที่ระบบยังไม่พร้อม
4. คนที่ไม่มีพาสปอร์ต หรือไม่สะดวกไปทำ ต้องถูกตัดออกจากระบบเลยเหรอ
5. และที่สำคัญ ระบบจะรองรับบัตรสีชมพูเมื่อไหร่ ต้องรออีกนานแค่ไหน มีแผนชัดเจนหรือไม่
เราไม่ได้ปฏิเสธการยืนยันตัวตน
และใช้งานบัญชีนี้จริงมาตลอด
แค่รู้สึกว่าขั้นตอนแบบนี้ มันไม่ค่อยแฟร์กับผู้ใช้เท่าไหร่
ทุกวันนี้หลายคนพึ่งพาแอปธนาคารเป็นหลัก
การอัปเดตที่ทำให้ใช้งานไม่ได้ทันที
มันกระทบการใช้ชีวิตจริงมากกว่าที่คิด
อยากให้ธนาคารมองมุมผู้ใช้มากกว่านี้
ถ้าระบบยังไม่พร้อมรองรับทุกคน
อย่างน้อยก็ควรสื่อสารให้ชัด และมีทางเลือกที่ดีกว่านี้ค่ะ