ขออนุญาตระบุชื่อธนาคาร หน่วยงานราชการ และอธิบายกับสิ่งที่เกิดขึ้นนะครับ
เนื่องจากบัญชีธนาคาร LHB ของผมได้มีการโดนอายัดบัญชีไว้ว่าเนื่องจากเป็นบัญชีต้องสงสัย ผมไม่สามารถทำธุรกรรมในแอพธนาคารได้เลย เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม เมื่อติดต่อคอลเซ็นเตอร์แล้วเขาแจ้งว่าให้ไปติดต่อที่สาขา เมื่อผมไปติดต่อที่สาขาวันที่ 13 ธันวาคม เป็นวันเสาร์ ทางธนาคารแจ้งมาว่าจะประสานเรื่องกับทางสำนักงานใหญ่ให้เพราะติดวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์ แล้ววันที่ 15 ธันวาคม ทางสาขาแจ้งมาว่าทางสำนักงานใหญ่ส่งเคสไอดีมาให้ผมโทรไปติดต่อกับทาง 1441 เมื่อผมติดต่อส่งเรื่องไปแล้วคอลฯ แจ้งว่าจากการตรวจสอบจะส่งการเพิกถอนบัญชีให้เป็นบัญชีในปัจจุบันไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย ผมก็โล่งใจ
แต่เมื่อวันนี้ 16 ธันวาคม ผมได้ลองติดต่อกับทาง LHB สำนักงานใหญ่ดู เรื่องก็คือเขาไม่ได้รับการส่งการเพิกถอนบัญชีจากหน่วยงานราชการมาที่ธนาคารเลย ผมก็ค่อนช้างมึนงง ธนาคารบอกให้ผมไปติดตามเรื่องกับ AOC 1441 สายแรกที่โทรไป ผมสอบถามเลยว่าได้ส่งเรื่องเพิกถอนบัญชีไปที่ธนาคารให้ผมหรือยัง เขาบอกผมกับมาว่าเขาเป็นแค่คอลฯ ไม่สิทธิตรวจสอบหรือสั่งปลดบัญชีให้ได้ เลยส่งเรื่องไปกับทางตำรวจอาชญากรรมไซเบอร์ซึ่งผมก็เลยสอบถามว่าผมจะติดตามเรื่องกับเจ้าหน้าที่ยังไงจะได้ยื่นเอกสารแหล่งที่มาของรายได้หรือหลักฐาน เขาบอกว่าไม่สามารถให้ข้อมูลได้ ไม่รู้จะปลดให้ได้มั้ย หรือจะใช้ระยะเวลานานแค่ไหน ผมก็ค่อนข้างมีอารมณ์เลย เพราะผมเคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับบัญชีไบแนนซ์ แต่ทางไบแนนซ์ส่งเรื่องให้ แล้วก็ให้ผมติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบโดยตรงเพื่อยืนยันหลักฐานก็เลยไม่มีปัญหาอะไร แต่ทาง AOC 1441 ก็ไม่ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมใดๆ เลยวางสายกับมาทบทวนสักพัก และติดต่อกลับไปใหม่ ทางคอลฯคนที่สองนี้ช้ำใจสุดบอกว่า AOC 1441 แค่รับเรื่องไว้แต่ไม่สามารถจัดการอะไรให้ได้เพราะไม่มีอำนาจในการบังคับใช้เรื่องบัญชีธนาคารเราได้ เลยให้ติดต่อกับทางธนาคาร LHB เองโดยตรง เมื่อเราติดต่อกลับไป LHB บอกว่าเราต้องติดต่อกับทาง AOC 1441 เองเพื่อตามเรื่อง ผมนี้พูดเลยว่าเสียความรู้สึกมากครับ โยนงานกันเละเทะจัด อย่างกับลิงชิงบอล ประเด็นเจ็บหนักสุด เขาบอกว่าผมไม่ได้ไปยื่นบัตรประชาชนที่สาขาเพื่อยืนยันตัวตนที่สาขา ผมนี้ช็อคไปเลย เพราะวันเสาร์ที่ผ่านมาผมพึงไปยื่นบัตร เซ็นเอกสารให้เขาแล้วด้วย
ผมทุกข์ใจมากครับ อยากให้ผู้รู้ช่วยหน่อยว่าเราควรจัดการปัญหาเรื่องนี้อย่างไรดี เพราะปัญหาที่ผมเจอเขาแค่รับเรื่องไว้ แต่ไม่มีหน่วยงานไหนเขามารับผิดชอบดูแลเลย แล้วก็ปล่อยปัดผ่านไป รบกวนขอคำปรึกษาหรือแนวทางหน่อยนะครับ หรือว่ามีช่องทางร้องทุกข์ยังไงช่วยบอกหน่อยนะครับ
ปล. เส้นทางการเงินของผมคือ ผมได้ไปทำการรีไฟแนนซ์รถมาบัญชีหลักที่ใช้จ่ายของผมแอพม่วง และผมนำเงินส่วนหนึ่งไปเก็บไว้ LHB เพราะเงินก้อนที่ผมเตรียมไว้จะใช้จ่ายค่าเดินทางไปทำงานที่ไต้หวัน ผมค่อนข้างทุกข์ใจมากครับ ผมใช้งานแอพธนาคาร LHB มาปีครึ่งโอนเงินเก็บไว้เรื่อยๆ เอามาใช้บ้างพอโอนเงินก้อนเข้าไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนก็ใช้งานได้ปกติอยู่ เพราะเป็นบัญชีเก็บเลยไม่ค่อยได้ใช้ แต่มาปัจจุบันนี้ระงับบัญชีกันดื้อๆ ผมเอาเงินตัวเองโอนผ่านบัญชีตัวเองอย่างงี้ก็มีปัญหาครับ
