ทำไมรถไฟฟ้าสายสีทองไม่คิดค่าโดยสารรวมกับสายสีเขียว

ทำไมรถไฟฟ้าสายสีทองถึงไม่คำนวณค่าโดยสารรวมกับสายสีเขียว ทั้งที่รถไฟฟ้าทั้งสองสายมีเจ้าของคือ กทม. เหมือนกัน มี BTS เป็นผู้เดินรถเหมือนกัน การเปลี่ยนสายที่สถานีกรุงธนบุรี ไม่ควรต้องออกจากระบบด้วยซ้ำ ควรเดินเชื่อมกันได้เลยแบบสถานีสยาม การคำนวณแบบนี้ทำให้ค่าโดยสารรถไฟฟ้าจากปุณณวิถีไปเจริญนครสูงถึง 81 บาท ทั้งที่มีระยะทาง 19 สถานี แต่จากสยามไปคูคต 24 สถานียังแค่ 65 บาท ผู้โดยสารที่ต้องเดินทางไปกลับทุกวันโดยผ่านสายสีทองเสียเปรียบมากทั้งที่อยู่ในกรุงเทพ  แต่มีค่าใช้จ่ายในการเดินทางแพงกว่าปทุมธานี สมุทรปราการ นนทบุรี เข้ากรุงเทพเสียอีก แล้วต้นปีหน้าสายสีทองจะขึ้นราคาอีกไม่แปลกที่จะไม่มีผู้โดยสารขึ้นถ้ายังใช้วิธีคิดค่าโดยสารแบบนี้ ทั้งที่เจ้าของสถานีและผู้เดินรถรายเดียวกัน  
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่