บัญชีธนาคารโดนอายัด ต้องจัดการอย่างไรดี
เนื่องจากบัญชีธนาคาร LHB ของผมได้มีการโดนอายัดบัญชีไว้ว่าเนื่องจากเป็นบัญชีต้องสงสัย ผมไม่สามารถทำธุรกรรมในแอพธนาคารได้เลย เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม เมื่อติดต่อคอลเซ็นเตอร์แล้วเขาแจ้งว่าให้ไปติดต่อที่สาขา เมื่อผมไปติดต่อที่สาขาวันที่ 13 ธันวาคม เป็นวันเสาร์ ทางธนาคารแจ้งมาว่าจะประสานเรื่องกับทางสำนักงานใหญ่ให้เพราะติดวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์ แล้ววันที่ 15 ธันวาคม ทางสาขาแจ้งมาว่าทางสำนักงานใหญ่ส่งเคสไอดีมาให้ผมโทรไปติดต่อกับทาง 1441 เมื่อผมติดต่อส่งเรื่องไปแล้วคอลฯ แจ้งว่าจากการตรวจสอบจะส่งการเพิกถอนบัญชีให้เป็นบัญชีในปัจจุบันไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย ผมก็โล่งใจ
แต่เมื่อวันนี้ 16 ธันวาคม ผมได้ลองติดต่อกับทาง LHB สำนักงานใหญ่ดู เรื่องก็คือเขาไม่ได้รับการส่งการเพิกถอนบัญชีจากหน่วยงานราชการมาที่ธนาคารเลย ผมก็ค่อนช้างมึนงง ธนาคารบอกให้ผมไปติดตามเรื่องกับ AOC 1441 สายแรกที่โทรไป ผมสอบถามเลยว่าได้ส่งเรื่องเพิกถอนบัญชีไปที่ธนาคารให้ผมหรือยัง เขาบอกผมกับมาว่าเขาเป็นแค่คอลฯ ไม่สิทธิตรวจสอบหรือสั่งปลดบัญชีให้ได้ เลยส่งเรื่องไปกับทางตำรวจอาชญากรรมไซเบอร์ซึ่งผมก็เลยสอบถามว่าผมจะติดตามเรื่องกับเจ้าหน้าที่ยังไงจะได้ยื่นเอกสารแหล่งที่มาของรายได้หรือหลักฐาน เขาบอกว่าไม่สามารถให้ข้อมูลได้ ไม่รู้จะปลดให้ได้มั้ย หรือจะใช้ระยะเวลานานแค่ไหน ผมก็ค่อนข้างมีอารมณ์เลย เพราะผมเคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับบัญชีไบแนนซ์ แต่ทางไบแนนซ์ส่งเรื่องให้ แล้วก็ให้ผมติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบโดยตรงเพื่อยืนยันหลักฐานก็เลยไม่มีปัญหาอะไร แต่ทาง AOC 1441 ก็ไม่ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมใดๆ เลยวางสายกับมาทบทวนสักพัก และติดต่อกลับไปใหม่ ทางคอลฯคนที่สองนี้ช้ำใจสุดบอกว่า AOC 1441 แค่รับเรื่องไว้แต่ไม่สามารถจัดการอะไรให้ได้เพราะไม่มีอำนาจในการบังคับใช้เรื่องบัญชีธนาคารเราได้ เลยให้ติดต่อกับทางธนาคาร LHB เองโดยตรง เมื่อเราติดต่อกลับไป LHB บอกว่าเราต้องติดต่อกับทาง AOC 1441 เองเพื่อตามเรื่อง ผมนี้พูดเลยว่าเสียความรู้สึกมากครับ โยนงานกันเละเทะจัด อย่างกับลิงชิงบอล ประเด็นเจ็บหนักสุด เขาบอกว่าผมไม่ได้ไปยื่นบัตรประชาชนที่สาขาเพื่อยืนยันตัวตนที่สาขา ผมนี้ช็อคไปเลย เพราะวันเสาร์ที่ผ่านมาผมพึงไปยื่นบัตร เซ็นเอกสารให้เขาแล้วด้วย
ผมทุกข์ใจมากครับ อยากให้ผู้รู้ช่วยหน่อยว่าเราควรจัดการปัญหาเรื่องนี้อย่างไรดี เพราะปัญหาที่ผมเจอเขาแค่รับเรื่องไว้ แต่ไม่มีหน่วยงานไหนเขามารับผิดชอบดูแลเลย แล้วก็ปล่อยปัดผ่านไป รบกวนขอคำปรึกษาหรือแนวทางหน่อยนะครับ หรือว่ามีช่องทางร้องทุกข์ยังไงช่วยบอกหน่อยนะครับ
ปล. เส้นทางการเงินของผมคือ ผมได้ไปทำการรีไฟแนนซ์รถมาบัญชีหลักที่ใช้จ่ายของผมแอพม่วง และผมนำเงินส่วนหนึ่งไปเก็บไว้ LHB เพราะเงินก้อนที่ผมเตรียมไว้จะใช้จ่ายค่าเดินทางไปทำงานที่ไต้หวัน ผมค่อนข้างทุกข์ใจมากครับ ผมใช้งานแอพธนาคาร LHB มาปีครึ่งโอนเงินเก็บไว้เรื่อยๆ เอามาใช้บ้างพอโอนเงินก้อนเข้าไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนก็ใช้งานได้ปกติอยู่ เพราะเป็นบัญชีเก็บเลยไม่ค่อยได้ใช้ แต่มาปัจจุบันนี้ระงับบัญชีกันดื้อๆ ผมเอาเงินตัวเองโอนผ่านบัญชีตัวเองอย่างงี้ก็มีปัญหาครับ